AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 07:58:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถผมมันรุ่นไหนกันแน่? เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 20:03:16
ตามที่ผมเข้าใจนะครัง 3 ห่วง มี 2 รหัส คือ e100 และ  e101  เอาเฉพาะตัวที่ขายในไทยนะครับ แบ่งแบบนี้ละกันครับ เริ่มจาก e100 ก่อน มีเครื่อง 2 ตัว คือ 2e (คาร์บู) 1.3  กับ 4a fe 1.6  และแบ่งเป็น รุ่น ย่อย xl gl และ 1.6gli  และมี รุ่นพิเศษ 1.6 lxi (รุ่นประกอบนอก โตต้าสั่งเข้ามาเนื่องจากช่วงนั้น เป็นรุ่นยอดนิยม ผลิตไม่ทัน)
ตัวที่สองคือรหัสตัวถึงที่เป็น e101 มีเครื่อง 2 ตัวคือ 1.3  4efe และ 1.6 4afe รุ่นย่อย 1.3 น่าจะมี gxi และ dxi แตกต่างกันที่พวก option ภายในพวก เช่นพวก gxi มีวัดรอบ เบาะหนังไวนิล+กำมะหยี่ กระจกไฟฟ้า แต่ dxi ไม่มีวัดรอบ เบาะหนังไวนิล กระจกมือหมุน อะไรประมาณนี้นะครับ แต่รายละเอียดลึกๆอีกนะครับ และตัว 1.6 รู้สึก เป็น1.6gxi  ถ้าภายนอก จัดสังเกตุความแตกต่ากระจังหน้า จะคนละลายกัน ไฟท้าย ถ้าเป็น e100 เป็นไฟท้ายแดงเหลือง แต่ e101 เป็นไฟท้ายขาวแดง เท่าที่รู้ก็ประมาณนี้อะครับ ผิดถูกอย่างไร ชี้แนะด้วยนะครับบ...
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จริงหรอ สามห่วงสู้วิออสไม่ได้ เมื่อ: 26 กันยายน 2012 20:01:08
เคยใช้งานทั้ง 2 รุ่นครับ ถ้าเอาตามความรู้สึก ผมว่า 3 ห่วงรู้สึกแน่นหนากว่า ที่แน่ๆ การเก็บเสียง 3 ห่วงดีกว่า ถ้ากด สัก 120 -ขึ้น ออส(เดิม)จะเริ่มร่อนรู้สึกได้ชัดเจน ยิ่งไปเจอช่วง คอสะพานไม่ค่อยดี อาการยิ่งชัด ในขณะที่ 3ห่วง (เดิม)ผมว่ายังนิ่งมากกว่า แต่ก็เริ่มจะร่อนๆแล้วเหมือนกัน  แต่ถ้าพูดถึงเรื่องทนทาน ให้ 3 ห่วง เลย แต่ใช้ว่า ออสจะแย่ไปหมดนะครับ ออส ยังสดอยู่ และเทคโนโลยี(เครื่องยนต์)สูงกว่า(เพราะเป็นยุค vvt )
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ee 90 เปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ไหมครับ เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 00:24:23
ขอบคุณ ครับ คุณ teendoi  up รูปขึ้นมาให้ดูเพียบเลย ค่อนข้างชัดเจนครับ  ถ้าอย่างนั้นเครื่อง ของคุณก็น่าจะเป็น 4e ตามรูป มีจุดที่ เซ็นเซอร์หรือปลั๊กบางที่ ถูกถอดออก ตัวอย่างเช่น O2 senser  ที่อยู่แถวท่อร่วมไอเสีย และคงมีตัวอื่นอีก  อันนี้ผมคิดว่า ตัวเครื่องน่าจะเป็น 4e fe  หัวฉีด   แต่คงมีปัญหาอะไรซักอย่างเกิดขึ้น เลยนำชุดหัวฉีดออก แล้วเอา คาร์บู แปะเข้าไปแทน แต่ไม่ต้องห่วงหรอกครับ พวก senser ที่ถูกถอดออก คาร์บู ไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะคาร์บูเป็นพวกระบบ กลไก พวกระบบ สุญญกาศ  (ไม่นับพวกคาร์บูไฟฟ้านะครับ)เท่ากับ ตอนนี้ เครื่องก็ทำงานได้ ก็จูนน้ำมันกับอากาศและไฟให้เหมาะสมเครื่องก็ไม่ดับแล้ว แต่ความสิ้นเปลื้องบอกไม่ได้ครับ   ในกรณีที่จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ทำได้ครับ ต้องหาชุดหัวฉีด  มาให้ครบชุด (เน้นนะครับ ต้องครบทุกชิ้น)ถ้าเป็นไปได้ เซ็นเซอร์ต้องต่อให้ครบทุกตัว นะครับ และหาช่าง วายเก่งๆ เครื่องยนต์จะได้ทำงานสมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน ถ้าต่อไม่ครบเครื่องติด แต่การจ่ายน้ำมันอาจจะขาดๆ เกินๆ และอาจมี ปัญหาอื่นอีก ทำให้เปลื้องกว่าเดิมอีกครับ   เรื่องราคา ต้องขออภัยนะครับ ไม่ทราบจริงๆ ลองเทียบราคาการทำเครื่อง หลายๆแบบ ดูตามคำแนะนำของเพื่อน ๆพี่ๆ น้องๆ ใน club ดูนะครับ ติดตามกันไปเรื่อยๆครับ ในคลับนี้ ได้ความรู้เยอะครับ ผิดถุกอย่างไร ขออภัย ด้วยนะครับบบ..
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ee 90 เปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ไหมครับ เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 17:20:34
ตามรหัสตัวรถ รถของคุณ ee90 ควรจะเป็นเครื่อง 2e คาร์บู...แค็มแท่งเดียว ดูจากรูปแล้ว เป็นเครื่องที่แปลกดี ครับ ถ้าดูจากฝา ครอบวาวล์  เหมือนพวก 4e DOHC แต่ เอ๋...ทำไมเป็นคาร์บู หรือเป็นเครืองลูกผสม เหมือนท่านข้างบนว่า...  ถ้าให้แน่ ดูแถวเสื้อสูบเลยครับ เค้าจะปั๊มไว้ ครับว่า เครื่องนี้ อะไรกันแน่ หรือให้ช่างดูครับ  ถ้าเป็นพวกลูกผสมจริง อาจจะใช้ได้ แต่ผมว่า อาจจะจุกจิ๊ก กินน้ำมัน ซ่อมยาก หาเครื่อง ที่ออกแบบเป็นหัวฉีดตั้งแต่แรกดีกว่าครับ  ถ้าใช้งานก็พวก 4e ,4a-fe  ถ้าเอามันส์หน่อย ก็พวก 4e fte หรือพวก 4a 16 หรือ 20 V ได้ครับ อาไหล่ สามารถเอาอะหลั้ย บางอย่าง ของตัว ae 92  ธรรมดา หรือ gti มาใช้ได้ครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: $$$==ปตท.ให้ลองเติมน้ำมันเอง 6 ปั๊มใน กทม. ลดราคา 30 สต./ลิตร==$$$ เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 18:49:09
เติมเอง ดีเลยครับ ตรบมือ
 ซุบซิบ แต่เคยได้ยินมานะครับว่า ถ้าคันก่อนหน้าเติมน้ำมันแล้วยกสายน้ำมัน น้ำมันที่อยู่ในสายเติม มันจะไปด้วย แล้วที่นี้คันต่อไปที่จะมาเติม ก็จะเติมลมไปหน่อยนึงแล้วถึงจะมีน้ำมันตามมา  มันจริงหรือป่าวครับ อยากรู้เหมือนกัน  รบกวนGuru ทั้งหลายให้คำตอบหน่อยนะครับ
เติมเองมาตั้งนานแล้วครับ ปั๊มบางจากหลัง ม. หอการค้า จะถูกกว่าราคาตลาด 20 สต. ทำบัตรสะสมคะแนนครบ 3000 ได้ตั๋วหนัง 1 ใบ (ค่าทำบัตร 100) ส่วนเรื่องน้ำมันค้างท่อ ก็มีโอกาสครับ ทุกครั้งที่ผมเติม พอหัวตัวก็จะเขย่าสายไล่มาเรื่อยๆ จนถึงไปหัวจ่าย เหมือนตอนที่เราฉี่เสร็จอ่ะครับ...สบัดก่อนเก็บ อิอิ อิอิ
