AE. Racing Club
07 เมษายน 2568 21:12:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนสอบถามเรื่องกระจกประตูครับ เมื่อ: 05 ตุลาคม 2561 15:13:23
Aj.Moo ขอบคุณครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รบกวนสอบถามเรื่องกระจกประตูครับ เมื่อ: 05 ตุลาคม 2561 09:01:57
รบกวนสอบถามเรื่องกระจกประตูครับ กดกระจกรูดลงพอเลื่อนขึ้นกระจกมันหลุด คือตัวกระจกมันเอียงรูดไม่ขึ้น ครับ

  -ต้องซื้ออะไหล่ตัวไหนบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไหรครับ ใครพอแนะนำหน่อยครับ


             ขอบคุณครับ
3  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: "Xxx"(04/07/15)-lonza-nihon-jaf-NGK-Timer-PIAA-IPF-BLITZ-STI-HKS-ฯลฯ เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2558 10:51:37
กรองแสงกระจกหน้า ..........900.-
 
เป็นของรถอะไรครับ
4  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขายโช๊คกับสปริงค์ WAYDO เมื่อ: 22 เมษายน 2558 08:03:51
44
5  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขายโช๊คกับสปริงค์ WAYDO เมื่อ: 10 เมษายน 2558 08:20:21
33
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เมื่อ: 22 มกราคม 2558 09:09:55
เพิ่มรูป
ภาพที่ 2
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก


รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก


รบกวนสอบถามครบอาการขับไปผ่อนคันเร่งรอบตกวุบเหลือ 1000 รอบครับ  ขอเบอร์โทรคุยได้ไหมครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่องอาการ ครับ เมื่อ: 22 มกราคม 2558 08:11:25
รถผมเกียร์ ออโต้ เครื่อง 4afe 1600 รถผมใช้น้ำมันครับโซฮอล์ 95 ครับ  อาการเวลาขับไป รอบขึ้น 2000 รอบเวลาผ่อนคับเร่งลงรอบดีดกลับลงมาเลยที่ 1000 รอบ โดยไม่สโลเลยครับ

1. เมื่อก่อนตอนที่จะเป็นแบบนี้เคยมีอาการ จอดติดไฟแดง เข็มรอบตีขึ้นตีลง รอบต้ำมากเครื่องสั่นต้องปิดแอร์ ต้องเอาไปตั้งรอบใหม่ก็หาย แต่เข็มยังมีดีดขึ้นดีดลงบ้างครับ


        รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ  

            ขอบคุณครับ
8  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขายโช๊คกับสปริงค์ WAYDO เมื่อ: 19 มกราคม 2558 15:08:18
22
9  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขายโช๊คกับสปริงค์ WAYDO เมื่อ: 19 มกราคม 2558 13:28:41
11
10  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / ขายโช๊คกับสปริงค์ WAYDO เมื่อ: 19 มกราคม 2558 11:17:22
ขายโช๊คกับสปริงค์ WAYDO ถอดจากรถผมเองครับ (ต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่นะครับ) ครับ ขอขาย 3000 บาทครับ สนใจราคาคุยกันได้ครับ เก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้ครับ  โทรถามก็ได้ครับ 0892087709

 
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ถามเรื่องกันสาดที่ติดประตูรถครับ เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2557 11:43:37
ถามเรื่องกันสาดที่ติดประตูรถ ของไฮทอค์ร มาใส่ กับ AE 101  ได้ไหมครับ 
12  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ล้อEnkai เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2552 10:58:21
ช่วยส่งรูปล้อแม็ค ENKAI ให้ดูหน่อยคับ  (ขอชัดๆนะคับ) ขอบคุณคับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!