AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 19:24:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 73  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้หน่อยครับ เครื่องฝาดำ4A 6 เกียร์ พอจะสู้ Accord G7 V6 3000 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 11:46:31
Accord V6 นั้นช่วงต้นจะขึ้นนุ่มๆกว่านะคับ มันเป็นรูปแบบของเครื่องV6และเกียร์ออโต้(รุ่นนี้เกียร์3เปราะหน่อย)
ส่วน20Vถ้าเกียร์ธรรมดา เรื่องการออกตัวย่อมดีกว่า มาจากทั้งเรื่องเกียร์และน้ำหนักตัวที่เบากว่า
แต่ช่วงกลางทอร์คสู้ไม่ได้แน่นอน ด้วยความจุและแรงบิดจะทำให้สามารถดันตัวรถไปได้ดีกว่า
รักษาความเร็วได้ดีกว่า
สรุปถ้าเกิน500เมตรโดนแน่นอนคับ และถ้าเป็นทางยาวๆ ทิ้งห่างแน่นอนคับ
แต่ถ้าเรื่องมุดนั้นแล้วแต่ผีมือคับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องจูนแก๊สฝาดำหน่อยครับ เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2014 14:40:42
คำนับ
ถ้าผ่านมาแถวนี้ ลองแวะมาคับ
จูนไม่ยากคับตัวนี้
แต่บัจจุบันไม่ค่อยนิยมแล้วเท่านั้น
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450

ขออนุญาติครับ ค่าใช้จ่ายในการจูนเท่าไหร่ครับน้า  คำนับ



ปรับจูนเฉยๆ200-300บาทคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอ คำปรึกษา ที่ครับ ตอนนี้ผมปวดหัวมากๆ ปวดหัวจิงๆ เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2014 14:39:40
ผมแบ่งเป็นสองส่วนอย่างนี้นะคับ
1.ต้องเลือกเรียนคับ เพราะมันคืออนาคตทั้งชีวิต รถไม่ตายก็หาใหม่ได้
เหมือนแฟนนะคับ รักกันแทบตายสุดท้ายก็อาจจะเลิกกัน มันเจ็บแต่ก็ต้องอดทน
แล้วสักวันเราก็จะได้เจอคนที่เหมาะกับเราแน่นอน(55555เกี่ยวมั้ยเนี้ย)
2.ไม่ต้องขาย จอดใว้ก่อน พอผ่านไป1-2ปีก็ค่อยๆหาจังหวะเอาขึ้นมาใช้
โดยการอ้างเหตุผลต่างๆนาๆว่ากันไป ถึงเวลานั้นก็ทำได้เองแหละคับ

