AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 17:26:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T  (อ่าน 4354 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 01:25:08 »


สวัดดีครับ คือตอนนี้ผมใช้ 5A A/T อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าเวลาออกตัวมันเร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย (ออกตัวไฟเขียวนี้ถ้าวิ่งขวาโดนจี้ตูดตลอด)
เลยรู้สึกอยากจะให้รถมันออกตัวดีขึ้นกว่านี้ครับ
ใจนึงก็นึกอยากจะเก็บตังเปลี่ยนเครื่อง เป็น4AG แต่ก็คิดอยู่ว่ามันคุ้มไหมเปลี่ยนเครื่องแรงๆแล้วมาให้แฟนใช้  กำลังจะยกรถให้แฟนไปใช้ครับ
ผมเลยอยากทราบว่า 5A กับ 4AG bt  A/T ช่วงในการออกตัวอย่างที่ผมต้องการนี่ต่างกันมากไหมครับ
และเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะทำให้ 5A สปีดต้นพอๆกับ 4AG ครับ
**ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4AG หรอกนะครับ แต่ศึกษาในเว็ปเอา เห็นว่านิยมเครื่องตัวนี้กัน แต่มักจะพูดถึงแต่ M/T
5AFE เฮดเดิม กรองเดิม แก๊สLPG mix เดินท่อมาใหม่ 2นิ้วตั้งแต่ข้ออ่อนครับ พักกลางทรงกระบอก พักปลายไส้เกลียวก๊อป spoon
(ก่อนหน้านี้ใช้เกียร์ M/Tครับ แล้วไปวาง A/T ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องท่อ)
ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วมากครับ เต็มที่เดินทางไกล 120-140  ปกติ80-120

ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสภาพเครื่องก็เริ่มโทรมแล้ว น่าจะใกล้ถึงเวลา overhaulเครื่อง     หรือควรเปลี่ยนมาเป็น 4AG
อยากขอคำแนะนำในส่วนนี้ด้วยนะครับว่า แบบไหนน่าจะเหมาะกับผมที่สุด

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 01:40:42 »


เกียร์ออโต้ยังไงก็อืดครับ ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 01:40:50 »

ไม่ต้องไปฮอลแล้วคับ วางใหม่ดีกว่า คุ้มกว่า เครื่อง4age 20v ฝาดำ เราจะขับให้แรงปรู๊ดปร๊าดก็ได้ หรือจะหวานเย็นก็ได้ มันอยู่ที่เท้าเราคับ ถ้าจะให้แฟนใช้แนะนำเป็นเกียร์ออโต้นะคับ อีกอย่างนะ เครื่อง2ตัวที่กล่าวมา มันเปรียบเทียบกันไม่ได้เลยนะคับ แรงม้าคนละเรื่องเลย
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 02:11:22 »

ฝาดำออโต้.....ไม่อืดอย่างที่คิดนะครับ วิ่งดีใช้ได้เลยอ่ะผมว่านะ!!!
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 02:15:22 »


ถ้า 5AFE ยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้า 4AGE 20V เกียร์ออโต้ก็วิ่งเหมือนกันนะ

ลักษณะเครื่องมันคนละอย่าง จะเอาไปเปรียบเทียบกันไม่ได้
แค่ม้าก็ต่างกัน 65 ม้าแล้ว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 09:08:29 »

ตามข้างบนเลยครับ ผมก็เปลี่ยนจาก 5A มาเป็น 20V Auto ครับ ผมวิ่งทางทางไกลบ่อยครับ 2 วันออกที ครับ  ปิด  O/D วิ่งทางไกล เพลิน ๆ ดีครับ
เผลอเป็นจมไมล์ได้ครับ   ไม่เป็นรองรถรุ่นใหม่ ๆ แน่นอนครับ ส่วนในเืมือง ก็ออกตัวตาม ๆๆ กันไปครับไม่อืดอย่างที่คิดครับ แต่ถ้าหลัง 3000 รอบไป ไหล ๆ ล่ะครับ
 ส่วนการกินน้ำมันก็มากกว่า 5A อยู่พอสมควรครับ  

