AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 09:12:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขายช่วงล่าง COROLLA ทุกรุ่นกับโช๊ค LEVIN แกนใหญ่(รับประกัน 1 เดือน) เมื่อ: 17 กันยายน 2012 15:37:53
แร็กพวงมาลัย,เพลาขับเครื่อง 4A FE  ราคาเท่าไรครับ  ขอบคุณครับ  คำนับ

( เป็นตัวพิเศษ ที่เวลาจอด จะ หมุนเลี้ยวง่าย ๆ เวลาวิ่งด้วยความเร็ว จะ หนืด ๆ หรือป่าวครับ )
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วิ่งๆรถดับ สาเหตุ? อะไรนี้ครับ เมื่อ: 17 กันยายน 2012 13:54:08
มานอน ยัน อีก 1 คน
กล่องครับ เปลี่ยน หรือซ่อม ก่อนไป ดับกลางทาง   สุดยอด
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อยากถามว่าซ่อมได้ไหม แร็ค AE 101 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 10:45:47
ยกรถช่วงหน้า แล้วลองขยับล้อ ข้างซ้ายในแนว ซ้าย-ขวา 
ผลปรากฏว่า ล้อข้างซ้าย  คลอน ดัง กึก ๆ
              ล้อข้างขวา  แน่น ปกติ

แล้ว ซ่อมได้หรือไหม หรือ เปลี่ยนใหม่ ดีกว่า 

4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น๊อตขันฝา วาล์ว หัวปิด และ มันเปิด แบบนี้มีความหมายไหมครับ เมื่อ: 14 กันยายน 2012 16:15:29
ช่าง อู่ ทั่ว ๆ ไปน่ะครับ ขันเอาเป็นเอาตาย
ผมสงสัย เฉย ๆ ว่ามันมีความหมายไหมที่เค้าออกแบบมาให้หัวมันเปิดได้
เหมือน ตัวคาปาซิเตอร์ เวลามันเสีย ตูด มันจะ แยก ออกมา น่ะ         เป็นหวัด
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / น๊อตขันฝา วาล์ว หัวปิด และ มันเปิด แบบนี้มีความหมายไหมครับ เมื่อ: 14 กันยายน 2012 16:03:35


6  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนศรีนครินทร์ / 2-3 วัน น้ำยุบ ในหม้อพัก เพราะอะไร เมื่อ: 14 กันยายน 2012 13:48:21
จากที่ไปปาดฝา เพราะ ฝาโก่งมา
หลังจากนั้น สังเกตุ น้ำในหม้อพัก จะยุบ ประมาณ 3-4 วันได้

หม้อน้ำทองแดง ซื้อมือสองก่อนจะไปปาดฝา ประมาณ 3 เดือน ให้ร้าน เช็ค ทดลองตอนซื้อ
โดยให้ ล้าง และ แช่น้ำ อัดลมเข้าไปในหม้อน้ำ ผล ออกมา  ปกติ ไม่รั่ว
วาล์วน้ำ ไม่มี ตั้งแต่ไหนแต่ไร  มาแล้ว
ใช้น้ำหล่อเย็น ของ โตโยต้า สีแดง 4 ลิตร เพียว ๆ

ท่านใดพอจะบอกสาเหตุผมได้บ้างคับ

โตโยต้า 3 ห่วง เครื่อง 4A-FE  1600 CC.    คำนับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีเรื่องรบกวนให้ช่วยกันหน่อยครับ เกจความร้อน ขึ้น ปกติ แต่ ลงไม่ปกติ เมื่อ: 10 กันยายน 2012 14:21:57
งั้นก็แสดงว่าตอนนี้ ของผมน่ะปกติแล้ว

ที่ผ่านมา นั้น ไม่ปกตินี่เอง สบายใจแล้วครับ   คำนับ  ทุก ๆ ท่านเลยครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีเรื่องรบกวนให้ช่วยกันหน่อยครับ เกจความร้อน ขึ้น ปกติ แต่ ลงไม่ปกติ เมื่อ: 10 กันยายน 2012 13:16:57
เริ่มแรกเดิมที  ที่ใช้รถมาน่ะครับ

รถผมไม่มีวาล์วน้ำ มาตั้งแต่แรก
ปลั๊ก เสียบ ที่ตัว  Sensor  วัดอุณหภูมิ  ( ตรงวาล์วน้ำ ) อันนั้น ปกติดีครับ ดูอยู่และลองถอด ดูแล้ว

แต่ที่เล่ามานี้ คือเมื่อก่อน ผมใช้รถ ตอนเช้า ๆ วิ่ง มอเตอร์โล่ง ๆ  เหยียบยาว ๆ เกจมันจะตกลงมา เหลือประมาณ 1-2 ขีด
ถ้าอากาศเย็น จะ ขึ้นแค่ 1 ขีด ตอนวิ่ง ยาว ๆ
แต่ถ้าวิ่งตอนกลางวัน  อากาศ ร้อน เข็มจะขึ้น  3-4 หรือเกือบครึ่ง  ถ้าจอด ก็ครึ่ง เลย ( อันนี้ที่เล่าน่ะเมื่อก่อนน่ะครับ )

