AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 10:23:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง  (อ่าน 6688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 12:17:00 »

ค่ามันเปลี่ยนไป เพราะตอน กดก้ามเบรค(ที่เครื่องวัด) แรงกดที่ขา หนักบ้าง เบาบ้าง หรือเปล่าครับ...*-* เป็นไปได้หรือเปล่าเอ่ย...*-*
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 13:24:54 »

ในหลักการจิงๆแ้ล้ว

เบรกดรัม มีประสิทธิภาพในการเบรกดีกว่า แบบดิสเบรก นะคับ

้ข้อเสียของดรัม มันสะสม ความร้อน และี้เขม่า เลยทำให้ประสิทธิภาพมันลดลง

และยังเสี่ยงต่ออาการล้อล็อกได้ง่ายคับ เขาจิงเปลี่ยนมาเป็นดิส เพราะ ว่าระบายความร้อนได้ง่าย ไมม่ทำให้ล้อล็อกตาย

พูดถึงเบรกด้านหลังนะคับ จิงๆผมมีเอกสารตอนเียน เรื่องเบรกที่ เครื่องกลบางมด ถ้ายังอยู่จะหามาลงไห้ดูนะคับ ว่าทำไม ดรัมมันถึงดีกว่า

ดรัมเบรคหลัง ดีกว่าเเน่นอนอย่างพวกรถที่วิ่งจิมคาน่า
ที่ใช้เบรคมือบ่อยๆ ดึงที่เดียวอยู่ไม่ต้องออกเเรงเยอะ
เเต่ข้อเสียคือการะระบายความร้อน  เเละฝุ่นเบรคที่สะสมอยู่ด้านใน
ถ้าทำความสะอาดเเละเช็คตามระยะทาง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนรถผเองจะไล่ระบบน้ำมันเบรคใหม่หมดทุก 1.5 ปี
ปีๆหนึ่งวิ่งไม่ถึง 5000 กม.
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 22:33:47 »

สงสัยค่าที่ออกมาจากเครื่องตรวจอ่ะครับ ของคู่หลังมันต่ำกว่ามาตราฐาน

แต่การใช้งานจริงเบรคอยู่ปกติ จานเบรคกินเต็มเป็นเงาทั้งหน้าและหลัง จานเบรคหลังก็ร้อน

อืม...ต้องลองหาวีออสรุ่นดีส 4 ล้อไปขึ้นแท่นลองดูซิ ตัวเลขจะออกมายังไง

ไม่รู้พวก ซีวิค กับ แลนเซอร์ที่แปลงดีสหลังจะเป็นเหมือนกับเรามั๊ย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2011 22:36:23 โดย JEAB_GZE » บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 08:33:43 »

สงสัยค่าที่ออกมาจากเครื่องตรวจอ่ะครับ ของคู่หลังมันต่ำกว่ามาตราฐาน

แต่การใช้งานจริงเบรคอยู่ปกติ จานเบรคกินเต็มเป็นเงาทั้งหน้าและหลัง จานเบรคหลังก็ร้อน

อืม...ต้องลองหาวีออสรุ่นดีส 4 ล้อไปขึ้นแท่นลองดูซิ ตัวเลขจะออกมายังไง

ไม่รู้พวก ซีวิค กับ แลนเซอร์ที่แปลงดีสหลังจะเป็นเหมือนกับเรามั๊ย



ผมเคยเอานิววีออส ตัวหน้าดิสหลังดรัมขึ้นแท่น

เบรคหน้าได้ประมาณ 3000

เบรคหลังได้พันกลางๆครับ
บันทึกการเข้า

j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 09:42:05 »



รถผม 101 ดิสหลัง กระจายเบรคตรงรุ่น ผ้าเบรคศูนย์ toyota วัดได้ 1400
บันทึกการเข้า

pui4A
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 10:55:17 »

เวรกำ ไม่เคยตรวจเลย
ใช้เงินโปรยยยยยย ไปตลอดเลย
บันทึกการเข้า

รถซิ่งๆ ..............ผู้หญิงขับ

Thanks: ฝากรูป
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 13:08:24 »



รถผม 101 ดิสหลัง กระจายเบรคตรงรุ่น ผ้าเบรคศูนย์ toyota วัดได้ 1400
ประสิทธิภาพเบรคกี่เปอร์เซนต์ ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 14:29:07 »


ประสิทธิภาพเบรคกี่เปอร์เซนต์ ครับ

เบรคเท้า 76 %
เบรคมือ 27%
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 14:52:57 »


ประสิทธิภาพเบรคกี่เปอร์เซนต์ ครับ

เบรคเท้า 76 %
เบรคมือ 27%

เบรคเท้า 75  เบรคมือ 36
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กันยายน 2011 13:24:36 »

สงสัยค่าที่ออกมาจากเครื่องตรวจอ่ะครับ ของคู่หลังมันต่ำกว่ามาตราฐาน

แต่การใช้งานจริงเบรคอยู่ปกติ จานเบรคกินเต็มเป็นเงาทั้งหน้าและหลัง จานเบรคหลังก็ร้อน

