AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 18:29:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 5  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ผมเพิ่งเป็นสมาชิกAE พอดีรถเกียพัง อยากวางเครื่องใหม่ เข้ามาขอคำแนะนำครับ เมื่อ: 08 มีนาคม 2014 11:33:19
อืดเพราะ NGV รึเปล่าครับ
เห็นด้วย..ยกแค่เกียร์ครับ
เอางบไปติด LPG หัวฉีดดีกว่าครับ..
ปรู๊ดปรี๊ด  ...
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สบายดีนะครับ เมื่อ: 08 มีนาคม 2014 11:28:42
ยินดีครับ..
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Diary by wing man เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 15:04:40
 งง ตรบมือ ตรบมือ
ลงทะเบียน..ติดตามผลงานด้วยคนนะครับ..
ในฐานะ.... คนใช้ โดเลม่อน  เหมือนกัน
ปล. ชอบเพลงคุณมั่กๆๆๆๆ  ครับ..
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แค่อยากรู้ พอจะเปิดเผยกันได้หรือป่าว.. เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 12:27:17
รับราชการทหารเรือครับ..
เงินเดือนกับเงินเพิ่มพิเศษ..รวมแล้วประมาณสามหมื่นห้าครับ..
เดินสายกลางครับ..ไม่ต้องหรูมาก แต่ไม่ประหยัดเกินไป..
เลยไม่เปลี่ยนรถครับ...ขับ AE มันต่อไป..
5  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: ถอดฝาสูบเปลี่ยนวาวล์ใอเสีย เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013 09:22:21
ร้านซ่อมแถวสัตหีบครับ..
ทีแรกตั้งใจจะเปลี่ยนเฉพาะซีลหลอดวาวล์อย่างเดียว
พอรื้อออกมา ช่างบอกว่ามันไม่ใช่แค่ซีลอย่างเดียว
แนะนำให้ส่งโรงกลึงจัดการให้ทั้งฝา....
ก็เลยเป็นอย่างที่แจ้งครับ...แต่โดยรวมแล้ว.ก็น่าพอใจครับ
ถ้าไม่ใหวอีกที..คงต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ..
6  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / ถอดฝาสูบเปลี่ยนวาวล์ใอเสีย เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013 21:35:35
อาการที่ต้องไปหาช่างก็คือ..ไม่ค่อยมีแรง ควันขาว ปลายท่อไอเสียแฉะไปด้วยคราบน้ำมันเครื่อง กินแก๊สมากกว่าเดิม เสียงวาวล์ดังผิดปกติ(ฟังเสียงเอา)
แล้วก็รับประทานน้ำมันเครื่องซะเหลือเกิน  ช่างเดาอาการ..ซีลหลอดวาวล์ หรือยางตีนวาวล์แข็งเสื่อมสภาพ ตกลงว่าจะรื้อยางตีนวาวล์เปลี่ยนใหม่
เช็คแหวน ให้ด้วย ถ้าหลวมก็จะเปลี่ยนให้ ถอดฝาสูปมาพบสภาพวาวล์ไอเสียทั้งหมด(แปดวาวล์)หมดสภาพเลยยกฝาสูปส่งโรงกลึง เปลี่ยนวาวล์ไอเสีย ซีลหลอดวาวล์ เจียร์บ่า เจียร์วาวล์
กลับมาประกอบ เรียบร้อย ติดเครื่องลองเครื่อง แล้วลองวิ่ง...
   อาการควันขาว ไอเสียกลิ่นเหม็นน้ำมันเครื่องหายไป...เรี่ยวแรงดีขึ้นอย่างสังเกตุได้ชัด ไม่ต้องกดลึกก็เรียกอัตราเร่งได้ดี...สรุปว่า..ซ่อมแล้วดีขึ้นมากจนสังเกตุได้
เช็คบิล..ค่าเสียหาย ตามรายการดังนี้...
1. เจียร์บ่า 16 วาวล์  รวม 640 บาท
2. เจียร์วาวล์ไอเสีย 8 วาวล์ 320 บาท
3.ซีลหลอดวาวล์ 800 บาท
4.วาวล์ไอเสีย 8 วาวล์ 2,240 บาท
5. ตั้งวาวล์ 2,000 บาท
6.ค่าแรงรวมอุปกรณ์ช่าง 3,500 บาท
     รวมค่าเสียหาย เบ็ดเสร็จ  9,500 บาทถ้วน..(กระเป๋าเบากันทีเดียว)
** แหวนลูกสูบยังสภาพดี เลยไม่ได้ทำอะไร แค่ตรวจสภาพ เลยใช้ของเดิม
     ซีลฝาสูบ สภาพยังดีมาก(ของแท้) เลยใช้ของเดิม เซฟไปได้อีกหน่อย
มาเล่าสูกันฟังครับ..
