AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 10:16:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ 20vติดแก๊สแล้วไม่จบ  (อ่าน 6441 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2555 23:38:57 »

ปัญหาของ 4AGE 20VBT / AT ใน AE101 ของผม มีอยู่ว่า ผมติดแก๊สระบบหัวฉีด แต่เป็นของเดิมที่ติดเครื่อง 4AFE คือเดิมทีรถคันนี้เครื่องยนต์เป็น 4AFE ติดแก็สหัวฉีด AG มา ขับอยู่ใน กทม.เป็นส่วนใหญ่ใช้มา 3 ปีกว่าๆ ไม่เคยมีปัญหาแม้แต่ครั้งเดียว แต่… ตอนนี้ได้ยกเอา 4AFE ออกไปแล้ว เอา 4AGE 20V BT / AT มาวางแทนที่เครื่องเดิมที่แก่พอสมควรแล้ว  และแล้วปัญหามันก็เกิดขึ้นมามากมายเหลือเกิน ผมพยายามแก้ไขอย่างไรก็ไม่จบ เสียเงินและเสียเวลาไปก็มากแล้ว โดยปัญหาต่างๆที่ว่านั้น มีดังนี้ เสียงวาวล์เขกรัวทั้งขณะใช้แก๊สหรือน้ำมัน  อัตราเร่งแย่…,มากๆ  กินแก๊สมากเกินความจำเป็นแต่ขณะที่เครื่องวิ่งไม่ค่อยออก  เท่าที่ทราบมาของเพื่อนๆ ท่านอื่นกินอยู่ประมาณ 8-9 กม.ต่อลิตร แต่เจ้าตัวนี้ของผมมันซัดอยู่ราว 5-6  กม.ต่อลิตร       
   - ผมติดที่ร้านเดิม หลังจากที่ให้ติดตั้งหม้อต้มใหม่ รางหัวฉีดใหม่ Relay ตัดปั๊มติ๊กขณะระบบแก๊สกำลังทำงาน ฯลฯ โดยที่ช่างร้านนี้พยายามจูนมันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง  ช่างใช้ Note Book  มาจูนขณะเราขับเพื่อทดสอบอัตราเร่งและแก้ไขไขเสียงเขกไปด้วย ช่างก็บอกผมว่า แก้ไขปัญหาที่มันเกิดตามความเร็วรอบต่างๆ ปัญหาเครื่องสะดุด อาการของเครื่องยนต์ในตอนที่ช่างบอกว่าแก้ไขแล้วนั้น มันก็หายหรือดีขึ้นบ้าง แต่พอรุ่งเช้าอีกวันหนึ่ง หลังจากเราสตาร์ทปกติน้ำมันและเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติแล้ว รอบเครื่องยนต์กลับสวิงขึ้น–ลงเป็นจังหวะๆ อาการเขกก็เริ่มกลับมาเป็นอีกครั้ง ขับไปไหนๆ อัตราเร่งก็อืดมากๆ และเวลาเรากดหนักเท้าเข้านิดหนึ่งแต่ไม่ถึงกับปกติที่เราเคยคิกดาวน์อยู่บ่อยๆ มันกลายเป็นคิกดาวน์รอบเครื่องขึ้นสูงมาก เสียงวาวล์เขกรัวสนั่นลั่นทุ่งเลยที่เดียว
คำถามของผมมีอยู่ 6 ข้อคือ
1.4AGE 20VBT / AT ติดแก๊สตัวไหน ระบบไหนเวิร์คที่สุดดีที่สุด
2.หม้อต้มแก๊ส ต้องใช้ตามขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ใช่หรือไม่?
3.ระบบหัวฉีด AG มีกล่องควบคุมของปลอมด้วยหรือ? (ช่างคนหนึ่งบอกผมมา)
4.4AGE 20VBT เจาะรูแก๊ส(หลังลิ้นเร่ง)แบบไหนถูกต้องที่สุด (ถ้ามีรูปให้ดูจะกดLIKE ให้1000ครั้ง)
5.ระบบ AC ดีกว่า AG  แต่ว่า AC มีข้อเสียคือความทนทาน(อึด)น้อนกว่า AG ใช่หรือไม่? (ช่างคนนั้นบอกผมมาอย่างนี้)
6.โปรแกรม(Soft ware) สำหรับปรับจูนแก๊สแต่ละระบบมีของปลอมด้วยหรือ?
 ขอบคุณ กูรู ทุกท่านล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 07:20:06 »