แต่คราวนี้ที่สงสัยคือว่า
วิ่งยาว ๆ มอเตอร์เวย์ ตอนเช้า ๆ ถนน โล่ง ๆ  เข็ม มันดัน ไม่ลงมาเหลือ 1-2 ขีด นี่น่ะซิ เลยแปลกใจครับ
คือว่ามันลงมา นิดเดียวจากครึ่งนึงเอง   ซึ่งมันแปลกไป ตามที่ผมได้เคยใช้รถมาน่ะ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / มีเรื่องรบกวนให้ช่วยกันหน่อยครับ เกจความร้อน ขึ้น ปกติ แต่ ลงไม่ปกติ เมื่อ: 10 กันยายน 2012 08:43:05
เริ่มจาก ที่ น้ำในหม้อน้ำผมเดือด และดันออกมา จน แห้ง แต่เครื่องยังไม่ทัน น๊อค ผมดับเครื่องก่อน และ เอาเข้าร้าน
ร้านเช็คและบอกว่า
1. พัดลม เสีย
2. ฝาโก่ง
ผมก็ทิ้งรถไว้ที่ร้านให้เค้าทำ
หลังจากนั้นก็ไปเอารถออกมา แต่ที่ผิดปกติ คือ ผมสังเกตุว่าเเกจความร้อนมันขึ้นตอนเครื่อง แต่มันไม่ยอมจะลง ตอนที่รถวิ่ง ปะทะลม
ซึ่งปกติ มันจะ ลงมา เยอะ หรือไม่เยอะ ตามสภาพอากาศ ภายนอก ว่าเย็น หรือร้อน อันนี้ตอนปกติ
แต่คราวนี้มันไม่ยอมลง หรือจะลงก็ นิดนเดียวเองตอนรถวิ่งน่ะ  ขึ้นเกือบครึ่งตลอด   ผมว่ามันผิดปกติครับ

ดู ตัวเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิ หม้อน้ำแล้ว มันก็ปกติ พัดลมก็หมุน ปกติ ตอนเครื่องร้อน   น้ำในหม้อน้ำ ผมก็เปลี่ยนไปใส่ หล่อเย็นเพียว ๆ  4 ลิตร

ท่านใด มีความคิดเห็น หรือ เคยเป็น แบบนี้ บอกผมทีน่ะครับ   
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ตามหา Sensor วัดอุณหภูมิ หม้อน้ำ ครับ ใครมีขายบ้าง เมื่อ: 08 กันยายน 2012 10:08:51
รถ  AE 101   เครื่อง 4A-FE



11  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนศรีนครินทร์ / Re: เอามาโชว์....ทำสีล้อมาใหม่ เมื่อ: 08 กันยายน 2012 09:58:14
4 ล้อ  = 2500.-

แถว ลำลูกกา
ยาง 4 เส้น 192/50/15 = 7200

12  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนศรีนครินทร์ / เอามาโชว์....ทำสีล้อมาใหม่ เมื่อ: 08 กันยายน 2012 08:39:08
พอจะดูได้ไหมครับ



13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ซอย ข่อย แน...แบบนี้เรียกว่ามันเสีย ใช่ไหม ( มีรูป แนบมา ) เมื่อ: 08 กันยายน 2012 08:20:59
พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน ตามปกติ
แต่พอเปิด แอร์ ถึงจะทำงานร่วมกับแอร์

แต่พอ ผม ดึง สายที่ต่อกับ sensor วัดอุณหภูมิหม้อน้ํา  ออก พัดลม ถึงจะติด

แบบนี้เรียกว่า  อาการ sensor วัดอุณหภูมิหม้อน้ําเสีย  ใช่หรือป่าวครับ    งอแง

ท่นใดมี ความรู้ ช่วยยืนยัน หน่อยครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยด้วยมันดังจริงๆ เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 15:42:04
ประสบการณ์ตรงเลยครับ   โคตรลำคาญ เลย หู อื้อไปหมด  ยกหน้าขึ้นขยับล้อดูก็ ไม่เป็นไร...
ได้จังหวะไป ทำ พวก ลูกหมาก และช่วงล่าง  เลยให้ช่างเช็คดูอาการ

ได้ความว่า    ลูกปืน หอน  .... ตัวละ 500 ฟ่า ๆ นิดหน่อย 

สาเหตุมาจกอายุการใช้งาน และ สภาพอากาศ ลุยน้ำ  น้ำท่วม ...

เปลี่ยนเลยครับ หาย แน่นอน....... อ่านหนังสือ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอวิธีแกะไฟท้ายae100หน่อยครับ เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 15:10:41
 เหวอ   เสี่ยงแตกน่ะครับ  ....  แงะ ระวัง ๆ หน่อยแล้วกัน
หากได้ยิน เสียง เป๊ะระหว่างแงะ  แนะนำว่า ให้ยกเลิกความคิดแล้วหัน
ไปใช้ เศษผ้า พันกับลวด สอดเข้าไปทำความสะอาดจะดีกว่าครับ
หลังจากนั้น ควรหา ซิลิโคน ยิงรอบ ๆ หรือจุดที่คิดว่าน้ำเข้าได้ ด้วยน่ะครับ กันไว้ไม่ต้องมานั่งทำบ่อย ๆ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กล่องเล็กๆที่ติดกับท่อยางกรองอากาศคืออะไรครับ เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 15:06:15
กล่องเก็บไอดี(INTAKE CHAMBER)
   ปกติเมื่อเร่งเครื่องยนต์ทันทีทันใด รอบของเครื่องยนต์จะตกจะตกชั่วขณะหนึ่ง อันเนื่องมาจากส่วนผสมของไอดีจะบางลงอย่างกระทันหัน จนเกิดฉนวนศูนญากาศขึ้นในคาร์บูเรเตอร์ การเพิ่มกล่องเก็บไอดีเข้าไป จะทำให้ส่วนผสมของไอดีที่บรรจะเข้าในห้องเพลาข้อเหวี่ยง ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ โดยส่วนผสมของไอดีไม่เปลี่ยนแปลง การเผาใหม้ในช่วงจังหวะบิดคันเร่งเพื่อเร่งเครื่องยนต์ จึงเป็นไปอย่างปกติ เดินเครื่องได้สม่ำเสมอตอบสนองตอบสนองอัตราเร่งได้เป็นอย่างดี
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!