ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ
จริงๆ มันจะมีผลตอนขณะปรับ เพราะเราไปบิดมัน (แรงผลักของแม่เหล็ก) แต่พอเราดับเครื่องหรือเครื่องเย็น ก็จะเริ่มใหม่
ผมว่าตัวนี้ ส่วนใหญ่คิดว่าจะปรับกัน เขาออกแบบมาไม่ต้องปรับเพราะมันปรับด้วย ECU
ถ้ารอบตกแต่ไม่ดับแค่สั่น และไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ตัว iscv ไม่น่าเสีย
ให้ปรับที่ตัว ชดเชยรอบแอร์นั่นแหละครับ ปรับทวนเข็มรอบชดเชยมาก ปรับตามเข็มจะชดเชยน้อย
ถึงแม้ไม่เปิดแอร์ ก็มีผลต่อรอบเดินเบานั้น ค่อยๆปรับก็จะทราบทันที แต่อย่าเอาเกณฑ์ตอนเครื่องร้อน
เพราะ ตอนเครื่องเย็นจะรอบตกทันที
ให้ดีควรเร่งรอบเครื่องไปมา หรือ นำไปวิ่งจริงๆ ให้ ecu ปรับตัว
อีกสาเหตุ คือ คอมแอร์ฉุดรอบ ต้องฟังเสียง
ผิดถูกขออภัย
ตัวชดเชยผมปรับดูแล้วครับหมุนไปรอบไม่หมุนตามเลยครับแต่ถอดออกเครื่องวูบหรือหมุนปิดเครื่องวูบเหมือนกันครับ ลองเปลี่ยนตัวใหม่แล้วเหมือนกันครับ