AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:54:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เกียร์ 1-2 d16y4 เอามาให้ชมครับ เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011 19:28:48
d16y4 จริงๆหรือเนี่ย เีกียร์ธรรมดาใช่ไหมครับ

ผมขับเกียร์ออโต้อยู่กว่าจะเค้นออกมานี่ลุ้นเยี่ยวเหนีบวเลย

เครื่องเดิมๆ แต่รู้สึกว่าหลังจากที่เครื่องเคยฮีทมาเนี่ยอัตราเร่งเน่ากว่าเก่ามาก เสียงเครื่องก็ดัง
ตอนนี้พ่อจะขายไปซื้อใหม่ ต้อนรับนโยบายคันแรกหน่อย แต่น้ำท่วมเลยเบรคโครงการไว้ก่อน

ขอเพิ่มหน่อยนะครับ
ผมขับแบบบ้านๆนะครับ ไม่ได้เค้นอะไร แต่ที่บอกว่าอืดนี่คือเร่งแซงนะครับ ใช้D4ธรรมดาเนี่ยแหละ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เกียร์ 1-2 d16y4 เอามาให้ชมครับ เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011 19:14:38
d16y4 จริงๆหรือเนี่ย เีกียร์ธรรมดาใช่ไหมครับ

ผมขับเกียร์ออโต้อยู่กว่าจะเค้นออกมานี่ลุ้นเยี่ยวเหนีบวเลย

เครื่องเดิมๆ แต่รู้สึกว่าหลังจากที่เครื่องเคยฮีทมาเนี่ยอัตราเร่งเน่ากว่าเก่ามาก เสียงเครื่องก็ดัง
ตอนนี้พ่อจะขายไปซื้อใหม่ ต้อนรับนโยบายคันแรกหน่อย แต่น้ำท่วมเลยเบรคโครงการไว้ก่อน
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ เมื่อ: 22 กันยายน 2011 20:48:33
ไปเจอเวปนี้มาครับมีทุกอย่าง ยกเว้นไส้ย้อน  เอ่อ..
http://www.civicesgroup.com/forum/topic22252




เลยไปเจอรูปนี้ เขาบอกเป็นไส้ย้อน แต่ดูเหมือนไส้เยื้องในเวปนั้นเลย

แต่ผมว่ารถพี่ผมไส้ตรงแน่ๆ เสียงดังมาก ดังแบบหนวกหูเลย แม้แต่เดินเบายังมีเสียงดังเลย

ผมกะว่าได้รถมานี่ไล่ดูทุกอย่าง  แต่ความรู้มีเท่าขี้มด อาศัยเวปนี้แหละครับหาเอา

ขอบคุณครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ เมื่อ: 22 กันยายน 2011 18:37:26
ท่อไอเสีย แบบไหนอะ? 4-1 มันของเดิมติดรถหรือเปล่า สงสัยพักปลาย ออโต มันต้องไส้ย้อน แรงบิดถึงมี เคยใช้ท่อ เฮดเดิม + แคท +พักกลางตรง พักปลายเยื้อง ก็พอวิ่งได้ จะแรงที่รอบสูงหน่อย 3000-3500 ตอนหลังแค่เปลี่ยนพักปลายไส้ย้อน(เดิมฯของ ฮอนด้า ซิตี้) แรงบิดมาเห็นฯ กดเป็นมาตามเท้า แรงบิดมาดีช่วง 2000-3000รอบ สงสัยมาจากท่อหรือเปล่า มีงบก็เปลี่ยนพักปลายไส้ย้อน สักใบ

ของผมยังไม่ได้ลองขับเลย แต่คิดว่าเป็นที่ท่อหรือป่าว เพราะแฟนของพี่ผมเขาไปเปลี่ยนท่อมา แล้วก็รุสึกว่าอาการมันเป็นหลังๆด้วย

ผมอยากถามหน่อยนะครับว่า ที่เรียกว่าไส้ย้อน ไส้ต่างๆนี่ดูยังไงหรือครับ จะได้เอาไปดูรถพี่ผม

ขอบคุณครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถผมโดนเฉี่ยว เมื่อคืน ทำไงดีครับ (สรุปแล้วครับ) เมื่อ: 22 กันยายน 2011 08:46:33
อย่าเอาประเด่นของผมไปทะเลาะกันครับ
ผมขอโทษที่พิมพ์ผิด เอาเป็นว่า ผมขับมาขวาสุด แล้วเลนกลางมันว่าง แต่มีรถสิบล้ออยู่เลนซ้าย มี 3 เลน เขาอาจจะเร่งเครื่องแซงที่เลนกลาง เลนกลางอาจจะเคบเพราะรถใหญ่มันเบียดมา มันเลยมาโดนรถผม ซึ่งทำให้มีลอย ถลอก และ บุบ เป็นจุด เส้น ยาวบ้าง ตั้งแต่ กลางประตูคนนั้ง ถึง ข้างบนซุ้มล้อหลัง รถ 4 ประตูนะ
สรุป แล้ว ปรึกษาคนในครอบครัวแล้ววันนี้เอง เขาบอกปล่อยมันเถอะ ฝาดเคราะไป คนไม่เป็นไรดีแล้ว คนสมัยนี้ก็แบบนี้แหละ
เลยสรุปแว้ เอ้ย ว่า จะไม่แจ้งความ จะไปบอกประกันว่า ขับเบียดกำแพงบ้านเอง ครับ
ดีนะที่เป็น วีโก้ ยังมีประกัน ถ้าเป็น ae สุดโปรดนะตายเป็นตาย  แต่ดีที่สุดคือ คนไม่เป็นอะไรครับ เพราะผมมากัน 3 คน มี ผม เพื่อนชาย 1 คน และที่สำคัญ ลูกสาวอายุ 4 ขวบ ที่เพิ่งไปรับ จาก นครสวรรค์ มาที่ โคราช ครับ ลูกยังหลับไม่รู้เรื่องเลย ถ้าเป็นมากกว่านี้ ไม่อยากจะคิดครับ ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำดีๆนะครับ ครอบครับ ae นี่ไม่ผิดหวังจริงๆครับ ขอบคุณครับ

ผมว่าถ้าไม่มีคู่กรณี เราจะเสียอย่างอื่นเพิ่มนะครับจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร
แล้วก็เสียเบี้ยประกันเพิ่มอีกในครั้งต่อไป
แล้วถ้าที่รถเรามีสีรถคันอื่นประกันจะไม่เชื่อเอาครับ ประกันไม่ยอมเสียเงินง่ายๆหรอกครับ
แต่กรณีนี้ยังดีครับ เพราะเรามีทะเบียนคู่กรณีอยู่แล้ว แจ้งประกันไปเลย เดี๋ยวเขาจัดการให้เราเอง

ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ  แหะ.. แหะ..
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:23:53
เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ดสลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ

โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลาขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ
อ่านหนังสือ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เมื่อ: 15 กันยายน 2011 20:29:42
ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ ??

ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คิดอย่างไรกับรถคันแรกลด 100,000 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 22:13:37
ผมคนนึงครับที่เป็น นศ. จบใหม่ เพิ่งมีเงินเดือน อยากมีรถป้ายแดงใช้บ้าง

เห็นนโยบายนี้แล้วก็สนใจครับ ลองศึกษารายละเอียดดู ไป ๆ มา ๆ ตัวผมไม่เข้าเงื่อนไขของเค้าซักอย่าง

แค่ รายได้ที่ต้องเสียภาษี ก็ผิดแระ T_T แล้วมันจาออกมาทามมายว๊า คนที่เค้ามีรายได้ต้องเสียภาษี เค้าคงมีรถขับกันไปแล้ว . . . 

ผมว่าเข้าใจผิดนะครับ

ภาษีที่ได้คืนไม่ใช่ภาษีรายได้นะครับ แต่เป็นภาษีรถยนที่ต้องเสียอยู่แล้ว คือรถที่เราซื้อมันบวกภาษีไปแล้ว แต่จะมากจะน้อยก็ขึ้นยุกลับกรณี

ทีนี้เขาจะคืนภาษีที่เราเสียไปให้เราในวงเงินไม่เกิน 1 แสน เช่น
เราซื้อรถมา 6 แสน จะรวมภาษี ประมาณ 1 แสนกว่าบาท ขึ้นอยู่กับกรณีของรถนั้น แต่รัฐจะคืนให้แค่ 1 แสน ดังนั้นก็เหมือนเราซื้อรถในราคา 5 แสน
แต่ถ้าเป็นพวกรถ eco car พวกนี้จะเสียภาษีน้อยกว่า ดังนั้นภาษี จะไม่เกิน 1 แสน อาจจะประมาณ 6-8หมื่น เราก็จะได้คืนแค่ 6-8หมื่น ง่ายๆเหมือนเราซื้อรถไม่เสียภาษี

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ

อ้างอิน


ที่มา http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=tvonline&month=13-09-2011&group=12&gblog=2
และ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=khemtid&month=13-09-2011&group=13&gblog=12
 
