AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 05:13:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: แก้รอบเดินเบาไม่นิ่งแบบตลกๆ นี้ยังไงดีครับ - -" เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 22:02:09
เสียงนํ้ายาแอร์เวลาทำงานดัง น่าจะเป็นหัวฉีดแอร์นะครับ แอร์เย็นมั้ยครับ
ส่วนอาการสวิงรถผมแก้ด้วยการปรับ โทลโพสิชั่น ด้านล้างลิ้นผีเสื้อช่วยเล็กน้อย ผมทำแล้วหาย
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: แนะนำด้วยครับ... ใช้น้ำมันแล้วสะดุด เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 21:50:57
กรองเบนซิน หรือไม่ก็ปั้มติ๊กนะครับ ประหยัดก็เปลี่ยนกรองเบนซินก่อน ถัดมาก้อลองเติมนํ้ายาล้างหัวฉีดลงไปในถังนํ้ามัน จบ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: หม้อลมเบรคไม่ตรงรุ่น ช่างต่อแบบนี้ผิดมั้ย เมื่อ: 17 กันยายน 2555 09:54:00
ียังไม่มีใครตอบครับ
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: แก้ได้แล้วครับ อาการเครื่องร้อนรอบตก 4A 5A-FE จะไม่อึ๊กๆอักๆกันแล้วเย้ๆ เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 10:41:09
ผมว่าน่าจะแก้ที่ TPS ปรับเล็กน้อย ก้อหายแล้วครับ แค่คุณไปขยับมันเล็กน้อย IDS ก้ออยู่ในสภาวะ OFFแล้วครับ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 10:36:34
ดูที่สายที่ไปหาติดกับช่วงทางออกท่อไอเสีย แถวๆหน้าเครื่อง สายอาจขาด หรือไม่แน่น ลองโดยการถอดออกมาแล้วเช็คโค๊ต จากนั้นต่อกลับแล้วเช็คโค๊ต ถ้ายัง21 ถอดออกไปหาซื้อเปลี่ยน แต่มันก้อจะเป้นตอนนํ้ามัน ใช้แก๊สไม่น่าจะมีผลอะไร ลองดูครับท่าน
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: อย่างนี้ปกติไหมครับ??? เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 15:11:16
ระเหยครับ อย่าวิตกครับ ลองเปิดฝานํ้ามัน ตอนเปิดสังเกตุมีแรงดันสูญญากาศดันกลับมั้ย ถ้าไม่มีแสดงว่าฝาไปเป็นสูญญากาศครับ แล้วอีกอย่างนํ้ามัน500บาท อย่าไปคิดว่ามันจะเยอะอะไรนะครับ ไม่กี่ลิตร เดือนล่ะ500 ผมว่าอย่าคิดมากครับ
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: อาการแบบนี้....มีท่านใดเคยเป็นบ้าง..และแก้ไขอย่างไร.. เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2555 09:53:31
ผมเคยเจอปัญหา คล้ายๆนี้ พอไปหาช่างเค้าว่าอาการสภาวะเกียร์โหลด ต้องยกเกียร แต่ผมไม่เชื่อ ให้ช่างพยายามปรับตั้ง โดยตั้งให้สูงขึ้นก้อไปได้ระยะนึง ก้อกลับมาเป้นใหม่ ผมเลยเริ่มศึกษา isc idle speed control ถอดออกมาทำความสะอาดปรากดว่าไม่หายเลยเปลี่ยนไปดูตัว TPS throttle position sensor ตัวนี้คือตัวสีดำข้างปีกผีเสื้อ หลายคนแนะว่าอย่าตั้งขยับมัน เพราะอะไรรู้มั้ยครับ ขยับแล้วมันจะหายไงครับ ผมสังเกตุดูว่าพอขยับแล้วรอบสูงขึ้นเล็กน้อย แต่สิ่งที่ได้คือรอบไม่มีตก ไม่ว่าจะร้อนเพียงไร ผมร้องอ๋อ ไหนช่่างว่าอาการเกียรโหลด ต้องเปลี่ยนเกียร ผมใช้มาปีเต็มๆ ปัญหารอบตกวูบ ไม่มีอีกเลย แต่การปรับตั้งตัวนี้จะกระทบกับตัว isc idle speed control จะอยู่ในสภาวะ idel off อาการนี้คือตอนติดเครื่องใหม่ๆ ตัวเร่งรอบเดินเบาตอนเครื่องเย็นจะไม่ทำงาน จะเดินรอบตํ่าสัก5นาที จากนั้นTPS throttle position sensor จะทำงานแทน ผมตั้งไว้ที่900รอบ ตอนเดินเบา พอTPS