ลองใช้น้ำมันแล้วขับแบบปกติให้สมบูรณ์ก่อนครับ แก๊สใช้ตัวไหนก็ได้ขอให้ทำตามวิธีการที่ถูกต้องยังไงก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ที่อ่านดูน่าจะมีระบบเครื่องยนต์ที่ผิดปกติครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 12:54:45 »

วายริ่งครบมั้ย กล่องตรงรุ่นหรือไม่ ฯลฯ
ควรเช็คพื้นฐานของการติดตั้งเครื่องยนต์ให้ครบถ้วนก่อนครับ
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 15:20:01 »

ตามเพื่อนๆว่า..ครับ....แก้น้ำมันให้วิ่งดีก่อน....ถ้าเป็นที่ระบบแก๊ส....น้ำมันต้องวิ่งดีปกติ
ระบบแก๊ส..หัวฉีด....อ่านค่า...ของระบบน้ำมัน....แล้วทำการจ่ายค่าของแก๊สให้เหมือนการจ่ายน้ำมัน.... ...ตรงนี้..เป็นเบื้องต้นของระบบแก๊สที่มาจากโรงงาน
ส่วน....ช่างแก๊สก็..ปรับจูน...ลดเพิ่ม...โดยดูจากค่ากร๊าฟ...ที่ได้..ของระบบน้ำมัน...เพื่ม..ลด...ตามความพอใจ..ของเรา..อัตราเร่งของเรา..ที่ชอบ..สุดท้าย...ก็ต้องดูค่าของระบบน้ำมันก่อนไม่ได้หมายความว่า...ช่างจูนเอง...ตั้งแต่ต้น...เช่น...ออกตัวต้อง..แก๊สเท่านี้....เกียร์สี่...ต้องแก๊สเท่านี้...ไม่ใช่...ต้องดูน้ำมันควบคู่ไปด้วย
แต่ถ้า....ระบบน้ำมันมาไม่ดี....ค่าการจ่ายน้ำมัน...ไม่ถูกต้องตามที่ควรจะเป็น....แก๊สก็...น่าจะได้ตามนั้น....นอกเสียจาก....ช่างแก๊ส..จะจูนเองใหม่หมด...เหมือนที่บอก....เกียร์หนึ่งจ่ายเท่านี้....รอบเท่านี้...จ่ายเท่านี้....ก็...ทำได้เหมือนกันครับ...ผมเคยจูนเองแบที่ว่านั่นแหละ...เละครับ
ร่ายมาซะยาว.......ตามเพื่อนว่าครับ...เช็ควายริ่งก่อน...ครับ
บันทึกการเข้า
udomchai2010
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 17:00:02 »

กูรู ผู้รู้จริงครับ คอนเฟริม์ ผมว่าจะถามเหมือนกันครับ แก้สมันสวิงรอบตก แล้วก็ขึ้นสะอึก แล้วจามแก๊สออกทางกรองไอดี ฉีกเลยครับ อาการนี้เป็นกับหม้อต้มแก็สป่าว
สายหัวเทียน คอย์ หัวเทียนเปลี่ยนหมดแล้ว เหลือแต่หม้อต้ม ใช้มา 2 ปี ยังไม่ได้เปลี่ยนจะเกี่ยวกันไหมครับว่าหม้อต้มกรองตัน
บันทึกการเข้า

ae ผมไม่แรง แต่อย่ามาแซงให้เสียรมณ์
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 18:01:50 »

