AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 18:46:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ  (อ่าน 6024 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:00:57 »

พอดีว่ารถที่ผมได้มาจากท่านพ่อมันเป็นรถเก่าๆ แต่วางเครื่อง 4a-ge 16v ก็ยังเก่าอยู่ดี -0- (ได้มาก็ซ่อมหมดไปเกือบหมื่นล่ะครับ)

แล้วก็คันเร่งมันมีปัญหาเล็กน้อยครับ คือ คันเร่งมันจะแข็งๆฝืดๆเล็กน้อยครับ แตะเบาๆมันจะไม่ลง ต้องออกแรงนิสนึง มันจะลงไปนิสสสสนึง พอที่จะทำให้รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 2000 แบบจอดนิ่งๆนะครับ

แต่ถ้าออกแรงไปอีกหน่อย มันก็จะจบลงไปเกือบครึ่งนึงเลย ดังนั้นเวลาขับผมก็เลยชอบลากรอบสูงๆ แช่นานๆ และรถก็ไม่มีวัดรอบด้วย รอบถึงเท่าไหร่ยังไงไม่รุครับ เอาความพอใจและความรุสึกเข้าว่า - -"

จึงอยากจะรู้ว่าถ้าขับแบบนั้นบ่อยๆ ชิ้นส่วนไหนของเครื่องมันจะพังก่อนกันหรอครับ  แหะ.. แหะ..

แล้วก็อีกอย่างอ่ะครับ เวลาผมขับเร็วๆมันจะมีกลิ่นไหม้เข้ามาในรถอ่ะครับ พอจะบอกได้ไหมครับว่ามันคือกลิ่นไร เป็นประจำทุกครั้งที่ซิ่งครับ  ตาปริบๆ

รถผมนี้กว่าจะเร่งถึง 100 ต้องใช้ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรโดยประมาณครับ เหยียบแบบพยายามให้ถึง 100 แล้วนะครับ เอ๋อ ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2012 18:59:22 โดย Quixotic » บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:06:58 »

ปะเก็นมั่งครับ จากที่เคยเจอมากับเครื่องตัวเก่า มันไหม้ทะลุ ร้อนจัดลากนานประมาณนั้นมั่ง ตอนนั้นซัดบ่อยครับ แหะๆ


แต่รถน้าอืดเกินไปมะคับ ควรเช็คด่วนละคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2012 18:39:53 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:09:33 »

สายคันเร่งน่าจะฝืด ลองกดตัวเร่งที่ลิ้นปีผีเสื้อดูถ้ามันไม่ผืดก็เป็นที่สายคันเร่ง

รถบอดี้อะไร ถ้าเป็นเออีก็หาไมล์ที่มีวัดรอบมาใส่ ถ้าเป็นบอดี้อื่นก็ใส่วัดรอบเพิ่ม ลากรอบสูงๆก็กินน้ำมัน ถ้าน้ำมันเครื่องดีพอการสึกหรอคงไม่มาก แต่ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีก็ ลูก แหวน ชาร์ป น่าจะไปเร็ว
เรื่องกลิ่นไหม้คงบอกไม่ได้เพราะไม่ได้กลิ่น

0-100 ห้ากิโลเมตรเนี่ยควรต้องเช็คเครื่องชุดใหญ่ละหละ เพราะถ้ากดคันเร่งกันจริงๆ 4ag 16v แค่กิโลเมตรเดียวก็แตะ180แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:19:32 »

ขอบคุณทุกท่านครับ
รถผม Corona Liftback อ่ะครับ ไม่รุว่าเปน ae , ke อะไร ดูไม่เป็นน่ะครับแหะๆ
แต่ไมล์ 0 - 100 เหมือนจะต้องใช้ระยะทาง 5 โลจริงๆนะครับ แหะๆ แต่ความรู้สึกพาผมไป 200 แล้ว (แอบเวอร์)

แล้วพอมีวิธีสังเกตุไหมครับ ว่าเป็นเครื่องผลิตในปีไหน ประมาณนี้อ่ะครับ พอดีจะเอาไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่หาได้ในเวป
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:28:56 »

ถ้าเป็น Corona Liftback น่าจะเป็นไฟหน้าเหลี่ยมสี่ดวง ตัวห้าประตู เพราะตัวสามประตูหาดูยากมาก

แนะนำให้หาไมล์ตัวนอกที่มีวัดรอบมาใส่ถ้ายังพอหาได้นะครับ ไม่งั้นก็แปลงไมล์รุ่นอื่นๆที่เป็นของโตโยต้าเหมือนกันมาใส่

