AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:38:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทยาก สตาร์ทนาน  (อ่าน 3045 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มกราคม 2013 11:33:29 »

รบกวนพี่ๆ นิดนึงครับ รถผม ae101 เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแบบมิกซ์มา 4 ปีกว่าแล้วครับ อาการคือ สตาร์ทติดยากมาก ลากยาวหลายครั้ง เช็คแบ็ตฯปกติ ไดสตาร์ทปกติ จานจ่ายปกติ (สามรายการ เช็คกับร้านแบ็ตฯ ร้านได ช่างเครื่องตามลำดับครับ) ปั้มติ๊กเพิ่งเปลี่ยน แต่พอสตาร์ทติดแล้ว วิ่งได้ดีไม่มีปัญหาทั้งแก็สและน้ำมัน อัตราการกินแก็สปกติครับ บางคร้้งสตาร์ทไม่ติด ลองขยับจานจ่าย มันก็ติดได้ผมก็เลยคาดเดาว่าน่าจะเป็นที่จานจ่ายหรือเปล่า เพราะตั้งไฟแก่สุดแล้ว ไม่สามารถขยับได้อีกแล้ว เลยตั้งประเด็นไว้ สามประเด็น
1.ซิลินอยด์แก้สเริ่มหมดอายุขัย ปิดกั้นแก็สไม่สนิท ทำให้แก็สไปผสมกับน้ำมัน
2.จานจ่ายอาจจะเสื่อม (จานจ่ายอายุที่ใช้มา 8 เดือน)
3.แบ็ตฯเคยน้ำกลั่นหมด เลยอาจจะเสื่อม (แบ็ตฯอายุ 8 เดือนครับ)
คิดสาเหตุได้แค่นี้จริงๆ ครับ พี่ๆท่านใดเคยมีปัญหาเช่นนี้ รบกวนชี้ทางสว่างให้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับผม คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 12:09:59 »

ผมเคยเป็นหัวเทียนครับ

ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 12:17:14 »

เปลี่ยนหม้อต้ม มานานยัง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 12:26:10 »

ข้อ3 แบตเสื่อม 
ให้ฟังเสียงตอนสตาร์ท ถ้าเครื่องหมุนแรง สตาร์ทได้หลายรอบ เสียงเครื่องหมุนเหมือนเดิม แบบนี้ แบตฯไม่เสื่อมครับ
ข้อ2 จานจ่ายเสื่อม
มันมักจะแสดงอาการตอนเครื่องร้อนฯ
ข้อ1 โซลินอยวาล์วแก็ส
น่าลองถอดมาดูรอยสึก ผมเคยลงรูปใน บอร์ดแก็ส
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 12:57:53 »

สายหัวเทียน กับหัวเทียนล่ะ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 13:48:26 »

ขอบคุณทุกเม้นท์ ลืมแจ้ง สายหัวเทียนกับหัวเทียนก็เพิ่งเปลี่ยนครับ พอดีเปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียน หัวเทียนใช้เบอร์เดิมของเค้า แต่สายหัวเทียนใช้สายหัวเทียนแต่งครับ ส่วนหม้อต้ม ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ ได้แต่เปลี่ยนไส้กรองแก็ส ส่วนสตาร์ทยากตอนแรกจะเป็นในช่วงเช้าและจอดไว้นานจนเครื่องเย็น เดี๋ยวนี้เป็นทั้งเครื่องเย็นและเครื่องร้อนครับ

บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 17:58:44 »

ถ้าสตาร์ตติดยาก  แล้วพอดิต แล้วกดคันเร่งมีอาการวอดรึป่าว ถ้าใช่อาจจะเป็นที่ระบบน้ำมันครับ   ผมเคยเป็นอาการแบบนี้ แล้วเปลี่ยนหัวฉีดยกราง+ เรค  อาการดังกล่าวก็หาย
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 17:59:50 »

เปลี่ยนหม้อต้มครับ ใช้มาหลายลูกล่ะแต่ล่ะลูกไม่เหมือนกันจริงๆ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 19:53:08 »

ที่ว่ายากหนะสตาร์ทแก๊สหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 20:06:50 »

ทั้งแก็สและน้ำมันครับผม
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มกราคม 2013 23:32:52 »

เดาไม่ออกอะ เช็คโค๊ตECUยังครับ
บันทึกการเข้า
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 07:38:50 »

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เมื่อวานจอดรถทั้งวันไม่ได้ใช้รถ เมื่อเช้าสตาร์ทน้ำมันทีเดียวติด ก่อนสตาร์ทเปิดกุญแจไว้ก่อนสักครู่ค่อยสตาร์ท ติดฉึ่งเดียว ก่อนสตาร์ทใช้โอห์มมิเตอร์เช็คแบ็ตฯ ได้ที่ 12.56 โวลต์ครับ
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 08:40:06 »

อาการเหมือนผมเป๊ะเลย
บันทึกการเข้า

numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 08:52:50 »

อาการเหมือนผมเป๊ะเลย

ฮือๆๆ จะดีใจหรือเสียใจดีครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 21:36:35 »

สงสัยคอยล์ใกล้ไป เพราะเป็นทั้งน้ำมัน+แก๊ส
บันทึกการเข้า
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 21:48:39 »

สงสัยคอยล์ใกล้ไป เพราะเป็นทั้งน้ำมัน+แก๊ส
ใจผมก็คิดอย่างนั้นครับ เพราะบางครั้งมาขยับจานจ่ายมันดันติด แต่ช่างฯบอกว่าถ้าคอยล์เสีย มันจะมีอาการวิ่งสะดุด ผมก็เลยไม่กล้าเปลี่ยน กลัวว่ามันจะไม่เสียจริงครับ
บันทึกการเข้า
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 12:48:25 »

การแก้ไขเบื่องต้น ตอนนี้ช่างแก็สให้ลองเปลี่ยนสายหัวเทียน เพิ่งลองเปลี่ยนเหมือนจะหาย แต่ขอทดสอบให้แน่ใจก่อนครับ แล้วจะมารายงานผลให้ทราบ
บันทึกการเข้า
mr.thanee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มกราคม 2013 22:16:28 »

น่าจะเป็นที่คอยล์เริ่มเสื่อมนะครับเคยเป็นเปลี่ยนจานจ่ายอาการสตาร์ทติดยากหาย
บันทึกการเข้า
numtarot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มกราคม 2013 07:03:13 »

จากที่ทดลองใช้ตอนนี้อาการหายแล้วน่ะครับ สรุปสาเหตุเกิดจากสายหัวเทียนที่ไม่ได้คุณภาพ (สายแต่ง) ครับ กลับมาใช้สายเดิมๆ ของมัน เครื่องวิ่งนิ่งขึ้นอีกด้วยครับ ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์ครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!