ขออนุญาติ...เจ้าของกระทู้นะครับ....อาจจะไม่เกี่ยวกับระบบหัวฉีด...แต่ก็คล้ายๆ
หม้อต้มแก๊ส....ของหัวฉีดยังไม่เคยแกะ....แต่ของระบบดูด....ท่อทางเข้า...ไปกรองแก๊ส....สามารถถอดออกเองได้....จะมีกรองแก๊สเล็ก..ๆ...ตามขนาดของมัน..คล้ายๆกรองอากาศ..เปลี่ยนได้...แต่ของผมเอามาเคาะๆ...จะเป็น...เศษ..ผง..หรือ..ฝุ่น..ใช้ต่อ...จากนั้น..เป็นท่อ...ทางเดินวนไปในระบบ...หม้อต้ม...มีสองส่วน..ส่วนหน้าและหลัง...ส่วนหน้า..เป็น..น้ำร้อน..ท่อเดินวน..รอบๆ..เป็นน้ำร้อน...จากเครื่อง...จากนั้น..ไปด้านหลังหม้อต้ม...ที่มีผ้า....แล้วแยกออกเป็น...สอง...ทาง...ทางแรก..ไปออก..ตรงช่อง...ไอเดิ้ล....โดย...มีน๊อต....ตัวเล็ก..ๆ...ออกไปโดยตรง...ส่วนทางที่สอง...จะมีวาวล์...โดยมีสปริง...เป็นตัวกั้น...สปริงจะติดอยู่กับผ้า...หม้อต้ม....เมื่อมีแรงดูด...จากเครื่องยนต์...ผ้าจะยุบตัว...ดันสปริง...ทำให้วาวล์เปิด...แก๊ส..จะออกมา...ทาง...เซ็นต์....ส่วน...ตัวน๊อต...จะเป็นตัว...ปรับให้...สปริง..แข็งหรืออ่อน...เท่านั้น....หมายความว่าถ้าสปริงแข็ง....แก๊สก็ออกยากกว่าสปริงอ่อน....แต่ถ้าอ่อนมาก....แก๊สก็ออกง่าย....ทำให้...ท่วมเมื่อเร่งรอบ....ส่วนรูถ้าขี้แก๊ส.....ก็อยุ๋ในส่วน...ห้องผ้านี้แหละครับ....แต่อยู่ด้านล่าง....คลายน็อตออก....ก็...คล้าย..ๆ..กับถ่ายน้ำมันเครื่องครับ..เป็นน้ำเหนียว.ๆ.ๆ..คล้ายน้ำมัน...ออกแต่ไม่หมด....แต่ถ้ามีมาก...ทำให้ในระบบเหนียว...ได้แก่..สปริงเหนียว...ยืด..หด..ไม่ทันที....วาวล์..เปิดช้า...หรือปิดช้า....ผ้าเหนียว...ผ้าไม่ยืด...หรือยุบ...ทำให้..ไม่ไปเปิดวาวล์....แก๊สไม่ออก....
ที่เจอ...ถ้าไม่ล้างหม้อ.....รอบเดินเบา...ตกนิดหน่อย....รอบเร่ง....เร่งแล้วแก๊ส...ไม่ค่อยออก....และ...ถ้าเหยียบ....มายาว...ๆ...ผ่อนแล้วมักวูบ...เพราะวาวล์ไม่ปิด...ทำให้แก๊ส...ท่วม...เครื่องดับ....
ส่วนผ้าขาด....ก็...ไม่จ่ายแก๊สออก...เซ็นต์....วิ่งไม่ได้
ลองดูครับ.....ขออนุญาติ...เจ้าของกระทู้อีกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 19:56:30 »

