AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 11:58:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้า รถสตาร์ทไม่ติด สงสัยโดนอีกหมื่น//แก้ไขได้แล้ว  (อ่าน 3793 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 12:23:50 »

งานเข้า รถสตาร์ทไม่ติด สงสัยโดนอีกหมื่น

เนื่องจากผมได้ทำการโมฝาใหม่ ขัดขยายพอร์ต วาล์วทำใหม่หมดเลย ฝาสมบูรณ์ 100% ลองขับครั้งแรกวิ่งดีครับ แต่ยังไม่ได้ลากรอบสูง

และทีนี้ผมก็เลยเปลีย่นน้ำมันเครื่องใหม่ ลากรอบสูงๆ ประมาณ 6 พันเอง รถก็ไม่ได้เป็นอะไรครับ ผมก็เลยจอดรถเช็คห้องเครื่องดู ว่าเรียบร้อยหมดไหม ปรากฏว่าสักนาทีรถดับเองครับ รีบไปดูอุณหภูมิในเกจ์วัด ไม่มีอะไรที่ร้อนครับ ตอนแรกนึกว่าเครื่องร้อนจนฝาโก่งเครื่องดับ

ก็ดีใจความร้อนไม่ขึ้น ทีนี้ก็เลยสตาร์ทไม่ติดเลยครับ อาการเหมือนไดสตาร์ทไม่มีแรงผมก็เพิ่งซ่อมมาไม่นาน สตาร์ทประมาณครึ่งชั่วโมงกลับมาติดได้ครับ แต่อาการเครื่องมีเสียงวื้ดๆ ดังอยู่หน่อยๆ ผมก็จะรีบขับกลับไปบ้าน ยูเทรินรถ รถดับอีก แค่เหยยีบครัชเตรียมเปลีย่นเกียร์ดับ ทีนี้ก็เข็นเข้าข้างทาง เอาเครื่องมือมาลองหมุนเครื่องดูครับ หมุนล้อซ้ายสุดก็ลองหมุนเครื่องดู ปรากฏว่าฝืดมากๆ ออกแรงมากมายแทบไม่ขยับเลย ซึ่งก่อนหน้านั้นผมตั้งวาล์วก็หมุนน่ะ หมุนง่ายไม่ฝืด


ก็เลยคิดว่างานเข้าแน่นอน สงสัยลูกสูบติดหรือป่าว เพื่อนๆใครมีประสบการณ์ช่วยบอกที อ่อก่อนที่รถจะดับไฟเช็คขึ้นนิดนึงแล้วรถก็ดับไปเลย แล้วผมมาเปิดฝาน้ำมันเครื่องดูควันออกมาเยอะเหมือนร้อนมากๆ ทั้งๆที่ยังวิ่งได้ไม่นาน อาการที่ผมเล่ามาทั้งหมด เกีย่วกับเครื่องใช่ไหมครับ   งานนี้อะไรจะพังหนอคิดว่าท่อนล่างจะรอดไหมหว่าๆ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2554 22:58:09 โดย khonjengji » บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 12:28:20 »

 
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 12:30:35 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ ของผม เดินไม่เรียบ สูบ 2 ไม่มีกำลังอัด เปิดฝามา เจอวาล์วรั่วไปตัวนึง ก้านคด อีกต่างหาก
วิ่งๆไปแล้วก็ดับแบบนี้เลย สตาร์ทตอนแรกก็ไม่ติด ต้องทิ้งไว้ซักพักแล้วมาสตาร์ท แต่พอติดแล้วก็เดินเบาไม่เรียบเหมือนจะดับ
ตอนนี้รถอยู่อู่ ยังไม่เสร็จเลย
เอาใจช่วยครับ
ปล.ผม 4A-GTE
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 16:02:51 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ ของผม เดินไม่เรียบ สูบ 2 ไม่มีกำลังอัด เปิดฝามา เจอวาล์วรั่วไปตัวนึง ก้านคด อีกต่างหาก
วิ่งๆไปแล้วก็ดับแบบนี้เลย สตาร์ทตอนแรกก็ไม่ติด ต้องทิ้งไว้ซักพักแล้วมาสตาร์ท แต่พอติดแล้วก็เดินเบาไม่เรียบเหมือนจะดับ
ตอนนี้รถอยู่อู่ ยังไม่เสร็จเลย
เอาใจช่วยครับ
ปล.ผม 4A-GTE
ของผมเดินเรียบดีน่ะ อุณหภูมิน้ำมันเครื่องหรือหม้อน้ำ ก็ไม่ร้อน ประมาณ 80c แรงดันน้ำมันเครื่องก็ไม่ตกเลยครับ ที่กลุ้มใจก็เพราะเพิ่งทำฝามา ประกอบวิ่งได้ไม่ถึง 1 กิโลเอง -*-

มีอะไรอีกบ้างครับ ที่อยุ่ดีๆรถดับไปเอง สตาร์ทไม่ติด จะได้ทำใจครับๆๆ งบไม่มี่ละ55+ เครื่องผมเพิ่งประกอบมาไม่นานเองครับ แต่พอดีได้ฝามีของแต่งมาก็เลยซน อยากลอง ตอนนี้เลยลากไปอู่เลย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 16:21:50 »

เช็คขั้นพื้นฐานก่อนเลยครับ น้ำมันกับไฟ เอาใจช่วยครับพี่
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 16:53:53 »

กำ วิ้งไม่ถึงกิโลดันซัดซะแล้ว มีแต่พังกับพังงะครับ ไปโทษช่างก็ไม่ถูกนะครับ  รถประกอบเครื่องมาใหม่ๆต้องติดเครื่องไว้ซัก ชั่วโมงครับ ให้ฝามันเข้าที่ และก็ขับเรื่อยๆไปก่อนซัก กม ค่อยซัด
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 19:50:27 »

