AE. Racing Club
27 ธันวาคม 2024 18:16:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถ่าเรื่องเหล็กกันโคลงAE100 18 มม กับ 20 มม  (อ่าน 1217 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 เมษายน 2012 14:19:11 »


   พอดีรู้มาว่า เหล็กกันโคลงของae100 มี 2ขนาด 
                                                       18 มม กับ 20 มม

ถามว่า มันแตกต่างกันยังไงครับ ใส่เเล้วจะต่างกะของเดิมมั้ยครับ
รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 00:26:49 »

อยากทราบข้อมูเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 03:46:49 »

เห็นเค้าว่า ขนาดที่ใหญ่กว่า ในเรื่องการให้ตัว ก็จะมีน้อยกว่า

(ยิ่งใหญ่ ยิ่งกระชับ แต่ก็ให้ความรู้สึกแข่งเกินไปเหมือนกัน)

ผมเคยอ่านใน Option อ่ะครับ ทดสอบการเปลี่ยนเหล็กกันโคลงใน WRX STI

เค้าบอกว่า บางครั้งการใส่เหล็กกันโคลงที่ใหญ่ (กระชับ) เกินไป ก็จะทำให้ควบคุมทิศทาง

ออกอาการแข็งกระด้าง อย่างอิมนั้น ตอนนั้นใส่ใหญ่ไป ก็เกิดอาการเลี้ยวแล้ว มันไถล

อาจเป็นเพราะความแข็งมันมากขึ้น การให้ตัวของรถเลยน้อยลง ทำให้ช่วงล่างยุบตัวแต่ละข้างไม่ได้มาก

บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 08:02:31 »

ใส่กันโคลงTRDโลดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 19:20:39 »

ยิ่งใหญ่ (วัดเส้นผ่าศูนย์กลาง) โตขึ้น มันก็ย่อมกระด้างขึ้นเป็นธรรมดา
แต่จะกระด้างมากหรือน้อย โรงงานเค้าจะมีตัวเลขระบุไว้ แต่เอาเข้าจริง
ในการใช้งานจริง ช่วงล่าง เราใช้ความรู้สึกเข้าไปวัดมากกว่า ว่าแข็งไป นิ่มไป ย้วยไป กระด้างไป

ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้าเอาแบบง่าย ๆ ที่เดียวจบ ก็กันโคลง TRD นั่นล่ะ เสียเงินรอบเดียวจบ
ซื้อใส่ ถอดขายไม่มีขาดทุน (แต่ยังไม่เคยเห็นคนที่ใส่ แล้วถอดขายนะ เว้นแต่จะแยกชิ้นเพื่อขายรถ)

ผมก็ใส่อยู่ ทั้งหน้าและหลัง ก็กระด้างพอสมควร แต่พอจับแมทช์กับโช้คปรับหนืดไฟฟ้า มันก็ออกแนวนุ่ม ๆ แต่ก็ยังซิ่งได้
ใส่โค้งตามต่างระดับต่าง ๆ ร้อยยี่สิบยังไหว แต่ส่วนใหญ่ผมจะยกก่อน เพราะไม่รู้จะรีบไปไหน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!