ขออนุญาติ...เจ้าของกระทู้นะครับ....อาจจะไม่เกี่ยวกับระบบหัวฉีด...แต่ก็คล้ายๆ
หม้อต้มแก๊ส....ของหัวฉีดยังไม่เคยแกะ....แต่ของระบบดูด....ท่อทางเข้า...ไปกรองแก๊ส....สามารถถอดออกเองได้....จะมีกรองแก๊สเล็ก..ๆ...ตามขนาดของมัน..คล้ายๆกรองอากาศ..เปลี่ยนได้...แต่ของผมเอามาเคาะๆ...จะเป็น...เศษ..ผง..หรือ..ฝุ่น..ใช้ต่อ...จากนั้น..เป็นท่อ...ทางเดินวนไปในระบบ...หม้อต้ม...มีสองส่วน..ส่วนหน้าและหลัง...ส่วนหน้า..เป็น..น้ำร้อน..ท่อเดินวน..รอบๆ..เป็นน้ำร้อน...จากเครื่อง...จากนั้น..ไปด้านหลังหม้อต้ม...ที่มีผ้า....แล้วแยกออกเป็น...สอง...ทาง...ทางแรก..ไปออก..ตรงช่อง...ไอเดิ้ล....โดย...มีน๊อต....ตัวเล็ก..ๆ...ออกไปโดยตรง...ส่วนทางที่สอง...จะมีวาวล์...โดยมีสปริง...เป็นตัวกั้น...สปริงจะติดอยู่กับผ้า...หม้อต้ม....เมื่อมีแรงดูด...จากเครื่องยนต์...ผ้าจะยุบตัว...ดันสปริง...ทำให้วาวล์เปิด...แก๊ส..จะออกมา...ทาง...เซ็นต์....ส่วน...ตัวน๊อต...จะเป็นตัว...ปรับให้...สปริง..แข็งหรืออ่อน...เท่านั้น....หมายความว่าถ้าสปริงแข็ง....แก๊สก็ออกยากกว่าสปริงอ่อน....แต่ถ้าอ่อนมาก....แก๊สก็ออกง่าย....ทำให้...ท่วมเมื่อเร่งรอบ....ส่วนรูถ้าขี้แก๊ส.....ก็อยุ๋ในส่วน...ห้องผ้านี้แหละครับ....แต่อยู่ด้านล่าง....คลายน็อตออก....ก็...คล้าย..ๆ..กับถ่ายน้ำมันเครื่องครับ..เป็นน้ำเหนียว.ๆ.ๆ..คล้ายน้ำมัน...ออกแต่ไม่หมด....แต่ถ้ามีมาก...ทำให้ในระบบเหนียว...ได้แก่..สปริงเหนียว...ยืด..หด..ไม่ทันที....วาวล์..เปิดช้า...หรือปิดช้า....ผ้าเหนียว...ผ้าไม่ยืด...หรือยุบ...ทำให้..ไม่ไปเปิดวาวล์....แก๊สไม่ออก....
ที่เจอ...ถ้าไม่ล้างหม้อ.....รอบเดินเบา...ตกนิดหน่อย....รอบเร่ง....เร่งแล้วแก๊ส...ไม่ค่อยออก....และ...ถ้าเหยียบ....มายาว...ๆ...ผ่อนแล้วมักวูบ...เพราะวาวล์ไม่ปิด...ทำให้แก๊ส...ท่วม...เครื่องดับ....
ส่วนผ้าขาด....ก็...ไม่จ่ายแก๊สออก...เซ็นต์....วิ่งไม่ได้
ลองดูครับ.....ขออนุญาติ...เจ้าของกระทู้อีกครั้งนะครับ
คุณ fabass 4a ความรู้สุดยอดเลยครับ อ่านแล้ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 23:37:09 »

ตอบข้อ 5 แล้วกันครับผมว่าช่างมั่วนะผมใช้กับคันเดิม 4 ปีจนขายไปไม่เคยมีอะไรเสียครับ ไอ้ที่ว่าเสียคืออะไรครับ กล่อง หรือหม้อหรือ ??

AG ผมไม่เคยใช่นะแต่เท่าที่ใช้ AC กับฝาดำผมว่าเนียนดีเลยครับ Software ก็มีการปรับปรุงเรื่อยๆ

ส่วนเรื่องปัญหาเท่าที่อ่านหลายท่านได้ตอบไปแล้ว ผมว่าแก้ให้ใช้น้ำมันได้ดีก่อนดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2555 09:49:55 โดย Chan » บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 13:27:52 »

ลองโทรมาคุยกันนะครับ 

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 23:25:23 »

  ผมไปตระเวณพบหาพูดคุยกับช่างมาไม่ต่ำกว่า20คน (สายไหม ลาดพร้าว นวมินทร์ มีนบุรี ลาดกระบัง)ช่างที่ผมไปเจอมาแต่ละคนพูดกันไปหลายหลากต่างๆนานา แต่ละท่านจ้อง... อยากโละของเราทิ้งทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อขายของตัวเอง พูดประมาณว่าการันตี  ติดอู่ของ..รูสิ ของ..รูดีที่สุด สรุปก็..รูอยากขายให้เมิงว่ะ  ประมาณนี้ ผมบอกตรงๆจากใจเลยนะ ถ้าคุณจะขายให้ผม และถ้าผมจะซื้อบริการคุณ แต่โทษที ขอผมได้ใช้อุปกรณ์ที่ผมมีอยู่แล้ว และมันยังใหม่อยู่ มันใช้ได้ ยืนยัน อย่างเช่นท่อแก๊ส หม้อต้ม รางหัวฉีด ฯลฯ ที่มันใช้ได้จริง ให้มันเกิดประโยชน์สูงสุด แต่คุณอย่ามาจ้องจะฟันผมซ้ำอีก จะได้มั๊ยฮึ? (ไม่ต้องมาหรอก ..รู)
ผมไปเจอเพื่อนๆสมาชิกหลายท่าน ผมพบว่า ส่วนใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เขาจะติดตั้งระบบACกัน (เทียบระหว่างAC กับ AG ยี่ห้ออื่นผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ) และเขาเหล่านั้นแทบจะไม่มีปัญหาเลย
ตอนนี้ผมใช้น้ำมันเบนซิน 95 ไปเจอมาเลยอัดมาเต็มถังเครื่องยนต์ได้ทำการปรับตั้งไฟที่จานจ่ายอ่อนลงแล้วเสียงวาวล์ปกติดีไม่เขกเหมือนเมือก่อนหน้านี้ แต่โคตะระ อืดๆ มากๆ
เอางัยดีครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 10:02:50 »

