AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:54:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ  (อ่าน 1973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:28:09 »

อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:36:16 »

ปะเกนยกชุดแท้ สามพันต้นๆ แหวนพันกว่าบาท ชาร์ป อก ก้าน กันรุนแท้ ไม่น่าเกินสองพันต้นๆ เทียบพันกว่าบาท วาล์วไดีไอเสียไม่ทราบ ราคานี้ประมาณสองปีที่แล้ว แหะ.. แหะ..

เบิกปะเกนชุดดูด้วยนะครับ 16v ตัวไหน ปะเกนท่อร่วมไอดีtvis ตัวเก่าเป็นแปดรู กลม ฝาลายสายหลบGTi เป็นสี่รูวงรี
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:42:33 »

อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ คำนับ คำนับ
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:10:46 »

เครื่องเซียงกงทั้งตัวได้มาสภาพเป็นไงก็ไม่รู้ เบิกอะไหล่มาโอเวอร์ฮอลเลยผมว่าสดกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:29:18 »

เครื่องเซียงกงทั้งตัวได้มาสภาพเป็นไงก็ไม่รู้ เบิกอะไหล่มาโอเวอร์ฮอลเลยผมว่าสดกว่าครับ
ขนาดเพื่อนที่เป็นอู่ซ่อมรถก็เคยคิดแบบนั้นครับ แต่ทำแล้วก็บ่นไม่น่าทำ คือมันไม่แตกต่างกันเลย..เสียมากกว่าด้วยครับทั้งเวลาและสตางค์  ลูกป๋ามันบ่นอุป ของเก่ายุ่นมีสภาพที่เราเลือกได้ครับ ส่วนใหญ่วิ่งแค่แสนกว่าโล ไม่ได้สึกหรอไรมากหรอกครับ แถมถ้าฟรุ๊คเจอรถมิด วิ่งน้อยมาก็มีนะครับ แต่ต้องไม่ใจร้อนเวลาหาของ..
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:10:44 »

อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ คำนับ คำนับ
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
พอดี ทำเครื่องเองครับ  กำลังดูความคุ้ม ของการตัดสินใจครับ  ถ้ายกเครื่องใหม่ก็จะเจอปัณหาใหม่ ครับ  แต่ถ้าซ่อมเครื่องเก่าไม่รู้ว่าจะทนป่าว
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:15:20 »

อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ คำนับ คำนับ
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
  ใจอยากจะยกลงมากก่วา   แต่ งบ  มี แค่ 10000 บาท   กับสองมือเองครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:15:42 »

ปะเกนยกชุดแท้ สามพันต้นๆ แหวนพันกว่าบาท ชาร์ป อก ก้าน กันรุนแท้ ไม่น่าเกินสองพันต้นๆ เทียบพันกว่าบาท วาล์วไดีไอเสียไม่ทราบ ราคานี้ประมาณสองปีที่แล้ว แหะ.. แหะ..

เบิกปะเกนชุดดูด้วยนะครับ 16v ตัวไหน ปะเกนท่อร่วมไอดีtvis ตัวเก่าเป็นแปดรู กลม ฝาลายสายหลบGTi เป็นสี่รูวงรี
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:15:57 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 02:06:04 »

อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ คำนับ คำนับ
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
  ใจอยากจะยกลงมากก่วา   แต่ งบ  มี แค่ 10000 บาท   กับสองมือเองครับ
วิ่งได้ก็วิ่งไปก่อนดีกว่านะครับผมว่าถึงมันจะไม่สมบูรณ์ ไว้เงินพร้อมก็เปลี่ยนเครื่องที่ปีมันใหม่ๆกว่าไปเลย  เครื่องเก่าที่มาจากยุ่นส่วนใหญ่ไม่มีใครฟิตกันนะครับเพราะเครื่องมันก็ราคาถูกอยู่แล้ว ยกเว้นว่าเปลี่ยนของแต่งก็ไปอีกเรื่อง  ขนาดเพื่อนผม 2 คนเขาฟิต 4a ฝาลาย กับ 1 j ฝาดำ เขายังมาบนทีหลังว่าไม่น่าเล้ย รู้งี้ยกตัวไหม่ดีกว่า (เขาเป็นอู่และทำกันเองด้วยนะครับ) ว่าแต่เครื่องคุณเป็นไรอะครับ ถึงอยากฟิตใหม่ ถามผมได้นะ เคยใช้อยู่เครื่องตัวนี้..
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 02:35:03 »

