AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 11:11:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาใหม่น้องแดงผม By อาจารย์ แยม เมื่อ: 09 มกราคม 2013 18:43:56
สงกะสัยกับแนวการขัดอ่ะครับ

ขัดแบบวนๆ กับ ขัดเป็นแนวตรง ไปทางเดียวกับเส้นทางไหลของอากาศ มันให้ผลต่างกันมากไหมอ่ะครับ




เครื่องขัดมันเลือกได้ลายเดียวนิครับ มันก็เป็นลายตามเครื่องหมุน เป็นลายอื่นไม่น่าจะได้ ถ้าใช้มือขัด ผมว่ากว่าจะเสร็จ คงเป็นปีไม่น่าจะมีไครใช้

ส่วน CNC ผมก็คิดว่า ในบ้านเราคงจะมีน้อยคนที่ทำ เพราะราคาอาจแพงกว่าการซื้อเครื่องทั่งตัว

ใช่ครับ ในบ้านเราแทบไม่มีคนใช้ CNC ทำเลยครับ

เพราะมันต้องวัดละเอียดมาก ๆ และ มากรอกโปรแกรมใหม่

ส่วนเครื่องมือ คนไทยมีครับ แต่ไม่ค่อยได้เอามาทำงานประเภทนี้กัน

(ผมก็เคยคิดจะใช้ CNC ทำฝาเหมือนกันครับ แต่ต้องรอไปเรียนเขียนโปรแกรมก่อนครับ อิอิ)

งานของรถพี่เบส สวยดีครับ ลบเหลี่ยมมุม โฟลแน่ครับ จัดระเบียบสวยดีครับ

เอาใจช่วยครับ อิอิ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 01 กันยายน 2012 23:11:23

ได้เทสรอบเดียวอ่ะ ฝนตกปรอยๆ แทร๊คเริ่มลื่น ออกตัวที่รอบตัด ฟรีทิ้งไป 2 บล๊อคคอนกรีค ทั้งฟรีทั้งโดด ความเร็วเข้าเส้นที่ 140
เวลาออกมาไม่ดีเลย ตั้ง 18.2xx อ่ะ ฮื่อๆ เสียดาย สงสัยอาจจะต้องออกซัก 4500 รอบและ  ยกธงขาว


ถ้าไม่ลื่น ไม่ฟรี โดดออกได้ คุมดี ๆ เวลาน่าจะสวยครับ

เอาใจช่วยครับ อิอิ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a16v.racing room. เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 15:00:06
ตรบมือ
เดี๋ยวพร้อมเมื่อไหร่ลองมั่งดีกว่า อาจจะต้องขอคำปรึกษาบ้างนะครับ

ยินดีครับน้าตุ้ย......

แนะนำเลยครับในใจผมคิดนะสำหรับรถผม รถใช้งานขับเล่น KKT+Drilect Coil ไม่ผิดหวัง ครับแรกเเบบไม่ต้องผูกโบ ขนาดยังจูนไม่เต็มที่ ผมให้เกินร้อยครับ ขับมันมากๆๆ......

มีโอกาศไม่นานนี้ผมคิดว่าจะไปขับ เล่นบ้างนะครับพี่โต้งน้องบอลมันยุจัง เเต่คงแค่ไปวิ่งเล่นขำๆ เป็นประสบการชีวิตครับ...ขอปรับระบบเบรคอีกนิด กับช่วงล่างอีกหน่อย กำลังเครื่องน่าจะพอไหวเเล้ว...

   

ก็บอลว่ารถพี่โมทย์วิ่งได้ครับ เครื่องเดิม ๆ ไม่หมกเม็ดวิ่งประมาณนี้ได้แหล่มแล้วครับพี่

ช่วงล่างนิดหน่อยก็วิ่งได้สบายครับ ขับเอามันสนุก ๆ ซิ่งถนนซะมาก ไปซิ่งสนามเข้าเต็ม ๆ มั่งครับ 555

สนุกไปคนละแบบครับ มาวิ่งด้วยกันนะ ยุ ยุ ยุ 5555
วิ่งจริงมั้ย ถ้าวิ่ง จริง หลังไมล์เลยครับ...

