AE. Racing Club
16 ตุลาคม 2024 17:29:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 15 เมษายน 2011 11:50:57
ขอบคุณครับ อ่านหนังสือ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 14 เมษายน 2011 09:10:26
ีรอคำตอบอยู่นะคับ อ้อน
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 13 เมษายน 2011 17:23:52
อีกเรื่องนะคับ  ถ้าล็อคvvt แล้วบิดแคมช่วยรอบต่ำได้มั๊ยครับ แล้วซื้อสปอคเก็ตฝั่งไอดีได้ที่ไหนคับ แล้วบิดทางไหนถึงจะดีครับ

ขอโทดที่ถามเยอะไปหน่อยนะคับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 13 เมษายน 2011 17:17:14
ขอบคุณครับ

ว่าแต่การแก้กราฟอยู่ที่คนจูนปะคับ  เพราะคุยกับเค้าๆก็บอกว่าเต็มที่ของเครื่องแล้วเลยไม่รู้จาคุยยังไง 
หรือมีที่ไหนรับเกลี่ยราคาไม่แพงช่วยแนะนำด้วยนะครับ คำนับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 13 เมษายน 2011 11:20:05
เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ AEM กับชุดไฟ ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลยสำหรับ 20V ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู รถเปลี่ยนเป็นคนละคันเลยละ

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ อิจฉาเลยละครับ ถ้าเป็นรถ circuit นี่ขับมันส์มากเลย ยังไงลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ น่าจะไปได้อย่ครับ ผมอยากเห็น N/A ดริฟครับ เผื่อวันนึงจะตามไป

 ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ

ขอบคุณมากๆเลยคับ  ตอนนี้กำลังนอนไม่หลับ ไม่รู้จาไปทางไหน ใส่เครื่องอะไร เพราะจิงๆชอบ20v เพราะเครื่องสวย  อิอิ

รถของเฮียหยิ่นคันนั้นท่อนล่าง 7a ทำเต็มเวบเบอร์ จูนออกเทน  เคยนั่งกับป๊อปอยู่ครั้งนึงคับ  แรงบิดดีมากๆๆคับ

ส่วนเครื่องตัวนี้ไส้ในเดิมๆหมดเลยคับ ตอนที่ขึ้นไดโนก็มี 
aem msd หัวเทียนเข็ม เฮดเดอร์คับ ปากแตร เปิดพอร์ทหัวฉีด2j vvti กล่องfcon 2.0pro ข้างกล่องเขียนแบบนี้คับ ผมยังงงว่ามี 2.0proด้วยหรอคับ
คลัชทองแดงหวีสองชั้นทั่วไปคับ ประเก็น7a ปาดฝา0.5คับ  มีแค่นี้นะคับ  แต่ตอนนี้ถอด aem msdออกคงไม่ถึง 150แล้วคับ

เฟืองท้ายที่ใส่อยู่ก็ 4.8แล้วคับตอนนี้ วิ่ง 100 ประมาณ 4000รอบ

ฝากพี่ๆช่วยแนะนำผมหน่อยคับ เพราะไม่อยากตัดสินใจผิดเด๋วหมดเยอะคับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:47:31
ขอบคุณพี่ๆมากคับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:14:00
ผมว่า 16V + คาบิวwebber  จะมันกว่านี้นะคับ

ขายเจ้าตัวนี้ทิ้งไป รวมของแต่ง น่าจะได้มากอยู่

แล้วเอา16V มาลง หรือไม่ก็ GZE เลยAE86ดริฟกันมันเลย รองดุในyoutube สิ ญี่ปุ่นก็เล่นกันเยอะแยะไป

20V แรงดึง ทอค จะมาในรอบสูงเป้นปกติอยู่แล้วคับ ทำใจได้เลย ปกติเดิมๆ เขาถึงต้องลากรอบกันไปถึง7 8พันโน่น

ดูจากคลิปแล้ว เครื่องตอบสนองได้ไม่ต่อเนื่องเลยคับ เปบี่นใหม่คุ้มกว่านนะผมว่า

ขอบคุณมากๆเลยคับ  แล้วซุปเปอร์ชาร์จหายากมั๊ยคับ มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างคับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 13 เมษายน 2011 00:04:44
ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 

