รถ Circuit ช่วงล่างสำคัญครับ เครื่องแรงแล้วถ้าได้ช่วงล่างอีก ไปได้ไกลคับ
ขับหลังใช้พวก aerodynamics มาช่วยจะยิ่งเร็วขึ้นอีกครับ เพราะต้องทำให้รถสามารถกดคันเร่งในเยอะๆ โดยที่ไม่เสียอาการมากนักจะทำให้เร็วขึ้นครับ เรื่องการเลือกใช้ช่วงล่างก็ต้องให้ความสำคัญสุดๆครับ ค่ามุมล้ออีก ต้องพยามเก็บ DATA ให้ได้ครับ แล้วจะได้เวลาลงเลือยๆคับ
เจ๋งเลยเบส คิดเหมือนกันกับผมเลย .. กล่อง KKT ใบที่ใช้นี้ ไม่ได้จูนจริง ๆ จัง ๆ A/F ก็ไม่ได้ต่อจูน และ ไม่ได้ Up ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่วิ่งได้ดีขึ้นเพราะ ช่วงล่าง เกียร์ รายละเอียดของฝาสูบ และันักแข่งนิ่งขึ้นครับ
พี่รถอะไรให้ผมขับบ้างไหมครับ จะได้ช่วย set ช่วยขับ อิอิ
ได้คนช่วยแข่ง ช่วยset ในรุ่นขับหน้าแล้วครับ พี่โต้ง อิอิ
ดีใจครับที่มีคนช่วยพัฒนาอีกคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
>> เรื่องกำลังอัดที่หาย หรือ ไม่สมบูรณ์ บอลคิดว่ามาจากสาเหตุที่ได้กล่าวไป คือ
1.เราซื้อเครื่องซาก ยกลงจากรถบ้านเรามาครับ เลยไม่ทราบว่าปัญหา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
2.เครื่องตัวนี้เคยประสบปัญหาท่อน้ำจนฮีต จากตอนเทส
3.จากการมองโดยรวม ถ้ากำลังอัดเต็มต้องไม่มีการรั่วไหลระหว่าง น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ จนเกิดควันขาวได้
เพราะ พวกยางตีนวาล์ว และ ท่อนฝาได้เปลี่ยน และ เช็คหมดแล้ว
4.พี่ที่มีประสบการณ์มาช่วยแนะนำติชม พี่อ๊อฟ หทัย ได้มาทักเรื่องเครื่องกับนักแข่งเอาไว้ ผมยังไม่ได้ข้อมูลโดยละเอียด
แต่ทราบคร่าว ๆ ว่ามาทักเกี่ยวกับพวกแหวนลูกสูบ เพราะพี่เขาดูอาการรถเราวิ่งและได้พบปะพูดคุยถามไถ่บ้างเล็กน้อยครับ
>> เรื่องฝาสูบเทคนิคค่อนข้างเยอะครับ และ บางส่วนเป็นความลับ
>> ขออนุญาติบอกแค่คร่าว ๆ นะครับ และ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ต้องคำนวนกำลังอัดเครื่องเดิม และ ของแต่งใหม่เข้าไปรวมกันครับ แล้วจึงนำมาคำนวณพอร์ท
และ แต่งทรงพอร์ท ตามลักษณะเครื่อง เรื่องทางหัวฉีด เรื่องการโฟล ช่องทางการเปิดทางอากาศและหัวฉีด
เพื่อเร่งการจุดระเบิด และ การmix ของส่วนผสม ฯลฯ
การทำกำลังอัดคำนวณจากการทำพอร์ท การแต่งทางพอร์ทเข้าสู่ห้องเผาไหม้ และ กำลังจากเครื่องเดิม
องค์ประกอบเดิมรับได้เท่าไหน แล้วหาตัวเลขออกมาเป็นเปอร์เซ็น เพื่อจะได้ safe เครื่องที่สุด
สำคัญเลยคือ เครื่องต้องรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมาได้ โดยไม่เกิดความสึกหรอ หรือ เสียหายมากนัก
(มันอาจได้แรงระเบิดที่รุนแรง กำลังอัดที่ดีขึ้น เมื่อเครื่องแรงขึ้น เราต้องหาทางทำให้สึกหรอ หรือ เสียหาย น้อยที่สุด)
สูตรผมบางส่วนก็มาจาก ญี่ปุ่น บางส่วนก็มาจาก สายยุโรป เอามาผสมกันครับ เพราะพอร์ทมีหลายทรง
และ องค์ประกอบของพอร์ท มีความได้เปรียบ เสียเปรียบในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องการโฟล เรื่องการสูญเสียแรงดัน ในบางช่วง
เรื่องพื้นผิวในการกระจายอากาศ เรื่องพื้นผิวที่สร้างเพื่อ ให้ AF mix กันได้ดี ตามลักษณะทรงพอร์ท และ นิสัยเครื่องนั้น ๆ ครับ
ประมาณนี้คร้าบบบบบบบบ อิอิ >> อันนี้คือคร่าว ๆ นะครับ