AE. Racing Club
03 พฤศจิกายน 2024 03:11:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชุบชีวิต ปั๊มติ๊ก 5A FE  (อ่าน 7268 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 07:26:21 »

หลังจากรื้อปีกผีเสื้อ ปรับแต่งตัวชดเชยรอบแอร์ ซ่อมจานจ่าย เปลี่ยนหัวเทียน ซ่อมสายหัวเทียน เปลี่ยน C กล่อง อาการยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายเจอตัวมันคือเจ้าปั๊มติ๊กตัวดีนี่เองทีแรกมันคงจะทำงานบ้างหยุดบ้างตามอารมณ์ แต่ล่าสุดคือมันหยุดเลย ทีแรกตั้งใจจะหาซื้อของมือสองมาใส่แต่ด้วยความซนเลยคิดจะชุบชีวิตมัน คืออาการของมันหลังจากที่ตรวจเช็คแล้วพบว่าพอลองจ่ายไฟ 12 V มันมีเสียงดังตึกตักๆ เหมือนยังอยากจะทำงานแต่ว่ามันคงติดขัดอะไรบางอย่าง สิ่งที่คิดใว้คือจะต้องหาทางหล่อลื่นภายในให้มันพอดีที่ทำงานมีน้ำมันหล่อลื่นเยอะเลยจับมันแช่เสียเลยผ่านไปครึ่งชั่วโมงยกขึ้นจากอ่างน้ำมันหล่อลื่นต่อสายไฟเข้าไปสองเส้นพาไปจิ้มกับแบตเตอรี่ เริ่มทำงานบ้างแต่ว่ายังติดๆบางจังหวะเลยคิดว่าจะทำอย่างไรดีจึงจะเอาสิ่งที่ติดข้างในออกมาจัดการพาไปเป่าลมทีแรกเลยเปิดลมเต็มที่ 7 บาร์ มีลมออกพร้อมกับน้ำมันที่ตกค้างข้างในพอปิดลมช่วงที่ลมเริ่มจะหมดได้ยินเสียงเช็ควาล์วทำงานรัวๆ เลยลองปรับเร็กกูเรเตอร์ลมให้ลมออกเบาประมาณ 0.3-0.5 บาร์ ได้ยินเสียงเช็ควาล์วทำงานชัดเจนเลยแช่ลมทิ้งใว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นพาไปต่อไฟดู แม่เจ้า มันทำงานแล้ว ทีนี้ต้องทดลองดูว่ามันจะทำงานได้นานแค่ใหนจึงเอาอ่างน้ำมันหล่อลื่นที่แช่ตัวมันมาเป็นตัวทดลอง โดยจุ่มมันในอ่างอีกที ต่อไฟเข้าไป มันทำงาน น้ำมันใหลออกต่อเนื่องคงที่ ต่อไฟทิ้งใว้ 2 ชั่วดมงกลับมาดูยังทำงานได้ดี ลองเอานิ้วอุดท่อทางออก แรงดันดีมาก แต่เพื่อความชัวร์ให้มันทำงานต่ออีกชั่วโมง กลับมาดูอีกที จับที่ตัวปั๊มร้อนใช้ได้เลยน้ำมันที่ดูดเวียนอยู่ก็ร้อนด้วยเลยต้องหยุดแค่นั้นพาขึ้นมาเช็ดทำความสะอาดคราบน้ำมันห่อใส่ถุงเตรียมพากลับบ้าน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรผมจะนำข้อมูลการทดสอบมารายงานอีกครั้งครับผม
บันทึกการเข้า
mutep17<NC.Z>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 10:16:55 »

ตาลาย  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013 00:12:14 »