ไปหาพี่กำพลไหม หุ หุ น่าจะช่วยได้นะ พี่กำพล ช่วยน้องเขาหน่อยสิครับ 20V อืดนี่ไม่น่านะ ผมแก๊สมิกส์ยังไม่เท่าไหร่เลย (วันก่อนไปขนกระเบื้องปูพื้นมา 500 กิโลกรัมได้ ร้านมองหน้าเลย เหอะ ๆ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 16:11:58 »

ไปหาพี่กำพลไหม หุ หุ น่าจะช่วยได้นะ พี่กำพล ช่วยน้องเขาหน่อยสิครับ 20V อืดนี่ไม่น่านะ ผมแก๊สมิกส์ยังไม่เท่าไหร่เลย (วันก่อนไปขนกระเบื้องปูพื้นมา 500 กิโลกรัมได้ ร้านมองหน้าเลย เหอะ ๆ)
จริง ๆ แก๊สหัวฉีดมันง่ายมากมาย ถ้าติดตั้งอุปกรณืและตำแหน่งที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ และจูนแบบทั่วไปก็วิ่งพอได้แล้วครับ ผมว่าของเค้าอยู่ที่อุปกรณ์มันไม่ MATCHING ครับ คงต้องดูค่าของแรงดันแก๊สจากหม้อต้มด้วย +ขนาด nozzle ที่ฝังลงไป รวมทั้งตำแหน่ง + องศาในการฝังด้วยครับ เพราะมันต้องสัมพันธ์กันครับ......
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 17:30:07 »

  ผมไปตระเวณพบหาพูดคุยกับช่างมาไม่ต่ำกว่า20คน (สายไหม ลาดพร้าว นวมินทร์ มีนบุรี ลาดกระบัง)ช่างที่ผมไปเจอมาแต่ละคนพูดกันไปหลายหลากต่างๆนานา แต่ละท่านจ้อง... อยากโละของเราทิ้งทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อขายของตัวเอง พูดประมาณว่าการันตี  ติดอู่ของ..รูสิ ของ..รูดีที่สุด สรุปก็..รูอยากขายให้เมิงว่ะ  ประมาณนี้ ผมบอกตรงๆจากใจเลยนะ ถ้าคุณจะขายให้ผม และถ้าผมจะซื้อบริการคุณ แต่โทษที ขอผมได้ใช้อุปกรณ์ที่ผมมีอยู่แล้ว และมันยังใหม่อยู่ มันใช้ได้ ยืนยัน อย่างเช่นท่อแก๊ส หม้อต้ม รางหัวฉีด ฯลฯ ที่มันใช้ได้จริง ให้มันเกิดประโยชน์สูงสุด แต่คุณอย่ามาจ้องจะฟันผมซ้ำอีก จะได้มั๊ยฮึ? (ไม่ต้องมาหรอก ..รู)
ผมไปเจอเพื่อนๆสมาชิกหลายท่าน ผมพบว่า ส่วนใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เขาจะติดตั้งระบบACกัน (เทียบระหว่างAC กับ AG ยี่ห้ออื่นผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ) และเขาเหล่านั้นแทบจะไม่มีปัญหาเลย
ตอนนี้ผมใช้น้ำมันเบนซิน 95 ไปเจอมาเลยอัดมาเต็มถังเครื่องยนต์ได้ทำการปรับตั้งไฟที่จานจ่ายอ่อนลงแล้วเสียงวาวล์ปกติดีไม่เขกเหมือนเมือก่อนหน้านี้ แต่โคตะระ อืดๆ มากๆ
เอางัยดีครับ

