ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ?
อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ
เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น
ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ
ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย
(น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง
น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า