ตัวอย่าง:ผมเข้ามาเรียนกรุงเทพฯใหม่ๆ แม่ไม่ยอมให้เอารถมาใช้
แต่พอปีสองผมก็เริ่มอ้างถึงเหตุจำเป็นต่างๆ เช่นบางวันก็ต้องเรียนหรือทำกิจกรรมจนดึกดืน
รถหายากและอันตรายจากมิจฉาชีพ,ต้องมีการเรียนหรือดูงานนอกสถานที่บ่อยๆ
อาศัยแต่รถเพื่อนบ่อยๆก็เกรงใจ,ขอเอาขึ้นมาขนของบ่อยๆ
ผมว่าใจเย็นๆก่อน ถ้าคุณขึ้นมาเรียนแล้วตั้งใจเรียน,ทำตัวให้คุณพ่อคุณแม่คุณใว้้ใจ
ศึกษาเส้นทาง,ที่จอดรถต่างๆให้ดี เวลาพ่อแม่ถาม ถ้าเราตอบได้แบบแป๊ะๆทุกเรื่อง
ผมว่าไม่นานได้เอามามิตติ้งในกรุงเทพฯแน่นอนคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องจูนแก๊สฝาดำหน่อยครับ เมื่อ: 21 เมษายน 2014 14:23:10
ถ้าผ่านมาแถวนี้ ลองแวะมาคับ
จูนไม่ยากคับตัวนี้
แต่บัจจุบันไม่ค่อยนิยมแล้วเท่านั้น
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 21 เมษายน 2014 14:20:35
ส่วนตัวผมแนะนำแบบนี้คับ
ถ้าต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายโดยที่ยังสามารถคงสมถรรนะให้เท่าเดิมได้ เลือกLPGคับ
ถ้าต้องการแรงขึ้น และค่าน้ำมันที่ถูกกว่าเป็นแค่ผลพลอยได้(แต่ก็กินกว่า บวกลบก็ต่างจากเดิมไม่มาก) เลือกE85คับ
ระยะยาวE85ยังมีจุดที่ต้องกังวลอยู่2-3เรื่อง
แต่LPGผ่านการพิสูจน์มายาวนานแล้วว่าถ้าใช้ของดี,อู่ชำนาญ
ก็ใช้ยาวๆ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
แต่E85ก็เป็นอะไรใหม่ๆ ถ้าเป็นคนชอบเล่นชอบลอง
ก็ลองจัดเลยคับ
แต่เน้นใช้จริงงาน ณบัจจุบันส่วนตัวชอบLPGมากกว่าคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามความรู้ AE111 เมื่อ: 07 เมษายน 2014 10:25:06
มีแน่นอนคับ
ถอดออกมาเปลี่ยนหลอดก็เรียบร้อยคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอคำแนะนำระหว่าง 4a-ge 20v bt 6m/t กับ 3s-ge ไอดีกลม mt ด้วยครับ เมื่อ: 04 เมษายน 2014 09:28:20
3S beamsเดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงนะคับ ลองมาเดินๆแถวเซียงกงบางนาดู มีให้เลือกเยอะเลย
 สุดยอด
แต่ถ้าเอาแค่20Vและ3S-GE ผมเชียร์20Vมากกว่าคับ
เพราะ20Vเป็นเครื่องที่มาเต็มกว่าด้วยเทคนิคและการออกแบบ
รอบจัดไม่หมดเร็วและขับสนกเหมาะกับAE
ส่วน3S-GEนั้นกำลังก็มาจากความจุปกติ ฝาดีกว่าFEนิดหน่อย
ได้ออกตัวง่ายขับง่าย ในเมืองไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย เพราะทอร์คมารอบต่ำ
ส่วนเรื่องน้ำหนักไม่ได้หนักอะไรอย่างที่คิดหรอกคับ
เครื่องNAไม่ใช่เทอร์โบ จะต่างกันก็ไม่กี่สิบกิโลเท่านั้น
แต่มันไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเป็นเครื่องซิ่งเท่า20V
ถ้าไม่เน้นต้องแรงสุดๆ ขอขับสนุกและเหมาะสมกับบอดี้
ผมเชียร์20Vคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450



แล้วถ้าเกิด 20v กับ beams แดง อันไหนน่าสนใจกว่ากันครับ

ถ้าเกิดใช้แก๊ส lpg ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน หรือ ไม่ควรติดทั้งคู่ (ตอนนี้ผมใช้ lpg อยู่ครับ)

ถ้าเกิดจะขยับเสต็ป เผี่ออนาคตอยากแรง ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

แล้วค่าตัวต่างกันมากไหมครับ

อีกอย่างนึง ผมเห็นเค้าบอกกันว่า 3s beams ทำจบ ๆ ยากอ่ะครับ ผมกลัวปัญหาจุกจิก อันนี้จริงรึป่าวครับ

