AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 02:54:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 125  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 06 มกราคม 2565 11:58:17
  ไม่น่าเชื่อว่ากระทู้นี้อยู่ที่นี่มาเกือบสิบสองปี ยาวนานมาก ผมยังใช้เจ้าเจทอยู่เช่นเดิม ล่าสุดเพิ่งขับไปกลับอุบลเชียงรายเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งท้ายปีเก่า 2400 กว่ากิโลไม่มีปัญหาครับ แต่เชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่คงเปลี่ยนรถเลิกใช้มันไปแล้ว แต่ผมไม่ครับ ยังคงใช้ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน อึดทนประหยัดเหมือนเดิมครับ เผื่อใครจะหลงเข้ามาศึกษา มาส่งข่าวว่าผมยังคงใช้อยู่สองคันครับผม ชิวมากทั้งสองคัน
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง? เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2564 09:34:05
ผ่านมาเกือบสิบปีแล้ว ไวเหมือนโกหก วันนี้ผมมีปัญหากับ 7 เอทวินคอย ไม่จบสักที ตอนนี้ยกลงเรียบร้อยแล้วจับ สองอียัดลงไปติดเครื่องได้แล้ว เปลี่ยนโน่นนี่นั่นจานจ่ายป้ายแดง ปั๊มติ๊ก ตอนนี้ติดเครื่องได้แล้ว ไดชาร์ทป้ายแดง เดินสายใหม่หมดทั้งคัน กำลังจะเอามันออกมาวิ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสิบปีที่ยกลง สูงสุดสู่สามัญจริงๆ เจ้าเครื่องในตำนานเนี่ย ตอนนี้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งแล้ว หลังจากยกลงสิบสี่ปี สตาร์ทจึ้งเดียวติดเลย แต่พอทิ้งไว้จานจ่ายกลับบ้านเก่า ก็ซื้อของใหม่ยัดลงไปเลยจบ ตอนนี้กลับมาสตาร์ทจึ๊งเดียวติดโลด ปั้นอีกสักนิดก็น่าจะเอามาใช้งานในชีวิตประจำวันให้ลูกชายได้แล้ว ส่วนผมยังสามเอสบีมแดงเหมียนเดิมจร้า
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กลับเข้ามาอ่านอะไรเล่นๆ ยังคงเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เปลี่ยนที่คนไม่หนาแน่นเหมือน เมื่อ: 03 สิงหาคม 2563 10:46:11
เงื่อนเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน พฤติการณ์การใช้เนทเปลี่ยน มุ่งไปเฟส อินสแกรมลูกเดียว เสียดายสิ่งดีๆในอดีตต้องค่อยๆเสื่อมสลายหายไปตามกาลเวลา
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง? เมื่อ: 03 สิงหาคม 2563 10:43:46
ร้านอะไหล่ทั่วไปมีครับ ผมยกลงเมื่อสิบสามปีที่ผ่านมา สภาพเครื่องเกิน 95 เปอร์เซนต์ ตอนนี้มึนกับเครื่อง 7 เอทวินคอยส์ ปล้ำกับมันมาเป็นเดือนๆ ไม่จบ ตัดสินใจยก 7 เอลงพักไว้ ยัดสองอีแทน ไม่เคยขับพังสักครั้ง อึดจริงๆแถมรอบจี๊ดอีก อะไหล่ซื้เก็บไว้เพียบ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2563 09:45:20
เวลาผ่านไปรวดเร็วมาก เผลออีกครั้ง ก็ผ่านไปเกือบขวบปีสำหรับการโพสต์ครั้งสุดท้ายที่ผ่านมา คาดเดาว่าเพื่อนๆที่ใช้สามเอส น่าจะเลิกลากันไปหมดแล้วล่ะ ยกเว้นผมยังคงใช้อยู่แบบปรกติสุข ชิวๆ คงมีปัญหาน้อยมากที่แก้ไขไม่ได้ ไม่ว่าจะเรื่องอะไหล่ทุกๆชิ้น อย่างน้อยตัวถังมันเป็นสามห่วงยังคงมีอะไหล่ให้สับเปลี่ยนได้อีกหลายสิบปีแน่ จนกว่าเขาจะเลิกใช้รถน้ำมัน ใช้รถไฟฟ้าแทนนั่นล่ะ  ถนนเมืองไทย กฎหมายถ่อยๆเมืองไทย(เรื่องจำกัดความเร็ว ซึ่งผมถือเป็นกฎหมายทาส มุ่งล่ารางวัลนำจับลูกเดียว) มันทำให้สวนกับความเป็นจริงและความรู้สึกมาก วันหนึ่งอาจจะเกิดอะไรขึ้น เหมือนสาเหตุเงินทอน กราดยิงกันไปทั้งเมืองที่โคราชเมื่อไม่กี่วันนี้ก็อาจเป็นได้ใครจะรู้ อันนี้ก็ไม่น่าจะต่างกัน อยากบอกว่า ผมยังใช้สามเอสบีมชิวๆอยู่ จขกท.