พี่กำพล พี่แข่งแล้วพี่จูงมือเอาพี่โมทย์ไปด้วยเลยครับ  555

พี่โมทย์ทำเองกับมือ จูนเอง ลองขับเองสักรอบครับ บอลว่าพี่โมทย์น่าจะติดใจครับ

มีหลาย ๆ คนโทรมาหาแล้วชื่นชมในการทำเอง ค้นคว้าหาข้อมูลเอง ผมว่าพี่เก่งแล้วครับพี่โมทย์

ชื่นชมครับ ในความรู้ความสามารถ กับสื่งที่ทำไปแล้วออกมาได้ดั่งใจต้องการครับ

และคิดว่า กระทู้นี้มีประโยชน์ และ เป็นแนวทางที่ดีครับ คนที่อยากทำ ได้รู้ ได้ทราบ ได้เตรียมตัว

ได้คนปรึกษา ดีใจที่สมาชิกให้การช่วยเหลือสนับสนุนกันครับ ชื่นชมครับ

4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a16v.racing room. เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 14:26:28
ตรบมือ
เดี๋ยวพร้อมเมื่อไหร่ลองมั่งดีกว่า อาจจะต้องขอคำปรึกษาบ้างนะครับ

ยินดีครับน้าตุ้ย......

แนะนำเลยครับในใจผมคิดนะสำหรับรถผม รถใช้งานขับเล่น KKT+Drilect Coil ไม่ผิดหวัง ครับแรกเเบบไม่ต้องผูกโบ ขนาดยังจูนไม่เต็มที่ ผมให้เกินร้อยครับ ขับมันมากๆๆ......

มีโอกาศไม่นานนี้ผมคิดว่าจะไปขับ เล่นบ้างนะครับพี่โต้งน้องบอลมันยุจัง เเต่คงแค่ไปวิ่งเล่นขำๆ เป็นประสบการชีวิตครับ...ขอปรับระบบเบรคอีกนิด กับช่วงล่างอีกหน่อย กำลังเครื่องน่าจะพอไหวเเล้ว...

   

ก็บอลว่ารถพี่โมทย์วิ่งได้ครับ เครื่องเดิม ๆ ไม่หมกเม็ดวิ่งประมาณนี้ได้แหล่มแล้วครับพี่

ช่วงล่างนิดหน่อยก็วิ่งได้สบายครับ ขับเอามันสนุก ๆ ซิ่งถนนซะมาก ไปซิ่งสนามเข้าเต็ม ๆ มั่งครับ 555

สนุกไปคนละแบบครับ มาวิ่งด้วยกันนะ ยุ ยุ ยุ 5555
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องกล่อง KKT หน่อยจร้าาา เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 17:12:35
ราคากับคุณภาพไปด้วยกันกำลังสวยครับ ไม่แพง ใช้ได้ดี และ ใช้ได้จริง

รถสนามวิ่งจริง กล่องใบเดียวกับรถบ้านที่เราใส่กัน

โดยส่วนตัวเป็นอะไรที่ชอบครับแนวนี้ครับ

รถแข่งใช้จริง แรง และ ทน ซัดเต็มได้ จูนได้ คุม AF คุม ไฟจุดระเบิดได้

ถ้าวันนึงเราอาจพัฒนาไปถึงจุดที่ใส่ค่า AF ที่ต้องการแล้วให้มันสั่งคุมได้เอง

ก็แรงได้ง่าย ๆ เลยครับ

ส่วนเรื่องรอบ น้ำมัน / ไฟจุดระเบิด ต้อง + - ........

บอลคิดว่าทุกคันทำเหมือนกันไม่ได้ทั้งหมด อาจได้แค่มีค่ากลาง ๆ โดยรวม

เพราะ แต่ละคันของแต่งต่างกัน กำลังอัดต่างกัน แคมต่างกัน

FLOW RATE  /  AF ที่เข้าเครื่องต่างกัน   กรองอากาศ Header  ฯลฯ ต่างกัน

ท่อไอเสียต่างกัน มีแรงดูด แรงดัน แรงระเบิด เครื่องทุกตัวต่างกันทั้งหมด

AF ต่อรอบ ต่อแคม ต่อกำลังอัดไม่เท่ากัน  จูนใหม่เข้ากับรถคันต่อคัน น่าจะเหมาะที่สุดครับ