ผมเปิด overhaul เครื่องใหม่ เปลี่ยนแหวน ปะเก็นชุด ชาฟอก+ก้าน

ใช้แข่งมา 2 ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เครื่องสมบูรณ์ คนประกอบก็มีส่วนเยอะ พอดีผมเลือกที่จะ ฮอลเพราะรถสนามเครื่องหลับทีไม่คุ้ม ค่าสไลด์กลับที(ถ้ากระจาย)ก็ 4-5,000 แล้ว

ชาฟชุดละ 900 มั้ง
ปะเก็นชุด 3,000 ก่าๆ
แหวน พันนึงมั้ง
ถ้าฝีมือประกอบดีจริงก็ได้สดกว่า

ถ้ายกเครื่องใหม่ ก็ดีตรงตัวเก่าก็ไว้เป็นอะไหล่ หรือ แกะของขายได้ แต่ไม่รู้สภาพมาขนาดไหน ไม่ใช่พอติดเครื่องเช็คกำลังอัดดันหายเยอะ ซวยอีก
แต่ว่า ฝาลายก็คลาสสิคดีนะ

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 04:54:10 »

ผมเปิด overhaul เครื่องใหม่ เปลี่ยนแหวน ปะเก็นชุด ชาฟอก+ก้าน

ใช้แข่งมา 2 ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เครื่องสมบูรณ์ คนประกอบก็มีส่วนเยอะ พอดีผมเลือกที่จะ ฮอลเพราะรถสนามเครื่องหลับทีไม่คุ้ม ค่าสไลด์กลับที(ถ้ากระจาย)ก็ 4-5,000 แล้ว

ชาฟชุดละ 900 มั้ง
ปะเก็นชุด 3,000 ก่าๆ
แหวน พันนึงมั้ง
ถ้าฝีมือประกอบดีจริงก็ได้สดกว่า

ถ้ายกเครื่องใหม่ ก็ดีตรงตัวเก่าก็ไว้เป็นอะไหล่ หรือ แกะของขายได้ แต่ไม่รู้สภาพมาขนาดไหน ไม่ใช่พอติดเครื่องเช็คกำลังอัดดันหายเยอะ ซวยอีก
แต่ว่า ฝาลายก็คลาสสิคดีนะ





+๑๐ คะแนนเต็ม   ผมเห็นด้วยกับท่านนี้ครับ  แม้ผมจะซื้อเครื่องเชียงกงหรืออะไหล่เชียงกงมาใส่ ก็ยังต้องรื้อออกมาฮอลก่อนใส่เข้าไปอยู่ดีครับ ประเด็นก็คือ การฮอลนั้น คนทำสำคัญครับ การถอดก็ดี การล้างทำความสะอาดก็ดี การตรวจสอบความเสียหายก็ดี จนถึงการประกอบกลับนั้น มันละเอียดอ่อนมาก หากเจอช่างที่มักง่ายทำไม่สะอาดพอไม่ละเอียดพอ ก็ต้องคงต้องมานั่งบ่นแบบเพื่อนๆที่มีความเห็นต่างนั้นล่ะครับ   แต่....................


หากเราทำ(ฮอล) ที่ถูกต้อง ละเอียดและสะอาดมากที่สุดแล้ว(เที่ยบเท่าโรงงานประกอบหรือใกล้เคียงนะ)  สิ่งที่เราจะได้รับก็คือ เครื่องยนต์ลูกใหม่ที่จะเริ่มนับอายุใช้งานใหม่จากศูนย์กิโลเมตร ไปอีกหลายแสนกิโลเลยล่ะ ใกล้เคียงกับรถป้ายแดงครับ สำหรับความเห็นส่วนตัว ผมจะโอเวอร์ฮอลครับ แล้วใจเย็นๆ ค่อยๆทำ ค่อยๆตรวจสอบ หากจำเป็นต้องให้ช่างทำ ก็จะดูเช็คไปกับช่างตลอดทุกขั้นตอนครับ แต่ส่วนใหญ่นั้นจะฮอลเองแล้วในปัจจุบัน  หากเป็นไปได้ให้ใช้อะไหล่แท้ครับ จะใกล้เคียงกับสภาพตอนเราถอยรถป้ายแดงเลย 