แยกขายรถ เครื่องไปนานหลายปีแล้ว ผมก็เป้นลูกค้าคนหนึ่ง คนอื่นๆอีก หรือยังมีใครใช้อยู่ก็ส่งเสียงบ้าง                              แลกเปลี่ยนกันครับ ผมกับลูกคนเล็ก มีประณิธานว่าจะใช้เค้าต่ออีกหลายสิบปี                                    จบปัญหาเรื่องรถใหม่ป้ายแดง ซึ่งผมได้บทสรุปแล้วว่าสำหรับผมมันไม่คุ้ม ใครชอบป้ายแดงก็ไม่ว่ากันนะครับ แต่สำหรับผมแล้ว อยากบอกว่า              ประการแรก ผมรับไม่ได้กับค่าเสื่อมราคาปีละ หนึ่งถึงหลายแสนบาทต่อปี  ประการที่สองต่อให้ซื้อเงินสดมูลค่าที่มันมีราคาตกลงนั้น สวนกับความเป็นจริงมาก แถมอะไหล่ก็มีแนวโน้มที่แพงขึ้นๆ   ประการที่สาม ชิ้นส่วนภายในนั้นถูกลดต้นทุน ทำให้ไม่อึดไม่ทนเหมือนก่อน ผู้ผลิตมีเจตนาที่ทำรถออกมาเพื่อให้คนใช้แค่สี่ห้าปี หลังจากนั้นก็ต้องการขายอะไหล่ ประการต่อมา เกียรออโต้ในรถยุคใหม่ ไม่มีเกียรที่เปลี่ยนด้วยเฟืองหรือท็อคคอนเวริทเตอร์แล้ว มีแต่เกียรสายพานหรือซีวีทีล้านเปอร์เซนต์ทุกค่าย(ซึ่งต้นทุนต่ำกว่ามาก แต่แทนที่ผู้ผลิตจะลดราคาลง ตรงกันข้ามกลับขึ้นราคา แล้วยัดเยียดให้กับผู้บริโภคว่ามันดีกว่า ทั้งที่ไม่ใช่) ผมคนทรีนหนัก รู้ตัวว่ายังไงไม่เกินสองแสนกิโลมันพังคาตรีนกรูแน่ๆ  ส่วนเกียรท็อคสี่สปีดหรือห้าสปีดนั้น กระทืบยังไงก็ยังทนทรีนกว่าซีวีทีอยู่ดี เสียก็ฮอนได้สบายๆ และย้อนไปที่เกริ่นไว้แต่แรกเป็นอีกเหตุผล เท่านี้ผมก็ยังคงใช้สามห่วง และเหลือเงินไว้พัฒนามันต่อยอดได้อีกจนละขันธ์นั่นล่ะ   ล่าสุด ผมจับรถสามห่วงตามสภาพซึ่งเขาเก็บงานบางส่วนมาแล้ว(เช่นสีใหม่ เครื่องกริ๊พๆ ภายในเอี่ยม ในราคาไม่เกินห้าหมื่นบาทไทย จัดการอะไหล่ใหม่ทั้งคัน ทำกลับคืนรีบิ้วใหม่ทั้งคัน จบรวมค่ารถแปดหมื่นต้นๆ(ไม่รวมค่าแรง) เริ่มนับหนึ่งใหม่ ใช้กันยาวๆโลด แต่หากผมเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อรถใหม่ คงได้แค่ล้อกับฝากระโปรงมั๊ง แต่ประสิทธิภาพที่ได้กับเม็ดเงินแปดหมื่นเศษนั้น ผมว่ากินขาดรถอีโก้คาร์ทุกรุ่นที่มีขายในประเทศนี้ครับ เท่ากับเราบริหารเงินแปดหมื่น แต่ได้ผลตอบแทนเกินหกแสน(อีกโก้คาร์รุ่นท๊อปราคานี้ล่ะ)   ออฟชั่นที่ใส่เข้าไปหรือมีมาแล้วติดรถ ยกตัวอย่าง กระจกมองข้างพับไฟฟ้าปรับไฟฟ้า รีโมทปิดเปิดประตูทุกบาน ระบบไมโครคอมพิ้วเตอร์ควบคุมอุณหภูมิเครื่องแบบตั้งได้ตามสั่ง ทั้งคุมแอร์และหม้อน้ำ แสดงผลแบบReal time ตรงนี้รถรุ่นใหม่แทบทุกรุ่นไม่มีแต่ผมจับยัดเข้าไปครับ สุดเลยตรงนี้ กล้องมองหลังแบบอัตโนมัติ จีพีเอสนำทาง กล้องบันทึกหน้ารถและหลังรถ  และอื่นๆฯลฯ ทั้งหมดจบที่งบดังที่บอกไป                                                                                                                                             
                                                                                                                                                                                                                                   