ขอบคุณพี่ ๆทุกคนมากครับ

ถ้าเทียบกัน3S Beamsจะได้เปรียบตั้งแต่เรื่องความจุแล้วคับ
แถมฝาสูบก็ทำมาดีใช้ได้เลย
สิ่งที่จะได้แน่ๆคือแรงดึงในช่วงรอบต่ำๆซึ่งมาจากความจุ ซึ่ง20Vที่เป็นเครื่องรอบจัดความจุน็อยมีให้ต่ำกว่า
และยังมีรอบให้ใช้ยาวกว่าเก่าจากฝาสูบที่ดีกว่า3S-FEและ3S-GE
ถ้าเอาแรงแต่กำเนิด ไม่ต้องไปโมมากมาย
ผมเลือก3S Beamsคับ
แต่ถ้าเป็นคนซนๆ ชอบเล่นอะไรเพิ่ม
4E-FTEก็เป็นเครื่องที่น่าสนใจมากๆคับ
ราคาไม่แพง,วางง่าย,โมง่าย,ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ
แค่ปรับบูท+เพิ่มน้ำมัน+ตั้งไฟแก่นิดๆ ก็วิ่งดีขึ้นโข
ยังไม่รวมเปลี่ยนเทอร์โบ,เฮดเดอร์,ย้ายอินเตอร์,ใช้ท่อนล่าง5E-FE,5E-FHEเพื่อเพิ่มความจุ
แค่นี้250UPแบบลงล้อมีได้แน่นอนคับ
ส่วนเรื่องติดแก๊สทำได้ทั้งหมดคับ ถ้าอู่มีฝีมือและเคยทำเครื่องพวกนี้มา
ใช้หัวฉีดดีๆ+หม้อและรางถึงๆหน่อย
ที่ผมทำมาเอาอยู่สบายคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนสอบถามครับ....ขับรถแล้วรู้สึกว่าโครงเครงครับ เมื่อ: 03 เมษายน 2014 09:12:21
ตัวการน่าจะมาจากโช็คอัพเป็นจำเลยที่หนึ่ง
และลูกหมาก+ยางกันโครงเป็นจำเลยที่สองคับ
 สุดยอด
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอคำแนะนำระหว่าง 4a-ge 20v bt 6m/t กับ 3s-ge ไอดีกลม mt ด้วยครับ เมื่อ: 03 เมษายน 2014 09:10:09
3S beamsเดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงนะคับ ลองมาเดินๆแถวเซียงกงบางนาดู มีให้เลือกเยอะเลย
 สุดยอด
แต่ถ้าเอาแค่20Vและ3S-GE ผมเชียร์20Vมากกว่าคับ
เพราะ20Vเป็นเครื่องที่มาเต็มกว่าด้วยเทคนิคและการออกแบบ
รอบจัดไม่หมดเร็วและขับสนกเหมาะกับAE
ส่วน3S-GEนั้นกำลังก็มาจากความจุปกติ ฝาดีกว่าFEนิดหน่อย
ได้ออกตัวง่ายขับง่าย ในเมืองไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย เพราะทอร์คมารอบต่ำ
ส่วนเรื่องน้ำหนักไม่ได้หนักอะไรอย่างที่คิดหรอกคับ
เครื่องNAไม่ใช่เทอร์โบ จะต่างกันก็ไม่กี่สิบกิโลเท่านั้น
แต่มันไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเป็นเครื่องซิ่งเท่า20V
ถ้าไม่เน้นต้องแรงสุดๆ ขอขับสนุกและเหมาะสมกับบอดี้
ผมเชียร์20Vคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450

10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE112 เดิมๆ อยากให้วิ่ง 110km/h ยาวๆแบบสบายๆ ใช้โช้ค,สปริงอะไรดีครับ เมื่อ: 01 เมษายน 2014 21:59:51
ของเดิมๆถ้าสปิงไม่ล้าจนเกินไปและโช็คยังมีสภาพดีอยู่
ความเร็วเท่านี้ไม่มีปัญหาสำหรับAE112แน่นอนคับ
ถ้าไม่ได้คิดจะแต่งหรือโหลด ผมว่าหาสปิงเดิม+โช็คของใหม่
แค่นี้ก็น่าจะโอแล้วนะคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอคำแนะนำทุกความคิดเห็นจากน้าๆครับเรื่องเปลี่ยนรถ เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 11:04:27
ขอออกความเห็นเรื่องรถก่อนนะคับ ในฐานะที่ใช้AEมาก่อนและบัจจุบันใช้HONDAอยู่3คัน(STREAM,CR-V,PRELUDE)
พอจะเห็นทั้งข้อดีข้อเสียของแต่ละรุ่นแต่ละค่าย(เพราะใช้มาแล้วจริง ไม่ได้แค่ฟังเค้ามา)และบัจจุบันเปิดอู่ซ่อมรถ,ติดตั้งแก๊สคับ



เรื่องความทนทาน ถ้าAEคือ100 CIVIC(เข้าใจว่าน่าจะเป็นEKนะคับ)ก็90คับไม่ได้แตกต่างกันมากมายนัก
เครื่องAEทนกว่าจริงคับ แต่ถ้า4A-FEกับD16Y8 CIVICวิ่งดีและประหยัดกว่านิดหน่อย
และถ้าใช้งานทั่วไป ดูแลไปตามสมควร ไม่มีไครได้เปรียบเสียเปรียบเท่าไหร่หรอกคับ ถ้าไม่บันยะบันยังอะไรก็พังทั้งนั้นคับ
ส่วนช่วงล่างชิ้นส่วนเยอะกว่า(ดับเบิ้ลวิชโบน) ทำให้มีรายการอะไหล่มากชิ้นกว่า แต่ก็เกาะถนนกว่า
ราคาอะไหล่ไม่ต่างกันมากคับ หาได้ทั่วไปและเดินเซียงกงมีทั้งคู่(ไม่นับเรื่องของแต่งนะคับ)