เครื่อง 4A-FE auto ครับ วางใน EE-90


7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ควันขาว.น้ำมันเครื่องยุบ. เมื่อ: 17 เมษายน 2013 13:18:51
ควันขาวจางๆ...ออกท่อ...น้ำมันเครื่องยุบ..กลิ่นท่อใอเสียกลิ่นน้ำมันเครื่องเผาใหม้เจือปน...
ไปถามช่างเรื่องการซ่อม....ช่างบอกต้องเปลี่ยนยางซีลปลอกวาล์ว...
เปิดฝาสูบ..เปลี่ยนปะเก็นอีกชุดนึง..เปลี่ยนแหวน..ชุดนึง..
ราคา..ยางซีลปลอกวาล์ว..ช่างบอกว่าของแท้..ตัวละ 200 บาท
 16 วาล์ว..ก็  3200 บาท..
ปะเก็น..แหวน..แล้วก็ค่าแรง...
ประมาณ แปดพัน..
ราคานี...ใช่รึเปล่าครับพี่น้องครับ...
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ควันไหลตอนเครื่องร้อนๆเกิดจากอะไรครับ เมื่อ: 17 มีนาคม 2013 12:54:54
อย่าลืมดู..ท่อหายใจด้วยนะครับ..ตรงฝาครอบวาวล์..
ว่าสปริงมันยังทำงานอยู่รึเปล่า..ถ้าไม่ทำงานแล้ว..เปลี่ยนด้วยนะครับ..
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอาไงดีฟ่ะ...มันเกิดไรขึ้น.. เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 23:19:16
หลังจากกระท่อนกระแท่นมาหลายวันเต็มที... ร้อนๆๆ
เมื่อวานกับวันนี้ได้ไปทำการแแก้ไขซะจนเรียบร้อยดี... ตรบมือ
ข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น...
1.สวิซท์ออโต้เพี้ยน..ก็คือกลับบ้านเก่านั่นแหละครับ...
   วิธีแก้ไข..ตัดต่อสายแยกเอาเกจแก๊สไว้อย่างเดิม..แล้วเอาสวิซท์สามทางแบบแมนน่วลมาใช้ซะเลย...คงไม่เพี้ยนแน่..
2.ติ๊กน้ำมันในถัง..ทำงานมั่งไม่ทำมั่ง...สาเหตุเกิดจาก..สายกราวน์หลุดๆ..หลวมๆ..เลยใช้น้ำมันได้มั่ง..ไม่ได้มั่ง...
   วิธีแก้ไข..เดินกราวน์ใหม่เส้นนึงให้กับติ๊กน้ำมันในถังโดยเฉพาะ..(ก่อนหน้านี้ใช้กราวน์ร่วมกับลูกลอยระดับน้ำมัน)
 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
ตอนนี้เลยกลายเป็นสวิซท์สามทาง...โยกเอาเอง..จะใช้น้ำมันรึแก๊ส..ระดับแก๊สดูได้จากสวิซท์เดิม..
ตอนแก๊สทำงาน..ตัดปั๊มติ๊ก..ตัดหัวฉีด..ป้องกันท่อน้ำมันแตกจากการปั๊มไม่หยุด..แต่ไม่ได้ใช้น้ำมัน..
....เอาว๊ะ...ใช้แบบนี้ไปก่อน...มีตังค์ค่อยเปลี่นเป็นหัวฉีดแก๊ส..ซักชุด.. คำนับ คำนับ คำนับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ระบบแก๊สมิกเซอร์ กินกี่กิโลลิตรกันครับ เมื่อ: 03 มีนาคม 2013 21:59:20
เครื่องเดียวกันเลยครับ..หม้อต้มก็แบบเดียวกัน..
มาตรฐาน...10 กม.ต่อ 1 ลิตรแก๊สครับ..
อย่าไปดูว่า โลละกี่บาท...ราคาแก๊สไม่ค่อยเท่ากันแต่ละปั๊ม..แต่ละพื้นที่..
เอาว่าเติมไปกี่ลิตร..วิ่งได้กี่โลดีกว่า...
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ae101 อยากแรง เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 21:26:47
ขออนุญาต..แจมด้วยคนครับ.. อ้อน
มีท่านใดพอทราบราคา..1nz 1500 cc ที่วางใน วีออสมั๊ยครับ..
ช่างเคยแนะนำว่า..ลงใน ee90 ได้..
