![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo17.gif)
เช่านี้ลองถามช่างดูแล้วอาจจะไม่ตรงประเด็น แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ถามว่าเซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้น เพื่ออะไร หรือเพี่มแรงอัดในกระบอกสูป หรือต้องการให้ได้แหวนขนาดเท่ากับลูกเดิมกรณีหาลูกเดิมไม่ได้ ไม่จำเป็นครับ ข่างบอกว่า ลูกสูปที่แหวนหนาสำหรับรถที่มีรอบต่ำ แหวนบางสำหรับรถที่รอบสูง ถามได้มาเท่านี้ครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo40.gif)
เซาะร่องเพื่อต้องการกำลังอัดครับ ใส่กับลูกเดิม เพราะแหวนเดิมมันหลวมครับ
ขอบคุณมากครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
หนาแนวไหนคับ ถ้าหนาในแนวดิ่ง มันก้อจะยังหลวมเหมือนเดิมคับ แต่ถ้าหนาในแนวระนาบอันนี้ก้อจะแน่นขึ้น
แต่แหวนคงแตกง่าย สึกเร็ว ผมว่าหาลูก แหวน ของรุ่นอื่นแปลงใส่เอาง่ายกว่าคับ
หนาในแนวดิ่งครับ ถ้าลูก ขนาด 87mm. ใส่แหวน 87.5mm. เอามาใช้งานไม่หนักมากมันพอจะช่วยได้หรือเปล่าครับพี่
ลูกสูบหัวตัดจะใช้ได้ดีไหมครับกับรถช่วงชักยาว
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)