ของผมก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย แต่รถผม ae-101 ปี 93 manual หัวฉีด schneider
ตอนแรกๆตั้งแต่ติดตั้งรอบเดินเบาก็สวิงมากมาย ช่วงจอดติดไฟแดงจะสวิงอยู่ที่ 800-1200 อย่างสนุกสนาน
ก็เลยเอาไปให้ที่ร้านจูนใหม่ ต่อมาใช้ได้ไปประมาณซักเดือน อาการก็เริ่มฟ้องคือเมื่อถอยหลัง รอบจะตกแล้วรถจะดับเลย
ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่านิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร
แต่ต่อมาอาการเริ่มหนักขึ้นคือเป็นเหมือนกับ จขกท.น่ะครับ
คือเมื่อขึ้นหลังเต่ารอบจะเบาแล้วดับ เวลาลงจากจุดจ่ายเงินทางด่วนเข้าเกียร์ว่างแล้วก็ดับซะงั้น หรือไม่ก็เวลาเลี้ยวก็ดับอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย
สุดท้ายก็ต้องทนขับไปประมาณสองอาทิตย์
จนรอมีเวลาว่างถึงให้ช่างจูนให้ใหม่ พอไปอีกครั้งช่างก็บอกว่าครัชมีปัญหาต้องเปลี่ยน
ไอ่ผมก็ประเภทเชื่อคนง่ายก็ไปเปลี่ยนตามที่ช่างเค้าบอก สรุปโดนไป 4,200 บาท
เปลี่ยนทั้งชุด หวี จาน แล้วก็ลูกปืนมั้งผมจำไม่ค่อยได้
เปลี่ยนเสร็จก็ไปให้ช่างเค้าจูนใหม่ คราวนี้ขับได้อาทิตย์เดียวทนไม่ไหว เพราะอาการที่ตามมาคือ เบาดับ สวิงรุนแรง กินแก๊สมากมาย
ผมขับประมาณ 400-500 กิโล อาทิตย์นั้นเติมแก๊สไปเกือบพัน
สุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาเข้าไปจูนอีกรอบ ตอนนี้ไม่มีปัญหาเบาดับแล้ว
และผมก็หวังว่ามันคงอาการปกติอย่างนี้ไปยาวๆ
เข้าเรื่องนะครับ ผมว่าลองเอาเข้าไปจูนที่ร้านอีกทีดีกว่า เพราะของผมมันเกี่ยวกับการจูนอย่างเดียวเลยครับ
เพราะพวกลิ้นปีก เป่ากรอง หรืออะไรต่างๆผมก็ไม่ได้ทำเลย ยังไงก็ขอให้อาการเป็นปกติเร็วๆนะครับ
เข้าใจเลยว่าไอ่อาการเบาดับเนี่ยเครียดขนาดไหน เอาใจช่วยครับผม