AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:12:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อหม้อน้ำระเบิด  (อ่าน 1452 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Goffard
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 13:05:19 »

สวัสดีครับน้าๆ ชาว AE Club ผมสมาชิกใหม่ เพิ่งได้รถ Toyota Collora โฉมสามห่วง เครื่อง 4A-FE เกียร์ออโต้ ติดก๊าส CNG มา ก็เกิดปัญหาเลยครับ เหตุการณ์คือ

เพิ่งใช้รถครั้งแรกเมื่อวันพุธครับ เติมก๊าสไป 66 บาท ใช้ไปก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่เมื่อวันพฤหัส(เมื่อวาน 8 มีค. 55) ขณะใช้รถ รถเกิดอากาศเร่งแล้ววูบ จึงจอดรถสักพัก แล้วลองเปลี่ยนไปใช้ระบบน้ำมัน อาการดังกล่าวจึงหายไป จึงคาดว่าน่าจะเป็นเพราะก๊าสหมด แต่ขณะนั้นเข็มเกจ์วัดระดับก๊าสภายในรถอยู่ในระดับจุดที่ 3 จาก 4 จุด โดยที่จับไมล์หลังจากเติมก๊าสครั้งแรกได้เป็นระยะทาง 80 กม.

หลังจากนั้นจึงได้ขับโดยใช้น้ำมันไปจนถึงปั้มก๊าส แล้วได้เติมเต็มถังเป็นราคา 105 บาท (9 กก.) ซึ่งเข็มเกจ์ก๊าส ก็ยังอยู่ในระดับเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แล้วเริ่มการจับไมล์ใหม่ หลังจากเติมก๊าส

หลังจากเติมก๊าส ก็ขับรถไปเรื่อยๆ ซึ่งเหตุการณ์ปกติดี จนกระทั่งขับผ่านไปประมาณ 1 ชม. ขณะรถติดไฟแดง จึงได้เข้าเกียร์ N เมื่อไฟเขียวจึงได้เข้า D หลังจากนั้น เครื่องเกิดกระพือ แล้วดับไป จากนั้นจึงใช้เกียร์ N ในการสตาร์ทรถใหม่ แล้วเข้าเกียร์ D แล้วดับอีก จึงทำอย่างเดิมอีกครั้ง โดยเข้าเกียร์ D ครั้งนี้ไม่ดับ แต่เครื่องยังกระพืออยู่

รถเป็นสภาพนี้อยู่ระยะเวลาหนึ่ง โดยที่ไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ จะต้องอยู่ที่เกียร์ D ตลอดเวลา หากติดไฟแดงนานๆ ต้องใช้ดึงเบรคมือแทน

เมื่อขับแบบไม่ปกติแบบนี้อยู่สักพัก ก็เกิดเหตุการณ์ใหม่ขึ้นอีกคือ มีเสียงประหลาดดังขึ้นตามเสียงเครื่อง และเหมือนมีเสียงคล้ายๆ เสียงช็อต บริการหลังเครื่องด้านซ้าย และมีกลิ่นเหม็นเล็กน้อย จึงจอดรถข้างทาง แต่ก็ทำได้แค่เปิดฝากระโปง เพราะทำอะไม่เป็น -_-

รถเป็นสภาพอย่างนี้อยู่ตลอดระยะเวลาที่ขับ จนกระทั่ง เหตุการณ์ไม่ปกติที่สามเกิดขึ้น ขณะที่ขับรถติดไฟแดงอยู่แยกพัฒน์พงษ์เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ความร้อนรถได้พุ่งขึ้นถึงขีดสูงสุด จึงได้ดับเครื่องยนต์ แล้วเปิดดูน้ำที่หม้อพักน้ำ ปรากฎว่าน้ำเดือดเหมาะแก่การต้มมาม่ามาก แต่ไม่สามารถเข้าข้างทางได้ เนื่องจากรถติดมาก

เมื่อรถขยับตัวได้ จึงสตาร์ทรถ แล้วใช้ระบบน้ำมัน เมื่อรถวิ่งผ่านแยกไฟเขียวจึงได้เกิดเสียงดับ บึ้ม (แล้วกลายเป็นโกโก้ครั้น) ... ปล่อยรถไหลเข้าข้างทาง เปิดฝากระโปงดู พบว่า ท่อหม้อน้ำ ระเบิดแตก สภาพน้ำเป็นสีชานม ... จากนั้นจึงเข็นรถเข้าไปจอดในปั้ม  แล้วเปิดนู้นนี่ดู พบว่า !!! น้ำมันเกียร์มีสีคล้ายๆ สีนมเย็น ซึ่งคิดว่าผิดปกติอย่างแรง ทั้งๆ ที่ทางผู้ขายรถบอกว่า เพิ่งถ่ายน้ำมันทุกอย่างมา

ผมได้โทรให้พี่มาลากรถกลับบ้านในคืนนั้น ... แล้วนำให้ช่างดู ช่างแจ้งว่า รถมีรอยจมน้ำมา

จึงอยากทราบว่า
1. เสียงประหลาดดังกล่าว เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง
2. ความเสียหายดังกล่าว จะมีผลกระทบต่อเครื่องยนต์หรือไม่
3. จะขอความช่วยเหลือ หรือขอความรับผิดชอบจากผู้ขายได้หรือไม่ เนื่องจากแจ้งทางผู้ขายบอกว่าสภาพพร้อมใช้ และไม่ได้จมน้ำ
4. ขอคำแนะนำอื่นๆ ที่มีประโยชน์
5. ปกติรถจะเติมก๊าสได้กี่ กก. แล้ววิ่งได้ กี่ กม.ครับ

ขอโทษด้วยนะครับที่ยาว
ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า


จะดี จะร้าย ก็ดูแลกันไป เพราะเค้าคือหนึ่งในครอบครับ
ขออภัย! งดสุรา  งดสุนัข งดสุกร
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 15:12:55 »

มาตามคำแนะนำ Grin

เอาไปโพสต์ห้องฟรีสไตล์คนตอบเยอะกว่าครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Goffard
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 15:25:50 »

มาตามคำแนะนำ Grin

เอาไปโพสต์ห้องฟรีสไตล์คนตอบเยอะกว่าครับ

ย้ายไป http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=107746.0 ละครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า


จะดี จะร้าย ก็ดูแลกันไป เพราะเค้าคือหนึ่งในครอบครับ
ขออภัย! งดสุรา  งดสุนัข งดสุกร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!