                     สำหรับผมสุดคุ้ม แต่ทำเสร็จผมก็เอารถคันนี้ไปให้พ่อผมใช้ ซึ่งต่อให้ท่านใช้จนละขันธ์ไปแล้ว รถคันนี้ก็ยังไม่พังอยู่ดี อยากบอกว่าปรัชญาการออกแบบรถในอดีต กับปัจจุบันนั้นต่างกัน สุดแต่ว่าจะมองมุมไหน วันนี้เข้ามาอั๊พเดทในรอบเกือบปี ประมาณสิบเดือนที่เงี่ยบหายไป ให้ตรงนี้เป็นความรู้ล้วนๆของคนที่จะเล่นของแรงสำหรับสามห่วง แต่อย่าเอาไปเทียบกับพวกรถจ่ายกับข้าวพันม้าเด้อ มันคนละเรื่องเดียวกัน บีมแค่นี้มันก็พอเพียงต่อการใช้ในชีวิตประจำวันแล้วล่ะ อย่างน้อยๆพยายมท่านก็ไม่ค่อยมาสนใจเราเท่าไรนัก เหมือนพวกที่กล่าวถึงหรอก พันม้า เหอะๆ มิงจะเอาลงพื้นใช้ในชีวิตประจำวันได้ร้อยเปอร์เซนต์ไหม รึมีไว้คุยในหมู่เพื่อนฝูง รึไว้เกทับกัน ผมว่ามันเกินขีดจำกัดที่มนุษย์จะควบคุมมันได้อย่างอยู่หมัดไปเยอะแล้ว ไว้ให้นักแข่งหรือเทพเขาใช้แข่งกัน ขอบคุณกระทู้ดีๆที่ทำให้มีวันนี้ 
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เคล็ดลับ การใช้แบตให้ทนใช้งานยาวนานต่อเนื่องได้เกิน 5 ปีมาฝากครับ เมื่อ: 29 สิงหาคม 2562 11:11:16
   แบตลูกนี้ผมใช้ต่อเนื่องมาถึงวันนี้ 5 ปี 3 เดือนเศษแล้วครับ วันนี้ยังใช้งานได้ปรกติอยู่ครับ แต่ต้องเข้าไปดูในลิ๊งค์ข้างล่าง น่าจะเป็นลูกเดียวในประเทศใช้งานจริงต่อเนื่องได้เกิน 5 ปี รึใครใช้ได้นานกว่านี้ก็ช่วยบอกที ผมซื้อตั้งแต่ป้ายแดงคุ้ม แต่เคล็ดลับอยู่ที่ ซูเปอร์คาปา ขนาด 500,000,000 ไมโครฟาหรัด ต่ออนุกลมกันหกตัวพร้อมวงจรป้องกันชาร์ทเกิน 2.7 โวลต์ เหลือค่ารวม 83 ฟาหรัด ตอนที่ใช้ใหม่ๆเครื่องวัดค่าซีซีเอเกิน 1000 เมื่อเช้ายังออกไปสตาร์ททีเดียวติดสบายๆอยู่ครับ จะลองจดสถิติดูว่ามันเกินห้าปีไปเท่าไร
 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1060974344095319&set=pcb.2381195215448451&type=3&theater&ifg=1