ผมว่าคุณไล่ปัญหาเรื่องน้ำมันก่อนดีกว่าครับ ค่อยมาไล่ GAS

ทำให้น้ำมันวิ่งดีเป็นปรกติก่อนนะแล้วค่อยมาดู GAS ถ้าวิ่งไม่ดีค่อยว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 07:55:46 »

 ผมไปตระเวณพบหาพูดคุยกับช่างมาไม่ต่ำกว่า20คน (สายไหม ลาดพร้าว นวมินทร์ มีนบุรี ลาดกระบัง)ช่างที่ผมไปเจอมาแต่ละคนพูดกันไปหลายหลากต่างๆนานา แต่ละท่านจ้อง... อยากโละของเราทิ้งทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อขายของตัวเอง พูดประมาณว่าการันตี  ติดอู่ของ..รูสิ ของ..รูดีที่สุด สรุปก็..รูอยากขายให้เมิงว่ะ  ประมาณนี้ ผมบอกตรงๆจากใจเลยนะ ถ้าคุณจะขายให้ผม และถ้าผมจะซื้อบริการคุณ แต่โทษที ขอผมได้ใช้อุปกรณ์ที่ผมมีอยู่แล้ว และมันยังใหม่อยู่ มันใช้ได้ ยืนยัน อย่างเช่นท่อแก๊ส หม้อต้ม รางหัวฉีด ฯลฯ ที่มันใช้ได้จริง ให้มันเกิดประโยชน์สูงสุด แต่คุณอย่ามาจ้องจะฟันผมซ้ำอีก จะได้มั๊ยฮึ? (ไม่ต้องมาหรอก ..รู)
ผมไปเจอเพื่อนๆสมาชิกหลายท่าน ผมพบว่า ส่วนใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เขาจะติดตั้งระบบACกัน (เทียบระหว่างAC กับ AG ยี่ห้ออื่นผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ) และเขาเหล่านั้นแทบจะไม่มีปัญหาเลย
ตอนนี้ผมใช้น้ำมันเบนซิน 95 ไปเจอมาเลยอัดมาเต็มถังเครื่องยนต์ได้ทำการปรับตั้งไฟที่จานจ่ายอ่อนลงแล้วเสียงวาวล์ปกติดีไม่เขกเหมือนเมือก่อนหน้านี้ แต่โคตะระ อืดๆ มากๆ
เอางัยดีครับ

ผมว่าคุณไล่ปัญหาเรื่องน้ำมันก่อนดีกว่าครับ ค่อยมาไล่ GAS

ทำให้น้ำมันวิ่งดีเป็นปรกติก่อนนะแล้วค่อยมาดู GAS ถ้าวิ่งไม่ดีค่อยว่ากันครับ
ก่อนหน้านี้ผมได้ให้ช่างไล่แก้ปัญหาเรื่องน้ำมันจนจบสมบูรณ์ดีแล้วครับไม่มีเสียงวาวล์เขกอีกแล้วในทุกๆจังหวะอัตราเร่งตอบสนองค่อนข้างดี และผมก็ได้กลับเข้าไปให้ช่างคนที่ติดตั้งแก๊สจูนใหม่อีก แต่แล้วก็ยังไม่หายครับ
ส่วนเรื่องการเจาะฝังNozzel องศงก็ไม่น่าจะถูกต้องคือ ตำแหน่งก็ไม่เหมือนกัน คงเลือกเอาที่เจาะง่ายๆมากกว่า จริงๆแล้วผมอยากลงรูปมาให้ดู แต่ผมฝากรูปไม่เป็นนะครับ เอาไว้ผมศึกษาวิธีการลงรูปให้ได้ก่อน ผมจะลงมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 11:04:41 »

ใจเย็นๆนะคร๊าบคุณพี่ จขกท
ขอให้หายป่วยไวๆนะครับ
ผมไม่มีความรู้นะครับ
เลยไม่รู้จะเอาอะไรมาแชร์
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 11:31:36 »