กำ วิ้งไม่ถึงกิโลดันซัดซะแล้ว มีแต่พังกับพังงะครับ ไปโทษช่างก็ไม่ถูกนะครับ  รถประกอบเครื่องมาใหม่ๆต้องติดเครื่องไว้ซัก ชั่วโมงครับ ให้ฝามันเข้าที่ และก็ขับเรื่อยๆไปก่อนซัก กม ค่อยซัด
ไม่ได้โทษช่างครับ เพราะผมลองประกอบเอง

แล้วตอนนี้ก็กลับมาสตาร์ทติดวิ่งได้ สาเหตุที่เจอก็คือ ฟลายวิลไปขัดกับไดสตาร์ท ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยอาการนี้ แล้วมัเป็นตอนรถวิ่งอยุ่ด้วยครับ ก็เลยงง วันนี้ก็เลยได้เปิดฝาใหม่ตั้งแต่แรกๆ แกะมาดูรอดตายทุกอย่างเหมือนเดิม ก็เลยหาไปเรื่อยๆแล้ว มาจบที่ฟลายวินขัดกับไดร์สตาร์ท ไม่รุมันไปขัดได้งัยอ่ะ วันนี้เลยต้องล้างทำใหม่เลย ส่วนอู่ไม่ได้เข้าครับ เมื่อเช้าลากไปอู่บอกชาร์ฟละลาย แค่คิดในใจแล้วว่าไม่่าละลายเพราะรถเพิ่งจะวิ่งเอง ความร้อนก็ยังไม่ร้อน เลยลากกลับมาที่บ้าน เลยรอดตายไม่งั้นโดนอู่ฟันเงินแน่ๆ พอดีเงินหมดเลยไม่ได้เข้าอู่ 55+
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 20:03:44 »

  ดีใจด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 21:00:32 »

เก่งจังครับสบายใจเราไปครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 21:04:20 »

โอ้โห ทำเองหมดเลย เทพจริงๆครับ เคสที่เกิดนี้มันกรณีพิเศษจริงๆนะครับ
ดีใจด้วยที่เจอตัวปัญหาแล้ว ขอให้หายเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 21:27:33 »

 
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 22:57:12 »

ดีใจด้วยนะครับ 
ครับผม


เก่งจังครับสบายใจเราไปครับ
ไม่เก่งเท่าไหร่หรอกครับ ทำมั่วๆ สบายใจตรงที่ว่ามันยังวิ่งได้ 55


โอ้โห ทำเองหมดเลย เทพจริงๆครับ เคสที่เกิดนี้มันกรณีพิเศษจริงๆนะครับ
ดีใจด้วยที่เจอตัวปัญหาแล้ว ขอให้หายเร็วๆนะครับ
ไม่ได้เทพเท่าไหร่หรอกครับ มือมันซนเฉยๆ เลยอยากลองแกะเองบ้าง เรพาะที่บ้านมีเครื่องมือขันปอด์นอยู่ครับ เลยลองทำดู ปัญหาที่เกิดต้องบอกว่าไม่เคยเป็มาก่อนเลยจริงๆ ผมถึงขั้นต้องแกะเครื่องใหม่อีกรอบเลยด้วยความว่าไม่รู้ทีนี้ก็เลยเห็นว่าเครื่องไม่เป็นอะไรก็คิดไปต่างๆนาๆ เลยนึกได้ว่าเรื่องไดกับฟลายวิล เคยผ่านหูมาบ้าง ก็เลยดูปรากฏว่าใช่จริงๆ เพราะวันนี้ไล่หมดแล้วครับ ก็คิดว่าเป็นที่กล้องพัง

ขอบคุณครับทุกคน หายแล้วอาการนี้ ใช้รถต่อไปจะไม่แกะมาเล่นอีกแล้ว 55 เหนื่อยมาก
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 22:58:40 »

เก่งอ่ะ ผมรื้อเป็นอย่างเดียว แต่ประกอบกลับไม่เป็นนะ แค่รื้อก็เหนื่อยแล้วนะเครื่องทั้งตัว 555
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 23:16:45 »

เก่งอ่ะ ผมรื้อเป็นอย่างเดียว แต่ประกอบกลับไม่เป็นนะ แค่รื้อก็เหนื่อยแล้วนะเครื่องทั้งตัว 555
ถ้าพี่รื้อแล้วประกอบกลับ สตาร์ทไม่ติด หรือเครื่องเหมือนจะพังแบบผม พี่จะหายเหนื่อยขึ้นมาทันทีครับ เพราะถ้ามันพังเพราะเราไปซนงานเข้าแน่ๆ ลืมเรื่องเหนื่อยไปเลย 55 ต้องรีบรื้อมาหาดูสาเหตุ ถ้าเจอว่าลูกสูบหม่งวาล์ว หรือวาล์วคด ลาล์ฟละลาย ลูกสูบทะลุ เงินหมื่นจะถามหาเลยครับ 55+ เรื่องพวกนี้ผมคิดไว้ตลอด ตอนที่ผมกำลังรื้อเครื่อง รู้สึกท้อแท้กับชีวิตเลย รถดีๆกลับทำให้มันพัง 55+ ยิ่งตอนผมไปเข้าอู่ผมไม่ถามราคาช่างเลยว่าเขาจะคิดเท่าไหร่ชาล์ฟละลาย ผมคิดว่าไม่ต่ำกว่า2หมื่นแน่ๆ ลากกลับเลย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!