AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 14:39:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยแก้อาการนี้บ้าง จอดรถตากแดด แอร์ไม่ทำงาน พัดลมไม่หมุนแต่ขับไปสักพักก็ทำงาน เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013 12:42:22
อาการคือ จอดรถตากแดดไว้นานๆแบบรถร้อนๆเลย แอร์ไม่ทำงาน พัดลมไม่หมุน(พัดลมเคยเปลี่ยนแล้ว) แต่ขับไปสักพักก็ทำงานปกติ แอร์เย็นเจี๊ยบเลย
ก็คืองงว่า ตัวในที่มีสาเหตุที่ทำให้ระบบแอร์หรือพัดลมแอร์ไม่ทำงานเนื่องจากอากาศร้อนได้บ้าง เช่นดีเลยอะไรพวกนี้ ถ้ายังไกล้ไม่ได้คงต้องหาแผ่นกันความร้อนมาติดไว้ใต้ฝากระโปรงล่ะ เอ่อ..
ใครเคยเจอและเจอสาเหตุแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
เพิ่งทำอะไรกับคอมเแอร์มาหรือเปล่า

ถ้าเป็นคอมของ 20V อาจเป็นเพราะเติมน้ำมันคอมไม่ถูกรุ่น และน้ำยาคอมไม่พอ ทำให้คอมร้อนจัดจนตัดการทำงาน แต่พออากาศเย็นๆ ไม่มีปัญหา ผมเจอมาแล้ว ใช้งานร้อนๆแล้วคอมตัด แต่ชับรถไปให้ช่างดูอาการเดินเครื่องตั้งนานกว่าจะตัด (จอดในร่ม) ต้องจอดรถตากแดดร้อนๆให้คอมตัด แต่พอขยับรถมาให้ช่างดู คอมทำงานเฉยเลย สุดท้ายจบที่ช่างเก่งพระประแดง ถ่ายน้ำยาแอร์ออกหมด แล้วเติมน้ำยาแอร์ใหม่+เอาน้ำมันคอมของ Denso ตรงรุ่น 20V มาเติมให้ตามสเปค (ถ้ายังมีน้ำยาแอร์อยู่จะเติมน้ำมันคอมไม่เข้าครับ) หลัวจากนั้นไม่เคยมีอาการอีกเลย
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำออโต้ อืดมั้ยครับ วางจบประมาณเท่าไร เมื่อ: 29 เมษายน 2013 23:07:17
ผมใช้ EE101 วาง 20V Blacktop auto ขับเหนื่อยครับ ต้องเลี้ยงให้เกิน 3000 รอบถึงจะรู้สึกว่ามีเรี่ยวแรงหน่อย  ซึ่งในเมืองเนี่ยรักษารอบให้เกิน 3000 ยากครับ นอกจากจะใช้แค่ 2 เกียร์ และผมว่าเกียร์มันเปลี่ยนไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็วเลย บางทีออกจากโค้งมาไปเกียร์ 3 ละ ไม่รู้มันจะเปลี่ยนเร็วไปไหน

อยากสนุกต้องจัด Manual ครับ ถ้า auto อาจผิดหวัง

อีกอย่างผมว่าเครื่องตัวนี้มัน Sensitive กับอากาศนะครับ อากาศร้อนวิ่งไม่ค่อยออก แต่ถ้าอากาศเย็นๆนี่ขับสนุกครับ

