AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 02:06:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ  (อ่าน 1950 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 เมษายน 2012 22:52:24 »

คือรถผมเป็นAL50หรือโซลูน่าครับปี98เครื่อง5A-FE...อาการครับเวลาตอนเช้าสตาร์ทรถตอนเช้าเครื่องจะวอร์มอัพรอบๆจะอยู่ที่ประมาณ1600รอบครับนานครับประมาณ2นาทีแล้วก็จะลดลงเหลือ1200รอบประมาณเกือบ10นาทีแล้วถึงจะตกลงมาอยู่ที่ปรกติที่900รอบครับ.....มีใครเคยเจออาการอย่างนี้มั้งคับวิธีแก้ไขปรับจูนไหมครับ....ผมเปลื่ยนหัวเทียนใหม่หมดแล้วครับแล้วปีกผีเสื้อก็จัดการล้างใหม่แล้วครับไม่รู้จะแก้ไขอาการวอร์มรอบนานได้อย่างไรครับดีครับอาการนี้จะเกิดก็ต่อเมื่อจอดรถนานๆถ้ามาจอดไม่เกิน10-15นาทีสตาร์ทรถรอบก็จะปรกติครับอยู่ที่900 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 22:57:28 โดย arthon » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 22:58:40 »

ผมว่าเป็นที่ลิ้นปีกฝีเสือนะครับ ตัวด้านล่างอ่ะครับ ที่มีท่อทางน้ำเข้า คือพอล้างแล้ว มันทำให้เปิดมากไปหรือเปล่า ผมก็เป็นนะครับ แต่ผมเป็นเป็นเกียร auto เลยปล่อยมัน เป็นแค่ตอนเครื่องเย็นเท่านั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 23:06:39 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 01:28:18 »

ปกติ ครับอากาศเย็นตัวช่วยวอร์มอัฟ ทำงาน ร้อนแล้ว กลับมาปกติครับ นั่งยันนอนยันไม่ได้เสียอะไร ..ถ้าไม่วอร์มรอบสูงตอนอากาศเย็น สิน่าคิด
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 01:33:05 »

ปกติ ครับอากาศเย็นตัวช่วยวอร์มอัฟ ทำงาน ร้อนแล้ว กลับมาปกติครับ นั่งยันนอนยันไม่ได้เสียอะไร ..ถ้าไม่วอร์มรอบสูงตอนอากาศเย็น สิน่าคิด

แต่มันนานนะซิครับน้าวอร์มเสร็จสับเกือบ10นาทีกว่ารอบจะลงมาอยู่ที่ปรกติ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 01:38:03 »

ปกติ ครับอากาศเย็นตัวช่วยวอร์มอัฟ ทำงาน ร้อนแล้ว กลับมาปกติครับ นั่งยันนอนยันไม่ได้เสียอะไร ..ถ้าไม่วอร์มรอบสูงตอนอากาศเย็น สิน่าคิด

แต่มันนานนะซิครับน้าวอร์มเสร็จสับเกือบ10นาทีกว่ารอบจะลงมาอยู่ที่ปรกติ
รถผมก็เป็นน้า ถ้าเย็นจอดนานๆ ผมว่าปกตินะ ลิ้นมันเริ่มฝืดๆแล้วมั๊งงั้น อุณภูมิได้เเต่ กลับลงมาช้า ล้างซะหน่อยก็คงจะดี  ทำเองเลยครับ  ล้างลิ้น ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 01:57:27 »

รถผมก็เป็น วอมกันเป็นกิโล ตั้งแต่ท้ายซอยยันปากซอย ถึงปากซอยก็1กิโลพอดี ดีออกAUTOไม่ต้องเหยียบเลย ไหลไปๆ พอร้อนมันก็ลง
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 02:02:57 »

ถ้ามันนานไป ลองดู วาร์วน้ำด้วยนะครับ อาจจะเปิดค้าง ทำให้น้ำในระบบ ร้อนไม่พอ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 02:49:42 »