  ผมไปตระเวณพบหาพูดคุยกับช่างมาไม่ต่ำกว่า20คน (สายไหม ลาดพร้าว นวมินทร์ มีนบุรี ลาดกระบัง)ช่างที่ผมไปเจอมาแต่ละคนพูดกันไปหลายหลากต่างๆนานา แต่ละท่านจ้อง... อยากโละของเราทิ้งทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อขายของตัวเอง พูดประมาณว่าการันตี  ติดอู่ของ..รูสิ ของ..รูดีที่สุด สรุปก็..รูอยากขายให้เมิงว่ะ  ประมาณนี้ ผมบอกตรงๆจากใจเลยนะ ถ้าคุณจะขายให้ผม และถ้าผมจะซื้อบริการคุณ แต่โทษที ขอผมได้ใช้อุปกรณ์ที่ผมมีอยู่แล้ว และมันยังใหม่อยู่ มันใช้ได้ ยืนยัน อย่างเช่นท่อแก๊ส หม้อต้ม รางหัวฉีด ฯลฯ ที่มันใช้ได้จริง ให้มันเกิดประโยชน์สูงสุด แต่คุณอย่ามาจ้องจะฟันผมซ้ำอีก จะได้มั๊ยฮึ? (ไม่ต้องมาหรอก ..รู)
ผมไปเจอเพื่อนๆสมาชิกหลายท่าน ผมพบว่า ส่วนใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เขาจะติดตั้งระบบACกัน (เทียบระหว่างAC กับ AG ยี่ห้ออื่นผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ) และเขาเหล่านั้นแทบจะไม่มีปัญหาเลย
ตอนนี้ผมใช้น้ำมันเบนซิน 95 ไปเจอมาเลยอัดมาเต็มถังเครื่องยนต์ได้ทำการปรับตั้งไฟที่จานจ่ายอ่อนลงแล้วเสียงวาวล์ปกติดีไม่เขกเหมือนเมือก่อนหน้านี้ แต่โคตะระ อืดๆ มากๆ
เอางัยดีครับ

ผมว่าคุณไล่ปัญหาเรื่องน้ำมันก่อนดีกว่าครับ ค่อยมาไล่ GAS

ทำให้น้ำมันวิ่งดีเป็นปรกติก่อนนะแล้วค่อยมาดู GAS ถ้าวิ่งไม่ดีค่อยว่ากันครับ
ก่อนหน้านี้ผมได้ให้ช่างไล่แก้ปัญหาเรื่องน้ำมันจนจบสมบูรณ์ดีแล้วครับไม่มีเสียงวาวล์เขกอีกแล้วในทุกๆจังหวะอัตราเร่งตอบสนองค่อนข้างดี และผมก็ได้กลับเข้าไปให้ช่างคนที่ติดตั้งแก๊สจูนใหม่อีก แต่แล้วก็ยังไม่หายครับ
ส่วนเรื่องการเจาะฝังNozzel องศงก็ไม่น่าจะถูกต้องคือ ตำแหน่งก็ไม่เหมือนกัน คงเลือกเอาที่เจาะง่ายๆมากกว่า จริงๆแล้วผมอยากลงรูปมาให้ดู แต่ผมฝากรูปไม่เป็นนะครับ เอาไว้ผมศึกษาวิธีการลงรูปให้ได้ก่อน ผมจะลงมาให้ดูครับ
ขอให้หายไวๆ ครับอย่าคิดมากครับทำแล้วยังไงต้องหายครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 10:44:47 »



เจาะด้านล่างแบบนี้ เนียนสุด

แล้วก็วางหัวฉีดแบบนี้  แล้วก็ใช้หม้อต้มม้าเยอะๆ  กล่องเอายี่ห้ออะไรก็ได้




เอาใจช่วยครับ

แบบนี้ไม่ค่อยดี ยังมีปัญหาบ้างครั้ง เหยียบครัชต์ แล้วดับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2555 10:52:17 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 18:42:23 »

