AE. Racing Club
02 กุมภาพันธ์ 2568 05:01:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยครับ เกี่ยวกับความร้อนรถยนต์  (อ่าน 5011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:58:24 »

ลองใส่ oilcooler สิครับ ลดความร้อนเครื่อง อุณหภูมิน้ำจะได้ลดด้วย แล้วติดเกจวัดอุณหภูมิดีสักตัว จะได้รู้ค่าความร้อนจริงๆ
ใส่คูลแลนซ์แล้วครับ ของโตโยต้าครับ
 
Oilcooler แบบเนี้ยครับ ไม่ใช่คูลแลนซ์ ที่ใส่ในหม้อน้ำ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=89473.0
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 23:00:11 »

ช่วงนี้มันระอุจริงๆ นะน้า

ขนาดของผม FE เดิมๆ ยังระอุเลย เปิดมานี่ ผมดูว่า ระอุหรือไม่ระอุก็ตรงกระปุกน้ำฉีดกระจกอ่ะครับ

ร้อนมาก ลวกไข่ได้เลย แล้วยิ่งเป็นพวกมีระบบอัดอากาศ โอ้ว

ทางแก้ ผมคิดว่า แก้จากตัวระบายความร้อนก่อนเลยคือ วาล์วน้ำ กับ พัดลม

วาล์วน้ำให้เปิดเร็วขึ้น อย่างที่ท่านๆบนๆบอกมาก็ได้ครั 76 C

ส่วนพัดลม ก็เอาแบบมี 2Step แรงๆไปเลยครับ แต่ถ้า Step เดียวแรงอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ

ต่อมาถ้าแพงขึ้นหน่อยคงเป็น การเจาะ Scoop เจาะฝากระโปรง เพื่อระบายตรงส่วนของ เทอร์โบ เหมือนของ EVO อ่ะครับ

เห็นจะมีเจาะเป็น Nose บนฝากระโปรง มองลงไปก็เห็นหอยได้เลย น่าจะระบายความร้อนขณะ ความเร็วต่ำๆได้ผล

สุดท้ายที่คิดได้คือ หม้อน้ำ มิเนียมครับ เป็น 2 ชั้นหรือ ชั้นเดียวก็ได้ เพราะมิเนียม ระบายความร้อนได้ดีกว่า ทองเหลือง เหล็ก ครับป๋ม
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 23:01:04 »


  มองตอนแรกอ่านเป็น coolant อิ อิ ใส่ออยคูลเลอร์กลัวเรื่องแรงดัน นมค. ไม่พอ ที่รอบสูงอ่ะครับ มันเกี่ยวมั๊ย
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 23:08:30 »


มีจมูกแล้วครับ น้าเจ ช่่วยได้เยอะเลยครับ แต่หน้าฝนลงเครื่องเต็มๆเลย (ไม่มีรางน้ำ)
เหลือวาล์วน้ำอ่ะครับ ไม่ได้ใส่ไว้ เพราะกลัวใส่แล้วมันระบายไม่ดี เหอๆๆๆ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 23:35:07 »

ของผมก็เลยครึ่งขึ้นไปหน่อยเหมือนกันคับ ทีแรกนึกว่าวาวล์น้ำเสียเรยเปลี่ยนมาใช้แบบ 76.5 ของนิสสัน b14 ใส่ใด้เป๊ะๆ (ของผมฝาลายโบนะคับ)
มันก็เย็นลงมาหน่ิอย แต่พอร้อนมากๆมันก็ขึ้นไปเลยครึ่งไปเหมียนเดิม(เปลี่ยนไมวะเนี่ย) สรุปว่าปกติคับ
แต่ของผมดวงไม่ดีดันไปได้วาวล์น้ำห่วยๆมา(ของถูกน่ะคับไม่ใช่ของแท้) ใส่ได้ไม่นานมันเสียคับ เสียแบบวาวล์น้ำไม่เปิดด้วย
ความร้อนขึ้นปี๊ดๆ ตอนนี้เรยเอาออกไปก่อน เดี๋ยวว่างๆจะเอาตัวที่ถอดออกมาใส่อีกครั้งคับ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 23:40:05 »

ผมว่าควรใส่วาวลน้ำเหมือนเดิม  
วาวล์น้ำจะทำหน้าที่ทำให้อุณหภูมิเครื่องยนต์ ถึงจุดที่ทำงานเร็วที่สุดเหมาะสมที่สุด
เพื่อช่วยลดการสึกหร่อของเครื่องยนต์
ประโยชน์ของวาวล๋น้ำคือ  ไม่ว่าเครื่องจะร้อนเกินหรือเย็นเกิน
วาวล์น้ำจะช่วยควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องยนต์

เเก้ตรงขยายหม้อน้ำเเละพ้ดลมไฟฟ้าให้เเรงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 00:32:05 »

เท่าที่อ่านมาฟังธงว่าวาวล์น้ำคับ
เพราะเคยเป็นมาก่อนตอนวางเครื่องใหม่ๆ
แม้บอกช่างปากแทบฉีกแล้วว่าอะไรเปลี่ยนได้เปลี่ยนให้หมด
ช่างก็ยังลืมเปลี่ยนให้ แต่อาการคือวาวล์น้ำ้ตายเปิด
คือวาวล์ปิดไม่สนิทนั่นเองพอซัดๆหน่อยแทบลงถึงcoolเลย
พอรถติดจะขึ้นครึ่งพอดี จริงๆความร้อนควรนิ่งไม่ควรขึ้นลงเปลี่ยนบ่อย
สรุปเปลี่ยนวาวล์น้ำแท้อาการเข็มขึ้นๆลงๆหายไปคับ
ถ้ามีโอกาสก็ตรวจเช็คท่อยางบนล่างเข็มขัดรัด
ตาน้ำ2จุด ฝาหม้อน้ำ พัดลม ฟิวส์และรีเลย์สำรองในกล่องฟิวส์
และปั๊มน้ำเองสำคัญมาก...ทั้งหมดนี้รถพี่เปลี่ยนทั้งหมดล้วคับเลยหมดห่วง...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 00:38:28 »