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สมาชิกใหม่ครับ เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 21:11:26
ยินดีครับ..มีไรมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ปัญหาและเคล็ดลับ..ซึ่งกันและกัน..เราชาว AE""
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบว่าจะเอา ae91 หรือ 101 ดีครับ เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 10:35:53
เชียร์..101  อีกเสียงนึงครับ..
92  ไม่หนับหนุน...(แต่ผมใช้อยู่)
มีงบเมื่อไหร่..ก็ไปสอย101 หรือ 111 มาเล่นเหมือนกัน...
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะวางฝาดำ เค้าคิด 60000 แพงไปป่ะครับ?? <วางมาแล้วครับ จ่ายไปทั้งหมด 38000> เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 23:04:08
ยิง...ลี...ล่วย...
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับ เพิ่งมี AEขับ ฝากตัวด้วยคร่าบ เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 22:56:13
ยินดีร่วมค่ายครับ..
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รัฐบาลเตรียมยกเลิกจดทะเบียนรถใช้ LPG เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 22:49:27
ให้มันไปอยู่กับสารวัตรเหลิม...นู่น
โทษฐานพูดไม่คิดหน้าคิดหลัง...
สารวัตรเหลิมจะเยียวยาโจรใต้..
รมว.พลังงาน..จะเยียวยา..หุ้นส่วน ปอ.ตอ.ทอ.
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: การลงข่าวรถติดแก๊สไฟไหม้ มีจุดบอดที่ต้องเพิ่มเติม เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 22:47:28
การลงข่าวในทุกวันนี้..นักข่าวมันเน้นเอาโหด..เอามัน..
ขอให้ข่าวของข้าขายได้...รายละเอียดช่างแมร่งๆๆๆๆ
เนื้อหา..ช่างพ่องงงงงง....
สื่อให้ผู้เสพข่าว..รีบๆจ่ายเงินเพื่อเสพข่าว...ก็เท่านั้น..
18  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนชลบุรี / ee 90 ประตูตก ครับพี่น้องครับ เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 19:12:03
ee 90 ประตูสองบานหน้าตกครับ...วิ่งเร็วๆ ลมเข้าอื้อเลย..ปิดก็ต้องกระแทกแรงๆ ร้อนๆๆ
อยู่สัตหีบครับ...วันนี้ไปถามร้านทำสีใกล้ๆบ้าน...สองบาน พันห้า...เขาบอกทำยากไม่แพงหรอก งง
แต่ผมว่าน่าจะถูกกว่านี้หน่อย สองบานพันนึง..พอหยวนๆ  (ไม่ลดแฮะ) ไม่ไหวแล้ว...
ยังไม่ได้ไปอู่อื่นเลย...ใครเคยแก้ประตูตกบ้างครับ...ชี้จุดหน่อยเอาไม่ไกลสัตหีบมาก..  ได้โปรด..
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอาไงดีฟ่ะ...มันเกิดไรขึ้น.. เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013 11:25:03
คงต้องเข้าร้านซ่อมอย่างเดียวละครับ..พี่น้องครับ...
เพียงแต่อยากทราบล่วงหน้า..ซะก่อนว่า..อะไรมันชำรุดหว่า...
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เอาไงดีฟ่ะ...มันเกิดไรขึ้น.. เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013 11:11:10
ปัญหาเพิ่งค้นพบ...ไม่เคยเจอในสาระบบ....การใช้รถ..(ของผม)
     ใช้รถอย่างสุขกาย..สบายใจ...(เก่าแต่ก็รถเรา..ดีกว่าเดิน) เจ้าเก่าครับ EE90 4afe auto แก๊สLPG แบบดูด สวิซท์ auto คือ..
ตั้งสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครััง...เร่งรอบ(เบิ้น)ให้รอบถึง1500 แล้วจะเป็นแก๊ส หรือถ้าลืมเบิ้นก็วิ่งไปเรื่อยๆ..พอรอบสูงมันก็เป็นแก๊สเอง...
ใช้งานได้ปกติมาเป็นปีกว่าแล้ว  มาเมื่อเร็วๆนี้ อาการแปลกๆ..มาเยือน...
อยู่มาวันหนึ้งตอนเช้าจะออกจากบ้านสตาร์ทไม่ติด(สตาร์ทน้ำมัน)สตาร์ทหลายทีแล้ว...เป็นไรฟ่ะน้ำมันก็มีเมื่อวานก็วิ่งดีๆอยู่(กรองตัน,หัวฉีดพัง,ปั๊มติ๊กตาย) เดาไปเรื่อย...
