AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 05:09:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 18  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หลังจากพาลูกสาวเข้ากรุง ไปรามา มาครับ ทุกท่าน ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ซื้อไม่ได้ด้วยเงินนะครับ จา เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 14:30:53
น้ากำพลครับ ผมเพิ่งมาอ่านเจอ ขอให้น้ามีกำลังใจมากๆ ครับ เพื่อลูกสาว กำลังใจของทุกคนรอบข้างเป็นพลังที่ดีที่สุดที่จะก้าวผ่านไปได้
เอาเป็นว่าผมขอร่วมบริจาคด้วยแล้วกันครับ เงินที่ค้าสินค้าที่น้าซื้อผมไป น้าไม่ต้องโอนมาให้ผมเลยครับ ผมบริจาคให้ทั้งหมดครับ

เป็นกำลังใจอีกนิดครับ โรงพยาบาลรามา ครอบครัวผมเอง ได้รับความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลนี้มามากครับ ยอมรับเลยว่าบริการดีสุดๆๆ โดยเคสล่าสุด เป็นภรรยาผมเอง เป็นเนื้องอกในมดลูก และมีก้อนเืนื้อซีส ทำให้ปวดหลัง มีลูกยาก ไปที่โรงพยาบาลเอกชน 2 ที่ (ขอไม่เอ่ยนาม) บอกให้ตัดมดลูกอย่างเดียว เอาไว้ก็มีลูกไม่ได้ ตัดไปเหอะ แต่ผมยังไม่เชื่อ จนมีคนแนะนำลองไปรามาดู มีแต่หมอเก่ง ๆ อาจารย์ทั้งนั้น ก็เลยไปหาดู ผมไปที่ตึกใหม่ ตึกสมเด็จพระเทพรัตนฯ เค้าบอกว่าราคาจะแพงกว่าทั่วไปหน่อย แต่ผมสู้ ได้รับบริการดีมากๆ สะดวกกว่าโรงพยาบาลเอกชนบางที่อีก ได้คุยกับอาจารย์หมอ เป็นหัวหน้าแผนกสูติเลย คุยไปคุยมา ทำให้สบายใจมากๆๆ เพราะที่คุณหมอบอก เคสแค่นี้เรื่องเล็กน้อย เดี๋ยวจัดการให้ อาจารย์เจอมาเยอะกว่านี้อีก ใช้วิธีการผ่าตัดส่องกล้องมีรูแผลแค่ 4 รูเองครับ นอน 3 วันกลับบ้านได้ นี่ก็ผ่านมา 6 เดือนแล้ว อาการดีขึ้นมากเหมือนคนปรกติเลยครับ.....

นี่ถ้าเชื่อโรงพยาบาลเอกชน ที่ไปตอนแรก ๆ ป่านนี้ภรรยาผมก็ไม่มีมดลูกไปแระ

สุดท้ายน้ากำพลอุ่นใจได้ครับ ผมเชื่อมือหมอที่นี่ครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครใช้แร็คไฟฟ้าบ้าง เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 08:28:52
แร็คตรงรุ่น AE ไม่มีไฟฟ้าเต็มรูปแบบครับ จะเป็นแร็คน้ำมัน แต่มีวาล์วปิดเปิดน้ำมันที่ตัวแร็ค และมีกล่องควบคุมแร็คควบคุมวาล์วน้ำมันอีกทีนึงครับ ซึ่งกล่องควบคุมแร็คจะต้องใช้สัญญาณจาก Speed Sensor ของ ECU เพื่อปรับแรงดันตามความเร็วครับ ซึ่งอาการของแร็คไฟฟ้ามีดังนี้

- รถจอดนิ่ง หรือความเร็วต่ำมากๆ เช่น รถติดในเมือง พวงมาลัยจะเบามาก คล่องตัวกว่าแร็คธรรมดา
- เมื่อวิ่งความเร็วปานกลาง น้ำหนักจะพอๆกับแร็คธรรมดาเลย
- เมื่อวิ่งที่ความเร็วสูง พวงมาลัยจะหนักและหนืดขึ้น คล้ายๆกับปั้มเพาเวอร์แทบจะไม่ทำงานเลย ซึ่งค่อนข้างมั่นคงในความเร็วสูง แต่ไม่หนักถึงขนาดแร็คไฟฟ้าแท้ๆที่ใช้มอเตอร์ขับ

