อยากทราบข้อมูลและอยากเห็นอยู่เหมือนกัน 7A ท่อนบน 20 วาล์วฝาดำ ลูกซุปแล้วเซ็ทโบมีใครทำมั่ง
แต่ที่เห็นๆไม่ใช้ลูกซุปไปขยายลูกเป็น 83 มิลเซ็ทโบตอนนี้รื้อเครื่องขายไปหมดแล้วบอกว่าไม่เวิร์ค
หันไป 20 วาล์วฝาดำเต็มตัว ก็เลยสงสัยว่ามันเกิดปัญหาอะไร
83mm ไม่เหมาะกับ Turbo 4A, 7A เพราะว่า ผนังห้องเครื่องจะบางมากและมันทำให้เกิดปัญหาความร้อน
จากหลายสาเหตุ แก้ไม่ค่อยได้ตรงจุด เพราะมันเกินขีดความสามารถที่ตัวเสื้อเครื่องจะทำได้แล้ว
แรงบิดที่ได้มาจากเสื้อ 7A ก็มาดี แต่การที่ช่วงชักยาว เกิดปัญหาเรื่องรอบเครื่องสูงๆ มันไม่สอดคล้องกัน
คุณสังเกตุได้เลยว่า เครื่อง Turbo ที่เน้นรอบพุ่งขึ้นตอนกลางๆ ปลายๆ ไม่มีเครื่องไหนช่วงชักยาว เพราะ
มันเป็นปัญหา และเครื่อง Turbo ก็ชอบเรื่องรอบเครื่องเยอะๆ ด้วย เพราะรถแต่งไม่ใช่รถแทรกเตอร์ที่จะ
ใช้รอบต่ำแล้วแรงบิดเยอะๆ
การใช้เครื่องที่เล่นรอบได้ แล้วมี Turbo มันจะเป็นอะไรที่สอดคล้องกันและยิ่งขับก็ยิ่งแรง ยิ่งแรงก็ยิ่งน่ากลัว
ฝา 20v มัน + กับลูก 4A-GZ ไม่ work เพราะปริมาตรฝาสูบเยอะมาก ลูก 4A-GZ หลบต่ำยิ่งทำให้กำลังอัดต่ำ
ลงไปมาก แค่เอามาใส่ให้วิ่ง NA ได้ยังวิ่งไม่ค่อยจะออกเลยครับ มันเลยจับคู่กันไม่ได้ยังไงล่ะครับ อันนี้ผมผ่าน
มาแล้ว ลูก 4A-GZ + ฝา 20v วิ่งได้ไม่ถึงชั่วโมง รื้อเปลี่ยนเลย
แล้วถ้าเป็นฝาสูบ 16vFE หล่ะครับ มันจะ work ไหมครับ โดยเฉพาะ เครื่อง 7AFE มาเซ็ทโบแต่มาใช้ลูก 4A-GZ