ลองสตาร์ทแก๊สดู(กดปุ่มที่สวิซท์ให้ใช้แก๊สอยางเดียว) สตาร์ทสองทีติด เครื่องก็ปกติดีนี่นาเสียงก็ปกติไม่สั่นไม่มีวี่แววว่าจะเป็นไรเลย..
ก็เลยวิ่งไปออกจากบ้านไปทำะธุระ ถึงที่หมายจอดเรียบร้อย ลองดู..เปลี่ยนเป็นน้ำมันดูก็เร่งรอบค้างไว้ 2000 แล้วกดให้เป็นน้ำมัน.. ก็เปลี่ยนได้ปกติไม่เป็นไรเลยไม่มีสะอึกไม่สั่นไม่มีวี่แววอาการของการใช้น้ำมันไม่ได้
เอ๊ะ...ไรของมันฟ่ะ....เลยติดเครื่องไว้งั้นไม่ดับ...ทำธุระเสร็จ(เอาของมาให้เขาประมาณ3 นาที) วิ่งน้ำมันกลับบ้านประมาณ 15โล  ไม่เป็นไรเลยเงียบนิ่งเร่งแรงแซงพุ่ง...เอ๊า...ไม่มีไรเสียนี่หว่า...
น้ำมันเหลือครึ่งถัง...เลยลองดูใช้น้ำมันไปเรื่อยๆละกัน...
     วันต่อมาก็เอารถออกไปทำงานทำธุระ  สามารถสตาร์ทน้ำมันได้ปกติ ชึ่งเดียวติดแต่ไม่สลับไปใช้แก๊สแล้ว ใช้น้ำมันอย่างเดียว
จากวันนั้นมาวันนี้ก็เลยใช้น้ำมันมาตลอดโดยไม่สลับไปใช้แก๊สเลย  ประมาณอาทิตย์นึง วิ่งไปประมาณ400 โล  ไฟบอกว่าน้ำมันจะหมดเว๊ย...
        วันนี้เข้าไปเติม ปตท.มีแต่ 95 เหลืองอ๋อย ไม่เติมโซฮอลล์ ปกติก่อนนี้เติม 91 เพียว ก็เลยเติม 95 เพียว มา 1000 บาท.. ลืมดูได้กี่ลิตรฟ่ะ..
เติมเสร็จสตาร์ท ก็ทีเดียวติดสลับสวิซท์ให้เป็นออโต้(จะใช้แก๊สแระ น้ำมันลิตรละเกือบ 50 เสียดาย)  เร่งรอบ 1500 เปลียนเป็นแก๊สเรียบร้อย..วิ่งเข้าบ้านแล้วก็จอด....(ก่อนเข้าบ้านไม่ได้สลับเป็นน้ำมันนะดับทั้งแก๊สเลย)
        สายๆ ว่าจะออกจากบ้าน..ขึ้นรถสตาร์ท..(น้ำมันเพราะออโต้) นั่นไง....สี่ห้าทีก็ไม่ติด....เลยกดปุ่มให้เป็นแก๊ส  แล้วสตาร์ท...สองทีก็ติด...เอาแล้วสิ...อาการเหมือนวันก่อนเลย
เท่าที่เล่าๆมา....พี่ๆน้องๆ  พอจะมองเห้นภาพไม๊ครับ.....สรุปอาการ...ดังนี้
1.วิ่งด้วยน้ำมันอย่างเดียว(ไม่ใช้แก๊ส) สตาร์ทติดง่าย วิ่งใช้งานได้อย่างปกติ
2.วิ่งด้วยแก๊สอย่างเดียว(ไม่ใช้น้ำมัน)สตาร์ทติดง่าย วิ่งใช้งานได้อย่างปกติ
3.ตอนเครื่องยนต์ติดแล้ว..สลับไปมาระหว่างแก๊สกับน้ำมันได้ตามปกติ...ไม่มีปัญหาอะไร
4.เมื่อจอดรถแล้วดับเครื่อง ถ้าตอนดับเครื่องเป็นแก๊สอยู่  จะสตาร์ทใหม่ด้วยน้ำมัน..สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด....ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สอีกแล้ว.(ตรงนี้แหละปัญหา)
5..ก่อนหน้านี้มานานแสนนาน...ทำไมสตาร์ทน้ำมัน(ทุกครั้ง)ได้แล้วสลับใช้แก๊ส
6.ปัญหา..น่าจะมาจากจุดใหนครับ...อะไรชำรุด..หรือหมดสภาพ..ตรวจเช็คตรงใหนดี...
         อาการแบบนี้พี่ๆน้องๆเคยพบเคยเจอรึเปล่าครับ...แก้ไขไงดี... เวียนหัว เวียนหัว ย่องเบา




หน้า: [1] 2 3 ... 5  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!