AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 10:32:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 54  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: สามทุ่มริมเขื่อน 12 กรกฎา ใครว่างเชิญครับ เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014 12:56:31
ขอบคุณ..มิตรภาพที่ทิ่มแทงมาโดยตลอดหลายปีที่ผมเป็นประธานเออี.ปทุมธานีโซน
ไม่ว่าจะเป็น..การนินทา ว่าร้าย..และแอบกล่าวหาพูดคุยกันลับหลัง ทั้งท่านทั้งหลายที่พูด..และท่านทั้งหลายที่ฟังด้วยความบันเทิง
ตั้งแต่บุคคลยุคต้น..จนถึงยุคหลัง..ตอนนี้ผมเจ็บจนไม่มีที่ให้ทิ่มแทงและครับ..
ขอลาจากบ๊ายบายอย่างเป้นทางการ นับแต่วันนี้ผมไม่ขอเข้าไปข้องเกี่ยวกับ เออี.ปทุมธานีโซน..
ไม่ว่าเรื่องใดอีกต่อไป ขอบคุณมิตรภาพจอมปลอม..ที่ทุกท่านมอบให้ครับ..จากใจ ^^

สุดท้ายนี้..ขออวย ให้ทุกท่าน..จงซื่อสัตย์ต่อการใช้ชีวิตในสังคม แยกแยะถูกผิด..คิดมุมบวก..กับเพื่อนรอบข้าง..จะได้เจริญๆต่อไปในสังคมครับ
2  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: ติดตั้งแก๊ส เมื่อ: 23 เมษายน 2014 22:38:05
ผม..ไม่ทราบเลยครับ
3  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: เพิ่งเข้ามาใหม่ครับ อยากถามพี่ๆ เมื่อ: 07 เมษายน 2014 21:01:53
ตามหลักวัดประมาณ 7 ครับทั้งไอดี ไอเสีย..ส่วนราคา..ก็ประมาณนี้แหละครับ..ถือว่าปกติ แต่ทำไมเปิดแล้วไม่ไล่ให้หมด..ค่าแรงไม่แตกต่างกัน
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 06 เมษายน 2014 23:03:52
ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก

ประมาณนี้อะครับ..
คำนับ    ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับ


ได้หมด..ครับ แต่ต้องเอารถมาจอดไล่เม็ด..ประมาณ 3 วัน
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 06 เมษายน 2014 14:15:58
ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก

ประมาณนี้อะครับ..
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 04 เมษายน 2014 17:43:05
ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย  แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่  (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง)

จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^

อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ แหะ.. แหะ..
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 04 เมษายน 2014 09:17:59
ยินดีครับ...ผม ^^
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 03 เมษายน 2014 18:25:48
ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ

เครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3  series ก็คือ 3 ตัวอะครับ

ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า
4A-GZE Specification
Produced from  :  May , 1989
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE92-ACMXR
Wheel Base  :  2430
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  165 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.48

ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  June , 1991
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  May , 1993
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด


ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ

แบบแอร์โฟร์..
AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota
การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ)

1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor)
2. GND (สายดิน)
3. Airflow Signal 5V-0V

โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ

ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor

สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้
-ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ
-ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS

 ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง

เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ


แบบแม๊ปเซนเซอร์..
MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ 

อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ
ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ


ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า..
อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ


ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ..
รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม


ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ..
เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง
แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ

ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 29 มีนาคม 2014 22:32:29
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผม

เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้  ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ

เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน  1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Header HKS กับ FGK 4-2-1 แตกต่างกันไหมครับ เมื่อ: 29 มีนาคม 2014 22:22:09
ของ HKS ความหนาของท่อจะบางกว่านิดนึง..นำหนักก็จะเบากว่า ของ FGK

เรื่องการระบายความร้อนสะสมที่เฮดของ HKS จึงจะดีกว่าเล็กหน่อย..แต่ข้อเสียก็คือ..จะมีปัญหาเรื่องแตกหรือรั่วที่รอยร้าวมากกว่าของ FGK