นี่เป็นกล่องควบคุมแร็คไฟฟ้าของ AE101


นี่คือหน้าตาของแร็คครับ ท้ายรถรกไปหน่อยครับ 555+


ในกรอบสีแดงคือโซลินอยควบคุมแรงดันน้ำมันเพาเวอร์ครับ เห็นได้ว่าจะมีสายไฟ 2 เส้นออกมาเพื่อต่อเข้ากล่องควบคุมครับ

สภาพมอมแมมไปหน่อยนะครับ ได้มาสภาพนี้เลย แถมตอนนี้ลูกปืนแกนยอยแตกไปแล้ว ดังกรุ่กๆ ตอนหักพวงมาลัยครับ  ร้องไห้

อยากทราบเป็นความรู้ว่ามีกีสาย แต่ละสายคืออะไรบ้างครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: งานเข้าที่ชาร์ตไฟตรงช่องจุดบุหรี่ไฟไม่เข้า ใช้ไรไม่ได้เลย เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013 08:47:10
ของผมก็เป็น เช็ค ฟิวส์ไม่ขาด เช็คไฟที่ตูดมัน ไฟก็มา สรุป ตัวมันเองนั่นแหละเสียครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ไปรษณีย์ไทย รวดเร็วฉับไวจริงๆครับ เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013 17:08:42
เป็นแบบนี้ทุกสาขาแหละครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 7a-twincoil เครื่องร้อนแล้วตื้อที 3000 รอบขึ้นไป เมื่อ: 22 มีนาคม 2013 07:26:01
ง่ายๆ เลยครับ เช็คโค๊ดก่อนเลยงานนี้ แล้วจะได้ช่วยแก้ไขกันได้ถูกครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากใส่โช้คซิ่ง เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 15:16:22
ไม่รู้นะความรู้สึกผมตอนนี้เป็นผมเลือกของใหม่ ใช้แล้วสบายใจอย่าง silver หรือ h drive รถใหม่ๆเบิกใส่กันวิ่งบ้าเลือดกว่าพวกเราอีก

ความคิดผม ผมว่า tein ราคามันแพงไปสำหรับผมอ่ะค้าบ แต่ถ้าราคาไล่เลี่ยกันก็น่าเล่นครับ
คิดเหมือนกันเด๊ะ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: - - - - น้ำมันหมด เติม 91 ที่ใหนอ่า (TvT) - - - - เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 15:14:02
ส่วนมากที่ติ๊กพัง เพราะน้ำมันในถังน้อยครับ พยายามเติมให้ท่วมติ๊กไว้ครับ แม้จะใช้แก็สก็ตาม เชื่อไหม ผมใช้ติ๊ก เจโบตัวนี้มาตั้งแต่ เครื่อง 4E-fte จนเปลี่ยนมาเป็น 7A-FTE จนตอนนี้เป็น 3S gte แล้ว ผ่านมาร่วม 7 ปี มันยังใช้ได้อยู่เลยครับ ผมใช้ E10 มาตั้งแต่มีขายแรกๆ เลยครับ ตอนนี้ใช้ E20 อยู่
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ท่อนี้คืออะไรครับ เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 20:20:36
จากรูปที่วงสีแดงกับเหลืองมันจะวิ่งจะเข้าโซลินอยด์ปรับบูสท์ hi-low ที่ติดกับตัวเครื่อง ซึ่งระบบนี้จะใช้ได้ตอนที่เครื่องยังอยู่ในบอดี้ของมัน

ซึ่งผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจกับการทำงานของมันเท่าไหร่ แต่พอมาเป็นเครื่องเซียงกงแล้วตัวนี้จะใช้ไม่ได้ พอเราต่อเข้าหากันก็เหมือนบายพาส