ปล รถผมใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2012 09:13:32 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 10:08:21 »

ผมก็ใช่5afe ออโต้เหมือนกันครับออกตัวอืดจริงๆเลยแก็ปัญหาเเบบง่ายไปก่อน
ใส่กรองเปลือย
ใส่คอเฮดเดอร์7a 4-1 เเต่ท่อเดิม ปลายใส้เยื้อง
วิ่งดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 10:15:00 »

ท่อเดิมโล่งไปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 10:16:54 »

วิ่งสั้นๆในเมืองบ่อย ธรรมดาจี๊ดจ๊าด

วิ่งยาวๆ ตจว ออโต้ รอบต่ำที่ความเร็วสูง เซฟเครื่องกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 10:46:19 »

ผมว่าปลายโล่งไปนะ แล้วถ้าอยู่ขวา แล้วพวกกระบะตาม ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องเลย ยังไงก็โดน กระบะ มันแรง
บันทึกการเข้า

kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 12:39:51 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนั้นก็กำลังตัดสินใจอยู่ระหว่าง overhaulเครื่อง หรือว่าเก็บเงินวางเครื่องใหม่ไปเลย
แล้วที่ว่า 4AG 20v นี่ ถ้าไปต่างจังหวัดหาช่างเป็นๆยาก จริงไหมครับ
เพราะอีกสัก2ปี ผมก็ย้ายไปอยู่ชุมพรแล้ว กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 12:54:23 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนั้นก็กำลังตัดสินใจอยู่ระหว่าง overhaulเครื่อง หรือว่าเก็บเงินวางเครื่องใหม่ไปเลย
แล้วที่ว่า 4AG 20v นี่ ถ้าไปต่างจังหวัดหาช่างเป็นๆยาก จริงไหมครับ
เพราะอีกสัก2ปี ผมก็ย้ายไปอยู่ชุมพรแล้ว กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

เออีทางใต้เยอะ ลองเช็คกะพี่น้องเราดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 16:25:34 »


สวัดดีครับ คือตอนนี้ผมใช้ 5A A/T อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าเวลาออกตัวมันเร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย (ออกตัวไฟเขียวนี้ถ้าวิ่งขวาโดนจี้ตูดตลอด)
เลยรู้สึกอยากจะให้รถมันออกตัวดีขึ้นกว่านี้ครับ
ใจนึงก็นึกอยากจะเก็บตังเปลี่ยนเครื่อง เป็น4AG แต่ก็คิดอยู่ว่ามันคุ้มไหมเปลี่ยนเครื่องแรงๆแล้วมาให้แฟนใช้  กำลังจะยกรถให้แฟนไปใช้ครับ
ผมเลยอยากทราบว่า 5A กับ 4AG bt  A/T ช่วงในการออกตัวอย่างที่ผมต้องการนี่ต่างกันมากไหมครับ
และเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะทำให้ 5A สปีดต้นพอๆกับ 4AG ครับ
**ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4AG หรอกนะครับ แต่ศึกษาในเว็ปเอา เห็นว่านิยมเครื่องตัวนี้กัน แต่มักจะพูดถึงแต่ M/T
5AFE เฮดเดิม กรองเดิม แก๊สLPG mix เดินท่อมาใหม่ 2นิ้วตั้งแต่ข้ออ่อนครับ พักกลางทรงกระบอก พักปลายไส้เกลียวก๊อป spoon
(ก่อนหน้านี้ใช้เกียร์ M/Tครับ แล้วไปวาง A/T ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องท่อ)
ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วมากครับ เต็มที่เดินทางไกล 120-140  ปกติ80-120

ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสภาพเครื่องก็เริ่มโทรมแล้ว น่าจะใกล้ถึงเวลา overhaulเครื่อง     หรือควรเปลี่ยนมาเป็น 4AG
อยากขอคำแนะนำในส่วนนี้ด้วยนะครับว่า แบบไหนน่าจะเหมาะกับผมที่สุด

