AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 07:15:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร  (อ่าน 20863 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 12:40:09 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน แบบว่า แบบว่า แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ เศร้า เศร้า
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น ยกธงขาว ยกธงขาว
ไปโดนอารัยมาอีกวะ  วันนั้นยังเห็นดีอยู่เลย

เพิ่งโดนเช้ามืดนี้เลย  หมามันนอนแอ้งแม้งอยู่หัวโค้งพอดีและไฟทางก้อดับยาวๆๆอีก  มองไม่ทันเห็นเลยชนไปเต็มที่เลย  งานนี้สบายไป  ถ้าหักหลบซ้ายก้อเสาไฟ ขวาลงคลองเลย ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

หมดกันน่าอิม
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 12:42:04 »

ไปจัดมาละ ใส่ 20W-50 + หัวเชื้ออีก 1 ขวด เหยียบมันกว่าเดิมอีก รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เครื่องเงียบกว่าเดิมมากๆ หรือมันเป็นที่ใส่หัวเชื้อก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 12:58:34 »

ไปจัดมาละ ใส่ 20W-50 + หัวเชื้ออีก 1 ขวด เหยียบมันกว่าเดิมอีก รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เครื่องเงียบกว่าเดิมมากๆ หรือมันเป็นที่ใส่หัวเชื้อก็ไม่รู้

รถแรงอีกแล้ว เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 17:40:19 »


ผมใช้ 15w-50 อะครับ ของ duckham    เป้นกึ่งสังเคราัห์  ราคา 560-580 ครับ ผมว่ากำลังดีไม่แพงไม่ถูก  เพราะ 20w-50 มันเหมาะกับรถเครื่องโทรมมากกว่าครับ มันหนืดดดดด  ส่วน 10w40 ผมว่ามันลื่นดี แต่ขับรอบสูงๆบ่อยๆ วิ่งซัก 8 พันดลมันจะเริ่มหาย  ผมเลยลงตัวกับ 15w-50 นี่ละครับ แจ่มมากใช้มา แสนกว่าโลแล้ว

โดยมาก 20w-50 จะเป้นน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา(5พันโล)ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์(1หมื่นโล)

(และผมห่างจากน้ำมันเครื่อง PTT 100% ไม่ขอใช้ ซุบซิบ)
การันตี ใช้ดีเหมือนกันครับ ลื่นพอได้ 15w-50 ส่วนเลขด้านหลังสำหรับผม ยิ่งมากจุดเดือดยิ่งสูงขึ้น เช่น 10w40 อยู่ที่ 110 องศา  15-50 อยู่ที่ 120 องศา  ประมานนี้ครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 17:56:54 »

 สุดยอด
ไม่เคยรู้เลยเรื่องนี้ งง
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 23:44:36 »

ผมใช้ 0-30 ของ ptt อ่ะคับ ประหยัดเชื้อเพลืงดี

พวก ptt semi-syn หรือ NGV อายุ 10,000 โล ครับ ถ่ายพร้อมๆ กับเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องเลย
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!