AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 07:22:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องรถสูงผิดปกติครับ  (อ่าน 1360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 01:57:16 »

ผมใช้ไฮทอร์ก เครื่อง 4a-fe คอไอดีกลมครับ

      คือว่าเรื่องของเรื่อง ผมซนอ่ะครับ ไปล้างปากลิ้นปีกผืเสื้อ โดยถอดแค่ท่อยางแต่ไม่ได้ถอดตัวลิ้นปีกออกมานะครับ โดยใช้ sonax กระป๋องเขียวที่เค้าใช้ฉีดล้างคราบน้ำมันฉีดเข้าไปล้างเอาอ่ะครับ โดยไม่ได้ฉีดน้ำล้างตามนะครับ
พอล้างเสร็จอะไรเสร็จ สตาทร์ตอนแรกไม่ติดเลยครับ ติดแป๊บเดียวละก็มีเสียง ชิ้วว คล้าย ๆ อะไรลั่น ๆ อยู่ข้างใน ละก็ไม่ติดเลยครับ บิดกุจแจ ไม่มีอะไรหมุนเลยครับ
เลยรอซักแป๊บ ค่อย ๆ บิด ๆ สุดท้ายต้องบิดค้างละเหยียบคันเร่งค้างให้สุดเลยครับ จนมันค่อย ๆ หมุน ๆ แบบเอื่อย ๆ ทีละนิดจนมันติดครับ
พอติดแรก ๆ รอบมันก็เร่งขึ้นมาประมาณ 1600-1800 เลยนะครับ เดินเบาทิ้งไว้จนมันค่อย ๆ ลดลงมา แต่พอมันลดลงมาในอุณหภูมิทำงานปกติ รอบเดินเบามันอยู่ที่ ประมาณ 1000-1100 อ่ะครับ ซึ่งผมก็ว่ามันสูงกว่าเดิมหน่อยนึงแต่พอรับได้ครับ (จากเมื่อก่อน 700-800)

     แต่มาวันนี้อยู่ดี ๆ ขับ ๆ มา พอติดไฟแดง อยู่ ๆ รอบมันก็เร่งดีดขึ้นเอง ปาเข้าไป 1700-1800 เลยอ่ะครับ นึกว่าเป็นที่แก็ส(หัวฉีด) พอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบมันก็พุ่งขึ้นเหมือนเดิมครับ 

    อยากรู้ว่ามันน่าจะเป็นที่อะไรแล้วทำไงดีอ่ะครับ คือไม่อยากถอดลิ้นปีกออกมาอ่ะครับ กลัวงานเข้า  แหะ.. แหะ..

 เบื้องต้นน่าจะลองทำไงดีอ่ะครับ  เวียนหัว

ขอบคุณครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 06:34:36 »

ลองถอดขั้วแบตเพื่อรีเซ็ทกล่องใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 06:59:29 »

วันหลังถอดออกมาล้างจะดีกว่านะครับ เพราะ sonax ก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง และมันไปล้างน้ำมันหล่อลื่นลูกสูปออกด้วย ส่วนอาการน่าจะ แบ๊คไฟ
 คือจุดระเบิดในท่อไอดี  มีผลทำให้อุปกรในท่อร่วมไอดีบางอย่างเสีย
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 08:35:18 »

วันหลังถอดออกมาล้างจะดีกว่านะครับ เพราะ sonax ก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง และมันไปล้างน้ำมันหล่อลื่นลูกสูปออกด้วย ส่วนอาการน่าจะ แบ๊คไฟ
 คือจุดระเบิดในท่อไอดี  มีผลทำให้อุปกรในท่อร่วมไอดีบางอย่างเสีย

  เช่นอุปกรณ์อะไรบ้างเหรอครับ...

 

บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!