อ้อ   อีกอย่าง มันจะไม่ค่อยเสียพร้อมๆกันครับ  เช่น อาการแรกๆเลย มักจะวาวล์ยันครับ ท่อนล่างเสียหายน้อยมากครับ  ผมได้เครื่องยกลงมาเมื่อซักสองปีที่แล้ว เครื่องที่ว่าก็เป็นเครื่องเชียงกงครับ ได้จากเพื่อนสมาชิกในคลับนี้ล่ะยกลงวางยี่สิบวาวล์แทน  ผมใช้งานต่อเนื่อง(อย่างหนักได้แค่สองสามเดือนครับ) สิ่งแรกเลย ฮอลแหวนครับ หลังจากนั้นก็เริ่มควันขาวอีก ก็ต้องเปิดฝาอีกเปลี่ยนยางตีนวาวล์ ทีนี้ก็ใช้ยาวโลดเป็นปีๆเลย  พอมันเริ่มเกินแสนห้าหมื่นกิโล ปัญหาก็เริ่มเกิดครับ วาวล์ยัน แล้วก็ยันบ่อยมากเลย  (ช่างแก้ให้แค่เพียงไม่ยัน แต่เกือบๆ เลยใช้งานได้ไม่นาน)   ตอนหลังผมก็เรียนรู้จากในเวปนี้ ลงมือจัดการเองเลย ผลที่ได้ก็คือใช้ยาวเลยครับ ล่าสุดผมเพิ่งกลับจากเชียงราย อุบล-เชียงราย ไปกลับประมาณเกือบสามพันกิโลเมตร กลับมาถึงอุบลได้สามสี่วันแล้ว เครื่องยนต์ยังเดินเบานิ่งสนิทเหมือนก่อนไปเลยครับ แต่ยังไม่ได้ว่างล้างเลย เมื่อวานก็ไปทำบุญเดินทางอ้อมๆ อุบล - คำเขื่อนแก้ว - อำนาจเจริญ - อุบล ไปกลับประมาณสองร้อยกว่ากิโลเมตร ก็สบายๆเลยครับ ไม่ได้เช็คอะไรเลย เสียบกุญแจก็สตาร์ทไปโลด ความเร็วเดินทางที่ใช้ก็แช่ที่ร้อยยี่ ถึงร้อยห้าตลอดการเดินทาง ชิวๆเลยครับ ความร้อนก็ไม่มี ผมยังแอบภูมิใจเล็กๆเลยว่า เรามีเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในโลก(สี่เอเอฟอี) และอึดที่สุดในโลกใช้งานแบบต่อเนื่องสบายๆเลย นึกถึงยุโรปคันเก่าที่เคยใช้ ผมว่ามันต่างกันนะเรื่องความอึดความจุกจิกมาก


สรุป หากเราฮอล ต้องทำให้ดี ทำให้สะอาดครับ เปลี่ยนชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน ก็ต้องปรับระยะให้ถูกตามสเปคมัน ไม่งั้นปัญหาอื่นตามมาครับ มันมีระยะเหมือนกับตั้งวาวล์นั่นล่ะ แล้วก็มีเครื่องมือสำหรับเทสด้วยครับ ปัญหาน่าจะเกิดจากการที่เราไม่ได้ตั้งระยะห่างมากกว่า เครื่องเชียงกงเลยเป็นคำตอบของช่างที่ไม่ละเอียดในเรื่องตรงนี้ครับ หากช่างที่ทำ นั้นมีความรู้จริง แล้วปรับแต่งได้ตามสเปคโรงงานที่กำหนด มันจะมีแผ่นเทสครับ เทสระยะห่างของชาร์ฟครับ หากทำตรงนี้นะ  ผมกล้านอนยัน ยืนยันมาจากอุบลเลยว่า ดีกว่าเครื่องเชียงกงครับ เครื่องใหม่สดป้ายแดงแน่นอนครับ ขอให้พบขอให้เจอช่างที่เก่งๆ รู้ลึกรู้จริง ใจเย็น มีผลงาน ไม่มั่วแบบน้องที่ก่อนเข้าไป ควันไม่เท่าไร ทำเสร็จควันขาวมากกว่าเดิมอีก แก้แล้วแก้อีก โทษนั่นโทษนี่ไปเรื่อย แต่ไม่เคยโทษคนทำว่ามือไม่ถึงครับ  แล้วอย่าไปเหนียวน้ำมันล้างครับ ของผมใช้อาบเลยล่ะ หากมีการฮอลใหญ่ตามที่ถาม น้ำมันล้างหมดเป็นพันบาทหรือมากกว่าแน่นอนครับ ลองเดินทางนี้ดู แล้วอาจจะเห็นในสิ่งที่บอกครับ สดใสกว่าแน่นอนครับ โชคดีตอนเช้าๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2012 04:58:36 โดย jedee » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!