บางคนหัวฉีดใหญ่สั่งหรี่เองได้ หรือ บางคนชอบท่วมนิด ๆ แล้วเร่งไฟใส่ แล้วแต่บุคลิกที่แต่ละคนจะจูนใส่

เพื่อให้เป็นรถที่เราชอบและต้องการ  ขอให้พัฒนาเรื่อย ๆ สักวันบอลว่าจะต้องมีออฟชั่นกล่องที่ทำให้

รถแต่ล่ะคันใช้งานได้ง่ายขึ้น แรงขึ้น และ ทนทานด้วยครับ

ความรู้อันน้อยนิดของผม ขอร่วมแชร์ด้วยครับพี่ ๆ  อิอิ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 20:28:48
ผมใช้กล้อง contour roam HD แบบใช้ตัวยึด roll bar เพิ่งซื้อมา 12,000 ครับ ไม่ไหวแล้ว...

พี่ครับ พอดีบอลไม่ค่อยมีความรู้ด้านกล้องครับ และ อยากได้กล้องสักตัวครับ

กล้องที่พี่ใช้ก็ภาพสวย ชัดดีเลยครับ ชอบ ๆ อิอิ ตรบมือ

เห็นคนเขาพูดกันยี่ห้อ contour กับ Go Pro HERO2 ช่วยแนะนำน้องหน่อยได้ไหมครับ

อิอิ อยากได้มาถ่ายเล่นนอกสถานที่ ทั้งแข่งรถ ตกปลา ขึ้นไดโน่ รวมถ่ายรูปจากตัวกล้องนี้นิดหน่อยครับ

แนะนำอัไหนคุ้มและน่าใช้ครับ ในงบไม่เกิน 12,000 เหมือนของพี่เลยครับ

ขอบพระคุณครับ สุดยอด
ผมก็ไม่รู้เรื่องครับ พอดีจะซื้อ Gopro motorsport มันหมด เขาบอกมี contour ใช้ได้เหมือนกัน ก็เลยซื้อมาครับ

คร้าบ ขอบคุณครับ เห็นมันชัดเหมือนกัน ทรงมันก็เท่ห์ดีนะครับ contour

อยากได้กล้องที่ภาพชัด และ ดูดเสียงดีครับ เอามาดูสนุกก ๆ ดีครับ อิอิ

รูปรถในไอดีของพี่ โหดดีครับ ชอบ ๆ ครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 17:56:50
ผมใช้กล้อง contour roam HD แบบใช้ตัวยึด roll bar เพิ่งซื้อมา 12,000 ครับ ไม่ไหวแล้ว...

พี่ครับ พอดีบอลไม่ค่อยมีความรู้ด้านกล้องครับ และ อยากได้กล้องสักตัวครับ

กล้องที่พี่ใช้ก็ภาพสวย ชัดดีเลยครับ ชอบ ๆ อิอิ ตรบมือ

เห็นคนเขาพูดกันยี่ห้อ contour กับ Go Pro HERO2 ช่วยแนะนำน้องหน่อยได้ไหมครับ

อิอิ อยากได้มาถ่ายเล่นนอกสถานที่ ทั้งแข่งรถ ตกปลา ขึ้นไดโน่ รวมถ่ายรูปจากตัวกล้องนี้นิดหน่อยครับ

แนะนำอัไหนคุ้มและน่าใช้ครับ ในงบไม่เกิน 12,000 เหมือนของพี่เลยครับ

ขอบพระคุณครับ สุดยอด
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 17:17:40
รถ Circuit ช่วงล่างสำคัญครับ เครื่องแรงแล้วถ้าได้ช่วงล่างอีก ไปได้ไกลคับ
ขับหลังใช้พวก aerodynamics มาช่วยจะยิ่งเร็วขึ้นอีกครับ เพราะต้องทำให้รถสามารถกดคันเร่งในเยอะๆ โดยที่ไม่เสียอาการมากนักจะทำให้เร็วขึ้นครับ เรื่องการเลือกใช้ช่วงล่างก็ต้องให้ความสำคัญสุดๆครับ ค่ามุมล้ออีก ต้องพยามเก็บ DATA ให้ได้ครับ แล้วจะได้เวลาลงเลือยๆคับ