รถผมติดแก๊สอะครับน้าเกี่ยวกันมั๊ยเค้าเดินท่อน้ำใหม่นะครับเอาไปเลี้ยงหม้อต้มส่วนเรื่องล้างลิ้นๆอะไรครับแต่ถ้าปีกผีเสื้อผมล้างแล้วครับเหมือนเดิมส่วนเรื่องวอร์มผมไม่ได้เป็นกิโลนะซิครับน้าของผม5-6กิโลนะครับพอความร้อนเกือบถึงขีดกลางรอบถึงลงมาอยู่ปรกติครับ.....
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 03:03:38 »

รถผมติดแก๊สอะครับน้าเกี่ยวกันมั๊ยเค้าเดินท่อน้ำใหม่นะครับเอาไปเลี้ยงหม้อต้มส่วนเรื่องล้างลิ้นๆอะไรครับแต่ถ้าปีกผีเสื้อผมล้างแล้วครับเหมือนเดิมส่วนเรื่องวอร์มผมไม่ได้เป็นกิโลนะซิครับน้าของผม5-6กิโลนะครับพอความร้อนเกือบถึงขีดกลางรอบถึงลงมาอยู่ปรกติครับ.....
ซอยบ้านผม1กิโลแต่20เลี้ยวซอยเล็กๆนะครับ ผมก็ใช้แก๊ส แต่ผมไม่เข้าใจน้าอะ ว่าน้าอยากให้เป็นยังไง ถ้าน้าสตาร์แล้วได้900รอบ พอเครื่องร้อนมันจะเหลือ400รอบน้าจะขับยังไง จะดับๆๆๆ ไม่ไหวนะน้า เครื่องน้าดีกว่าเครื่อง5Aของคนอื่นที่รอบเค้าตก ปกติแล้วครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 03:26:38 »

รถผมติดแก๊สอะครับน้าเกี่ยวกันมั๊ยเค้าเดินท่อน้ำใหม่นะครับเอาไปเลี้ยงหม้อต้มส่วนเรื่องล้างลิ้นๆอะไรครับแต่ถ้าปีกผีเสื้อผมล้างแล้วครับเหมือนเดิมส่วนเรื่องวอร์มผมไม่ได้เป็นกิโลนะซิครับน้าของผม5-6กิโลนะครับพอความร้อนเกือบถึงขีดกลางรอบถึงลงมาอยู่ปรกติครับ.....
ซอยบ้านผม1กิโลแต่20เลี้ยวซอยเล็กๆนะครับ ผมก็ใช้แก๊ส แต่ผมไม่เข้าใจน้าอะ ว่าน้าอยากให้เป็นยังไง ถ้าน้าสตาร์แล้วได้900รอบ พอเครื่องร้อนมันจะเหลือ400รอบน้าจะขับยังไง จะดับๆๆๆ ไม่ไหวนะน้า เครื่องน้าดีกว่าเครื่อง5Aของคนอื่นที่รอบเค้าตก ปกติแล้วครับ

เข้าใจแล้วครับน้าขอบคุณมากครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 09:12:52 »

รถผมติดแก๊สอะครับน้าเกี่ยวกันมั๊ยเค้าเดินท่อน้ำใหม่นะครับเอาไปเลี้ยงหม้อต้มส่วนเรื่องล้างลิ้นๆอะไรครับแต่ถ้าปีกผีเสื้อผมล้างแล้วครับเหมือนเดิมส่วนเรื่องวอร์มผมไม่ได้เป็นกิโลนะซิครับน้าของผม5-6กิโลนะครับพอความร้อนเกือบถึงขีดกลางรอบถึงลงมาอยู่ปรกติครับ.....

ไม่ได้เปลี่ยน หรือ เจาะตาน้ำใช่หรือไม่ครับ  (ที่ว่าไปติดแก๊สมา) ---> ถ้าใช่ก็มีส่วน 
แล้ววอร์มเครื่องนานเป็นตั้งแต่ติดแก๊ส หรือพึ่งเป็นครับ----> ถ้าเพิ่งเป็นหลังจากติดแก๊ส ก็สบายใจ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 10:53:26 »

ของผมวอมแค่ 1200 เองอย่างนานเลย อยากให้วอมซัก1500-1600เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!