AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 06:24:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามกรูรูเรื่องแอร์หน่อยครับผม  (อ่าน 1627 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 เมษายน 2012 17:25:25 »

 คำนับ คำนับขอรบกวนสอบถามพี่ๆน้าๆที่เคารพทุกๆท่านด้วยนะครับผม คำนับ คำนับ
  ตาปริบๆ ถามแว่!!!!
เนื่องด้วย เรื่องมันมีอยู่ว่า แอร์รถที่บ้านตัวAE 101 แอร์ทำงานเย็นปกติ
 แต่!!!คอมฯมันไม่ค่อยจะตัดการทำงาน
เวลาแอร์เย็นพอสมควรถึงอุณหภูมิที่มันควรจะตัดการทำงานของคอมฯ
สาเหตุมันเป็นเพราะมาจากอะไรบ้างอะครับผม  จะเกี่ยวกับหางหนูรึเปล่าอะครับ
และราคาของเจ้าตัวหางหนูนี้ที่เชียงกงจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อะครับ
ผมขอรบกวนพี่ๆน้าๆที่เป็นกรูรูเรื่องแอร์รถยนต์ด้วยนะครับผม
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 18:22:12 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 18:46:19 »

ลองเปลี่ยหางหนูดูครับไล่ทีละจุดดูก่อน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 18:52:37 »

เย็นปกติ แต่ไม่ค่อยตัด หรือตัดช้า


แล้วมันต่อช้าด้วยหรือเปล่า

ถ้าใช่ ลองเปิดเก๊ะดูตรงตู้แอร์ ดูว่าเซนเซอร์หางหนู มันยังปักอยู่ในตู้คอล์ยเย็นหรือเปล่า

เคยเจอช่างลักไก่ อยากให้แอร์เย็น ๆ พวกเลยดึงเอาเซนเซอร์ออกมาแปะไว้ด้านนอก

ส่วนเรื่องราคา อย่าไปซื้อแยกเลย แพงเปล่า ๆ (อย่างน้อยๆก็ต้องมีร้อยสองร้อย หนำซ้ำบางร้านอาจจะไม่ยอมแกะให้ด้วย)

ถ้าจะซื้อ ซื้อยกตู้ไปเลย เอาคอล์ยเย็นสวย ๆ ตุนไว้ซักลูก ไม่เกินสองพัน ได้ครบ เผลอได้กล่องคุมแอร์ติดมาเป็นของแถม


นอกเรื่อง
ไปออก new Ranger มาแล้วเหรอ เป็นไง ดีมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2012 19:50:02 โดย อู๋ อยุธยา » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 19:24:27 »

จิงๆๆ มอไซด์
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 21:25:42 »

ขอถามหน่อยครับ
รถผมเวลาเปิดแอร์รถจอดอยู่ไม่เย็น
แต่พอวิ่งไปสักพักก็เย็น
เป็นที่สาเหตุอะไรหรือครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 21:30:27 »

ขอถามหน่อยครับ
รถผมเวลาเปิดแอร์รถจอดอยู่ไม่เย็น
แต่พอวิ่งไปสักพักก็เย็น
เป็นที่สาเหตุอะไรหรือครับ
เช็คพัดลมหน้าแผงแอร์และกำลังอัดคอมแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 11:20:14 »

i
เย็นปกติ แต่ไม่ค่อยตัด หรือตัดช้า


แล้วมันต่อช้าด้วยหรือเปล่า

ถ้าใช่ ลองเปิดเก๊ะดูตรงตู้แอร์ ดูว่าเซนเซอร์หางหนู มันยังปักอยู่ในตู้คอล์ยเย็นหรือเปล่า

เคยเจอช่างลักไก่ อยากให้แอร์เย็น ๆ พวกเลยดึงเอาเซนเซอร์ออกมาแปะไว้ด้านนอก

ส่วนเรื่องราคา อย่าไปซื้อแยกเลย แพงเปล่า ๆ (อย่างน้อยๆก็ต้องมีร้อยสองร้อย หนำซ้ำบางร้านอาจจะไม่ยอมแกะให้ด้วย)