3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถติดแก๊สเร่งไม่ขึ้นตอนใช้น้ำมัน เป็นไรเอ่ย เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 00:01:23
เริ่มจากง่ายสุดก่อนดีกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปค้นดูปั๊มติ๊กอู่แถวบ้านมาลองเปลี่ยนดู ถ้าไม่หายค่อยว่ากันใหม่
ของผมอาการคล้ายกัน เกิดจากหัวฉีดตันเพราะใช้ Gasohol แล้วไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมัน เปลี่ยนหัวฉีดไปรอบหนึ่งอีก 6 เดือนกลับมาเป็นใหม่
สุดท้ายแก้ปัญหาโดยเติม ULG95 หายครับ แต่เติมเต็มถังทีกระเป๋าฉีกเลย เกือบสองพันบาท
4  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: PiC Meeting AE พระนคร 21-04-2555 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 23:55:16
 สุดยอด
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ภาพและวิธีการซ่อมโช๊ค เมื่อ: 24 เมษายน 2012 23:00:42
วิญญูโช้คอัพ ผมใช้ได้ประมาณปีกว่าๆ ก็จะเริ่มซึมครับ แต่บอกได้ว่าอยากเอาหนืดแค่ไหน เทียบกับราคาแล้วคุ้มครับ
6  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: นัดมีตติ้ง วันเสาร์ที่ 21 เมษา นี้ มากันเยอะๆ ไม่เจอกัน 2 เดือน เมื่อ: 21 เมษายน 2012 01:40:34
ขอไปจอยด้วย ครั้งแรกไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้างครับ
7  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 23:37:32
 คำนับ
8  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 02:32:17
มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
ขอโทษที่ตอบไม่ Clear  คือเิดิมมันอั้นแต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2.2 ก็ไม่อั้นแล้ว ส่วนที่เสียบ Diag แล้วไม่ขึ้นไม่รู้จะทำไงกับมันดี
เพราะหลังจากทำท่อแล้วเอารถไปให้ช่างตรวจเช็คอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกตินอกจากเรื่อง Diag ไม่ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีอ่าน Code จากไฟ Check Engine แจ้งว่าปกติ เลยตั้งไฟที่จานจ่ายให้แก่ขึ้นอีกหน่อย คราวนี้วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบที่มันมีเสียงเขกเวลากดคันเร่งหนักๆ
สรุปว่าผมคงจะคาดหวังกับฝาดำมากเกินไป และเป็นลักษณะนิสัยของฝาดำที่รอบต้นๆจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง บวกกับเป็นเกียร์ออโต้เลยไปกันใหญ่
จะลองใช้ไปอีกพักหนึ่งแล้ววัดดูว่ากินน้ำมันน้อยลงไหม แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ
9  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 08:43:10
มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
10  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 16:16:37
ไปไห้ช่างเก่ง พระประแดง ดูแล้ว แนะนำให้ทำท่อก่อน กำลังทำท่ออยู่ครับ 2.2 ลุ้นอยู่ว่าจะโล่งไปไหม
11  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 00:16:02
ลองโทรไปตามเบอร์พี่เค้าได้เลยคับ
โอเคครับ เช้าๆ โทรไป
12  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 23:45:55
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ
รอบต่ำกว่า 3000 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร

ถ้าเราไปเทียบกับเครื่องเดิม  20V ตื้อกว่าแน่นอนครับ  ต้องลองเอารถมาดูครับ เพราะกิน 5-6 โลลิตร  นี่ไม่ธรรมดา  อัตรากินแบบนี้คือ ขับแบบเหยียบ ลากรอบตลอด
ขอบคุณน้ำใจชาวเออีจริงๆ พี่เพรียวสะดวกแถวไหนครับ ค่ำๆ หรือวันหยุดจะได้เอารถไปให้ดู ผมจะได้หายข้องใจซะทีว่าฝาดำมันดี แต่ของผมมันผิดปกติจริงๆ
13  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 23:41:17
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ





00 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร
พี่เพรียวพูดถูกครับ คุณต้องเอาเอาเจ้าตัวปัญหามาไล่เช็คคับเพราะมันมีปัญหาที่อุปกรณ์ อีเล็คทรอนิคส์ืในบางจุดที่อู่เขาเคลียร์ให้ไม่จบ คือจะวิเคราะร์กันไปก็แค่นั้นเพราะหมอไม่ได้เจอคนไข้ตัวจริง..หรือคุณอยากแค่ให้แนะนำอู่แล้ไปเองก็บอกได้นะ.. ว่าแต่คนถามไม่เห็นมาต่อเลยอะ หรือได้ที่ซ่อมแล้วก็บอกนะครับ..

