ประมาณ 1 เดือนมานี้ ไม่ได้สนใจอะไร ขับแก็สก็เติมแก็สไป มาลองคำนวณบิลแก็สดู แต่ก็เจอเรื่องแปลกใจ ทำไมจากเดิมวิ่งแก็ส อยู่ที่ 10-11 กม./ล. แต่ช่วงเดือนมานี้เหลือ 9-9.5 กม./ล. ก็เลยเปลี่ยนกรองอากาศแท้ลงไป เพราะใช้มาเกือบ 4 หมื่นโลแล้ว แต่ก็รู้สึกเหมือนแก็สลดลงเร็วกว่าเคย
เลยต้องตรวจการรั่วครับ
ผลคือ ชัดเลย มาเจอตรงสายท่อแก็สที่ออกจากกรองแก็สรั่วซึมนิดๆ ด้วยความตกใจจึงรีบแก้ไข ไม่ทันถ่ายรูปตอนรั่วไว้ แต่ในภาพเป็นตอนแก้ไขเสร็จแล้ว

ส่วนอันนี้คือเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีสูงที่สุดที่ผมใช้ตรวจแก็สรั่ว

ลองตรวจกันนะครับทุกท่าน
ของผมก็เเป็นเหมือนกันครับ แบบในรูปสายจากหม้อต้มเข้ากรองแก็สจากกรองแก็สเข้าหัวฉีด สายแตกลายงาแบบนี้เลยครับ
ไม่รู้ว่ามาจากสายไม่ดีหรือความร้อนในห้องเครื่อง