ถ้าจะซื้อ ซื้อยกตู้ไปเลย เอาคอล์ยเย็นสวย ๆ ตุนไว้ซักลูก ไม่เกินสองพัน ได้ครบ เผลอได้กล่องคุมแอร์ติดมาเป็นของแถม


นอกเรื่อง
ไปออก new Ranger มาแล้วเหรอ เป็นไง ดีมั้ย


น้าอู๋ แล้วถ้า แอร์ เย็นช้า  และ ตัดการทำงาน"นาน"  แอร์ชืดแล้วค่อยทำงานอีกทีอ่ะ ตรวจสอบตรงไหนได้บ้าง     

เทอร์โมสตรัท ปรับเกือบสุด (เหลืออีก 1 แต๊ก)  ยังทำงานแบบ แบบ ตัดแล้วนานกว่าจะต่อเลยครับ
บันทึกการเข้า
noppasit20
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 12:21:51 »

ตามที่คุณอู๋ บอกเลยครับ บางทีช่างแปลงใส่ เทอร์โมแบบหางมาแล้ว (ลองตรวจสอบดูจะฝังไว้ใต้แกะและเป็นหางแบบเหล็ก) ปรับแบบที่ไสลดเดิมไม่ได้(จริงๆแล้วถ้าแปลงต้องแปลใสเทอรโมไฟฟ้าแบบสไลดให้ใช้กับของเดิมได้และใส่รีเลย์ครับเพราะAEจะตัดกราวเพื่อให้เนียนและเหมือนเดิมช่างบางคนมือไม่ถึงครับ)
ลองตรวจสอบดูเทอร์โมอาจจะเสียครับ เย็นพอแล้วไม่ตัดหรือไม่ก็ ปรับตั้งไวไม่ดี  ถ้าหาเจอตัวก็ลองหมุนปรับดูครับ     แต่ถ้ายังเป็นเดิมๆ ก็หางอาจเสียหรือกล่องครับ


ด้วยความปราถนาดีจาก
เอ็กเรย์ออโต้แอร์
http://xray.igetweb.com/index.php
บันทึกการเข้า
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 17:04:48 »

ขอถามหน่อยครับ
รถผมเวลาเปิดแอร์รถจอดอยู่ไม่เย็น
แต่พอวิ่งไปสักพักก็เย็น
เป็นที่สาเหตุอะไรหรือครับ
เช็คพัดลมหน้าแผงแอร์และกำลังอัดคอมแอร์ครับ
ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 17:58:45 »

i
เย็นปกติ แต่ไม่ค่อยตัด หรือตัดช้า


แล้วมันต่อช้าด้วยหรือเปล่า

ถ้าใช่ ลองเปิดเก๊ะดูตรงตู้แอร์ ดูว่าเซนเซอร์หางหนู มันยังปักอยู่ในตู้คอล์ยเย็นหรือเปล่า

เคยเจอช่างลักไก่ อยากให้แอร์เย็น ๆ พวกเลยดึงเอาเซนเซอร์ออกมาแปะไว้ด้านนอก

ส่วนเรื่องราคา อย่าไปซื้อแยกเลย แพงเปล่า ๆ (อย่างน้อยๆก็ต้องมีร้อยสองร้อย หนำซ้ำบางร้านอาจจะไม่ยอมแกะให้ด้วย)

ถ้าจะซื้อ ซื้อยกตู้ไปเลย เอาคอล์ยเย็นสวย ๆ ตุนไว้ซักลูก ไม่เกินสองพัน ได้ครบ เผลอได้กล่องคุมแอร์ติดมาเป็นของแถม


นอกเรื่อง
ไปออก new Ranger มาแล้วเหรอ เป็นไง ดีมั้ย


น้าอู๋ แล้วถ้า แอร์ เย็นช้า  และ ตัดการทำงาน"นาน"  แอร์ชืดแล้วค่อยทำงานอีกทีอ่ะ ตรวจสอบตรงไหนได้บ้าง     

เทอร์โมสตรัท ปรับเกือบสุด (เหลืออีก 1 แต๊ก)  ยังทำงานแบบ แบบ ตัดแล้วนานกว่าจะต่อเลยครับ

รื้อดูเซนเซอร์หางหนูเลยพ่อหนุ่ม ว่ามันยังปักอยู่หน้าตู้คอล์ยเย็นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!