เครื่องจะกลับมาที่1000 หากสนในก้อลองดูนะครับ รถใช้แก๊สแถมเป้นแบบดูดธรรมดา วิธีสังเกตุง่ายๆอย่างนึงเวลาปรับ ให้สูงกว่านํ้ามันเล็กน้อยเพราะการจูนเท่านํ้ามันมันยากแทบเป้นไปไม่ได้ เพราะค่าการเผาไหม้ไม่เท่ากัน ตั้งแล้วปากกามารค์จุดไว้ พอทำได้ช่างก้อไม่ได้กินเงินเราอีกนอกจากเสียแบบที่เรารื้อไม่ได้
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / หม้อลมเบรคไม่ตรงรุ่น ช่างต่อแบบนี้ผิดมั้ย เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 10:12:23
หม้อลมเบรคไม่ตรงรุ่น ช่างต่อแบบนี้ผิดมั้ย
กลัวผิดมากเลย ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เครื่อง4aefe ae101 มีท่อเกิน
แล้วช่างใช้วิธีอุดไว้แบบนี้จะมีผลเสียไรมั้ยครับ
ช่วยครับ
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ### ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยคะ น้ำใน หม้อพักน้ำหาย ### เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:53:51
ประเก็นฝาสูบอาจผุ เพราะอายุได้แล้ว สังเกตุโดยการเปิดฝาหม้อนํ้า แล้วติดเครื่อง
สังเกตุฟองที่เกิดขึ้น ถ้าเป้นฟองระเอียดเหมือนฟองแฟ็บล่ะใช่เลย ถ้าเป้นฟองใหญ่ๆ
ค่อยๆผุด ก้อเป้นประเด็นอื่นครับ ถ้าใช้ประเด็นแรกอย่าทิ้งไว้ ก่อนโอเวอร์ฮีต
แล้้วการถอดวาวล์นํ้าออก แท็กซี่นิยมทำกันมาก หากเราใช้แก๊สตลอดก้อไม่มีปัญหาอะไร
ถ้าใช้นํ้ามัน ระบบนํ้ามันจะจ่ายหนา เพราะอุณหภูมิไม่ถึงสักที คนที่ถอดวาวล์นํ้าออกส่วนใหญ่จะ
เป้นคนที่ดูแลรถบ่อยมาก เค้าคอยดูแลเติมนํ้าเป้นประจำที่จอด
หลายคนชอบว่าการถอดวาวล์นํ้า จะทำให้เครื่องเสียหาย โดยไม่บอกว่าไรเสียหาย เลยกลายเป้นหนังผีไปเลย
เท่าที่เห้นชัดคือถ้าใช้นํ้ามัน จะจ่ายหนาเท่านั้นเอง ส่วนแก๊ส ECU มันไม่รู้หรอก เขียนขู่กันไปอย่างนั้นเอง
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: หาร้านจูนแก๊สมิกเซอร์หน่อยครับ เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:41:17
ไม่ลองจูนเองดูล่ะครับ ใหม่ๆผมก้อจ้างช่าง พอบ่อยเข้าไม่ไหว ลองไปลองก้อพอเข้าใจ
มีที่ปรับแค่2จุด เอง
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ae101 4afe มีปัญหาเกียร์ถอยกระแทกดังตึ่ง ไฟ o/d กระพริบ เมื่อ: 05 มีนาคม 2555 17:51:00
ลองเช็คโค๊ดดูครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้ำในหม้อน้ำยุบบ่อยครั้ง เมื่อ: 05 มีนาคม 2555 17:46:52
ประเก็นฝาสูบอาจผุ ลองติดเปิดฝาหม้อนํ้า แล้วติดเครื่องทิ้งให้ร้อนดูว่ามีฟองละเอียดหรือหยาบ
ถ้าหยาบก้อตัดประเด็นประเก็นผุออกได้ แต่ถ้าระเอียดเป้นฝอยเล็กๆ ชัวร์เลย
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: TPS เซ็นเซอร์ เมื่อ: 05 มีนาคม 2555 17:42:20
5โวลย์ครับ
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: แก้ได้แล้วครับ อาการเครื่องร้อนรอบตก 4A 5A-FE จะไม่อึ๊กๆอักๆกันแล้วเย้ๆ เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 22:20:44
อยากทราบผลนะครับ หลังทำแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ผมกลัวทำให้ isc เสียน่ะครับ ทำแล้วรอบสูงขึ้นแล้วนิ่งมั้ยครับ เวลาใช้แก็สน่ะครับ
บอกหน่อยครับ
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 4afe auto 1600 เข้าเกียรd แล้วตกวูบจนเกือบดับ เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 21:58:04
ถ้าวิ่งนํ้ามันแล้วเสถียรดีทั้งรอบแอร์ทำงานปรกติ เดินได้เรียบ ผมถือว่าพอดีนะครับ
แต่พอมาวิ่งแก็ส เสถียรสักช่วงนึงเวลาวิ่ง แต่หากรถติดก้ออาจมีการสวิงบ้าง ถือเป้นเรื่องธรรมดาของแก็สมิกซเซอร์
