ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ
จะลองดูครับ
มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ
แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ
เมื่อวานตอนเย็นหลังจากเลิกงานผมเกิดอยากรู้ว่ามีแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงมั้ยเลยลองขันน๊อตของน้ำมันที่ฉีดออกมาจากปั๊มติ๊กปรากฏว่าไม่มีแรงดันเลย ก็เลยสงสัยครับแต่รถผมสตาร์ทติดง่ายครับไม่มีปัญหาในการติดเครื่อง ตอนนี้เลยมองสาเหตุอยู่สองอย่าครับ ไม่ปั๊มติ๊กก็เรคกูเรเตอร์ครับ