ฮากลิ้ง เปรียบเทียบได้ใจมากครับ ชอบ ชอบ ขอบคุณครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องครับ เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 17:25:44
วิ่ง 100 Km/h เกียร์ 5 รอบเครื่องอยู่ประมาณ 2 พันปลาย - 3 พัน รอบ อะคับ เครื่อง 1300 ก็ประมาณนี้แหละครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: $$$==ปตท.ให้ลองเติมน้ำมันเอง 6 ปั๊มใน กทม. ลดราคา 30 สต./ลิตร==$$$ เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 14:07:21
เติมเอง ดีเลยครับ ตรบมือ
 ซุบซิบ แต่เคยได้ยินมานะครับว่า ถ้าคันก่อนหน้าเติมน้ำมันแล้วยกสายน้ำมัน น้ำมันที่อยู่ในสายเติม มันจะไปด้วย แล้วที่นี้คันต่อไปที่จะมาเติม ก็จะเติมลมไปหน่อยนึงแล้วถึงจะมีน้ำมันตามมา  มันจริงหรือป่าวครับ อยากรู้เหมือนกัน  รบกวนGuru ทั้งหลายให้คำตอบหน่อยนะครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: งานเข้าหรือเปล่า เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009 15:24:29
อย่าฝืนสตาร์ เลย ครับ แนะนำลากเข้าอู่เพื่อเปลี่ยนสายพานไทม์มื่ง เนื่องจากสายพานตัวนี้สำคัญครับ มันจะทำหน้าที่ไปหมุนเฟืองหน้าแคม และ แคมชาพ เพือ ปิด / เปิด วาวล์ไอดี / ไอเสียที่อยู่ที่ฝาสูบ  ถ้าวาล์ตัวใดในฝาสูบไม่ปิด หัวลูกสูบจะไปกระแทกวาวล์ คราวนี้ งานเข้าแน่ครับ อีกอย่างครับ อย่างใส่สายพานตัวนี้เองโดยไม่มีความรู้นะครับ เพราะนันมีมาร์คด้วย ให้ช่างเค้าใส่ดีกว่าครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:15:47
เห็นเมืองนอกเค้า มี altis ตัว xrs ที่วางเครื่อง ตัว camry 2.4 เอ้....ไทยเราจะได้สัมผัสกะเข้ามั้ยนะ.... เหอๆๆ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 08:30:59
การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ  แหะ.. แหะ..
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบว่าเสียงดัง(ก็อกๆแก็ก) เมื่อ: 04 เมษายน 2009 09:41:57
ผมก็เคยเป็นนะครับ ลองดูตรงขาฝากระโปรงหน้ารถ แถวๆ แผงจิ้งหรีดอะครับ ด้านที่มีเสียงดูนะครับว่า จุดหมุนมันหลวมหรือป่าว หรือถ้าจำไม่ผิด ตรงนั้นมันอาจมี ยางอยู่มั้งครับ ลองดูว่ามันขาดหรือป่าว  ถ้าไม่หายลองเปลี่ยน ขาฝากระโปรงหน้าดูก็ได้ครับ ผิดถูกประการใดก็ข้ออภัยนะครับ คำนับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่อง V6 2000 ที่วางใน เออี ใครจำรหัสได้บ้างครับ เมื่อ: 07 เมษายน 2008 07:51:34
3vz-fe น่าจะเป็นเครื่องของ land cruiser pardo นะครับ แต่เครื่องมันตั้ง 3400 cc. แนะ ไม่น่าจะใช่นะครับ และที่สำคัญ มันเป็น 4 wD full time ด้วยนะครับ แต่รอผู้รู้มาตอบอีกทีดีกว่าครับ
 
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!