เรื่องถ้าจะถามว่าแล้ว..ยี่ห้อไหนใส่แล้ววิ่งกว่ากัน..อันนี้ตอบยากครับ..ต้องอยูที่เราเลือกมาใช้ว่าเหมาะสมกับเครื่องเราหรือป่าว..ทั้งเฮด..พักกลาง..พัก
ปลาย

และทั้ง 2 ยี้ห่อ..ไม่ชอบให้ใช้ผ้าพันท่อ..พันตัวของเค้า..จะทำให้แตกหรือรั่วที่รอยเชื่อมได้ง่ายขึ้น
11  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: รวม..รูปมอบของให้น้อง มูลนิธิบ้านเด็กป่า อ.สังขละบุรี จ.กาญฯ เมื่อ: 23 มีนาคม 2014 17:01:54
 สุดยอด
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กิจกรรม..มอบของให้น้อง มูลนิธิบ้านเด็กป่า อ.สังขละบุรี จ.กาญฯ เมื่อ: 23 มีนาคม 2014 11:04:07
อัพ..กันหล่น ^^
13  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: รวม..รูปมอบของให้น้อง มูลนิธิบ้านเด็กป่า อ.สังขละบุรี จ.กาญฯ เมื่อ: 23 มีนาคม 2014 10:56:46
 สุดยอด
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / กิจกรรม..มอบของให้น้อง มูลนิธิบ้านเด็กป่า อ.สังขละบุรี จ.กาญฯ เมื่อ: 22 มีนาคม 2014 13:24:57
เออี.ปทุมธานีโซนและพ้องเพื่อน..เก็บภาพกิจกรรมเพื่อสังคม มอบของให้น้อง มูลนิธิบ้านเด็กป่า อ.สังขละบุรี จ.กาญฯ มาฝากครับ

ขอบคุณพี่น้องเออี..ที่ร่วมสมทบของและเงินช่วยเหลือน้องๆทุกท่านครับ  คำนับ

ชมภาพ กดลิงค์ ===>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=140557.msg3026847#msg3026847

15  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / รวม..รูปมอบของให้น้อง มูลนิธิบ้านเด็กป่า อ.สังขละบุรี จ.กาญฯ เมื่อ: 22 มีนาคม 2014 13:10:31




เริ่มต้น..กันด้วย บรรยากกาศช่วงเช้า..ไหว้พระขอพร..ก่อนเลย








บางครั้ง..ที่เราไป..ก็มีการบาดเจ็บกันได้ พวกเราก็ช่วยกัน..มิตรภาพและความสุข ^^






เริ่มเตรียมตัวตั้งขบวน..เตรียมพร้อมไปหาน้องๆ เพื่อแบ่งปันความสุข


























ถึงแล้ว..ครับ ช่วยกันอย่างแข็งขัน ขนของ..ใช้จำเป็นที่เตรียมมา เพื่อมอบให้..น้องๆ ^^












เลี้ยงก๊วยเตี๋ยวน้องๆ มื้อกลางวัน..ขอบคุณทีมงานทุกท่าน และเจ้าของร้าน เจ๊ตั๋นก๊วยเตี๊ยวไก่ตุ๋น..ที่จัดสรรค์อาหารอร่อยๆ มาให้น้องๆได้ทานกันอย่างจุใจ..ครับ





นี้ครับ..เจ๊ตั๋น ตัวจริง..^^


ลูกสาวเจ๊ตั๋น..ก็มาช่วยด้วย น่ารักทั้งครอบครัว


เยอะครับทานกันให้จุใจ







เสร็จ..จากเลี้ยงก๊วยเตี๋ยว เราก็มาเลี้ยง..ขอโปรดน้องๆ กันต่อ..รอยยิ้มที่..มีความสุข ของทุกท่าน