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ คำนับ


ส่วนตัวผมว่า 5a ขับแล้วลุ้นสุดๆ

ต้องทำใจคับ ถ้าคิดจะฮอลล์เครื่อง

เป็นผมจะวางใหม่ แต่มันจะไปบานที่เรื่องแก๊สอีกอ่ะดิคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 16:30:17 »


สวัดดีครับ คือตอนนี้ผมใช้ 5A A/T อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าเวลาออกตัวมันเร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย (ออกตัวไฟเขียวนี้ถ้าวิ่งขวาโดนจี้ตูดตลอด)
เลยรู้สึกอยากจะให้รถมันออกตัวดีขึ้นกว่านี้ครับ
ใจนึงก็นึกอยากจะเก็บตังเปลี่ยนเครื่อง เป็น4AG แต่ก็คิดอยู่ว่ามันคุ้มไหมเปลี่ยนเครื่องแรงๆแล้วมาให้แฟนใช้  กำลังจะยกรถให้แฟนไปใช้ครับ
ผมเลยอยากทราบว่า 5A กับ 4AG bt  A/T ช่วงในการออกตัวอย่างที่ผมต้องการนี่ต่างกันมากไหมครับ
และเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะทำให้ 5A สปีดต้นพอๆกับ 4AG ครับ
**ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4AG หรอกนะครับ แต่ศึกษาในเว็ปเอา เห็นว่านิยมเครื่องตัวนี้กัน แต่มักจะพูดถึงแต่ M/T
5AFE เฮดเดิม กรองเดิม แก๊สLPG mix เดินท่อมาใหม่ 2นิ้วตั้งแต่ข้ออ่อนครับ พักกลางทรงกระบอก พักปลายไส้เกลียวก๊อป spoon
(ก่อนหน้านี้ใช้เกียร์ M/Tครับ แล้วไปวาง A/T ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องท่อ)
ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วมากครับ เต็มที่เดินทางไกล 120-140  ปกติ80-120

ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสภาพเครื่องก็เริ่มโทรมแล้ว น่าจะใกล้ถึงเวลา overhaulเครื่อง     หรือควรเปลี่ยนมาเป็น 4AG
อยากขอคำแนะนำในส่วนนี้ด้วยนะครับว่า แบบไหนน่าจะเหมาะกับผมที่สุด

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ คำนับ


ส่วนตัวผมว่า 5a ขับแล้วลุ้นสุดๆ

ต้องทำใจคับ ถ้าคิดจะฮอลล์เครื่อง

เป็นผมจะวางใหม่ แต่มันจะไปบานที่เรื่องแก๊สอีกอ่ะดิคับ

ใช่เลยคับ เวลาจะแซงแต่ละคันนี่ แฟนผมแทบจะหาคันเร่งมาช่วยเหยียบเพิ่มเลย  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 18:24:51 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนั้นก็กำลังตัดสินใจอยู่ระหว่าง overhaulเครื่อง หรือว่าเก็บเงินวางเครื่องใหม่ไปเลย
แล้วที่ว่า 4AG 20v นี่ ถ้าไปต่างจังหวัดหาช่างเป็นๆยาก จริงไหมครับ
เพราะอีกสัก2ปี ผมก็ย้ายไปอยู่ชุมพรแล้ว กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน
ขอบคุณครับ
ถ้าวางจบแล้ว เครื่อง ไฟ เนียน ผมว่าช่างด่างจังหวัดก็น่าจะทำได้นะผมว่า
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 18:30:13 »

3S-FE Auto  กิน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 11:07:50 »

ผมว่าเปลี่ยนท่อพักกลางเยื้องกับพักปลายเยื้องก็น่าจะดีขึ้นนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 11:30:25 »

3S-FE Auto  กิน

อีกเสียงครับ

ถ้าได้รองฝาเอียงแล้วคุณจะติดใจ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!