งานเข้า รถสตาร์ทไม่ติด สงสัยโดนอีกหมื่น
เนื่องจากผมได้ทำการโมฝาใหม่ ขัดขยายพอร์ต วาล์วทำใหม่หมดเลย ฝาสมบูรณ์ 100% ลองขับครั้งแรกวิ่งดีครับ แต่ยังไม่ได้ลากรอบสูง
และทีนี้ผมก็เลยเปลีย่นน้ำมันเครื่องใหม่ ลากรอบสูงๆ ประมาณ 6 พันเอง รถก็ไม่ได้เป็นอะไรครับ ผมก็เลยจอดรถเช็คห้องเครื่องดู ว่าเรียบร้อยหมดไหม ปรากฏว่าสักนาทีรถดับเองครับ รีบไปดูอุณหภูมิในเกจ์วัด ไม่มีอะไรที่ร้อนครับ ตอนแรกนึกว่าเครื่องร้อนจนฝาโก่งเครื่องดับ
ก็ดีใจความร้อนไม่ขึ้น ทีนี้ก็เลยสตาร์ทไม่ติดเลยครับ อาการเหมือนไดสตาร์ทไม่มีแรงผมก็เพิ่งซ่อมมาไม่นาน สตาร์ทประมาณครึ่งชั่วโมงกลับมาติดได้ครับ แต่อาการเครื่องมีเสียงวื้ดๆ ดังอยู่หน่อยๆ ผมก็จะรีบขับกลับไปบ้าน ยูเทรินรถ รถดับอีก แค่เหยยีบครัชเตรียมเปลีย่นเกียร์ดับ ทีนี้ก็เข็นเข้าข้างทาง เอาเครื่องมือมาลองหมุนเครื่องดูครับ หมุนล้อซ้ายสุดก็ลองหมุนเครื่องดู ปรากฏว่าฝืดมากๆ ออกแรงมากมายแทบไม่ขยับเลย ซึ่งก่อนหน้านั้นผมตั้งวาล์วก็หมุนน่ะ หมุนง่ายไม่ฝืด
ก็เลยคิดว่างานเข้าแน่นอน
สงสัยลูกสูบติดหรือป่าว เพื่อนๆใครมีประสบการณ์ช่วยบอกที อ่อก่อนที่รถจะดับไฟเช็คขึ้นนิดนึงแล้วรถก็ดับไปเลย แล้วผมมาเปิดฝาน้ำมันเครื่องดูควันออกมาเยอะเหมือนร้อนมากๆ ทั้งๆที่ยังวิ่งได้ไม่นาน อาการที่ผมเล่ามาทั้งหมด เกีย่วกับเครื่องใช่ไหมครับ

งานนี้อะไรจะพังหนอคิดว่าท่อนล่างจะรอดไหมหว่าๆ