ให้บูสมันเป็น hi ตลอดครับ ส่วนใหญ่ทำกันแบบนี้ ผมก็ทำ

ถูกต้องครับ ใน Body Starlet จะมีปุ่มกด Lo-Hi ตรงหน้าปัดครับ แต่พอเราเอามาใช้แต่เครื่องที่ไม่ใช่ Body เดิม ก็เลยใช้ไม่ได้ครับ
9  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนหนองจอก / Re: ^^ Nongchok Ž◎n∈ ⓑⓨ AE.Racing Club~¤¤ เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 18:33:41
พรุ่งนี้ที่อู่บังอาร์ทจะมี 7a-fe twin coil M/T แท้ๆๆ (หายาก กว่าจะมีมา) ทั้งเครื่องเกียร์ กล่อง สภาพสวยมาก ใครสนใจเข้าไปดูได้เลยครับ พ่นสีเขียนชื่อจองไว้แล้วที่เชียงกง มีลงมา 2 ตัว อีกตัวนึงไม่สวย แต่อีกตัวนี้ สภาพสวยเหมือนของบังจูเลยครับ ขาวโบ๊ะ  ราคาเปิดไว้ที่ 27,000.- สนใจโทรหาบังอาร์ทได้เลยครับ บอกบังโมบอกมา ราคาลงได้อีกครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:41
อีกเรื่องคือ Mode :ลีนเบริืน ของมันครับ อย่างที่ช่างต้อมว่าครับ เครื่องตัวนี้ออกแบบมาให้ประหยัดมากๆ ถ้าใครมี A/F wideband เสียบดู บางช่วงมันปรับให้วิีงที่ A/F 16 ต้นถึงปลายเลยครับ ดังนั้นเครื่องตัวนี้เหมาะกับการจูนทำเป็น N/A จูน E20 E85 นี่เหมาะเลย

แต่ถ้าเอามา Set bo จบยาก ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาพอถูๆ ไถได้ แต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนเกียร์ Auto นี่ไปกันใหญ่เลย ถ้าอยากจบต้องใช้กล่องคุมที่ปลด close loop ได้ และคุมหัวฉีดได้ จะเหมาะสุดครับ เพราะช่วง Close loop เราไม่สามารถคุมเรื่องน้ำมันได้ กล่องมันจะสั่ง ลีนเบริน น้ำมันจะจ่ายบางมาก แล้วเป็นจังหวะที่ Turbo กำลังติดบูสต์ด้วย สนุกเลยคราวนี้ น้ำมันบาง เขกกระจาย วิ่งไม่ออก  
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:22:54
นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ


ถ้าเราหาเกียร์ Auto ตัวอื่นที่ไม่ใช่ 7A มันจะแก้อาการนี้ได้เลยใช่ไหมครับ แค่เอาเกียรรุ่นอื่นมาชน ไม่ได้วายสายใหม่ หรือต้องวายสายด้วย

ครับ แต่ไม่ใช่ว่าเกียร์ Auto 4a จะมาใช้ได้ทุกตัวนะครับ ผมจำไม่แม่นว่าเป็นตัว 3 ปลั๊ก หรืออะไรนีแหละ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:20:51
อ้อ ..... ส่วนเรื่องกล่อง Diagnosis มีหรือไม่มีนั้น ผมเคยเจอทั้ง 2 แบบ ที่เชียงกงเลยครับ บางตัวก็ไม่มีมาจริง ๆ แบบสายครบๆ ไม่มีรอยตัดนะครับ
แต่บางตัวก็มีมา อาจจะเป็นไปได้ว่า 7a-fe twin coil อยู่ในหลาย Body บางเครื่องมี Diagnosis อยู่ที่เครื่อง แต่บางตัวอาจมีกล่อง Diagnosis อยู่ในรถ เช่นใต้พวงมาลัยก็อาจเป็นได้ ดังนั้น ถ้าได้ตัวนี้มาก็เป็นไปได้ว่าจะไม่ได้กล่อง Diagnosis มา เพราะอยู่กับชุดสายในรถครับ  

ผิดถูกประการใดขออภัยครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:18:08
อาการเปลี่ยนเกียร์กระตุกและอืดจะหายไปถ้าผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์เข้าไป แล้วดึงสัญญาณความเร็วเข้าขั้ว sp2 ของ ecu
หายบ้างเป็นบางอาการครับ แต่ยังมีอาการเกียร์เปลี่ยนเพี้ยนๆอยู่บ้าง เป็นบางจังหวะครับ เช่น ช่วงความเร็วสูง เหยียบคันเร่งสุด แต่อยู่ดีๆๆ รอบเครื่องก็ต่ำลงมาเฉยๆ ทั้งที่เหยียบคันเร่งสุดอยู่เหมือนเดิมครับ  สัญญาณ Speed Sensor ที่ได้จากการผ่าเกียร์เอาไปใส่ของผมก็ทำครับ ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ 100% ครับ เพราะสัญญาณที่ได้มามันอ่อนครับ เหมือนความ Pluse ที่ได้ยังไม่ตรงกับที่กล่องต้องการ พอใส่กล่อง Speed เพิ่มเข้าไป จบเลยครับ
14  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนหนองจอก / Re: ^^ Nongchok Ž◎n∈ ⓑⓨ AE.Racing Club~¤¤ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 16:01:39
ช่างเค้าแค่ให้คำแนะนำครับ เราอยากได้ตัวไหนฟันธงไปเลยครับ เครื่อง block A พวกนี้ไม่มีอะไรต่างกันมากหรอกครับ การวางเครื่องแทบไม่ต่างกันเลย แต่ที่ช่างเค้าแนะนำคือเรื่องการบำรุงรักษา และสภาพเครื่องที่เชียงกงตอนนี้ครับ

ส่วนมาก 20V หาสภาพสวยๆ ที่ไม่ได้เลย เปิดฝาน้ำมันมานี่อย่างกรัง ส่วนมากวางไปก็จะมีปัญหากินน้ำมันเครื่อง เพราะส่ว่นมากเครื่องตัวนี้รื้อออกมาส่วนมากแหวนน้ำมันเครื่องชอบติด/ตาย แต่ถ้ายืนยันอยากได้อย่างนั้นช่างเค้าก็ไม่ว่าครับ เงินเราเอง
ถ้าต้องการความแรง เครื่อง 20v ให้ได้มากกว่าอยู่แล้วครับ ต้องถามว่า เจ้าของรถต้องการแบบไหน
แล้วรถบังโมเสร็จยังอ่ะ
เก็บรายละเอียดเล็กน้อยอยู่ครับ เหลือทำโช๊ค ยาง และอาจทำสีเลยครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:51:26
นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 09:43:30
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
17  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนหนองจอก / Re: ^^ Nongchok Ž◎n∈ ⓑⓨ AE.Racing Club~¤¤ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 08:51:26
ช่างเค้าแค่ให้คำแนะนำครับ เราอยากได้ตัวไหนฟันธงไปเลยครับ เครื่อง block A พวกนี้ไม่มีอะไรต่างกันมากหรอกครับ การวางเครื่องแทบไม่ต่างกันเลย แต่ที่ช่างเค้าแนะนำคือเรื่องการบำรุงรักษา และสภาพเครื่องที่เชียงกงตอนนี้ครับ

ส่วนมาก 20V หาสภาพสวยๆ ที่ไม่ได้เลย เปิดฝาน้ำมันมานี่อย่างกรัง ส่วนมากวางไปก็จะมีปัญหากินน้ำมันเครื่อง เพราะส่ว่นมากเครื่องตัวนี้รื้อออกมาส่วนมากแหวนน้ำมันเครื่องชอบติด/ตาย แต่ถ้ายืนยันอยากได้อย่างนั้นช่างเค้าก็ไม่ว่าครับ เงินเราเอง
ถ้าต้องการความแรง เครื่อง 20v ให้ได้มากกว่าอยู่แล้วครับ ต้องถามว่า เจ้าของรถต้องการแบบไหน
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เค้าว่ารถคันนี้ Camry ... เมื่อ: 14 มกราคม 2013 07:41:25
ก็ Camry ก็ถูกแล้วนี่ครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขออนุญาติปั่นกระแสงาน DRAG ครับ อิอิ. เชิญด้านในจร้าาาา เมื่อ: 11 มกราคม 2013 07:39:48
ผมว่าน้าเสี้ยนอยากลองเครื่องใหม่หล่ะซิท่า 5555 อย่าแรงมากนะน้าเดี๋ยวผมตามไม่ทัน  ไม่รู้ไม่ชี้
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอารูปห้องเครื่องมาโชวฺกันหน่อย +**+รูป ใหม่ ๆ มาเพียบ+**+ มาชมกันเลยยยยยยย!!!! เมื่อ: 07 มกราคม 2013 15:03:19
เอามาฝากครับ เครื่องผมเอง เพราะอีกไม่นาน มันจะเป็นอดีตไปแระ








หน้า: [1] 2 3 ... 18  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!