เป็นเกียร์ของ 4e-fe m/t ตัวน๊อตนี้เห็นช่างที่ร้านบอกว่าเป็นน๊อตเซฟเกียร์ ของ เกียร์ 1 และเกียร์ 2 สปริงที่อยู่ด้านในน๊อตตัวนี้มันเสีย คือผุสนิมกิน ช่างเอาสปริงเก่าๆมาแปลงใส่ให้ก่อนทำให้เข้าเกียร์ 1 และ 2 แข็งมาก
จึงอยากถามพี่ๆน้าๆ ว่า น๊อตพพร้อมสปริง ชุดนี้หาซื้อได้ที่ไหน หรือท่านพอมีคำแนะนำได้บ้างว่าใช้สปริงของอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ(ปล ก่อนเป็นอาการนี้คือ เอารถเช็ครั่วที่เกียร์ พอยกเกียร์ลงเรื้อเกียร์ ดูอาการรั่วเป็นที่ซีลเกียร์ และซีลท้ายเครื่องรั่ว มาผสมกันในห้องที่ท้ายเครื่องและเกียร์มาชนกัน น้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมาเป็นสีเถาดำคล้ายโคลนครับ พร้อมลูกปืนในเกียร์ เป็นตามด ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ พวกซีลต่างๆเรียบร้อยแล้วครับ เหลือก็แต่น๊อตเซฟเกียร์เท่านั้นครับที่เสียอยู่ )
![](http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/E190E4A0E2D0E150E400E010E350E220E230E4C0_zps05054b13.jpg)
เคสน้าเป็นเหมือนรถผมเลยอ่ะ ผมขอถามน้าหน่อยครับว่าถ้าผมจะไปเปลี่ยนไอ้พวกซีลทั้งหลายแหล่นี้ จะต้องซื้ออะไหล่อะไรบ้างครับ สิ่งที่เกิดขึ้นกับรถผมคือมีน้ำมันหยดบริเวรพื้นที่จอด ผมดูแล้วว่าเป็นน้ำมันเครื่อง ผมลองมุดเอาไปดูใต้เครื่องระหว่างช่วงเกียร์น้าจะเป็นน้ำมันเกียร์ที่เย้มออกมา มีสีดำ ส่วนน้ำมันเครื่องที่หยดลงพื้นนั้นเป็นสีน้ำตาล