ถ้าเราไปเทียบกับเครื่องเดิม  20V ตื้อกว่าแน่นอนครับ  ต้องลองเอารถมาดูครับ เพราะกิน 5-6 โลลิตร  นี่ไม่ธรรมดา  อัตรากินแบบนี้คือ ขับแบบเหยียบ ลากรอบตลอด
ยังครับ ยังไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย คิดว่าจะเอาไปให้พี่เพรียวดูครับ
14  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 23:38:33
ศุกร์นี้จะลองเปลี่ยนท่อเป็น 2.2 ทั้งเส้นก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ
เครื่อง 1600 cc na เดินท่อ 2.2 มันใหญ่ไปนะครับ ที่เหมาะไม่ควรเกิน 1.8 จะแม็ทกว่า เพราะถ้าใหญ่ไป จะขับเหนื่อย ต้องใช้รอบสูงในการขับจะรู้สึกเหมือนรถไม่ได้พาเราไป แต่เราต้องออกแรงเหยียบคันเร่งพามันไปอะ สแตนดาดร์โรงงานดีที่สุดแล้วครับไม่อันหรือโล่งเกินไปรอบมาดีทั้งต้นและปลายไหล เพราะเวลาเรามาเดินท่อเองไม่มีทั้งท่อแค็ทและ ท่อปลายใส้ย้อน แค่ใช้แป๊ปที่รูในเท่าของเดิมมันก็โล่งกว่าเดิมมากพอแล้วครับ ไม่อยากให้เสียค่าเดินท่อซะเปล่าๆ เพราะผมมีประสพการณ์มาแล้ว แค่ 2 นิ้ว ยังเหนื่อยเลย (2.2 มันเป็นสแตนดาดร์รูในของ 3s bo แล้วนะครับ)  แล้วอยู่พระราม 3 ช่วงไหนครับ ถ้าใกล้กันจะแนะนำเข้าอู่ที่ผมทำอยู่
สงสัยครับ ทำไมท่อแต่งตรงรุ่นฝาดำจากญี่ปุ่นถึงเป็นขนาด 2.2 ครับ ผมเลยนึกว่าเป็นขนาดเหมาะสม
15  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 08:16:24
ศุกร์นี้จะลองเปลี่ยนท่อเป็น 2.2 ทั้งเส้นก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ
16  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: แนะนำอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 00:08:54
ต้องลองเช็ค code ดู ก่อนครับ ว่า วายริ่งสายไฟเครื่องครบไหม
สายไฟเคยให้อู่ที่วางเปลี่ยนยกชุดแล้วไม่หาย  เช็คเองเบื้องต้น ODB ขึ้น Diag OK อยากหาช่างที่ชำนาญตรวจสอบ แต่อยากหาใกล้ๆบ้านแล้ว เด๊่ยวจะพยายามลงรูป ODB ให้ดู เห็นอีกปัญหาคือชิงจุดเยอะกว่าเดิมทั้งๆ แตะคันเร่งแผ่วๆ ตลอด
17  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: แนะนำอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 08:26:06
เครื่องเป็นอะไรล่ะครับ
รอบต่ำกว่า 3000 ตื้อๆ วิ่งไม่ออกครับ
ขับในเมืองกินน้ำม้นสุดๆ 5-6 โลลิตร
18  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 07:08:09
พอจะแนะนำอู่ที่คุ้นกับ 20V ฝาดำ แถวพระราม 3 ได้ไหมครับ คือไปวางเครื่องกับอู่ดังไกลบ้าน แก้งานมาหลายรอบจนประกันหมดไปละ แถมเปลืองน้ำมันอีก เลยทนไม่ไหวจะเปลียนอู่แล้ว
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีใครใช้ MT แล้วอยากสบายไปเป็น AT บ้างครับ เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 00:43:18

[/quote]
ผมคนนึ่งที่กำลังตัดสิ้นใจจะยก หกเกียร์ออก เพราะอยากสบายครับ
คุณ Mac สนใจแลกกับผมไหมครับ AT ฝาดำ 20v
20  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: +: ไฟเบรคดวงที่ 3 ตรงรุ่น 101/กล่องเตือนลืมกุญแจ/สวิทซ์ตัวนอก 112/อื่นๆ ครับ :+ เมื่อ: 13 มกราคม 2012 20:25:22
ไฟเบรคหลังดวงที่ 3 มีของไหมครับ
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!