เครื่อง4ag16v ขับหลังน่าจะเริ่มผลิตตั้งแต่ปี1984มั้งผมไม่แน่ใจ ตัวสุดท้ายขับหน้าฝาลายสายหลบหยุดการผลิตประมาณปี1992
ลองถายรูปรถและเครื่องมาดูครับ น่าจะจำแนกแยกแยะ ทั้งรุ่นรถและเครื่องได้ง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:50:03 »

รถผมตัว 5 ประตูอย่างที่ว่ามาเลยอ่ะครับ

รูปเด๋วพรุ่งนี้จะมาอัพให้นะครับ เพราะช่วงเวลานี้ ในบ้านผมไม่ได้กล้องตัวไหนที่จะถ่ายให้เห็นภาพได้เลย มืดหมดครับ แฮะๆ

ส่วนวัดรอบนี้ ผมว่าจะซื้อมาใส่ใหม่เลยต่างหากเลยอ่ะครับ เล็งของ Racetech ไว้ มันคงใส่ได้ใช่ไหมครับ

แบบนี้อ่ะครับ ชอบๆ
(ไม่รุว่าจะตั้งได้รึป่าวน่ะสิครับ พื้นที่แคบมาก)
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:56:34 »

รอบสูงแค่ไหน ถ้าไม่ถึง 5000 รอบ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 19:00:50 »

ถึงเท่าไหร่ไม่รู้อ่ะครับ เพราะวัดรอบม๊ายมี แต่ผ่อนทีสั่นทั้งคัน
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 20:47:01 »

แล้วก็คันเร่งมันมีปัญหาเล็กน้อยครับ คือ คันเร่งมันจะแข็งๆฝืดๆเล็กน้อยครับ แตะเบาๆมันจะไม่ลง ต้องออกแรงนิสนึง มันจะลงไปนิสสสสนึง พอที่จะทำให้รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 2000 แบบจอดนิ่งๆนะครับ


อาการนี้ผมเคยเป็นอยู่พักนึง ตอนแรกนึกว่าสายคันเร่งฝืด เลยลองหล่อลื่นสาย ไม่หาย
จุดหมุนต่าง ๆ ตรงลิ้นปีก แป้นคันเร่ง ก็หยอดน้ำมัน ไม่หายอีก

สุดท้ายไปเจอตอนล้างลิ้นปีกผีเสื้อ คราบสกปรกมันจับหนาจนทำให้มันเปิดปิดไม่สะดวก

พอล้างแล้วก็หายครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 17:32:09 »

มาล่ะครับรูป ไม่ได้เอามาโชว์นะครับ ฮ่าๆๆ
แต่อยากให้ช่วยดูให้หน่อยว่ามันเป็นเครื่องที่ผลิตในปีไหน แรงม้าเท่าไหร่อ่ะครับ



แล้วเครื่องสภาพแบบนี้ จะติดโบไหวไหมครับที่งบ 50 พัน เพราะมันคือความฝันสูงสุดของผมกับรถคันนี้
(อายสภาพเครื่องจัง อิๆ)

อันนก็รูปรถครับ

ขออภัยที่ถ่ายได้ไม่หมด เพราะหากถอยหลังอีกนิสนี่ ผมโดนกิ่งไม้เสียบตุดแน่
ถ้าพ่นสีแม็กเป็น สีชาเย็น หรือ สีน้ำตาลไหม้ จะสวยไหมครับช่วยแนะนำทีครับ

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 17:45:14 »

ตัวนี้เป็น16v ขับหลังส่วนเรื่องปีไม่แน่ใจน่าจะประมาณ85-90 ต้องดูรายละเอียดอื่นรอท่านต่อๆไป แต่ที่แน่ๆ สายหัวเทียนไม่ตรงรุ่น
เรื่องเซทโบผมว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า ทำเครื่องตัวนี้ให้สมบูรณ์เหมือนยี่สิบกว่าปีที่แล้วก็น่าจะหมดเป็นหลักหมื่นแล้วคงไม่พอเซทโบ
ลองหาความรู้ไปเรื่อยๆก่อนดีกว่า บางทีหาเครื่องเทอร์โบมาลงเลยน่าจะจบง่ายกว่า แต่คงต้องเป็นเครื่องของรถยี่ห้ออื่นๆ พวกนิสสันน่าจะหาง่ายและแพงน้อยกว่านำเครื่องตัวนี้มาเซทเทอร์โบครับ

ส่วนเรื่องล้อแล้วแต่ความชอบครับ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 18:08:13 »

^
^
^
เห็นด้วยๆๆ วาง sr20det ขับหลังครับ
บันทึกการเข้า

Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 18:19:19 »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ผมก็เคยลองหาดูข้อมูลมามั่งแล้วส่วนใหญ่ก็แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่กันทั้งนั้นเลย เลยแอบลองถามมั่งน่ะครับ โฮะๆ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!