หลังจากรื้อปีกผีเสื้อ ปรับแต่งตัวชดเชยรอบแอร์ ซ่อมจานจ่าย เปลี่ยนหัวเทียน ซ่อมสายหัวเทียน เปลี่ยน C กล่อง อาการยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายเจอตัวมันคือเจ้าปั๊มติ๊กตัวดีนี่เองทีแรกมันคงจะทำงานบ้างหยุดบ้างตามอารมณ์ แต่ล่าสุดคือมันหยุดเลย ทีแรกตั้งใจจะหาซื้อของมือสองมาใส่แต่ด้วยความซนเลยคิดจะชุบชีวิตมัน คืออาการของมันหลังจากที่ตรวจเช็คแล้วพบว่าพอลองจ่ายไฟ 12 V มันมีเสียงดังตึกตักๆ เหมือนยังอยากจะทำงานแต่ว่ามันคงติดขัดอะไรบางอย่าง สิ่งที่คิดใว้คือจะต้องหาทางหล่อลื่นภายในให้มันพอดีที่ทำงานมีน้ำมันหล่อลื่นเยอะเลยจับมันแช่เสียเลยผ่านไปครึ่งชั่วโมงยกขึ้นจากอ่างน้ำมันหล่อลื่นต่อสายไฟเข้าไปสองเส้นพาไปจิ้มกับแบตเตอรี่ เริ่มทำงานบ้างแต่ว่ายังติดๆบางจังหวะเลยคิดว่าจะทำอย่างไรดีจึงจะเอาสิ่งที่ติดข้างในออกมาจัดการพาไปเป่าลมทีแรกเลยเปิดลมเต็มที่ 7 บาร์ มีลมออกพร้อมกับน้ำมันที่ตกค้างข้างในพอปิดลมช่วงที่ลมเริ่มจะหมดได้ยินเสียงเช็ควาล์วทำงานรัวๆ เลยลองปรับเร็กกูเรเตอร์ลมให้ลมออกเบาประมาณ 0.3-0.5 บาร์ ได้ยินเสียงเช็ควาล์วทำงานชัดเจนเลยแช่ลมทิ้งใว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นพาไปต่อไฟดู แม่เจ้า มันทำงานแล้ว ทีนี้ต้องทดลองดูว่ามันจะทำงานได้นานแค่ใหนจึงเอาอ่างน้ำมันหล่อลื่นที่แช่ตัวมันมาเป็นตัวทดลอง โดยจุ่มมันในอ่างอีกที ต่อไฟเข้าไป มันทำงาน น้ำมันใหลออกต่อเนื่องคงที่ ต่อไฟทิ้งใว้ 2 ชั่วดมงกลับมาดูยังทำงานได้ดี ลองเอานิ้วอุดท่อทางออก แรงดันดีมาก แต่เพื่อความชัวร์ให้มันทำงานต่ออีกชั่วโมง กลับมาดูอีกที จับที่ตัวปั๊มร้อนใช้ได้เลยน้ำมันที่ดูดเวียนอยู่ก็ร้อนด้วยเลยต้องหยุดแค่นั้นพาขึ้นมาเช็ดทำความสะอาดคราบน้ำมันห่อใส่ถุงเตรียมพากลับบ้าน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรผมจะนำข้อมูลการทดสอบมารายงานอีกครั้งครับผม
สุดยอด
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013 20:55:04 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013 15:36:09 »

คือผมสงสัยครับว่าสายไฟที่ต่อออกมาจากชุเกียร์ของเครื่อง 5A คือสายสัญญาณอะไรครับผมใครช่วยตอบให้ผมหายข้องใจด้วยครับผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Nuang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 15:07:15 »

คือผมสงสัยครับว่าสายไฟที่ต่อออกมาจากชุเกียร์ของเครื่อง 5A คือสายสัญญาณอะไรครับผมใครช่วยตอบให้ผมหายข้องใจด้วยครับผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ดูเหมือนจะเป็นสวิต์เกียร์ไฟถอยครับ พอเข้าเกียร์ถอยไฟหลังจะติดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 22:41:00 »

 ถ่ายรูปขอบคุณมากครับผมล่ะสงสัยอยู่ตั้งนาน ไม่ได้สังเกตุด้วยล่ะครับ ถึงว่าถอดออกแล้วขับมันก็ไม่มีผลอะไรกับรถ ขอบคุณจริงๆครับสำหรับคำตอบ
บันทึกการเข้า
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013 11:53:29 »

