AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 04:29:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY ระบบแก๊สหัวฉีดและ E85 คร้าบบบบบ........... เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013 19:38:38
เก่งมากครับ ไม่ทราบว่าใช้ microcontroller ตระกูลไหนครับ ผมพอเขียน PIC ได้ ไม่ทราบว่ากด + หนึ่งครั้งเพิ่มเวลากี่ usec ครับ
2  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: วางเครื่องมาครับ เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 09:40:48
ที่ผมดู ผมก็คิดว่าเป็นเครื่อง 5A-fe ดูตรงท่อร่วมไอดี มันไม่เหมือน 4a-fe ที่วางอยู่ใน AT190 corona exsior ใน corona ท่อร่วมจะเป็นเหลี่ยม

อันนี้เครื่อง 5A-fe
 

ส่วนภาพนี้คือเครื่อง 4A-fe ใน Exsior จะมีชื่อรุ่นชัดเจนอยู่ด้านขวามือ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: จะเปลียน AE 101 ไปใช้ท้ายโด่ง มือสองดีปะ แนะนำหน่อยคับ เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 20:31:06
อะไหล่หายากกว่า ae นิดหน่อย แต่รถโตกว่าและสวยกว่าครับ
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: พวงมาลัย airbag ใส่ae101 บ้านเรา แต่แตรไม่ดัง เขาแปลงกันอย่างไงคับ เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 22:19:12
ผมเอาพวงมาลัย vios มาใส่ใน corona ต้องทำสะพานแตรด้วยแผ่น PCB




ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนครับว่าการที่นำเอาพวงมาลัยของ toyota รุ่นใหม่มาใส่กับ corona สามารถใช้ได้แค่แตรอย่างเดียว(ไม่สามารถใช้ multifunction ได้) ของผมเอาพวงของ vios รุ่นปี 2005 มี airback แต่เมื่อเอามาใส่ ขนาดแกนพอดีกับของเราเลย แต่แตรและสายถุงลมไม่สามารถต่อได้(พวงรุ่นใหม่ใช้ ระบบ spirail ในการนำสายสัญญาณมาที่พวงมาลัย) ผมเลยทำสะพานแตรขึ้นมาเอง
หน้าตาของพวงที่ผมใส่เข้าไป

 มีวัสดุดังนี้
1.แผ่นอะครีลิคหนา 5 มม(สำหรับทำตัวแตะไฟเลี้ยว)
2.แผ่นปริ้น(PCB)ใว้ทำสะพานนำสัญญาณแตร
3.เรซินเหลว(สำหรับหล่อตัวจับยึด)

ด้านในของพวงมาลัย vios จะประมาณนี้ครับ(ยืมรูปที่อื่นมาของผมไม่ได้ถ่ายใว้) จะมีรูสำหรับยึด 2 รู ขนาด m8


ที่เคยตอบไว้ http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=90985.msg758700
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: สอบถามหน่อยคับเปลี่ยนหม้อต้มองอย่างไร เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 11:42:56
เปลี่ยนไม่ยากครับ
1)แนะนำว่าควรถอดขั้ว- ที่แบตออกก่อน และปิดวาล์วที่ถังแก๊สให้สนิท
2)ถอดสายไฟที่โซลินอยหม้อต้ม
3)ครายน๊อตที่ท่อทองแดงเข้าหม้อต้ม จะมีแก๊สพุ่งออกมาจนเป็นน้ำแข็งไม่ต้องตกใจเป็นแก๊สที่คาอยู่ในท่อทองแดง
4)รอจนแก๊สหยุดพุ่งหรือพุ่งน้อย
5)ถอดท่อน้ำร้อน
6)เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่
7)ใส่ท่อจนเหมือนเดิม
Coolทดสอบการรั้วซึม