แต่ถ้าคุณยังมีภาระอยู่อีกหลายอย่าง ผมไม่แนะนำให้เปลี่ยนรถคับ
เพราะรถมือสอง เอามาก็ต้องมาเริ่มนับ1ใหม่ทุกคัน(แม้แต่AE ทนอย่างไรมันก็รถคันนึง)
ช่วงแรกๆอาจจะรู้สึกว่าจุกจิกค่าใช้จ่ายเยอะแน่นอน(คุณเองก็บอกว่าซ่อมAEมาเยอะพอสมควร)
และรถเองก็เป็นรถขนาดพอๆกัน ถ้าเป็นรถVANหรือSUVค่อยน่าสนหน่อย
แต่เรื่องเกียร์ออโต้ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจคับ เพราะรถบ้านเน้นใช้งาน เกียร์ออโต้เหมาะกว่าแน่นอนคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: 4AGE 16V กินแก๊สที่ 9 กิโล/ลิตร ถือว่าปกติไหมครับ? เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 11:22:34
ประมาณนี้ก็ถือว่าปกตินะคับ
ไม่มากไม่น็อนเท่าไหร่
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE >>>> รถมือสอง เมื่อ: 14 มีนาคม 2014 16:44:35
ส่วนตัวที่ผมต้องจำใจจากAEมาก็เพราะอยากได้รถที่ประโยชน์ใช้สอยมากๆหน่อย
ก็เลยต้องหาMPV(STREAM)มาใช้งานเพราะตอนนั้นกำลังจะแต่งงานคับ
แล้วก็ต้องมาหารถให้ภรรยาใช้ ก็เลือกเอาCR-V(G1)
พอใช้ไปนานๆ(4-5ปี) ปรากฎว่าราคารถที่ใช้อยู่ไม่ค่อยล่วงเมื่อเทียบกับตอนที่ซื้อมา
ในขณะที่รถรุ่นอื่นๆที่ดูเป็นที่นิยมล่วงเอาๆ
เท่าที่สอบถามมา ทางเต็นท์รถหลายๆที่บอกตรงกันว่า
ตอนนี้รถตลาดราคาตกมากกว่าที่เราเคยเข้าใจ
เพราะสิ้นค้ามีเข้ามาในตลาดมากเกินไป ตัวเลือกใหม่ๆมีมากและซื้อได้ง่ายขึ้น
ก็ต้องแข่งกันขาย ราคามันเลยไม่ค่อยดี
แต่รถที่มีความเฉพาะตัวสูงๆไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งนั้นขายง่ายกว่ามาก
ไม่ว่าจะเป็นรถVAN,MPV,SUV,รถสปอร์ต,รถเฉพาะกลุ่ม(MINI,BEETLE)
รถที่นิยมนำมาตกแต่ง,ทำลงสนาม(3D,200SX)
พวกนี้จะสามารถใช้ได้นานๆโดยราคาไม่ตกมากหรือเผลอๆทำดีๆราคาขึ้นอีกต่างหาก
เพราะตัวเลือกมีน้อยกว่า ถ้าอยากได้ก็ต้องสู้ราคา
ผมเลยจัดPRELUDEมาอีกคันนึง
ผ่านมาเป็นปีๆเข้าไปเช็คราคาทีไร มีแต่เท่าเดิมหรือแพงขึ้น
ผมจึงสรุปเอาเองว่า รถตลาดนั้นอาจจะมีข้อดีตรงซ่อมง่ายกว่าแต่เอกลักษณ์เฉพาะตัวถ้าไม่มีความชัดเจน
ตกรุ่นเมื่อไหร่ราคาก็วูบทันที
ถ้าอยากได้รถที่ใช้ได้นานๆ ไม่ซ้ำซากจำเจและราคาไม่ล่วงมาก
แนะนำต้องใช้รถที่ดูมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเองมากหน่อยคับ
 คำนับ คำนับ คำนับ