เพราะแก็สเป็นเชื้อเพลิงที่เลว ความร้อนสูง แถมมาไม่สมํ่าเสมอเพราะแก็สเข้ามาแบบไม่มีความเสถียรมาปนกับอากาศ ในไอดี
ae101 มีecu ควบคุมการจ่ายและจุดระเบิด แน่นอนที่สุดคือต้องมีอาการสวิงบ้าง
เราทำได้แค่จูนแก็สให้ใกล้เคียงแค่นั้น เพราะเรารีเซ็ทค่าecu ที่นํ้ามัน พอเป็นแก็สecuจะโง่ไปเลยครับ
พอนานเข้า โอกาสที่ไฟengine จะโชว์บ้าง ก็อย่าแปลกใจ ทำการช็อตเซอร์กิจ แล้วรีเซ็ทใหม่ ก็กลับมาเป็นแบบเดิม
หากเราเข้าใจเชื้อเพลิงแก็สกับนํ้ามัน แบบนี้แล้ว ทุกอย่างก็รับได้ มิกเซอร์ สู้หัวฉีดไม่ได้ตรงนี้ แต่ก็มีข้อดี ตรงสามารถปรับแต่งได้ตลอดเวลาใช้
ผมใช้หม้อต้มฮานา ทำใจแต่แรกแล้ว มิน่าทำไมมันถึงถูกที่สุด
เราใช้รถแก็สและนํ้ามัน ที่น่าห่วงคือเรื่องระบบหมุนวนของนํ้าหล่อเย็นให้มาก ไม่งั้นเสียตังค์เยอะ หม้อนํ้าae101 ชอบระเบิดที่พลาสติกส่วนบนที่สุด
ปั้มนํ้า วาวล์นํ้า หม้อนํ้า สายนํ้าทุกเส้น หากเก่าอย่าเสียดาย รีบเปลี่ยน พัดลมหม้อนํ้าae101 ก็ชอบไม่ทำงานเอาดื้อๆนะ ถ้าเก่าหรือสายไฟโทรมมาก
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 4afe auto 1600 เข้าเกียรd แล้วตกวูบจนเกือบดับ เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 21:40:17
การถอดแบตไม่ถือเป็นการรีเซ็ทครับ ลองแล้ว
ต้องทำการช็อตเซอร์กิจ ด้วยสายไฟ1เส้น เสียบที่ขาte1และe1
พอเสร็จแล้วถอดฟิวส์ หมายเลข18 ขนาด15แอมป์ นาน30วินาที
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: หม้อน้ำตันและน้ำมันหายเร็ว เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 09:00:30
หม้อนํ้าตันสังเกตุไม่ยากครับ
เวลาวิ่งความเร็วสูง ประมาณ100-120 เข็มความร้อนที่หน้าปัดจะสูงขึ้นเล็กน้อย
แล้วก็ค่อยๆลงมา เวลาผ่อนคันเร่ง อาการนี้แสดงว่าหม้อนํ้าตัน เนื่องจากถ่ายเทความร้อน
ได้ไม่เต็มที่
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 4afe auto 1600 เข้าเกียรd แล้วตกวูบจนเกือบดับ เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 08:55:05
อาการทั้งหมดหายแล้ว หลังจากทำการเช็คโค๊ต แล้วรีเซ็ทecu รอบที่เคยตกวูบเวลาเข้าเกียร หาย
เกือบไปแล้ว หลงไปโทษ isc ไม่นึกว่าง่ายดายขนาดนี้ ขอเสนอแนะนะครับ การถอดแบตทั้งสองขั้ว
ไม่ถือเป็นการรีเซ็ท หลังการรีเซ็ทecu ติดเครื่องยนต์ รอบการวอมอัพ กลับมาทำงาน 5นาทีผ่านไป
รอบก็ตกลง คงที่ เมื่อก่อนอาการนี้สลับกัน ทำให้สวิงมากเวลาวิ่ง พี่น้องพ้องเพื่อนทั้งหลาย อาการสวิง
อย่าเพิ่งวิ่งหาช่าง จะโดนเสียเงินโดยใช่เหตุ ลองเซ็ทecu เองก่อน รถเราอาจไม่ได้เป็นอะไรเลยก็ได้
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: อัตราการกินแก็ส เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2555 23:55:27
บาทต้นๆน่ะ ผมไม่ใช่แล้ว ตอนแก๊ส8.50 ก้อวิ่งไม่ถึงบาทสิครับท่าน
20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 4afe auto 1600 เข้าเกียรd แล้วตกวูบจนเกือบดับ เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2555 21:27:05
ขอถามคุณplew_ch อีกครั้งครับ ถามด้วยความไม่รู้นะครับ อย่าว่ากัน รูแวคคั่ม2เส้น ที่อยู่ปีกผีเสื้อ หากไม่มีที่ต่อ เราควรทำยังไงครับ
เห็นที่ติดมากับรถ เค้าเอาสายยางสั้นมาใส่แล้ว งอหากัน ทำแบบนี้ถูกหรือเปล่า หรือว่าให้อุดทั้งสอง2รูครับ
ผมสังเกตุ ท่อเส้นนึง มีแรงดูดแรงมาก พอถอดออกรอบเร่งขึ้น มันทำหน้าที่ดูดอะไรครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!