AE. Racing Club
07 พฤศจิกายน 2024 10:38:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเชียนเรื่องตู้ซับบ้างครับ เเบนด์พาส เปิด ปิด  (อ่าน 8023 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 11:41:16 »

ท่อผมไม่แน่ใจสเปคแต่มันดึงเข้าออกได้เสียงมันจะเปลี่ยนไป

ถามว่าเสียงเป้นไงผมไม่ใช่คนเล่นเครื่องเสียงเท่าไหร่

แต่ยืนหน้ารถเปิดกระจกข้างคนขับ เสียงลอยดีครับ ดีกว่าตู้ปิดเมื่อก่อนเยอะอย่างชัดเจนครับ

วอยคู่ครับ ปัญหาที่ผมเจอรถผมช่วงล่างแข็งมาก ซัพผมตัวเก่าๆที่พังนี้แม่เหล็กฉีกจากฐานอะครับ แต่ตัวนี้อยู่นานและตัวเก่าๆซัพถูกๆ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 11:48:25 »

สุดยอดเลย ท่อทำเข้าออกได้เปลี่ยนความถี่ตามที่เราต้องการ  ได้ได้ลองศึกษาเเละทำเล่นบ้าง เเบบนี้ก็ ดีถ้าเสียงออกมา ไช้ได้  คำนับ
บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 11:53:02 »

 ปิดปาก
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 14:16:39 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 14:32:25 »

ต้องดูว่า ตู้ ลำโพง แอมป์ เราแมตมั้ยครับถ้าพังบ่อยผมว่าแอมป์แรงไปหรือป่าว?หรือเราเร่งซับเบสแรงไปหรือป่าวลำโพงทุกตัวมีข้อจำกัดนะครับ เพราะว่าเราตีตู้ปิดแล้วจะอัดยาวๆดอกต้องอึดๆทนๆเลยนะครับ ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะอัดฟังยาวๆลองดูพวกตู้แบนพาสหรือตู้เปิดพอตกลมหรือเหลี่ยมแบบลิ้นไรพวกนี้น่าจะเหมาะกว่าจะครับ
http://www.caraudio-club.com/webboard/portal.php หาข้อมูลได้ที่นี่ครับน้า
ถูกผิดขออภัยนะครับ อ้อน ที่บอกไปมาจากที่เคยลองโน้นลองนี่มาเล็กน้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2011 14:39:30 โดย AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! » บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 15:23:55 »

ลำโพงขาดบ่อย เช็คแอมป์หน่อยก็ดีครับ

บางทีมันช๊อต ปล่อยไฟ12เข้ามาโจ้งๆเลยก็มี บางทีก็ช๊อตลงกราวด์

อันนี้ในรูปรถผมติดแก๊สตีแบนด์พาส ใส่กระเป๋าได้ใบเดียว เต็มแล้ว


บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 15:33:49 »

ต้องดูว่า ตู้ ลำโพง แอมป์ เราแมตมั้ยครับถ้าพังบ่อยผมว่าแอมป์แรงไปหรือป่าว?หรือเราเร่งซับเบสแรงไปหรือป่าวลำโพงทุกตัวมีข้อจำกัดนะครับ เพราะว่าเราตีตู้ปิดแล้วจะอัดยาวๆดอกต้องอึดๆทนๆเลยนะครับ ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะอัดฟังยาวๆลองดูพวกตู้แบนพาสหรือตู้เปิดพอตกลมหรือเหลี่ยมแบบลิ้นไรพวกนี้น่าจะเหมาะกว่าจะครับ
http://www.caraudio-club.com/webboard/portal.php หาข้อมูลได้ที่นี่ครับน้า
ถูกผิดขออภัยนะครับ อ้อน ที่บอกไปมาจากที่เคยลองโน้นลองนี่มาเล็กน้อยครับ
ขอบคุณครับ
ลำโพงขาดบ่อย เช็คแอมป์หน่อยก็ดีครับ

บางทีมันช๊อต ปล่อยไฟ12เข้ามาโจ้งๆเลยก็มี บางทีก็ช๊อตลงกราวด์

อันนี้ในรูปรถผมติดแก๊สตีแบนด์พาส ใส่กระเป๋าได้ใบเดียว เต็มแล้ว



อันนี้น่าคิด ถ้าเเอมป์ กระเเสไฟรั่ว ขอบคุณครับ ปล.. เราสามารถจะวัตค่าได้ไหมครับ ถ้ากระเเสไฟไหลเกิน ผมเคยเหมือนกัน เปิดอยู่แล้วก็ถอดสายลำโพงซับเกิดมีไฟดูด จนรู้สึกได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2011 15:37:22 โดย narathip » บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 12:45:14 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 21:31:56 »

สาเหตุที่ตู้ปิดมักจะพังบ่อยเพราะปริมาตรตู้มันเป็นสุญญากาศ
ทำให้ต้านทานขยับตัวของกรวยลำโพงข้อดีคือเปิดได้ดังเพราะ
กรวยขยับยากแต่เปิดเบาๆเสียงจะแข็งเพราะกรวยไม่ขยับ
พออัดดังๆเป็นเวลานานๆว๊อยคอล์ยมันจะร้อนมากเพราะตู้มัน
ต้านทานการขยับตัวของกรวย เพาเวอร์แอมป์ฉีดกระแสเข้าไป
เยอะมันก็เกิดการบีบอัดล่ะครับ ส่วนตู้เปิดนี่เหมาะกับการเปิดไม่
ดังมากแต่เสียงจะนุ่มเพราะใช้กำลังเพาเวอร์แอมป์นิดเดียวกรวย
ลำโพงก็ขยับตัวได้สะดวกแล้วมันมีข้อดีข้อเสียคนละอย่างครับ
ชอบอัดดังก็ตู้ปิด ชอบนุ่มก็ตู้เปิด
บันทึกการเข้า

james ae92
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 01:17:10 »

สาเหตุที่ตู้ปิดมักจะพังบ่อยเพราะปริมาตรตู้มันเป็นสุญญากาศ
ทำให้ต้านทานขยับตัวของกรวยลำโพงข้อดีคือเปิดได้ดังเพราะ
กรวยขยับยากแต่เปิดเบาๆเสียงจะแข็งเพราะกรวยไม่ขยับ
พออัดดังๆเป็นเวลานานๆว๊อยคอล์ยมันจะร้อนมากเพราะตู้มัน
ต้านทานการขยับตัวของกรวย เพาเวอร์แอมป์ฉีดกระแสเข้าไป
เยอะมันก็เกิดการบีบอัดล่ะครับ ส่วนตู้เปิดนี่เหมาะกับการเปิดไม่
ดังมากแต่เสียงจะนุ่มเพราะใช้กำลังเพาเวอร์แอมป์นิดเดียวกรวย
ลำโพงก็ขยับตัวได้สะดวกแล้วมันมีข้อดีข้อเสียคนละอย่างครับ
ชอบอัดดังก็ตู้ปิด ชอบนุ่มก็ตู้เปิด
เหตุผล ไช้ได้เลยครับ ขอบคุณครับ ดีจังมีคนรู้เรื่องตู้ซับเยอะดี (ปั่นกะทู้นี้ดีกว่าอันเก่าลบไปเเระ)
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 09:20:25 »

ถ้าชอบอัด ชอบดัง ฟาดหลังดอกไปเลยคับ 555 ไม่ร้อน อัดยาวๆ แต่รายละเอียดเบสยังไงสู้ตู้ปิดไม่ได้
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!