ผมหันมาเล่นรถใหญ่  พวก แคมรี่ ฟอร์จูนเนอร์  แอคคอร์  mini bmw  benz
เพราะราคากำไรต่อคันค่อนข้างสูง   ติดมือนานหน่อยเเต่ก็คุ้ม 
ไปซื้อรถราคาไม่เกินสองถึงสามเเสนบาทขายยาก  มีตัวเลือกในตลาดเยอะมากครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE >>>> รถมือสอง เมื่อ: 14 มีนาคม 2014 11:44:11
ส่วนตัวที่ผมต้องจำใจจากAEมาก็เพราะอยากได้รถที่ประโยชน์ใช้สอยมากๆหน่อย
ก็เลยต้องหาMPV(STREAM)มาใช้งานเพราะตอนนั้นกำลังจะแต่งงานคับ
แล้วก็ต้องมาหารถให้ภรรยาใช้ ก็เลือกเอาCR-V(G1)
พอใช้ไปนานๆ(4-5ปี) ปรากฎว่าราคารถที่ใช้อยู่ไม่ค่อยล่วงเมื่อเทียบกับตอนที่ซื้อมา
ในขณะที่รถรุ่นอื่นๆที่ดูเป็นที่นิยมล่วงเอาๆ
เท่าที่สอบถามมา ทางเต็นท์รถหลายๆที่บอกตรงกันว่า
ตอนนี้รถตลาดราคาตกมากกว่าที่เราเคยเข้าใจ
เพราะสิ้นค้ามีเข้ามาในตลาดมากเกินไป ตัวเลือกใหม่ๆมีมากและซื้อได้ง่ายขึ้น
ก็ต้องแข่งกันขาย ราคามันเลยไม่ค่อยดี
แต่รถที่มีความเฉพาะตัวสูงๆไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งนั้นขายง่ายกว่ามาก
ไม่ว่าจะเป็นรถVAN,MPV,SUV,รถสปอร์ต,รถเฉพาะกลุ่ม(MINI,BEETLE)
รถที่นิยมนำมาตกแต่ง,ทำลงสนาม(3D,200SX)
พวกนี้จะสามารถใช้ได้นานๆโดยราคาไม่ตกมากหรือเผลอๆทำดีๆราคาขึ้นอีกต่างหาก
เพราะตัวเลือกมีน้อยกว่า ถ้าอยากได้ก็ต้องสู้ราคา
ผมเลยจัดPRELUDEมาอีกคันนึง
ผ่านมาเป็นปีๆเข้าไปเช็คราคาทีไร มีแต่เท่าเดิมหรือแพงขึ้น
ผมจึงสรุปเอาเองว่า รถตลาดนั้นอาจจะมีข้อดีตรงซ่อมง่ายกว่าแต่เอกลักษณ์เฉพาะตัวถ้าไม่มีความชัดเจน
ตกรุ่นเมื่อไหร่ราคาก็วูบทันที
ถ้าอยากได้รถที่ใช้ได้นานๆ ไม่ซ้ำซากจำเจและราคาไม่ล่วงมาก
แนะนำต้องใช้รถที่ดูมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเองมากหน่อยคับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนสอบถามให้หน่อยค๊าฟ ae100แปลงใส่จานดิส ของaristo ได้ไหมค๊าฟ สั่งซื้อที่ไหนได้บ้าง เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 10:18:39
ส่วนตัวไม่แนะนำเท่าไหร่คับ
ที่เคยดัดแปลงใสรถลูกค้า
ผมว่ามันใหญ่ไป น้ำหนักมาก กินลมเยอะ
ทำให้เบรกออกอาการจมๆ ต้องเปลี่ยนหม้อลมตามด้วยถึงจะดี
ถึงมันจะดูสวย แต่แม็กก้านต้องยกอ๊อฟต้องได้จริงๆด้วยคับ
หลายคันที่ทำไปสุดท้ายต้องเปลี่ยนล้อ,รองสเปเซอร์,ฯลฯ
แนะนำลองมองๆรุ่นอื่นๆน่าจะเหมาะสมกว่าคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: บอกเล่า เก้าสิบ สำหรับคนที่ยังไม่รู้เรื่องเครื่อง ของโตโยต้าครับ เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 10:15:33
ขอบคุณน้าๆมากครับ ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะ
FEแรงบิดดีกว่า
GEรอบสูงกำลังจะมากกว่า
ผมเข้าใจถูกมั่ยครับน้า
เครื่องNAถึงจะมีแรงม้ามากแค่ไหน
ส่วนใหญ่ถ้าความจุเท่าๆกัน แรงบิดมักไม่ต่างกันมากคับ
แต่อาจจะมารอบต่ำรอบสูงต่างกันเท่านั้น
มารอบต่ำก็ขับง่าย,ออกตัวง่ายแต่ก็หมดเร็ว(แต่เครื่องลักษณะนี้ก็เหมาะกับเกียร์ออโต้มากกว่า)
มารอบสูงก็ขับมันกว่า แต่ก็ต้องได้เกียร์ชิดๆหน่อย
คนขับต้องเลี้ยงรอบไม่ให้ตก ให้อยู่ในช่วงกำลังตลอดถึงจะดี

