AE. Racing Club
14 เมษายน 2568 11:11:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าช่วยวิเคราะห์หน่อยครับเรื่องเครื่อง  (อ่าน 2343 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2554 23:59:09 »

วันนี้ได้ทำการเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำเนื่องจากพัดลมหม้อน้ำเสียเลยถือโอกาศล้างหม้อน้ำด้วย
เวลาเหลือเลยถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยเลย
ปัญหาเกิดหลังจากล้างประกอบเสร็จสตาร์ทเหยียบคันเร่งทีรอบ6-7พันรอบ
แม่เจ้าน้ำมันดันจนก้านวัดกระเด็นอกกมาน้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่อง
เลยลองอีกทีทีนี้ลองเอาผ้ามาวางทับไว้นกันก้านวัดกับน้ำมันกระจาย
ลองเบิ้ลเครื่องเหมือนเดิมเลยครับยิ่งเร่งเครื่องมันจะดันผ้าออกมาเลย
เลยแก้ปัญหาโดยการหาลวดมามัดกันมันจะดันออกเพื่อขับกลับบ้านให้ได้ก่อน
ขับถอยหลังออกเพื่อจะออกจากซอยขับออกมาได้แค่ประมาน4-5เมตร
เสียงเหมือนลมอะไรไม่รู้ดังฟี้มาจากกระโปงหน้าเลยรีบดับเครื่องเปิดดูทีนี้น้ำมันดันออกมาจากเบ้าหัวเทียนที่สูบสองแรงถึงกับเบ้าหัวเทียนหลุดออกจากเบ้าเลย
ก่อนหน้า...
รถขับปกติรอบนิ่งเดินเรียบไม่มีเสียงอะไรทั้งนั้นขับดีไม่มีอะไรผิดปกติ
อยากให้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับน่าจะเกิดจากอะไร
1.ล้างลิ้นจะเกี่ยวไหม
2.ล้างหม้อน้ำเปลี่ยนพัดลมไม่น่าจะเกี่ยว
ยาวหน่อยนะครับแต่อยากเล่าให้ละเอียดจะได้ช่วยวิเคราะห์ได้ถูกครับ

บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:05:37 »

ตอนประกับลิ้นปีกเสร็จรอบสูงอยู่ที่สองพันรอบเลยปรับรอบเครื่องใหม่จนลงมาที่1100รอบ
แต่พอขับถอยหลังรอบสวิงผิดปกติแล้วเสียงลมฟูก็ตามมาดังมากแรงจนดันปลั๊กสายหัวเทียนจนคลอนออกมาซึ่งปกติใช้มือดึงยังต้องออกแรงเลย
เลยไม่กล้าขับกลับเลยครับเข็ดจอดไว้หน้าบ้านเพื่อนกลัวงานจะใหญ่กว่าเดิม
แปลกใจว่าก่อนหน้านี้ก็ยังไม่มีอาการแปลกออกมาเลยรอบนิ่งเดินเรียบ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:18:29 »

อาการเหมือนเครื่องหลวมแรงดันรั่วลงแคร๊งน้ำมันเครื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 00:53:47 »

อาการเหมือนเครื่องหลวมแรงดันรั่วลงแคร๊งน้ำมันเครื่องเลยครับ
เข้าไปหาในเฟสบุ๊คจะเข้าไปรบกวนถามพอดีเลยน้าซี
มันซ่อมตรงไหนบ้างอ่ะน้าซีแต่ขับยังแน่นอยู่เลยนะน้า
จะเกี่ยวกับปะเกนฝาสูบแตกไหมอะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 01:00:33 »

ขั้นแรกนะครับ ไปเปิดดูฝาหม้อน้ำดูว่ามีสี กลิ่น คราบน้ำมัน หรืออะไรผิดปรกติรึเปล่า
ถ้ามี ผมเกรงว่าประเก็นฝาจะรั่วแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 01:40:20 »