เจ๋งเลยเบส คิดเหมือนกันกับผมเลย .. กล่อง KKT ใบที่ใช้นี้ ไม่ได้จูนจริง ๆ จัง ๆ A/F ก็ไม่ได้ต่อจูน และ ไม่ได้ Up ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่วิ่งได้ดีขึ้นเพราะ ช่วงล่าง เกียร์ รายละเอียดของฝาสูบ และันักแข่งนิ่งขึ้นครับ


พี่รถอะไรให้ผมขับบ้างไหมครับ จะได้ช่วย set ช่วยขับ อิอิ  แหะ.. แหะ..

ได้คนช่วยแข่ง ช่วยset ในรุ่นขับหน้าแล้วครับ พี่โต้ง อิอิ

ดีใจครับที่มีคนช่วยพัฒนาอีกคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


>> เรื่องกำลังอัดที่หาย หรือ ไม่สมบูรณ์ บอลคิดว่ามาจากสาเหตุที่ได้กล่าวไป คือ

1.เราซื้อเครื่องซาก ยกลงจากรถบ้านเรามาครับ เลยไม่ทราบว่าปัญหา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

2.เครื่องตัวนี้เคยประสบปัญหาท่อน้ำจนฮีต จากตอนเทส

3.จากการมองโดยรวม ถ้ากำลังอัดเต็มต้องไม่มีการรั่วไหลระหว่าง น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ จนเกิดควันขาวได้

เพราะ พวกยางตีนวาล์ว และ ท่อนฝาได้เปลี่ยน และ เช็คหมดแล้ว

4.พี่ที่มีประสบการณ์มาช่วยแนะนำติชม พี่อ๊อฟ หทัย ได้มาทักเรื่องเครื่องกับนักแข่งเอาไว้ ผมยังไม่ได้ข้อมูลโดยละเอียด

แต่ทราบคร่าว ๆ ว่ามาทักเกี่ยวกับพวกแหวนลูกสูบ เพราะพี่เขาดูอาการรถเราวิ่งและได้พบปะพูดคุยถามไถ่บ้างเล็กน้อยครับ


>> เรื่องฝาสูบเทคนิคค่อนข้างเยอะครับ และ บางส่วนเป็นความลับ

>> ขออนุญาติบอกแค่คร่าว ๆ นะครับ และ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ต้องคำนวนกำลังอัดเครื่องเดิม และ ของแต่งใหม่เข้าไปรวมกันครับ แล้วจึงนำมาคำนวณพอร์ท

และ แต่งทรงพอร์ท ตามลักษณะเครื่อง เรื่องทางหัวฉีด เรื่องการโฟล ช่องทางการเปิดทางอากาศและหัวฉีด

เพื่อเร่งการจุดระเบิด และ การmix ของส่วนผสม  ฯลฯ

การทำกำลังอัดคำนวณจากการทำพอร์ท การแต่งทางพอร์ทเข้าสู่ห้องเผาไหม้ และ กำลังจากเครื่องเดิม

องค์ประกอบเดิมรับได้เท่าไหน แล้วหาตัวเลขออกมาเป็นเปอร์เซ็น เพื่อจะได้ safe เครื่องที่สุด

สำคัญเลยคือ เครื่องต้องรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมาได้ โดยไม่เกิดความสึกหรอ หรือ เสียหายมากนัก

(มันอาจได้แรงระเบิดที่รุนแรง กำลังอัดที่ดีขึ้น เมื่อเครื่องแรงขึ้น เราต้องหาทางทำให้สึกหรอ หรือ เสียหาย น้อยที่สุด)

สูตรผมบางส่วนก็มาจาก ญี่ปุ่น บางส่วนก็มาจาก สายยุโรป เอามาผสมกันครับ เพราะพอร์ทมีหลายทรง

และ องค์ประกอบของพอร์ท มีความได้เปรียบ เสียเปรียบในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องการโฟล เรื่องการสูญเสียแรงดัน ในบางช่วง

เรื่องพื้นผิวในการกระจายอากาศ  เรื่องพื้นผิวที่สร้างเพื่อ ให้ AF  mix กันได้ดี  ตามลักษณะทรงพอร์ท และ นิสัยเครื่องนั้น ๆ ครับ

ประมาณนี้คร้าบบบบบบบบ   อิอิ   >> อันนี้คือคร่าว ๆ นะครับ





9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 16:49:46
เครื่องคันเขียว KKT ผมว่าเครื่องยังใช้ไม่เต็ม 100 ทั้งหมดครับ เพราะได้ข้อมูลก่อนทำฝาสูบดังนี้

1. เครื่องตัวนี้เป็นฝาขาวยกลง มีความแตกต่างขององค์ประกอบในตัวเครื่องระหว่างฝาดำ - ฝาขาว

2. เครื่องตัวนี้ กำลังอัดไม่เต็มแน่ครับ เพราะวิ่งมาแล้วกว่า 10 สนาม

สนามที่แล้วควันไหล โชย แก้ไขแล้ว   สนามนี้ทำกำลังเพิ่มขึ้น เครื่องแรงขึ้น แต่ท่อนล่างใช้งานมาหลายสนามแล้ว

คาดว่ากำลังอัดไม่เต็มแน่นอนครับ เอาเครื่องวัดกำลังอัดไปนะครับ แต่ลืมวัดกัน 555

รอบนี้วิ่งกลับมาเครื่องปกติดี แต่ตอนเบิ้ลเปล่ารอบกลาง ควันออกตามออกมา เลยว่าจะกลับไปทำเครื่องกันใหม่

แล้วว่าจะถือโอกาศปรับกำลังเครื่องอีก เพราะรอบนี้ผมทำฝาให้จูนเนอร์ และ นักแข่งได้ปรับตัวเข้าหาแล้ว

รอบนี้คงเปลี่ยนแหวน และ เช็คกำลังกันใหม่น่าจะดีกว่าเดิมครับ อยากได้แค่สมบูรณ์ กับทน ๆ (แรงเป็นผลพลอยได้ครับ อิอิ)

พี่ ๆ ที่ทำรถอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรแนะนำก็ดีเลยครับเพราะรถคันนี้ทำเอง พัฒนากันเอง ถ้าใครมีไอเดียดี ๆ นำเสนอ บอกได้เลยครับ

ยินดีรับฟังคำแนะนำครับ ถ้าไปสนามด้วยกัน อยากมีโอกาศได้พบเจอพูดคุยกันครับ มีเพื่อนร่วมทางก็ไม่เหงาแล้วครับ

" มาร่วมด้วยกันครับ " << เลียนแบบจูนเนอร์พี่ต้อมมาครับ 555
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012 20:15:30

น้าบอ จัดเต็มด้วยใจจริงๆ ผมได้ความรู้จากน้าบอลมากมายเลย (แต่ยังไม่ได้ทำฝา เพราะไม่มีตังค์ 555)

ติดตามดูต่อไปครับ ทั้งน้าบอล และ KKT ผมใช้กล่องของน้าโต้ง กับ 4AFE นับว่าประทับใจมาก

เพราะไม่คิดว่า มันจะทำอะไรได้เย๊อะขนาดนี้ (เก็บกระบะ ตัวจี๊ดๆ ควันดำๆได้ ก็ดีใจแล้วครับ)
ขอบคุณจูนเนอร์ และผู้ให้ความณู้อีกท่านนึงคือ น้ากำพลด้วยครับ ^__^
[/quote]


สวัสดีครับ

       หลังจากกลับมาจากสนาม มีความสุขและสนุกมากครับ และ ต้องขอบคุณที่ติดตามผลงานนะครับ

และขอขอบคุณพี่โต้ง kkt ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับที่ชักชวนผมให้เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ด้วยกันครับ

ตอนแรกพี่โต้งได้บอกไว้ว่า พี่ได้เข้ามาช่วยทำทีมรถแข่งคันนึง ฝีมือคนไทย

ไม่ได้มีอะไรมากช่วย ๆ กันทำ ผมเลยอยากเข้ามาช่วยครับ

อยากเห็นรถที่ทำโดย คนไทย ของไทย ได้วิ่งร่วมสนุกบ้างครับ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า รถคันนี้กล่องคนไทยทำ