จะเห็นว่าเครื่องD16Yกับเครื่องB16Aนั้นถึงจะมีแรงม้าที่ต่างกันมากพอสมควร
แต่แรงบิดสูงสุดนั้นแทบจะไม่ต่างกันเลยคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากติดเทอร์โบ AE110 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 09:49:39
เซ็ตโบเองไม่ใช่ไม่ดีนะคับ
แต่จบหรือเปล่า,ทนหรือไม่ยังต้องว่ากันอีกทีคับ
เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกนะคับ
ว่าถ้าอยากเล่นเครื่องเทอร์โบ
ในความต้องการของคุณนั้น"4E-FTE"เหมาะที่สุดคับ
เสียงโบลออฟของเดิมๆติดเครื่องก็ดังใช้ได้
จะซัดเอามันส์ หรือขับชิวๆก็ได้ ประหยัดพอตัวด้วย
ติดแก๊สก็จบไม่ยาก(ถอด,เจาะท่อไอดีง่ายกว่า20Vเยอะเลย)
ช่วงล่างก็ทำจบง่ายกว่า โช็ค+สปิงดีๆ เบรกหน้า10.2
ลงดิสเบรกหลัง หม้อลมชั้นครึ่ง ตัวกระจายแรงเบรก ผ้าเบรกดีๆ
แค่นี้ก็เอาอยู่สบายๆ
งบรวมๆไม่เกิน50,000บาทก็จบคับ
ได้ทั้งใช้ง่ายแบบแอบซิ่งแน่นอน
 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: บอกเล่า เก้าสิบ สำหรับคนที่ยังไม่รู้เรื่องเครื่อง ของโตโยต้าครับ เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 14:15:24
FEเป็นแคมคู่นะคับ
เพียงแต่ฝาสูบแคบและเพืองแคมทั้งสองข้างขบกัน
ต่างจากGEที่เฟืองแคมแยกจากกัน
ฝาสูบกว้างกว่าใช้วาล์วขนาดใหญ่ได้ ทำให้สามารถรับอากาศเข้าได้มากกว่า ทำรอบได้สูงกว่า
แต่แรงเฉื่อยไอดีในรอบต่ำก็เลยน็อยกว่า ทำให้อาจจะรอรอบกว่าFEเล็กน็อยคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ใด้ใช้ 4age 20v ติดแก็สแล้วมีปัญหามั่งคับ เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 14:45:18
เจาะใหม่เเล้วรูเดิมเราใช้อะไรอุดหรอครับอยากให้เช็คให้บ้างครับ
ใช้น็อตเบอร์10อุดคับ(มันมีเกลียวอยู่แล้ว)
ทากาวแดงก็อยู่แบบไม่รั่วแน่นอนคับ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4afe อยากขี่สนุกๆต้องทำไรบ้างครับ เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014 10:18:16
ที่จริงต้องดูก่อนว่าคับว่า คำว่า"มันส์"หมายแค่ไหน
เพราะคำนี้ของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน
และสภาพเครื่องยนต์ก็สมบูรณ์ไม่เท่ากัน(ถึงจะเป็นเครื่องเดียวกันก็เถอะ)
สเต็ปเครื่องเดิม ถ้าเครื่องเริ่มหลวมก็ต้องฟิตเครื่องก่อน
ถ้าเครื่องยังโอเค ก็ตกแต่งรอบๆเครื่องก่อน(ท่อ,กรอง,อะไรก้ว่าไป)
ถ้าเอามากขึ้นอีกนิกก็เปิดฝา+กล่อง(แต่ต้องดูงบด้วยนะคับ เพราะงบอาจจะพอๆกับวางเครื่องใหม่)
แต่ถ้าเอาจบง่ายไม่ต้องเค้นจากเครื่องเดิม ต้องวางเครื่องคับ
อันนั้นเค้าเกิดมาเพื่อการนี้ เดิมๆก็แรงกว่า พื้นฐานก็พร้อมกว่า(โดยเฉพาะฝา)
ถ้าจะจัดหนัก แนะนำข้อสุดท้ายคับ
 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450

หน้า: [1] 2 3 ... 73  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!