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สมาชิก AE สีฟ้า (sky blue) มีมั๊ย เมื่อ: 12 กันยายน 2011 23:28:49
ของผมครับใกล้ได้จากพี่สาวละ สีฟ้าใสเลยแนวผู้หญิงมาก  เศร้า
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ เมื่อ: 06 กันยายน 2011 08:35:11
ของผมมันยังเป็นรถของพี่อยู่อะครับเลยไม่อยากไปทำไรมาก แต่เดี๋ยวจะได้เป็นของตัวเองแล้วเพราะพี่ซื้อใหม่ จองไปแล้วได้ประมาณเดือนนี้หรือไม่ก็เดือนหน้า

แต่กำลังคิดอยู่ว่าจะโอเวอร์ฮอนหรือว่าจะลงเครื่องใหม่ดี เพราะอาการที่เป็นอยู่ไม่รู้จะทำยังไง เคยขับตอนแซงถนน2เลนนี่อันตรายมาก
แบบเหยียบขึ้นไปจะแซงได้ละ เอ่อ อืดเลยครับ

ทีนี้ถ้าคิดว่า่ซ่อมใหม่แจ่มๆ กับ ลงเครื่องใหม่ ไม่รู้อันไหนคุ้มกว่ากัน
ใจอยากจะลงใหม่ อยากได้เีกียร์ธรรมดาด้วย จะได้เร่งดีๆหน่อย
แต่ก็ไม่อยากเสียเงินเยอะ ค่าลงใหม่ก็หลายหมื่นอยู่
แต่ถ้าจะซ่อมแล้วดูจากอาการ ค่าซ่อมคงบานปลายเพราะของพี่เขายังไม่รู้สาเหตุเลย กลัวซ่อมไม่จบนี่สิ คิดหนักเลย ถอนหายใจ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ เมื่อ: 06 กันยายน 2011 00:23:04
 งอแง งอแง
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: dtac 3G EXPO บทเรียนราคาแพงที่มีแต่เสียกับเสีย กับพวกไร้มารยาททางสังคม เมื่อ: 05 กันยายน 2011 23:51:03
เพื่อนผมก็ไปคิวหลังๆ แต่ก็ได้มา 50%
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ เมื่อ: 05 กันยายน 2011 22:39:24
ของพี่หายยังอะครับ

อาการเดียวกับรถพี่ผมเลยครับ 1 2 3 ก็เหยียบปกติ ความเร็วตามแรงกดคันเร่ง แต่พอเกียร์ 4 ปั๊บรอบตกมา 1600-1700 ประมาณ แล้วก็เหยียบคันเร่งแล้วเหมือนไม่ได้เหยียบ ต้องกดลึกๆจนมันเหมือนคิกดาวไปเกียร์3 แล้วพอความเร็วเกิน 100 ก็เปลี่ยนเป็น4 แต่พอ4คราวนี้ก็ไม่มีอาการคับ ก็เหยียบได้ปกติ

ตอนแรกคิดว่า ช่วงความเร็วกับเกียร์มันไม่สัมพันกัน (ผมเอาไปเปรียบกับฮอนด้าของพ่ออะครับ ได้ขับทั้ง 2 คัน)
1 ไป 2 ปกติ
2 ไป 3 รู้สึกว่าเร็วมาก แปบเดียวไป 3 แล้ว
พอช่วงเกียร์ 3 ก็นานนิดนึง แล้วไป 4
4 ปุ๊บ อาการออกปั๊บ
คือแบบว่าปกติคันเร่งเปลี่ยนนิดนึงความเร็วก็เปลี่ยนตาม แต่อาการที่เป็นนี่เหยียบไปแล้วเหมือนไม่ได้เหยียบ แล้วความรู้สึกที่เหยียบคันเร่งก็เหยียบเบาๆก็ลงแล้ว
แต่ถ้าเหยียบจนรู้สึกตึงๆคือต้องใช้แรงมากกว่าเดิมแล้วเหยียบต่อไปก็คือคิกดาวไปเกียร์3 แต่ถ้าไม่เหยียบให้คิกดาวคือแช่มันไว้ ความเร็วมันก็เพิ่มนะครับ แต่แบบเหนื่อยอะครับเพิ่มแบบช้ามาก
ก็คิดว่าเหมือนกับเกียร์4ตอนแรกมันไม่มีแรงส่งเลย เพราะถ้าความเร็วเกินร้อยหรือเร็วพอสมควรก็จะปกติดี

ส่วนความเร็วผมไม่แน่ใจอะครับเพราะไมล์มันแก่ ช้ากว่าความจริงอะครับ เคยลองเทียบกับฮอนด้า แบบวิ่งตามกัน

เอาซะยาวเลยไม่รู้จะเข้าใจหรือป่าว อ้อน
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!