พี่ตา..เจ้าของอู่สำนักแรง..ก็มาช่วยกัน อยากวิ่ง..ทีมงานเราจัดให้ ^^


พี่จ่า..กะน้าเสก ยืมแลกของซิ่งกันแน่ๆเลย ^^




เริ่มสู่พิธีการมอบของ..ให้น้องๆ โดยตัวแทนส่งมอบของเราน้าบอล เออี.ปทุมธานีโซน ส่งมอบให้ตัวแทน คุณมาร์คฯ ผู้ดูแลและรับผิดชอบมูลนิธิฯ








ยอดเงินช่วยเหลือน้องๆที่ส่งมอบให้น้องๆ ไม่รวมสิ่งของหรือหักค่าใช้จ่ายใดๆ 53,999 บาท ครับ..ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ร่วมสมบทสิ่งของและเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ครับ

ขอบุญกุศลในครั้งนี้ดลให้ทุกท่านทั้งหลายเจริญก้าวหน้าในทุกๆด้านของชีวิต













ขอบคุณจากใจ..เออี.ปทุมธานีโซน และพ้องเพื่อน ที่ทุกท่านให้การสนับสนุน..โครงการนี้ครับ  คำนับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 22 มีนาคม 2014 10:00:39
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เมื่อ: 19 มีนาคม 2014 20:52:22
4a-gze ไม่เห็นจะหาอะไหล่ยากตรงไหม..ไม่เห็นจะซ่อมยากตรงไหน

กำเงินวางทีเดียว..แรงโดยกำเนิด ขอแค่เครื่องมาครบ เดินท่อเวคคั๊มให้ถูก วายริ่ง..สายไฟให้ครบ..จบ บล๊อค 1600 ไม่เป็นรองใคร..แม้แต่ฮอนด้า

เรื่องเกียร์..เรื่องเพลา..ตัดปัญหาไปได้เลย...ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-GE 16v เพราะชนเกียร์เดิมได้เลย..วิ่งดีกว่าเกียร์เดิมซุปเยอะครับ

เมืองไทยไม่มีอะไรที่..ยากหรอกครับ แค่ช่างมีหัวที่จะทำมัย...แค่นั้นเอง

ผมเห็นคนว่าเครื่องซุปเก่า..อะไหล่หายาก..ต้องถามกลับไปว่าเคยใช้..เคยทำหรือป่าว

บางท่าน..อะ ยังวิ่งได้แค่ตามตูด..เครื่องเก่าๆ ไกลๆ..เลย อันนี้เรื่องจริง..^^
18  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: แบ่งปันความสุขจาก พี่สู่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดาร บ้านเด็กป่า สังขละบุรี... เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 10:34:36
ผมไม่ได้ไปแล้วน่ะครับ..ต้องขออภัยจิงๆ

ไม่สะดวกติดงานต่างจังหวัดด้วย..รถไม่น่าจะเสร็จทันด้วย ไว้โอกาสหน้าครับ


ไว้คราวหน้าก็ได้พี่บอย ^^

ต้องขอบอกว่า..ผมเปิดโอกาส ให้ประธานคนใหม่ได้หาเสียงครับ เปิดตัว..เปิดใจไปเลยครับงานนี้ (y)
19  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: แบ่งปันความสุขจาก พี่สู่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดาร บ้านเด็กป่า สังขละบุรี... เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 17:52:03
ผมไม่ได้ไปแล้วน่ะครับ..ต้องขออภัยจิงๆ

ไม่สะดวกติดงานต่างจังหวัดด้วย..รถไม่น่าจะเสร็จทันด้วย ไว้โอกาสหน้าครับ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพล 4AGZE -4AGTEซุป เขียว หรือส้ม คุยปัญหาห้องนี้เลยครับ เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 23:26:56
อึบ 4a....ซุป..ก็มันส์ได้ ^^
หน้า: [1] 2 3 ... 54  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!