แนะนำ ซื้อตาไก่เผื่อใว้ซักตัวครับ เผื่อของเก่าขันแล้วยังรั่ว และแนะนำว่าควรทาน้ำยากันครายตัวของน๊อตด้วยครับ(ชาวบ้านเรียกกาวแดง)
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: แลมด้า .... เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 08:54:10
ตอนนี้ผมถอดมาขายอยู่ครับ ลองเข้าไปดูครับ ยินดีติดตั้งให้ฟรีด้วย http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=109783.0
สาเหตุที่ถอดออกคือตอนนี้กำลัง DIY ติดระบบหัวฉีดอยู่ครับ ลองดูที่ http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=111925.0
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนถามพี่ๆ น้องๆ อยากรู้ว่า กาวที่ไว้ติดแผ่นพลาสติกกันน้ำ ที่แผงประตูหาซื้อได้ เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 21:58:10
เขาเรียกว่ากาวขี้หมาครับ ส่วนมากจะใช้กับงานติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ลองถามตามร้านขายอุปกรณ์แอร์ดูครับ มันจะเป็นม้วนคล้ายกาวสองหน้าแต่ม้วนใหญ่
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: สำหรับท่านที่ติดระบบ mix ลองติดแลมด้าเพิ่มด้วยตัวเอง เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 21:42:19
ขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้เข้ามาตอบ พอดีผมจะอยู่ที่ coronathailand ซะส่วนใหญ่
เจ้า lamda ผมซื้อจากร้าน www.saveway.biz สาขาลาดปลาเค้า ครับ
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: สำหรับท่านที่ติดระบบ mix ลองติดแลมด้าเพิ่มด้วยตัวเอง เมื่อ: 25 กันยายน 2011 08:36:09
พอดีมีบางท่านหาสายจูนไม่ได้ ส่วนตัวผมเองเอาบอร์ด Arduino ที่มีอยู่มาดัดแปลง(ราคาประมาณ 1000 บาท) พอดีไปเจอสินค้าของ บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด www.inex.co.th มีบอร์ดแปลงสัญญาณพอร์ต USB เป็นสัญญาณสื่อสารข้อมูลอนุกรม UART ราคา 290 บาท มีสัญญาณ RX,TX สามารถนำมาต่อกับ notebook ที่ไม่มีพอร์ตอนุกรมได้เลย

รายละเอียดตามนี้ครับ
http://www.inex.co.th/inexstore/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=41&category_id=2&option=com_virtuemart&Itemid=1
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / สำหรับท่านที่ติดระบบ mix ลองติดแลมด้าเพิ่มด้วยตัวเอง เมื่อ: 25 กันยายน 2011 08:35:04
ซื้อรถมือสองมาครับ(ST191)เดิมติดแก๊สระบบ mix มา 3 ปีแล้ว ของเดิม mix ขนาด 26 มม. รู้สึกวิ่งไม่ค่อยดี (ตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สหัวทิ่ม เนื่องจากตั้งค่าการเปลี่ยน mode จาก น้ำมัน เป็นแก๊สใช้แบบเปลี่ยนตอนกดคันเร่ง เลยเปลี่ยนมาเป็นเปลี่ยนตอนถอนคันเร่งดีขึ้นเยอะเลย) จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดก็ไม่มีเงิน เลยไปซื้อแลมด้ามา 1500 บาท หาข้อมูลใน gasthai เริ่มจากขยายมิกเป็น 30 มม.(รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นแต่รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง)เมื่อวานเลยลองใส่ lambda เข้าไปแทน power valve และจูนด้วยคอมนิดหน่อยรู้สึกวิ่งดีขึ้นมากเลย(เดินเบาเรียบ,ออกตัวแรงขึ้น) เลยเอาข้อมูลมาฝากเผื่อท่านใดสนใจติดตั้งเอง ผมว่าง่ายนิดเดียว(ที่เหลือยากหมด  Grin)
1.รูปตอนระบบเดิม แหย่สายมอเตอร์แลมด้าเพิ่มเข้าไป

2.ปลายสายเข้ามาในเก่งแล้ว




3.พ่วงสายสัญญาณของกล่องแลมด้าเข้ากับ ECU ของเครื่องยนต์


4.ต่อสายจูนเข้าคอมพิวเตอร์

เผื่อท่านใดสนใจติดตั้งเองครับ

-โปรแกรมสำหรับจูน lambda
http://www.mediafire.com/?uwc0czfawvhr43r
-คู่มือติดตั้ง lambda(ขอบคุณท่าน คมสันต์ สิริวัฒนาพาท)
http://www.mediafire.com/?ntaq6tz0647r287
-diagram เครื่องยนต์แต่ละรุ่น
http://www.mediafire.com/?m5l5abm20jj82kn
ปล.สายสัญญาณ o2 sensor ไม่ต้องไปตัดสายเข้า ECU แต่พ่วงเข้าไปเลย ส่วนสานสีเหลืองไม่ต้องต่อครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!