--เรื่องรอบเครื่องค้างสูงจากการ ขับรอบสูงๆ เป็นเวลานาน ผมก็เคยเป็นแต่ ขนาดเกือบ3000 นี่โคดสูงเลย
ของผมเป็น อยู๋ประมาณ1500รอบเวลาขับรอบสูง นาน ๆ ของผมเกิดจาก ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อไม่ถูกต้อง เวลาตั้งรอบเดินเบา
เวลารอบต่ำกว่าปกติมาก เช่น 500รอบ ทั่ว ๆไปก็จะไปตั้งที่ลิ้นปีกผีเสื้อกันโดยให้เปิดมากกว่าเดิม สมมุติ 800แต่พอตั้งแล้ว
ไม่นาน ECU มันก็สั่งกลับมาที่ 500 อีก ก็ตั้งให้เปิดมากขึ้นอีก ซึ้งปกติองศาลิ้นที่ตั้งบ่อยๆ เข้าความจริงมันน่าจะอยู่ที่ 2000 รอบแล้ว
พอซัดไปมาก ๆ แล้วกลับมาเดินเบา รอบมันก็อยู่ที่ ประมาณ 2000 รอบ ซึ่งสาเหตุรอบต่ำจริงๆแล้วมาจากเรื่องอื่น(อธิบายไม่ค่อยเป็น อิอิ)
--เรื่องกดคันเร่งแล้วรถไม่ไป ถ้าไม่ได้มาจากครัช คือกดแล้วเครื่องไม่เร่ง มันวอดๆ ไม่มีแรง ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ว่าจะเป็น กรองเบนซินเริ่มตัน
ปั้มติ๊ก รึระบบไฟ
--แหล่มเลยพี่ สรุปคือ ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อไม่ถูกใช่ไหมครับ หรือ ว่า เป็นที่ ECU ผมต้องแก้ยังไงครับ
--ใช่เลยครับ อาการนี้ มัน วอดๆ ไม่มีแรง กรองเบนซินพึ่งเปลี่ยน