อืม...ต้องลองหาวีออสรุ่นดีส 4 ล้อไปขึ้นแท่นลองดูซิ ตัวเลขจะออกมายังไง

ไม่รู้พวก ซีวิค กับ แลนเซอร์ที่แปลงดีสหลังจะเป็นเหมือนกับเรามั๊ย



ผมเคยเอานิววีออส ตัวหน้าดิสหลังดรัมขึ้นแท่น

เบรคหน้าได้ประมาณ 3000

เบรคหลังได้พันกลางๆครับ



รถผม 101 ดิสหลัง กระจายเบรคตรงรุ่น ผ้าเบรคศูนย์ toyota วัดได้ 1400

แล้วผ่านมั๊ยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กันยายน 2011 20:37:17 »

ในหลักการจิงๆแ้ล้ว

เบรกดรัม มีประสิทธิภาพในการเบรกดีกว่า แบบดิสเบรก นะคับ

้ข้อเสียของดรัม มันสะสม ความร้อน และี้เขม่า เลยทำให้ประสิทธิภาพมันลดลง

และยังเสี่ยงต่ออาการล้อล็อกได้ง่ายคับ เขาจิงเปลี่ยนมาเป็นดิส เพราะ ว่าระบายความร้อนได้ง่าย ไมม่ทำให้ล้อล็อกตาย

พูดถึงเบรกด้านหลังนะคับ จิงๆผมมีเอกสารตอนเียน เรื่องเบรกที่ เครื่องกลบางมด ถ้ายังอยู่จะหามาลงไห้ดูนะคับ ว่าทำไม ดรัมมันถึงดีกว่า

ดรัมเบรคหลัง ดีกว่าเเน่นอนอย่างพวกรถที่วิ่งจิมคาน่า
ที่ใช้เบรคมือบ่อยๆ ดึงที่เดียวอยู่ไม่ต้องออกเเรงเยอะ
เเต่ข้อเสียคือการะระบายความร้อน  เเละฝุ่นเบรคที่สะสมอยู่ด้านใน
ถ้าทำความสะอาดเเละเช็คตามระยะทาง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนรถผเองจะไล่ระบบน้ำมันเบรคใหม่หมดทุก 1.5 ปี
ปีๆหนึ่งวิ่งไม่ถึง 5000 กม.

อ้าว...ผมเข้าใจผิดมาตลอดว่าดิส ประสิทธิภาพการเบรคดีกว่าดรัม  เวียนหัว

ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับ  สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 15:27:21 »

ตรวจล่าสุดวันนี้ 18/11/2011

บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 21:21:42 »

ของผม 92 หน้าใส่จานเออี100ขนาด 10.2 ลูกสูบ 54 ผ้าเบรค เนชั่นแนล หลังดรัมเดิมฯผ้าเบรค เบนดิก หม้อลม ชั้นครึ่ง
ตรวจครั้งแรก ไม่ผ่าน อ่านค่าเป็น% หน้า 89.6 หลัง43.2 ผลรวม 70.3(ค่าที่ผ่านคือ มากกว่า50% และแตกต่าง เท่ากับ หรือน้อยกว่า 25%ป แถมไซค์สลิบ 15.5 (ค่าที่ผ่าน เท่ากับ หรือน้อยกว่า 5 m/km)
ก็ไปเข้าร้าน จัดการถอดผ้าเบรคทั้งหน้าหลังมา ขัดให้มันสัก ไล่น้ำมันเบรค หล่อลื่นจุดสีกันในดรัมเบรคหลัง ระหว่างผ้าเบรคกะดุมล้อ เพื่อให้ผ้าเบรคให้ตัวมากขึ้น อ้อตรวจพยว่าผ้าเบรคหลังข้างหนึ่งใส่ผิดด้านสะงั้น แล้วตั้งศูนย์ล้อด้วย
ตรวจอีกที่ผ่าน ผลดั่งนี้ หน้า 91.4 หลัง60.1 ผลรวม 78 ไซค์สลิบ -0.6
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 21:33:43 »

ของผม จานหน้าเดิม 10x 9 นิ้ว หลังดรัม ee90 เดิม ตรวจก็ผ่านนะ เวลาตรวจเบรคมือ ช่างเบรคเท้าช่วย เวลาตรวจเบรคเท้า ช่างเบรคมือช่วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 21:51:47 »

ของผม จานหน้าเดิม 10x 9 นิ้ว หลังดรัม ee90 เดิม ตรวจก็ผ่านนะ เวลาตรวจเบรคมือ ช่างเบรคเท้าช่วย เวลาตรวจเบรคเท้า ช่างเบรคมือช่วยอ่ะ
มีตัวช่วยไม่ผ่านได้ไงละ แต่ที่ผมไปตรวจนั้น มันออนไลน์กะขนส่งเลย มีกล้องบันทึกภาพไว้ด้วย เลยไม่สามารถตุกติกไง
บันทึกการเข้า
neko_neko
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 23:14:12 »

งั้นมา ตรอ.แถวบ้านผมสิครับไม่ตรวจอะไรเลยง่ายนิดเดียว
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011 11:23:40 »

ใส่ดิสหลังมา7-8ปียังไม่เคยแจ้งเลย  แบบว่า
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!