AE. Racing Club
23 กันยายน 2024 18:25:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแก๊สติดปกติ สลับน้ำมันก็ชึ่งเดียวติด  (อ่าน 1438 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 เมษายน 2012 15:22:39 »

แต่ตอนสลับกลับมาเป็นแก๊สอีกทีดับครับ ต้องสตาร์ทอีกทีประมาณ5-6 ครั้งจึงจะติด ติดแบบต้องเหยียบคันเร่งแช่ไว้เลยครับ มันถึงจะค่อย ๆ ติด แล้วกลับคืนสู่รอบปกติ
ใช้แก๊สระบบดูดครับ เป็นวอลโว่ 740 คาร์บู เครื่อง 2,342 cc ติดแก๊สปี 2552 
ถามพี่ เพื่อน และน้อง อาการนี้ปกติ หรือไม่ปกติ เพราะอะไร มีใครมีประสบการณ์แบบนี้ หรือคล้าย ๆ บ้างครับ
ขอบคุณครับ
 ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

ouisuperphoto
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 15:59:19 »

เหมือนผมเลย
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1361937505.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1361937505.swf</a>
aoenarak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


AE101 4A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 16:18:49 »

สลับมาเป็นแก๊สอีกที .. แต่น้ำมันยังหลงเหลืออยู่ในคาบู  พอตบเป็นแก๊ส เครื่องมันคงงง เฮ้ยอะไรแว๊

จาเอาแยมสตอเบอรี่ให้กิง แล้วทำไมมีแยมสับปะรดมาให้ด้วยแว๊ ฮะ ฮะ งง

พอน้ำมันอันน้อยนิดหมดไป แก๊สมาแทนที่สมบูรณ์ ไม่ผสมกันในคาบู ก็ติดปกติ

เคยเป็นเหมือนกัน สมัยเล่นรถดัทสัน

รอท่านอื่นต่อปายคร้าบ
บันทึกการเข้า

superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 16:26:20 »

ปกติครับ
เครื่องคาบูเวลาจะสลับจากน้ำมันเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันในคาบูหมดก่อนครับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 16:33:46 »

คาบูเรเตอร์ น้ำมันมาแก๊ส   
สับสวิสมาที่ฟรีก่อน (ไม่รู้สวิสที่ใช้อยู่มีป่าว)   พอเครื่องเริ่มจะดับเขย่าๆ ค่อยสับมาแก๊สคับ
บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 16:48:32 »

คาบูเรเตอร์ น้ำมันมาแก๊ส   
สับสวิสมาที่ฟรีก่อน (ไม่รู้สวิสที่ใช้อยู่มีป่าว)   พอเครื่องเริ่มจะดับเขย่าๆ ค่อยสับมาแก๊สคับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองดู แล้วรายงานผลนะครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 16:51:55 »

น้ำมันยังค้างอยู่ ส่วนผสมหนาเกินจะจุดระเบิดได้ เลยติดยากครับ
บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 20:54:33 »

ตอนแรกก็คิดเหมือนกันครับว่าน้ำมันคงค้างอยู่ก็เลยสตาร์ทไม่ติด เครื่องมันคงงง เวียนหัว
ผมเลยเริ่มทดลองโดย ก็คือสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วขับออกไปข้างนอก
เมื่อถึงจุดหมายก็ดับเครื่อง สักพักก็สลับมาสตาร์ทน้ำมัน ประมาณ 3-5 นาที แล้วจึงดับเครื่อง
แล้วไปทำธุระประมาณชั่วโมงนึง จึงกลับมาสตาร์ทด้วยแก๊สดู ครั้งเดียวติดเลยครับ
ในการทดสอบครั้งนั้น ผมก็นึกว่ามันเป็นอย่างนี้นี่เอง
แต่เอาไปเอามาสักระยะมันไม่ใช่แล้วอะครับ ทำแบบเดิมมันไม่เป็นเหมือนเดิม
อย่างบางทีสตาร์ทน้ำมันทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาก็สตาร์ทด้วยแก๊สยากเหมือนเดิมครับ
ตอนนี้ก็เลยต้องสตาร์ทด้วยแก๊สไปก่อน ส่วนน้ำมันก็ใช้สับสวิทซ์ให้ปั๊มติ๊กฉีดน้ำมันมาเลี้ยงท่ออย่างเดียวก่อน
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองทำอย่างคุณ NARINTOI บอก แล้วเดี๋ยวมารายงานผลครับ
อ้อน
บันทึกการเข้า

ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 21:41:21 »

ปกติครับ
เครื่องคาบูเวลาจะสลับจากน้ำมันเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันในคาบูหมดก่อนครับ

เห็
ปกติครับ
เครื่องคาบูเวลาจะสลับจากน้ำมันเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันในคาบูหมดก่อนครับ


เห็นด้วยเช่น เดียวกันครับ ไม่ต้องตกใจ ครับ
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2012 04:08:32 »

เอาแบบนี้คับ  ดับด้วยแก๊สสตาทด้วยแก๊สคับ ดับด้วยน้ำมันก็สตาทด้วยน้ำมันคับ

การเปลี่ยนสับไปสับมาของน้ำมันแล้วแก๊สด้วยเครื่องคาบิว ก็จะเกิดอาการแบบนี้แหละคับ

ถ้าสตาทด้วยน้ำมันก็สตาททิ้งไว้เลยคับจนเครื่องดับคือน้ำมันหมดคาบิว เป็นการวอมไปในตัว หรือสตาทเสร็จก็วิ่งออกไปปกติคับ พอเครื่องเริ่มสะดุดก็เปลี่ยนมาเป็นแก๊ส

จะได้ไม่เจอแก๊สกับน้ำมันตีกัน โดนทั่วไปมะก่อนผมใช้ สตาทแก๊ส อย่างเดียวคับ เครื่องคาบิว น้ำมันก็นานๆทีใช้บ้าง ถ้าสับไปสับมาทุกวัน มันก็จะสตาทอยากแบบนี้แหละคับ



บันทึกการเข้า


kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2012 09:04:33 »

เอาแบบนี้คับ  ดับด้วยแก๊สสตาทด้วยแก๊สคับ ดับด้วยน้ำมันก็สตาทด้วยน้ำมันคับ

การเปลี่ยนสับไปสับมาของน้ำมันแล้วแก๊สด้วยเครื่องคาบิว ก็จะเกิดอาการแบบนี้แหละคับ

ถ้าสตาทด้วยน้ำมันก็สตาททิ้งไว้เลยคับจนเครื่องดับคือน้ำมันหมดคาบิว เป็นการวอมไปในตัว หรือสตาทเสร็จก็วิ่งออกไปปกติคับ พอเครื่องเริ่มสะดุดก็เปลี่ยนมาเป็นแก๊ส

จะได้ไม่เจอแก๊สกับน้ำมันตีกัน โดนทั่วไปมะก่อนผมใช้ สตาทแก๊ส อย่างเดียวคับ เครื่องคาบิว น้ำมันก็นานๆทีใช้บ้าง ถ้าสับไปสับมาทุกวัน มันก็จะสตาทอยากแบบนี้แหละคับ





 เมื่อวานผมเกือบให้ช่างเขารื้อระบบน้ำมันทั้งหมดแล้ว
เรื่องของเรื่องคือผมกลัวท่อน้ำมันแตก เวลาไม่ได้ใช้น้ำมันนาน ๆ
ดีที่เข้ามาถามก่อน ตอนนี้พอเข้าใจบ้างแล้วครับ
ขอบคุณครับ


 กิน
บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 09:23:50 »

คาบูเรเตอร์ น้ำมันมาแก๊ส   
สับสวิสมาที่ฟรีก่อน (ไม่รู้สวิสที่ใช้อยู่มีป่าว)   พอเครื่องเริ่มจะดับเขย่าๆ ค่อยสับมาแก๊สคับ
ลองแล้วครับ คาบูมันค่อนข้างใหญ่ ผมสับจากสวิทซ์น้ำมัน มาที่ปุ่มฟรี กว่ารถจะดับก็นานเหมือนกัน
พอรถเริ่มเขย่าอย่างที่ว่า ผมสับมาที่แก๊สแต่ยังไม่ติดซะทีเดียว เครื่องมันดับไป แต่คราวนี้เริ่มสตาร์ทใหม่อีกครั้งด้วยแก๊สได้เลย
ขอบคุณครับที่ชี้ทางสว่าง
 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!