 
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เงียบจังเลย..คิดถึง เมื่อ: 29 สิงหาคม 2562 10:57:17
 
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แก้ไม่ถุกเลยคับ เมื่อ: 29 สิงหาคม 2562 10:55:41
เอามาฝาก เผื่อยังแก้ปัญหาที่ถามยังไม่ได้ แค่เราจอดรถขยันเปิดฝากระโปรงแล้วปิดสวิทซ์ ก็จบปัญหาที่ถามครับ แถมราคาไม่แพงไม่ได้มีส่วนได้เสียเด้อแค่เอามาฝากเฉยๆ ตามนี้ สั่งมาลองดูโลด ไม่ได้เรื่องก็ถอดทิ้งครับ แต่ผมว่าได้เรื่องนะ


https://www.lazada.co.th/products/i280399673-s453762268.html?spm=a2o4m.pdp.recommendation_2.3.16e643539LE1rv&mp=1&clickTrackInfo=2a509f8b-f2f6-4471-b19a-158b91db0bc5__280399673__12534__trigger2i__124582__0.717__0.71154547__0.0__0.6079094__0.14358__0.72590345__2__2__PDPV2V__243__null__null__0__&scm=1007.16389.126158.0


 
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แก้ไม่ถุกเลยคับ เมื่อ: 07 สิงหาคม 2562 10:16:49
เยี่ยมๆ ผมหัดเล่นเฟส ตอนนี้ชักเบื่อเฟส ผมว่าเวปดีกว่า แยกเป็นหัวข้อเป็นเรื่องๆ อยากรู้เรื่องอะไรก็หาไม่ยาก แต่เฟส โพสปุ๊ป คนอื่นโพส จะหาดูที่เราโพสกว่าจะหาเจอ ไม่ก็หายไปเลย นั่นล่ะทำให้เราชักเบื่อชักเซงกับมัน กลับมาหาของเดิมดีกว่า อาการที่ถามเฉพาะข้อแรกนะ ผมก็เจอกับสามห่วงผมเหมือนกัน เป็นอาการของไฟรั่วครับ ตอนนี้ก็ตัดสินใจจอดปลดระวางแล้ว เอาไว้เป็นอะไหล่ทั้งคัน ใช้สองคันพอ(ผมมีสามห่วงสามคัน) วิธีเช็คง่ายๆ ถอดขั้วแบตออกบวกก็ได้ลบก็ได้ เพียงหนึ่งขั้วแล้วเอามัลมิเตอร์ตั้งเป็นแอมป์วัดกระแส ปิดสวิทซ์ อุปกรณ์ทุกอุปกรณ์ในรถให้หมด ใช้มัลมิตเตอร์อนุกรมวัดกับขั้วที่เราถอดดูกระแส หากต่ำกว่า 0.1แอมป์ถือว่าปรกติ หากเกินมีรั่วครับหาเจอยากมาก ผมต้องปลดแบตออกทุกครั้งที่ถึงที่หมาย ไม่งั้นหมด รถเก่าพออายุเยอะ มันหายากมากจริงๆ แต่สองคันที่ใช้ไม่มีปัญหานี้ ณ ตอนนี้ วันนี้ก็เพิ่งเอาออกไปออกกำลังมา ประมาณร้อยกว่ากิโล จอดไว้นานพอสมควรแล้ว วิ่งเช้านี้ไปกลับอุบล-ศรีสะเกษร้อยกว่ากิโล ใช้ความเร็วเดินทางปรกติ 140 + เทสทั้งน้ำมันอี20 และแก๊ส ปรกติทั้งสองโหมด มีสวิทซ์ที่ขั้วแบตขาย เห็นในลาซาด้า ราคาหลักร้อย น่าจะแก้ปัญหาที่ถามได้นะลองค้นหาดูครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 21 เมษายน 2562 09:18:27
เผลอแป๊ปเดียว ไม่ได้เข้ามานานเจ็ดเดือน คนร้อนขึ้น โลกร้อนขึ้น อากาศร้อนโคตๆ เมื่อวานลงทุนดีไอวายระบบระบายอากาศที่บ้าน เพราะมันร้อนมากในเดือนเมษายนปีนี้ สุดๆ ร้อนกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา สิ่งที่ได้กลับมาคือ อากาศภายในบ้านระบายดีขึ้น อุณหภูมิลดลง 3 องศา โดยแค่ดัดแปลงใช้พัดลมแอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ขนาดสองตัน ปีนขึ้นไปติดบนดาดฟ้า ทั้งร้อนทั้งเหนื่อย แต่ก็สำเร็จด้วยดี ใช้กันยาวๆล่ะตานี้                                                   วันนี้วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ปี 62 เช้ามีภาระกิจไปเลือกตั้ง เสร็จแล้ว กลับมาปรับปรุงระบบหล่อลื่นคัมรี่กับผ่าดูภายในโมดิฟายใหม่ให้เสถียรขึ้นเพื่อสู้กับอากาศร้อนสุดโหด ส่วนสามห่วงสามคันก็ใช้สบายๆครับ ชิวๆ ตอนนี้อั๊พเดทล่าสุด ผมใช้รถทุกคัน ประมาณแนว แคมปิ้งคาร์ ทุกคัน ประมาณว่า ในรถสามารถตอบสนองหลายๆอย่างที่บ้านมี เช่น สามารถเดินทางท่องเที่ยว ไปทำงานด้วยในตัว ขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถทานอาหารในรถได้ชิวๆ หลับนอนในรถได้ชิวๆ(อันนี้ต้องดีไอวายเยอะเลยว่างๆจะค่อยมาเล่าให้อ่านกัน) บางครั้งรถติดในกรุง ไม่ขยับ กุก็ยังสามารถฉี่ในรถได้สบายจู๋ เป็นอะไรประมาณนี้เลย ซึ่งสามารถตอบโจทก์ในการใช้งานรถซึ่งเป็นแค่ยานพาหนะ สำหรับผมได้เกือบทั้งหมด วันนี้ ราคาสามห่วง มันหล่นฮวบๆมาก ต่ำห้าหมื่น เรียกว่ามอร์ไซคืยังแพงกว่าเลย                ดังนั้น ผมอยากจะบอก เพื่อนๆ น้องๆ หรือใครก็ตามที่กำลังติดตามว่า ชั่วโมงนี้ ใครซื้อเก็บได้น่าซื้อเก็บนะ การรีบิวให้กลับคืนป้ายแดง แล้วแต่งบเลย หลักหมืน ยันหลักแสน หรือหลายๆแสน แล้วแต่เงินในกระเป๋าของเพื่อนๆเลย ใช้เวลากับมันหน่อย หรือหากไม่มีทักษะ ก็ต้องหาช่างคู่ใจหรือคาคูมิประจำกายให้เจอซะก่อน ตอนนี้ผมใช้รถยกระดับขึ้นมาอีกนิด ตามที่เล่านั่นล่ะ ใช้แบบสบายๆเดินทางไปทั่วไทย แบบไร้ปัญหา และยังไม่เปลี่ยนรถ มีแต่จะหามาเพิ่มครับ  คลับนี้ก็เปลี่ยนไปมาก ผู้คนหลงไหลในเฟสบุ๊คไปเล่นเฟสกันเกือบหมด แต่ยังมีอีกบางส่วนที่เข้ามาติดตามอ่านสั่งสมประสพการณ์เก็บเกี่ยวข้อมูลทางลึก ซึ่งเฟสไม่มีทางตอบโจทก์นี้ได้เลย มันเด้งหายๆ หากไม่เซพๆไว้ก็หาไม่เจอ มีดีมันก็มีเสียด้วยสุดแต่ใครจะเห็น ผมเห็นความสำคัญตรงนี้ เลยเข้ามาแบ่งปันในกระทู้ เรื่องสามเอส น่าจะบรรลุกันไปหมดแล้วเลยไม่คุยนะ ย้อนกลับไปอ่านให้จบก็บรรลุเองล่ะ ข้อมูลเพียบ จะเห็นว่ามีคนติดตามกระทู้มาราทนนี้เกือบล้านครั้งแล้ว แสดงว่ามันไม่ธรรมดา ใครที่เปลี่ยนแนว เลิกใช้ ไม่ว่าด้วยเหตุใด เราไม่ว่ากัน เป็นความชอบส่วนตัวของเขา แต่ผมยังใช้อยู่ตลอดในชีวิตประจำวันครับ ไปทำภาระกิจแระ      