คือพี่โต้ง kkt เป็นคนสร้างขึ้นมา แล้วจูนรถแข่งวิ่งได้ไม่แพ้กล่องอื่น ๆ  

พี่ต้อม จูนเนอร์ kkt ที่มีความสามารถอีกท่านหนึ่งครับ มีความละเอียดรอบคอบ

สามารถจูนคุมเครื่องและเก็บรายละเอียดที่เพิ่มเติมแก้ไขลงไปได้อย่างดีในทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับ E85 ซึ่งต้องอาศัยการปรับจูนควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิง และ ปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่ ทั้งหมด

ถ้าเราทำองค์ประกอบเหมาะสม แรงไม่ยากครับ ตอนนี้กระแส e85 แรงมากครับ สมัยก่อน e85 วงการแดร็กชอบมากครับ

ตอนนี้เข้ามาในหมู่รถซิ่งตัวถนน แบบเราค่อนข้างเยอะแล้วครับ บอลเองก็คิดอยากทำอยู่เหมือนกันครับ

เห็นรถลูกค้าหลายท่านทำแล้วจูนแรงคนล่ะเรื่อง (แอบอิจฉาลูกค้าครับ 555) ก็ค่อย ๆ ศึกษาเหมือนกันครับ

ขอบคุณกระทู้ e85 และพี่ ๆ ทุกคนที่ให้ความรู้ด้วยครับ

บอล king port



11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012 10:54:12
ท่าทางคุณบอลจะลุยเต็มที่ ดูโทรมไปเยอะเลยอ่ะ แบบว่า
แต่กำลังอัดที่ได้มาสุดยอดมาก ๆ ครับ สุดยอด

สวัสดีครับ

   ช่วงหลังนี้บอลงานเยอะมาก ๆ เลยครับ โหมงานจริงครับเจอรถแข่งเยอะด้วย

ทุกวันนี้ทำได้แค่วันละ 2 ฝาเต็มที่แล้วครับ ทั้งต้องคำนวณ ต้องทำใจร้อนไม่ได้ครับ ไม่อยากพลาดครับ

ปกติแล้วบอลทำงาน 2 อย่างครับ ช่วงเช้าจะเคลียงานบริษัทที่บ้านครับ

บ่ายโมง ถึง เที่ยงคืน ทำฝาสูบ ทำรถครับ (ไอ้งานหลังนี่ชอบมากกว่าครับทำแล้วมีความสุข เลยสนุกกับงานด้วยครับ)

พักหลังติดรถแข่ง หลายคันครับ ทั้ง เบนซิล ดีเซล   DRAG และ CIRCUIT ครับ

เรื่องกำลังอัด ผมคำนวณไว้รอบแรกจะเอาแค่ 270 ซึ่งไม่สูงมากครับสำหรับเครื่องตัวนี้

เพื่อให้เวลากับนักแข่ง และ จูนเนอร์ได้ปรับตัวได้สบาย ๆ ครับ

ซึ่ง ถ้าเราปรับไปเยอะเกินกลัวว่าการทำงานในส่วนอื่น ๆ ในระบบจะทำได้ยากขึ้น เลยค่อย ๆ ไปดีกว่าครับ

พอประกอบเรียบร้อย  จูนเนอร์KKTพี่โต้ง พี่ต้อม ค่อนข้างละเอียดและไล่เก็บได้ครบ เครื่องเลยไปได้แรง และไม่มีปัญหา 

ส่วนนักขับพี่เลาะมีทักษะปรับเปลี่ยนตัวตามเครื่องและรถได้ดีและเร็ว เลยช่วยกันได้ครับ

รอบนี้ทำกำลังอัดแค่ 270 รอบหน้าว่าจะทำขึ้นประมาณ 300+ แล้วไม่ต้องทำอะไรในฝาอีกแล้วครับ

เพราะว่าไม่อยากให้เสี่ยง คำนวณให้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ซัดเต็มไม่มีพัง (ยิ่งเจอนักขับโหด ๆ อีกด้วยครับ 555)

สนามนี้ปัญหามีบ้างครับ เราช่วยกันแก้ไข ช่วยกันลุ้นครับ เข้ามาช่วยทีมนี้เต็มตัวครับ พี่ ๆ ในทีมนิสัยดีครับ