ท่อนล่าง 7A แล้วจะมี Oil Jet ให้หรือป่าว เกิดรอบต้องใช้รอบสูงๆงี้ สูบอาจจะติดได้คับ
อีกอย่าง ถ้าเล่น 20V แล้วก็ไม่ต้องประกบฝาอื่นแล้วม้าง เล่น20V เต็มๆไปเลย
มีกล่อง มีหัวฉีดเพิ่มแล้ว ขัดพอร์ทแล้ว เปลี่ยนปะเก็นให้บางขึ้นอีกซักนิด เพิ่มกำลังอัด

แต่ถ้าปัญหาที่บอกมา น่าจะทำอย่างข้างบนก่อนครับ
คือการเริ่มต้น แกะออกมา Overhaul ใหม่ซะหน่อย เพราะรถใช้แข่ง สภาพเครื่องต้องพร้อมอยู่แล้วน่ะคับ
สภาพเครื่องเต็ม 100% แล้วทีงี้ ถึงจามาดูปัญหาอื่นๆได้ เช่น แรงบิด แรงม้า ไม่มาเป็นบางรอบงี้
ก็อาจจะมาเช็คจากกล่อง ว่ามีการ Set-Up ข้อมูลผิดพลาดอะไรไปหรือป่าว ก็จูนใหม่

ปล. ควันขาวไหล ลองเริ่มจาก Overhaul ในส่วนของท่อนล่างดูครับ พวกลูกสูบ แหวนอะไรพวกเนี่ย


ขอบคุณมากคับ ลืมบอกว่าตอนนี้มีปาดฝากับประเกน7aแล้วคับ

แต่ผมยังไม่เคยขับ20vเดิมๆเลยไม่รู้ว่าแรงขนาดไหนคับ  แล้วเป็นปกติรึป่าวคับที่ไม่มีทอล์ค
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 12 เมษายน 2011 23:43:08
ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ เมื่อ: 12 เมษายน 2011 14:36:42
เครื่อง 20v ผมวางอยุ่ในบอดี้ke70 ขับหลังคับ
มีกล่อง fcon  เป็นสแตนอโลนแล้วคับ
ผมซื้อรถต่อมาคับเค้าทำมาอยุ่แล้ว ตอนแรกเป็นรถแดรก แต่ผมจาซื้อมาดริฟ
แต่ปัญหาของผมคือว่า รอบช่วง3000-5000 เครื่องไม่ค่อยมีทอล์คเท่าไหร่
จาโดนัทได้ก็ต้องใช้รอบ 6000ขึ้นถึง 8000ตลอดเลยคับ(แต่ก็ยังสู้16vไม่ได้คับ)
ซึ่งคันเก่าผมใช้ 16v เดิมๆทั้งตัวใช้รอบแค่ 3000-5000ก็คุมได้สบายแล้ว

เวลาสับ 2 ดริฟเ้ขาโค้งแล้วรอบก้ตกลงเรื่อยๆย้ำคลัชก็ไม่ขึ้นคับ

ตอนนี้ผมเลยกลุ้มใจมากไม่รู้ว่าจาทำเครื่องยังไงให้มีทอล์คพอที่จะดริฟได้คับ

ใช้ท่อนล่าง 7a กับฝา 20v จะมีข้อดีข้อเสียยังไงคับ หรือว่าใช้ฝา 16vดีกว่าคับ

หรือว่าเกลี่ยกล่องได้มั๊ยคับช่วยดูกราฟให้หน่อยคับ ผมไม่มีความรู้จิงๆ  ผมขออนุญาตแนบกราฟที่เค้าให้มาตอนซื้อรถ แต่ตอนนั้นมี aem+ msd แต่ตอนนี้ถอดออกไปแล้วคับ
ไส้ในเดิมๆหมดทั้งตัว มีแยงพอร์ทกับหัวฉีด 2jgte vvti  แค่นั้นคับ
หรือว่าบิดแคมยังไงช่วยอนุเคราะความรู้ด้วยคับ ไม่อยากเดินทางผิดคับ ไม่ไหวแล้ว...

ไม่เน้นแรงม้าหรือควอเตอร์ไมลืคับ  แต่อยากดริฟได้คับ

ผมอยากทำให้เซฟที่สุดคับ เพราะซื้อรถเงินก้หมดแถมเปนหนี้อีก ตอนนี้หนักใจมากคับ  รบกวนพี่ๆช่วยหน่อยนะคับ เศร้า

อีกเรื่องคับเครื่องกินน้ำมันเครื่องเวลารอบสูงด้วยคับ ประมา่ณ 4000ควันขาวเริ่มออก
เป็นแบบในคลิปคับ
http://b.static.ak.fbcdn.net/rsrc.php/v1/yG/r/9buiZx_-Qt8.swf?v=122957364447263&ev=0
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!