https://www.facebook.com/KSCmotorsport/photos/p.2235149623467766/2235149623467766/?type=3&theater         
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครใช้แร็คไฟฟ้าบ้าง เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2561 10:20:39
ใช้อยู่ครับ เริ่มซิมนิดๆ แต่ก็หน้ามึนเติมนมพ.เฉลี่ยเดือนละครั้ง กำลังรอเวลา จัดเต็ม ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าจะหาอะไหล่ได้ไหม แต่ไม่กังวลครับ แก้ได้ทุกปัญหาเพราะเป็นโตโยต้าครับ เบิกวรจักรได้ทุกชิ้น แต่สำคัญราคามันจะเปิดมาเท่าไร รับได้ก็จบ รับไม่ได้ก็เจ็บ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะวาง7afe จานจ่าย ถือว่าเป้นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดไหมครับ เมื่อ: 28 กันยายน 2561 07:32:12
นั่นไง จบที่ฝาดำ กาลังจาบอกว่าเจ็ดเอ มันไม่ต่างจากสี่เอมากนัก เผลอๆ อาจจะแย่กว่าหากวายไม่ครบ ผมก็เคยถูกลูกน้อยร่ายยาวให้ฟังข้อเสียของเจ็ดเอ สุดท้ายก็ต้องสี่เอประจำการ ฝาดำมันแรงเกินไปสำหรับคนแก่อย่างเรา ที่ใช้ความเร็ว ไม่เกินร้อยหกร้อยเจ็ด เดินถูกทางแล้ว
ผ่านไป 6 ปี ใช้ 3SGE BEAMS^^

  555 ล่าสุดบินมาขับ 7 เอ แมนวลกลับอุบลกับลูก กำลังปั้นโปรเจคครับ แต่....................7 เอ ทวินคอย (เจ้าของเดิมแต่งมา ทำไมมันดึงเท่า 3 เอส) เกียรค่อนข้างชิดทุกเกียร ตอนนี้กำลังปั้นอยู่ครับ ว่าจะจับมาปล่อยต่อซะหน่อย ลูกชายดันชอบ เหอะๆๆ ก็ต้องยกให้สิ  

https://www.facebook.com/KSCmotorsport/photos/rpp.2101088923540504/2103146470001416/?type=3&theater กำลังปั้น ใกล้แระๆ

สามห่วง ตอนนี้เคยใช้ 2 อี 4 อี ปัจจุบัน 4 เอโอโต้ 3 เอสโอโต้ 7 เอทวินคอยล์ ยังไม่ได้ลองแค่ 4 อีโบ กับ 3 เอสโบ ซึ่งเขาว่าสุด แต่ผมว่าเปราะ ยังไม่เคยลองแค่สองตัว แต่อนาคตไม่แน่ ตอนนี้หันมาทำเป็นธุรกิจแระ สวนกระแสทั้งหมด
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 22 กันยายน 2561 08:11:11
รูปลงไม่ได้แล้ว ตามไปดูในเฟสลูกชายผมแล้วกันตามนี้ครับ