เล่าละเอียดเลย  ตรบมือ
บันทึกการเข้า
MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 00:17:15 »

 อ่านหนังสือ เก็บความรู้ๆ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 14:25:35 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
joeae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2014 19:46:12 »

เป็นการชุบชีวิตที่น่าทึ่งมาก คำนับ
บันทึกการเข้า

เมื่อจุดหมาย ไม่ใช่ปลายทาง
lล็กuthong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 11:48:38 »

 สุดยอด อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2014 23:30:42 »

ชุบจริงฯด้วยน้ำมันหล่อลื่น ชุ่มชื่นไปเลย
บันทึกการเข้า
Jamedeen AE 112
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 877



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 18:58:53 »

หลังจากรื้อปีกผีเสื้อ ปรับแต่งตัวชดเชยรอบแอร์ ซ่อมจานจ่าย เปลี่ยนหัวเทียน ซ่อมสายหัวเทียน เปลี่ยน C กล่อง อาการยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายเจอตัวมันคือเจ้าปั๊มติ๊กตัวดีนี่เองทีแรกมันคงจะทำงานบ้างหยุดบ้างตามอารมณ์ แต่ล่าสุดคือมันหยุดเลย ทีแรกตั้งใจจะหาซื้อของมือสองมาใส่แต่ด้วยความซนเลยคิดจะชุบชีวิตมัน คืออาการของมันหลังจากที่ตรวจเช็คแล้วพบว่าพอลองจ่ายไฟ 12 V มันมีเสียงดังตึกตักๆ เหมือนยังอยากจะทำงานแต่ว่ามันคงติดขัดอะไรบางอย่าง สิ่งที่คิดใว้คือจะต้องหาทางหล่อลื่นภายในให้มันพอดีที่ทำงานมีน้ำมันหล่อลื่นเยอะเลยจับมันแช่เสียเลยผ่านไปครึ่งชั่วโมงยกขึ้นจากอ่างน้ำมันหล่อลื่นต่อสายไฟเข้าไปสองเส้นพาไปจิ้มกับแบตเตอรี่ เริ่มทำงานบ้างแต่ว่ายังติดๆบางจังหวะเลยคิดว่าจะทำอย่างไรดีจึงจะเอาสิ่งที่ติดข้างในออกมาจัดการพาไปเป่าลมทีแรกเลยเปิดลมเต็มที่ 7 บาร์ มีลมออกพร้อมกับน้ำมันที่ตกค้างข้างในพอปิดลมช่วงที่ลมเริ่มจะหมดได้ยินเสียงเช็ควาล์วทำงานรัวๆ เลยลองปรับเร็กกูเรเตอร์ลมให้ลมออกเบาประมาณ 0.3-0.5 บาร์ ได้ยินเสียงเช็ควาล์วทำงานชัดเจนเลยแช่ลมทิ้งใว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นพาไปต่อไฟดู แม่เจ้า มันทำงานแล้ว ทีนี้ต้องทดลองดูว่ามันจะทำงานได้นานแค่ใหนจึงเอาอ่างน้ำมันหล่อลื่นที่แช่ตัวมันมาเป็นตัวทดลอง โดยจุ่มมันในอ่างอีกที ต่อไฟเข้าไป มันทำงาน น้ำมันใหลออกต่อเนื่องคงที่ ต่อไฟทิ้งใว้ 2 ชั่วดมงกลับมาดูยังทำงานได้ดี ลองเอานิ้วอุดท่อทางออก แรงดันดีมาก แต่เพื่อความชัวร์ให้มันทำงานต่ออีกชั่วโมง กลับมาดูอีกที จับที่ตัวปั๊มร้อนใช้ได้เลยน้ำมันที่ดูดเวียนอยู่ก็ร้อนด้วยเลยต้องหยุดแค่นั้นพาขึ้นมาเช็ดทำความสะอาดคราบน้ำมันห่อใส่ถุงเตรียมพากลับบ้าน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรผมจะนำข้อมูลการทดสอบมารายงานอีกครั้งครับผม

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!