ขอบคุณน้าซีครับอย่างนี้อาการหนักไหมเนี่ยผมละเซ็งจริงๆไอ้นู้นเสียทีไอ้นั้นก็ตามมาให้แก้อีก
แต่ผมบอกนิดนึงครับช่วงที่พัดลมเสียผมก็ต้องคอยหาไม้มาสกิดพัดลมให้มันทำงานบ้างทีก็ลืม
วิ่งไปทั้งๆที่พัดลมไม่ทำงานแต่ก็วิ่งแค่ไกล้ๆเองครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 01:49:45 »

ถ้าพัดลมไม่ทำงาน เบาสุดคือ ท่อน้ำแตก(ถ้าท่อเปื่อยแล้ว) หนักสุดคือ ฮีท ฝาโก่งครับ พัดลมหม้อน้ำหาไม่ยาก 400-600 ต่อตัว ครับ อาการที่เป็นอยู่ตอนนี้ เข้าอู่ชัวร์กว่าครับ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 01:54:31 »

ประกอบ ลิ้น ถูก มั้ย ครับ ไม่ ใช่ ใส่ ท่อ ผิด น้ำ เข้า เครื่อง ไป แล้ว ละ ครับ

แล้ว ไล่ลม หม้อ น้ำ รึ ป่าว ครับ

แล้ว ไป เร่ง หก เจ็ด พัน ตอน อยู่ กับที่ ไม่ ได้ วิ่ง เนี่ย นะ ครับ

แต่ อาการ นี้ มัน น่า จะ กำลัง อัด รั่ว ลง แคร้ง นะ ครับ ใจ เย็น ๆๆ ค่อย ๆๆ เช็ค ครับ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 04:18:48 »

น้าบอลนี่ขยันจัง ว่างเป็นถอดๆๆ อิอิ ^^ ลองทำตามคำแนะนำก่อนเลยครับ เข้ามาเก็บความรู้ สู้ๆๆหายไวๆนะคับ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 09:18:20 »

เบื้องต้นทำยังไงครับที่พอจะขับออกมาได้ก่อนกลัวสตาร์ทแล้วเดี๋ยวเป็นเหมือนเดิมอีกน้ำมันกระจาย
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 18:45:43 »

หลายช่างวิเคราะห์
แหวนลูกสูบหัก
บางช่างบอกลูกสูบทะลุวาวหัก
เฮ้องานช้างอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 21:43:23 »

เร่งเครื่องได้โหดมากครับ

7000 รอบ อยู่กับที่

น่ากลัวๆ

หายไวๆ นะครับผม
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2554 21:45:45 »

7พันรอบ ตัวเปล่าด้วย ยังไงก้อขอให้อาการไม่หนักนะคับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2554 06:01:59 »

 ประกอบเสร็จสตาร์ทเหยียบคันเร่งทีรอบ6-7พันรอบ
แม่เจ้าน้ำมันดันจนก้านวัดกระเด็นอกกมาน้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่อง
 


ตรงนี้มั๊ง สาเหตุที่ทำให้งานงอก ใครเขาเคยเร่งเครื่องเปล่าเจ็ดพันรอบ เท่ากับฆ่าเครื่องครับ ทีหลังเร่งแค่สามสี่พันพอเด้อ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2554 00:43:47 »

สถานะการล่าสุดรถก็สตาร์ทติดเสียงเครื่องเดินเรียบแต่ลองดึงก้านวัดน้ำเครื่องขึ้นมายังมีลมแรงพุ่งออกมา
เอาเข้าอู่ช่างลองดูสายยางที่วาล์วหายใจออกมาดูวาล์วตันครับลองเป่าตันสนิทเหมือนเอากาวตราช้างไปอุด
ช่างบอกเดี๋ยวลองเปลี่ยนตัวตัวนี้ก็รู้เรื่องเปลี่ยนเสร็จช่างบอกเป็นเพราะวาล์วหายใจปกติแล้วขับกลับได้เลย
แต่ขับยังหลอนๆอยู่ยังไม่กล้าขับเร็วเดี๋ยวจะลองเช็คกำลัดแต่ละสูบดูว่าเป็นยังไงบ้าง
ใครมีคำแน่นำอะไรเพิ่มบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!