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2050959581588949&set=pcb.2050959944922246&type=3&theater
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 22 กันยายน 2561 08:04:04
  กำลังจะปิดตำนาน NA ยกเก็บไว้ ผมได้เครื่องใหม่มา ตอนนี้อีกสองเครื่องแล้ว ทีนี้ลองขับเดิมๆโรงงานดูเปลี่ยนนิสัยตามอายุมั่ง แต่ยังเดินทางไปทั่วประเทศอยู่เช่นเดิม เพิ่งไปสอยมาพร้อมใบอินวอยครับ แบบว่าใจมันเทให้สามเอสแล้ว ตั้งใจไปหาไมล์สามห่วงแท้ๆ ไม่รู้ได้เครื่องยนมาได้ยังไงก็ไม่รู้ วันที่ 19 ที่ผ่านมาเข้ามาทำงานที่โรงพักสายไหม แรกๆก็หนีน้ำท่วมที่สายไหมในวันนั้นฝนตกยังกะฟ้ารั่ว ว่าจะแวะทำโน่นนี่นั่นหน่อย แต่แป๊ปเดียวน้ำท่วมครึ่งล้อ เผ่นดีกว่า  เลยได้เครื่องบีมแดงพร้อมเกียรครบๆสดๆจากญี่ปุ่นมาหนึ่งเครื่อง ก่อนนั้นงมเข็มในมหาสมุทร หาไม่เจอ หากเจอก็โดนจองโดนสอยไปก่อน อดมาตลอดเลยตัดสินใจซื้อเด๋วนั้นเลย  เครื่องมาถึงก่อนคนครับ เขาส่งวันเดียวถึงอุบลเลย ผมยังนอนโคราชอยู่เลยเมื่อวานซืนเพิ่งมาถึง เด๋วไปถ่ายภาพมาลงให้ชมครับ อ้อ  เครื่องบีมที่กำลังจะยกลง เก็บไว้มีคนถามซื้อตอนซื้อเครื่อง แต่ไม่ได้ขายครับ เก็บไว้เป็นตำนานที่รับใช้เรามาสองแสนกิโล เก็บไว้เก็บข้อมูลในการทำต่อ เป็นเครื่องต้นแบบครับ   
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เรือนไมล์รถยนต์ เสีย AE101 ปี94 เมื่อ: 20 กันยายน 2561 08:09:34
ซ่อมได้นะ อย่าเพิ่งตกใจ ตอนนี้หาของค่อนข้างยากด้วย ผมได้ไมล์ แอทเทสซ่า กิ๊กๆมาแค่แปดร้อยบาท แต่สามห่วงราคาโหดสัสหากหาเจอครับ ยังนึกอยากแปลงเอารุ่นอื่นมาใส่เลย ย้ำซ่อมได้ มีในกระทู้ในเวปครับ ต้องไปขุดหามีแน่ เปลี่ยนแค่คอนเด็นเซอร์ครับ ไม่กี่สิบบาท จบข่าว ของผมก็เจออาการเดียวกันที่ถาม ซ่อมจบข่าวเลย
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 01 กันยายน 2561 08:15:46
เก็บไว้เป็นตำนานให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา  บรอดนี้ ใครอยากทราบ ว่าสุดของสามห่วง เป็นยังไง โนฮาว เทคนิค ความลับที่ไม่ลับ การดูแลรักษา ตลอดจนไม้จิ้มฟัน ยันชายเลนเจ้อ เข้ามาอ่านมาศึกษากัน ผมจะเฝ้าดูอยู่ห่างๆ ในฐานะรุ่นเก๋าที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ใครที่ยังห้าว ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยจำ ก็จัดไป เอาที่สบายใจ แต่เกรียนในเวปขี้กากที่ผมเผลอเข้าไปเปิดกะลา อย่าได้เข้ามาแหยมในนี้นะครับ โก๋แก่ขอร้อง   คุณพระคุ้มครองทุกท่านที่คิดดี ทำดีครับ 


ใครอ่านจบ หนึ่งรอบ ถือว่าบรรลุโสดาบัน ใครอ่านจบ สองรอบ ใกล้นิพพานแล้ว ใครอ่านจบสามรอบ เหอะๆๆๆ อย่าได้ไปแหยมกับเขานะขอบอก 
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้หน่อยครับ 4afe เมื่อ: 28 สิงหาคม 2561 15:16:39
 
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 11 มิถุนายน 2561 05:47:59
  วันพฤหัสที่ 7 ผมเดินทางฝ่าพายุฝนไปทำงานที่มุกดาหาร ถึงจุดหมายทำงานเสร็จ แอร์ไม่ทำงาน วิ่งกลับอบ.แบบร้อนๆไม่มีแอร์ ดีที่ฝนตกรินๆตลอดทางเลยไม่ค่อยร้อนมากนัก วันศุกร์ที่ 8 ก็เลยวิ่งซื้ออะไหล่มาซ่อมมัน แว๊คเติมน้ำยาเสร็จ ได้ลมเย็นที่ 2.5 องศาC หนาวเลย แต่พอขับไปตรวจสภาพเพื่อต่อทะเบียน ได้กลิ่นน้ำยาแอร์ มีรั่วแน่ เช็คด้านนอกแห้งสนิทไม่รั่ว กำ........งานเข้าแล้ว  

           เมื่อวาน เลยถอดแผงแอร์ออกมาเช็ค รั่วครับ แต่หาไม่เจอว่ารั่วตรงจุดไหน ท่าทางน่าจะซ่อมไม่ได้ด้วยสิ วันอาทิตย์ด้วยร้านอะไหล่ปิดหมด เลยถือโอกาสเปลี่ยนหัวเทียนสี่หัว เจ้าจิมมี่(คัมรี่)ซะทำมันสองคันพร้อมๆกันเลย ตู้แอร์ที่รั่วนี้รับใช้ผมมายาวนาน สามปีกว่า แสนสามหมื่นกิโลที่รับใช้เรา เลขไมล์ตอนนี้แสนแปดนิดๆแระ อีกไม่นานได้เช็คใหญ่สองแสนเสียเงินอีกรอบตามวาระแน่ คราวนี้ไม่ยุ่งยากเหมือนคราวที่แล้วแน่ วันนี้ทั้งวันคงไม่ได้ทำงานกันล่ะ หาซื้อแผงคอยล์เย็นใหม่มาเปลี่ยน น่าจะกลับมาเย็นดังเดิม(หวังว่าจะไม่เจอปัญหาที่คาดไม่ถึง)  

