ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์
ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool
ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่ ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot
ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง
อาการเดียวกันเลยครับก็เลยงงเล็กน้อยกับวิธีการวัด