ผมว่าไม่แพงแต่ก็ไม่ถูกนะคับ ราคากลางๆ เท่าที่ดูจากรายการน่าจะถอดไปเจอนู้นเสียนี่ไม่ดีก็เลยเปลี่ยน
ประมาณรื้อทั้งทีเปลี่ยนมันทีเดียว
ส่วนการเปลี่ยนไซด์ลูกสูบถ้าเสื้อสูบมันสึกหรอมาก วัดแล้วไม่ได้ตามสเป็กก็สามารถคว้านเพิ่มไซค์ได้คับ
จะราคาถูกกว่าการตีปลอกใหม่ การเพิ่มไซค์นึดหน่อยไม่ได้ทำให้แรงขึ้นนะคับ แค่ทำให้มันได้ตามเสป็คเครื่อง
ค่าโรงกลึงเดาว่าคงจะเป็นพวกค่าคว้านเอาฝาไปทำวาล์วอะไรพวกเนี่ยอะคับ
ยางตีนวาล์วน่าจะมากับปะเก็นชุดใหญ่
พวกราคาอะไหล่ถ้าไม่สบายใจเดินไปร้านอะไหล่ถามราคาได้เลยคับจะได้รู้ว่าโดนฟันกี่บาท ปล.ราคาช่างกะราคาคนทั่วไป
ไม่เท่ากันนะคับ ส่วนใหญ่ตามอู่จะได้ส่วนลดมากกว่าแล้วก็มา+เอากะเรา
อย่าไปคิดมากเลยคับการโอเวอร์ฮอลก็เหมือนเครื่องนับ 0กม.ใหม่ ได้ความสดของเครื่อง ใช้ได้อีกยาวๆ ไม่ต้องไปวัดดวงกับเครื่องเชียงกง
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นกับฝีมือช่างที่ประกอบด้วยว่ามีฝีมือแค่ไหน เครื่องมือวัดมีรึป่าว ประสบการณ์มีแค่ไหน
อาจารย์ผมบอกไว้ว่าจะทำรถกับใครดีไม่ดีเก่งไม่เก่งดูง่ายๆ มีเครื่องมือวัดรึป่าว เครื่องมือพิเศษซื้อมาใช้ไหม คู่มือสเป็คดูบ้างไหมรึว่าจำได้ทุกรุ่น
ช่างที่เปิดคู่มือไม่ใช่ช่างที่ไม่เก่งเพียงแต่อาจจะไม่ชำนาญในเครื่องตัวนั้นๆ
ขอบคุณครับ
ข้อความนี้ทพให้ผมปรงได้เยอะ ตอนนี้ก็รอดูว่างานจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าให้แน่ๆต้องอีก1เดือนตามช่างบอกถึงจะกล้ากดแช้นานๆ
ในเมื่อทำไปแล้วก็ต้องทำใจ