                แต่ผมหาซื้อนำมันคอมนิปปอนเบอร์ 9 ไม่ได้นี่สิ(ปัญหาล่ะ)  เพื่อนๆท่านใดทราบแหล่งในกรุงเทพ รบกวนชี้เป้าให้หน่อยครับ ทราบว่าราคาแพงลิปครับ แต่หาไม่ได้นี่สิ อย่างหลังหนักกว่าอีก ตอนนี้ได้นิปปอนเบอร์ 8 มาแล้วเมื่อวันเสาร์ ใสแจ๋วไม่เหมือนน้ำมันคอมทั่วไปที่เคยใช้(หลากหลายมาก)แพงที่สุดเท่าที่ร้านประจำที่ผมซื้อจะสั่งมาขาย ผมเติมเข้าไปประมาณห้าสิบซีซีเมื่อวันเสาร์ ทำความเย็นได้สุดติ่ง 2.5 องศา ที่พัดลมสปีดสี่สูงสุด และบายพาสเทอร์โม(ต่อตรงไม่ให้คอมตัดปรกติหกองศามันก็ตัดแล้ว) สามารถลงได้กว่านี้อีก แต่ไม่อยากให้ติดลบเด๋วท่อแตก 555   แต่ตูแอร์ในห้องโดยสารดันรั่ว เหอะๆๆ งานเข้าครับ ถอดยากสุดๆถึงยากที่สุด วันนี้ล่ะจะจัดการ จึงบันทึกไว้ช่วยจำ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถมีอาการเครื่องสั่นรอบตก รอบเดินเบาอืดครับ เมื่อ: 11 มิถุนายน 2561 05:23:56
  เป็นอาการเตือนในเบื้องต้น ว่าเกียรออโต้ กำลังจะกลับบ้านเก่าแล้วครับ ในเบื้องต้น ให้ลองถ่ายนมก.ดู ดีขึ้นไหม จริงๆควรล้างกรองเกียรถึงจะเห็นผลครับ ลองดู ส่วนนี้ผมจะดีไอวายเอง แต่เหนื่อยหน่อย อีกวิธี เวลาที่ติดไฟแดง ก็พลักมาเป็นเอ็นซะ เขียวก็ดึงมาดี แก้ปัญหาชั่วคราวได้ แล้วยังระบบเครื่องยนต์ที่จำเป็นต้องถึงเวลาเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองแล้ว เช่น ได้เวลาตั้งวาวล์ทั้งสิบหกตัว เปิดฝาสูบเช็คสภาพ เปลี่ยนแหวนลูกสูบ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ฯลฯ ตามอ.หมูบอกนั่นล่ะ  เพื่อใช้ต่ออีกแสนโล ค่อยว่ากันอีกทียังไงครับ โชคดีครับ 
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หม้อน้ำ อะลูมิเนียม เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2561 04:56:36
หม้อน้ำอลู กับเวลารถติด

ประเด็นอยู่ตรงนี้ครับ
- หม้อน้ำอลูระบายความร้อนได้เร็วกว่าจริง แต่ถ้าตอนรถติดพัดลมหม้อน้ำไม่ดี ก้อระบายไม่ได้เหมือนกัน
- ถ้าหม้อน้ำเดิมมีปัญหาอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นอลูเลยก้อได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำเชียงกง ก้อได้ แล้วแต่งบประมาณ



แต่ทั้ง 2 ข้อด้านบนต้องตรวจสอบพัดลมด้วยว่ายังทำงานได้ปกติครับไม่งั้นปัญหาไม่หายครับ.
หัวใจหลักคือ การทำงานของพัดลม ใช่มั้ยครับพี่ ขอบคุณมากๆคร้าบบบผม

 


พัดลมปรกติในระบบของสามห่วง ทำงานแบบนี้ หากผิดจากที่บอก ให้หาช่างไฟที่เก่งๆและรู้ระบบของมัน ทำกลับคืนตามนี้ การทำงานของมันเป็นดังนี้

             1 หากปิดแอร์ ความร้อนขึ้นถึงประมาณ 95 องศา พัดลมสปีดสูงสุดจะทำงาน พอลดลงต่ำกว่าที่บอกก็จะตัด ทำงานอย่างนี้สลับกันไป ติดดับๆๆๆสลับกันไปตามอุณหภูมิ

             2 หากเปิดแอร์ ทันทีที่คอมแอร์ทำงาน พัดลมสองตัวจะหมุนในสปีดแผ่วๆทันทีพร้อมกับการทำงานของคอมแอร์

