เปลี่ยนช่างเหอะครับ เซทโบ ลูกเดิมดีกว่าลูกซุป 555
ทำทั้งทีเอาให้จบๆทีเดียวครับ ศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆก่อน อย่าเซฟมากเกินไป เดี๋ยวจะเสียน้อยเสียยาก
อย่าคิดแค่ว่าพังก็ลาก ยกเข้า ยกออก รื้อประกอบเครื่องที เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าแรง จุกจิกบานปลาย
ขอบคุณคับที่เตือน แต่ผมไม่ได้หมายความว่าลูกเดิมจะทนกว่าลูกชุบ แต่มันก็พอใช้ได้ คือทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและความทน แรงก็โอเค แต่ต้องเพิ่มประเก็นชัดนิด เพื่อลดแรงอัด คับ
ลูกซูปทนกว่าลูกเดิมแน่นนอนครับ เพราะหัวลูกซุปหัวก็เว้าลดกำลังอัด ชุบแข็งดำเชี่ยวคล้ายพรอต์หัวลูกสูบ ร่องแหวนก็หนากว่าแหวนก็แข็งกว่าเดิม แต่เวลานำมาใส่กับก้าน4เอเอฟต้องโรงกลึงจัดการคว้านหัวก้านสูบฝังบูสลงไป เพราะสลักลูกสูบซูปมันใหญ่กว่าสลักลูกเดิมและทำให้มันขยับตัวได้ด้วย
จะใช้ลูกเดิมก็ได้นะครับถ้าเซทโบ แต่มันจะพังเร็วกว่าเปลี่ยนลูกซุปนะครับ เพราะผมหลับกลางอากาศมาแล้ว ลูกเดิมเซทแบบลูกทุ่ง3เดือนหลับเลย สูบกระจาย
ถ้าลูกเดิมเซท ก็บูสน้อยๆไม่เกิน0.8 น้ำมันถึงๆ เปลี่ยนหัวฉีดก็ได้ เอาเจมาใส่ก็ได้ครับ หรือจะฝั่งเพิ่มก็ได้ครับปั๊มติ๊กเจโบ แล้วก็หากล่องมาพวกกล่องฟ้าก็ได้ครับอันนี้ยังไงต้องมีนะครับ อย่าหลอกแม๊ปแบบลูกทุ่งเลยเพราะหลับแน่นนอน ก็น่าจะใช้ได้อยู่ครับความทนทานนี้แล้วแต่คนขับครับ เซทแล้วขับช้าๆอัดบ้างบางเวลาก็อยู่นานหน่อย เซทแล้วซัดทุกวัน6-7พันรอบก็นานจะไม่เกินปีก็ไปแล้วครับ
ส่วนรถผม
เมื่อก่อนพื้นฐานเครื่องเดิมหมด เซทโบแบบลูกทุ่งๆ ใช้เฟรชเชอร์สวิทช์คุมหัวฉีดเสริม หลอกแม๊ปเซนเซอร์ไม่ให้มันตัดบูสก็หลับไปแล้วก็ได้ฮอลเครื่องใหม่
คราวๆตอนนี้ก็มี เทอร์โบเล็กๆ ct9 ฝาสูบขัดลื่นประเก็นเดิมไฟเบอร์แท้ ถ้าไม่แท้ไหม้แน่นอนครับ ท่อนล่างลูกซูป นอกนั้นก็เดิมหมดเลย
ระบบน้ำมัน หัวฉีดเดิม4หัว ฝั่งเพิ่มอีก1 น่าจะเป็นของอีโวนี้แหละครับ ปั๊มติ๊ก เจโบ
คลัทช์ คลัทช์มีหวี วีออลเทอร์โบ แผ่นกึ่งทองแดงexedy
ระบบไฟก็เปลี่ยนเป็นแม๊ป เจ พ่วงกล่องฟ้า บูสตอนนี้12ปอนด์ ครับ ก็มีเท่านี้แหละครับ ใช้งานตลอดถ้าช่วงใกล้ๆสิ้นเดือนนี้ขับไกลหน่อย เชียงใหม่-ลำพูนทุกวัน