อีกเรื่องถ้าหม้อน้ำใกล้จะต้องเปลี่ยนแนะนำของใหม่เลยเลือก2ชั้น ฟินไม่ละเอียดคับ
ของใหม่สร้างเลยไม่เกิน3,500บาทคับ
พัดลมทำงานหรือไม่ทำบางครั้งอยากให้ลองต่อตรงว่าหมุนหรือไม่ด้วยเพราะอาจแค่ฟิวส์ขาด
ก็เป็นได้คับ ไล่ดูทีละอย่างจะได้มั่นใจ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 01:03:08 »

เครื่องเทอร์โบเย็นมากก้ไม่ดีนะ  ถ้าจะใส่ออยระวังแรงดันน้ำมันตกนะครับ พัดลมหาของ วอลโว่ หรือ BENZ ตัวบางๆใบใหญ่ มีเยอะครับ ลมแรง ราคาก้แรงตาม

ตัวเดียวอยู่ อาจจะใหญ่แต่บางวางได้ครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 04:44:35 »

น่าจะเป็นอาการเตือนเริ่มแรก   สิ่งที่ควรทำในเบื้องต้น ล้างหม้อน้ำแล้วก็ตรวจดูสปีดพัดลม ทั้งสองตัวครับ แล้วก็หาวาวล์น้ำแท้ๆมาใส่ หากไม่หาย ให้สังเกตุตอนเช้าก่อนสตาร์ทรถ ลองเปิดฝาหม้อน้ำดู หากน้ำยังเต็ม ฝาก็โออยู่ หากน้ำพร่อง ก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่างานกำลังจะเข้าแล้วครับ  เข็มจะไม่แกว่าแบบนี้ครับ หากระบบปรกติ ผมเดินทางไปทั่วประเทศ ด้วยเครื่องยนต์สามลูก สองอี สี่อี และสี่เอเอฟอีโอโต้ จะอยู่กึ่งกลางตลอดเลยครับ อันนี้มันเริ่มเตือนเราแล้วครับ หนักเข้า หนักเข้า มันไม่แค่ขยับแบบในภาพนะครับ มันกระโจนทีเดียวขึ้นไปสุดแล้วไมลงเลย ยิ่งตอนนี้อากาศร้อนตับแลบระดับสี่สิบหรือเกือบๆตลอด โดยเฉพาะชั่วเที่ยงไปหาบ่างสามโมง 

สุดท้าย ผมแก้ปัญหาแบบจบๆ ไม่มีตามมากวนใจเราอีก คือ ลงทุนเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมีเนียมทั้งสองคันเลย หม้อเดิมเป็นทองเหลือก็ถอดเก็บไว้ไม่ใช้แล้ว แล้วลงทุนซื้อเกจ์วัดความร้อนอีกตัวมาจับอุณหภูมิหม้อน้ำทั้งสองคัน เข็มที่ติดมาจากโรงงานช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ แต่ที่เห็นในภาพหากมันแกว่งขึ้นลงนิดๆแบบนั้น ผมเดาว่าตอนมันขึ้นแค่นิดๆ ความร้อนน่าจะเกิน ๙๕ องศา หรือปริ่มๆร้อยเข้าไปแล้วครับ     หลังจากทำตามที่บอก ปัญหาความร้อนไม่เคยมาเยือนอีกเลย วิ่งมาทั้งวันเมื่อวาน ออกจากพิษณุโลกประมาณ สิบโมงครึ่งถึงบ้านอุบล ทุ่มครึ่ง ความร้อนอยู่ที่ หกสิบถึงแปดสิบห้าองศาเองครับ แต่เข็มมันชี้ตรงกลางตลอด เข็มมันจะเริ่มขยับขึ้นไปนิด เมื่ออุณหภูมิเกินเก้าสิบห้าองศาไปครับ ปริ่มๆร้อยนั่นล่ะ แค่มันขึ้นเก้าสิบ ผมก็จอดรถดูแล้ว อันนี้เริ่มหนักแล้วเด้อ หวังพึ่งเกจ์โรงงานไม่ได้ ต้องเกจ์ภายนอกที่บอกอุณหภูมิละเอียด ซื้อป้ายแดงเลยครับ ตัวไม่กี่ตังค์ เอาที่เป็นไฟฟ้านะ ใช้งานง่ายดี เที่ยงตรงพอสมควร  แต่ประโยชน์คุ้ม
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 08:07:57 »

ร้อนมาก เลย
ปกติ จะ อยู่ประมาณ ครึ่งพอดี
ให้ดีหา water temp ใส่ครับ มันจะละเอียดกว่า
เกจ์ของ ติดรถมัน หยาบครับ วัดอะไรไม่ค่อยได้ ดูได้แค่คราวๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 12:13:56 »

จะลองหาวาล์วน้ำใส่ดูครับ
บันทึกการเข้า

TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 23:19:51 »

OilCooler มันมีAdaptor  แบบถ้าแรงดันน้ำมันไม่พอ ก็จะปิดไม่ให้น้ำมันผ่านไปoilcooler ครับ แต่ต้องพยายามหาหน่อย
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!