ทีมอื่นก็ช่วยเช่นกันครับ สนับสนุนวงการรถแข่งทุกประเภทครับ
12  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนศรีนครินทร์ / Re: * - มิตติ้ง เอสโซ่ กม.6 บางนา พร้อมรูป update กานน ทุกเสาร์ 2554 >> 2555 - * เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012 18:47:15
เอาผลไดโนเมื่อคืนมาให้ดูกัน ฝาดำ6เกียร์ ขัดลื่นขยายพอทนิดหน่อย ปรับหน้าฝา0.3มิล กำลังอัด270 เยอะเกินไป ไม่ไหวแล้ว... โดยบอลคิงพอท เฮดFGK421 ท่อเดิน2นิ้ว พักกลางไส้ตรง ปลายRSR2.2นิ้ว ท่อนล่างเดิม ครัชเดิม กล่องฟ้าอีมะเหงก(ฟังชั่นปรับหัวฉีดไม่ทำงาน ช็อต เวงกำ  ร้องไห้)ต้องหากล่องใหม่ ประกาศ จูนโดยพี่วิชัยไดโนคิง ได้เท่านั้นแหละ ตกทะเลตายตอนมาเมืองไทย ซุบซิบ พอใจแล้ว พอ พอ พอ เลิกแต่งๆๆๆ  คำนับ
รันแรก
รันหลังสุด
เอาอันหลังเพราะแรงบิดมาดีกว่า รันหลายครั้งมาก นึกว่าฝาสูบ ลูกสูบ ก้าน แหวน จะกระเด็นออกมาซะแล้ว ได้โปรด..
เอาไว้เป็นแนวทางกันนะคับ สำหรับท่านที่จะวางฝาดำ ได้เท่านั้นแหละ ถ้าอยากแรงขยับเป็น3เอี๊ยดเลยขอรับ ฝาดำ 120 กว่าม้ากับน้ำหนักรถ1100กว่าๆๆๆ  คำนับ

กำลังอัดที่บอลทำไปไม่เยอะหรอกครับพี่บี กำลังเท่านี้เหมาะกับรถ street use ที่สุดแล้วครับ

ถ้าเป็นรถเซอร์กิต ผมทำ 290+ ครับ เท่านี้กำลังดีนะ

ส่วนเรื่องคนจูนพี่บีไม่ยอมรอ ใจร้อนจริงเลยพี่ชาย 5555

คนจูนมีเยอะครับ และ ฝีมือก็ต่างกันครับ ความเก่ง ความรอบคอบ ต่างกัน

ผมไม่ได้ว่าใครไม่ดีนะครับ แค่ให้ทดลองดูครับ

การเค้นประสิทธิภาพต่างกัน ผมอยู่ในวงนี้เคยทดลองจูนเนอร์ด้วยรถคันเดียวกัน step เดียวกัน

แต่ลองคนจูนมา 5 คน มันก็เป็นเครื่องชี้วัดได้ครับ ว่าใครเก่ง และ ดีเท่าไหนครับ

เคยเห็นบางคนก็จูนแรง แต่บางคนก็จูนพัง บางคนก็จูนไม่แรงกินน้ำมัน บางคนจูนแรงมาก และ วิ่งประหยัด

อยากให้ลองไล่องค์ประกอบ และ จูนใหม่ ครับ เผื่อจะแรงกว่าเดิมก็ได้ครับ อิอิ

(เรื่องกำลังอัด จูนเนอร์ต้องจูนให้เข้ากับเครื่องให้ได้ครับ เพราะเขาคือ จูนเนอร์ ที่จะคุมทุกอย่างของเครื่องครับ)

(พัง ไม่พัง  -  แรง ไม่แรง ก็อยู่ที่คนนี้ล่ะครับ)

คิดถึงครับพี่ มีอะไรโทรมาหาน้องบ้างนะครับ 

บอล king port
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เจอเด็ก เมื่อ: 02 มกราคม 2012 19:54:12
เครื่องเทอร์โบ ทำยังไงก็แรงครับ

ถ้าของพร้อม ประกอบเนียน ซัดยังไงก็ไม่พังครับ

อยากไปดูด้วยครับ อิิือิ สุดยอด
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!