 ผมไปตระเวณพบหาพูดคุยกับช่างมาไม่ต่ำกว่า20คน (สายไหม ลาดพร้าว นวมินทร์ มีนบุรี ลาดกระบัง)ช่างที่ผมไปเจอมาแต่ละคนพูดกันไปหลายหลากต่างๆนานา แต่ละท่านจ้อง... อยากโละของเราทิ้งทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อขายของตัวเอง พูดประมาณว่าการันตี  ติดอู่ของ..รูสิ ของ..รูดีที่สุด สรุปก็..รูอยากขายให้เมิงว่ะ  ประมาณนี้ ผมบอกตรงๆจากใจเลยนะ ถ้าคุณจะขายให้ผม และถ้าผมจะซื้อบริการคุณ แต่โทษที ขอผมได้ใช้อุปกรณ์ที่ผมมีอยู่แล้ว และมันยังใหม่อยู่ มันใช้ได้ ยืนยัน อย่างเช่นท่อแก๊ส หม้อต้ม รางหัวฉีด ฯลฯ ที่มันใช้ได้จริง ให้มันเกิดประโยชน์สูงสุด แต่คุณอย่ามาจ้องจะฟันผมซ้ำอีก จะได้มั๊ยฮึ? (ไม่ต้องมาหรอก ..รู)
ผมไปเจอเพื่อนๆสมาชิกหลายท่าน ผมพบว่า ส่วนใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เขาจะติดตั้งระบบACกัน (เทียบระหว่างAC กับ AG ยี่ห้ออื่นผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ) และเขาเหล่านั้นแทบจะไม่มีปัญหาเลย
ตอนนี้ผมใช้น้ำมันเบนซิน 95 ไปเจอมาเลยอัดมาเต็มถังเครื่องยนต์ได้ทำการปรับตั้งไฟที่จานจ่ายอ่อนลงแล้วเสียงวาวล์ปกติดีไม่เขกเหมือนเมือก่อนหน้านี้ แต่โคตะระ อืดๆ มากๆ
เอางัยดีครับ

ผมว่าคุณไล่ปัญหาเรื่องน้ำมันก่อนดีกว่าครับ ค่อยมาไล่ GAS

ทำให้น้ำมันวิ่งดีเป็นปรกติก่อนนะแล้วค่อยมาดู GAS ถ้าวิ่งไม่ดีค่อยว่ากันครับ
ก่อนหน้านี้ผมได้ให้ช่างไล่แก้ปัญหาเรื่องน้ำมันจนจบสมบูรณ์ดีแล้วครับไม่มีเสียงวาวล์เขกอีกแล้วในทุกๆจังหวะอัตราเร่งตอบสนองค่อนข้างดี และผมก็ได้กลับเข้าไปให้ช่างคนที่ติดตั้งแก๊สจูนใหม่อีก แต่แล้วก็ยังไม่หายครับ
ส่วนเรื่องการเจาะฝังNozzel องศงก็ไม่น่าจะถูกต้องคือ ตำแหน่งก็ไม่เหมือนกัน คงเลือกเอาที่เจาะง่ายๆมากกว่า จริงๆแล้วผมอยากลงรูปมาให้ดู แต่ผมฝากรูปไม่เป็นนะครับ เอาไว้ผมศึกษาวิธีการลงรูปให้ได้ก่อน ผมจะลงมาให้ดูครับ

ปัจจุบันคุณใช้ของเดิมใช่ไหมครับ AG หรือว่า ?? รบกวนบอกรายละเอียดหน่อยครับมีรูปก็จะดีมาก
-เครื่อง 4AGE เกีย ??
-หม้อต้มอะไร ขนาด
-ติด GAS ของอะไร AC หรือ AG
-ขนาดรูที่เจาะ
-ตำแหน่ง

ถ้าเป็น AC สามารถดูกราฟ และสิ่งผิดปรกติได้ไม่ยาก กราฟมันฟ้อง
ลองดูครับใจเย็นผมอาจะอ่านข้อความคุณแล้วไม่เข้าใจ ตอนนี้คือน้ำมันวิ่งได้ปรกติแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 23:59:00 »

ผมไปจบที่สมานแก๊ส นาคนิวาส ครับ
แต่จบ Energy Reform น่ะครับ
ฝาดำ 6 เกียร์
รอบต่ำ รอบสูง เบาดับไม่มีครับ
หม้อต้ม 200 ม้าของ Energy Reform
จูนเองน่ะครับ ให้ช่างที่อู่สอนได้ สายจูน 600 บาท หาซื้อได้ตามเวปทั่วไป

การเจาะ สูบ 1 และ 4 เจาะด้านบนใกล้หัวฉีดมากที่สุด
การเจาะ สูป 2 และ 3 เจาะด้านใต้ใกล้หัวฉีดมากที่สุด รูปไม่ได้ถ่ายน่ะครับ

ผ่านมาแชร์น่ะครับ ถ้ายังไม่จบลองไปดู เค้าทำมาเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
AEพะยาว
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


20v มันดีอย่างนี้นี่เอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 09:52:18 »

มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

AE90 4AGE 20V BT AUTO +LPG
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!