             3 แต่ให้สังเกตุ ตรงนี้จะมีสวิทซ์แรงดัน(มาก) บางทีอุณหภูมิยังไม่ถึง 95 แต่แรงดันน้ำยามาก ระบบจะสั่งให้พัดลมสองตัว ทำงานที่สปีดสูงเหมือนข้อ 1 และอีกเงื่อนไข หากอุณหภูมิ 95 มันก็จะทำงานสปีดสูงสุดเหมือนข้อ 1 เช่นกัน หากรถใคร ไม่มีตรงนี้ สังเกตุง่ายๆ เวลาจอดติดไฟแดง จะมีเสียงพัดลมฟู่ๆ แล้วกัตัด สลับกัน แบบรถรุ่นใหม่ แบบนี้ปรกติ หากเงียบกริบ ก็ระบบนี้เสีย หรือถูกเจ้าของเดิมให้ช่างถอดทิ้งโดยที่เขาไม่รู้ ก็ต้องย้อนกลับไปทำตามคำแนะนำคือหาช่าง ทำกลับคืนครับ
              แต่มีวิธีเช็คว่าระบบนี้ยังอยู่ไหม ง่ายๆ ให้ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตรงท่อน้ำหน้าเครื่องออก หากปรกติพัดลมจะฟู่ทันที แต่ต้องติดเครื่องหรือเปิดสวิทซ์ออนกุญแจก่อนด้วย เซนเซอร์สปีดพัดลมสูงสุดอยู่ตรงนี้ กรณีเครื่องสี่เอ แต่สามเอสอยู่ใต้หม้อน้ำล่างสุด อ้อ สุดท้าย สวิทซ์แรงดันน้ำยาซ่อนอยู่ใต้กรองอากาศ หากน้ำยาแรงดันสูงมากมันจะทำงาน ตรงข้ามหากแรงดันต่ำ(น้ำยารั่ว) มันจะสั่งคอมให้ตัดการทำงานทันทีเช่นกัน ดูสิรถยี่สิบกว่าปี เหมือนรถปัจจบันเด๊ะ

              ที่เล่ามานี่ เกิดจากการสังเกตุรถตัวเองที่ใช้ ประสพการณ์ดีไอวายด้วยตัวเอง สั่งให้ช่างฝีมือทำให้(บางทีก็ไม่มีเวลา นั่งดู) ทั้งเครื่องสี่เอ และสามเอส ทั้งสองเครื่องสี่เอนั้น จบปัญหาที่คุณถามใช้แบบป้ายแดงสบายๆมาตลอดจนถึงปัจจุบัน เมื่อวานก็ควบสามเอสเดินทางไปกลับ อุบล มุกดาหาร แล้วเลยไปศาลเดช กลับอุบล ระยะทางน่าจะมีสี่ร้อยกว่าโล  วันนี้ก็จะเดินทางไปบุรีรัมย์ เลยไปอ.นาโพธิ์ พุทไธสง หลังเสร็จศาลอีก น่าจะมีห้าร้อยกิโลอั๊พ สบายๆครับ ปัญหาความร้อนจบนานมากแล้ว เอาเป็นว่าแบบปันกัน พอดีตื่นเช้าทุกวันมาทำงาน แต่นึกไงไม่ทราบเข้ามาเลยตอบให้ เสริม อ.หมูครับ 

               อีกอย่างที่อาจมองข้าม เครื่องที่เคยฮีทมา ฝาอาจจะมีปัญหา ต้องดูดีๆการไสฝาต้องให้ช่างที่ชำนาญเท่านั้นครับ(อันนี้ต้องระวังมากเลยล่ะ ไม่งั้นได้วิ่งหาฝาใหม่แน่ ทุกวันหาไม่ค่อยง่ายนะ) ระบบมันก็วนเวียนอยู่ตามนี้ล่ะ วาวล์น้ำอย่าถอด ให้ใส่ของแท้ครับ ตรวจดูรีเลย์ที่ข้างกรองอากาศ วนเวียนอยู่แค่นี้จริงๆ การดูแลมันผมว่าง่ายกว่ารถยุโรปที่เคยใช้สิบเท่า ผมเช็ครถตามระยะตลอด จึงไม่ค่อยเจอปัญหาที่ถาม แก้ก่อนเจอไง แล้วใช้แบบสบายใจมาตลอด วันนี้น่าจะเกือบสิบปีแล้ว หลังจากปลดระวางรถยุโรปจอดเลิกใช้แต่ไม่ขาย อีกอย่างตอนนี้อายุเขาน่าจะเกินยี่สิบปีแระ เวลาเปิดฝาเช็คแสนกิโล ให้ดูที่เสื้อด้วย จะมีรูน้ำเล็กๆ ร้อยละเกือบร้อย สนิมกิน รูตันครับ ให้แก้ไขนะ จบแน่เรื่องความร้อน เด็กๆครับ อย่าเพิ่งถามเรื่องหม้ออลูเลย ทำที่บอกให้จบก่อน โชคดีครับ จะเดินทางต่อแล้ว 
หน้า: [1] 2 3 ... 125  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!