AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 13:43:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอคราบน้ำมันที่หัวเทียนไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ  (อ่าน 4266 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 09:13:20 »

เมื่อวานนี้ผมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ NGKหัวเข็มเบอร์6  เครื่อง 5AFE AUTO ตอนติดแก็สครั้งแรกก็เปลี่ยน พอครบ 20000 km. ก็เปลี่ยนใหม่ แต่ครั้งนี้อยากทดลองว่าจะยืดอายุของหัวเทียนได้นานแค่ไหน ก็เลยยังไม่ยอมเปลี่ยน จนเข้า 30000 Km. อาการออกเลยครับ คือวิ่งไม่ออก เชนเกียร์ก็รู้สึกอืดๆ ไม่ค่อยไป ก็เลยเปลี่ยน แต่ตอนถอดออกมามีคราบน้ำมันอยู่ที่ปลายปลั๊กหัวเทียน ตรงที่ต่อกับสายหัวเทียนครับ แต่ที่เขี้ยวและที่ตัวหัวเทียนไม่มีเลย ก็เลยอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ ต้องแก้ไขตรงไหน เพราะเปลี่ยนคราวที่แล้วไม่มีคราบน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 09:16:40 »

ซีลหัวเทียนเสื่อมครับเปิดฝาเปลี่ยนใหม่น่าจะจบครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 11:28:14 »


ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ
ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 11:33:25 »


ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ
ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ


ที่เบ้าไม่มีครับ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 11:40:16 »

ไหนก็เจอปัญหาแล้ว ถอดฝาวาล์วเปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียน ซีลฝาวาล์ว ก็ดีเลยคับ  เดิน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 11:45:57 »


ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ
ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ


ที่เบ้าไม่มีครับ

เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หรือยังครับ เปลี่ยนใส่เข้าไปใหม่ ขับดูซักวันสองวัน แล้วถอดออกมาเช็คดูอีกทีครับ
อาการนี้ผมว่าหัวเทียนหมดอายุครับ ไฟไม่จ่าย น้ำมันฉีดเข้ามา ไม่มีการจุดระเบิด หัวเทียนเลยเยิ้มครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 11:47:59 »


ที่เบ้าหัวเทียนมีน้ำมันมั๊ยครับ
ถ้าไม่มี ก็หัวเทียนหมดอายุ น้ำมันเลยหนาครับ


ที่เบ้าไม่มีครับ

เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หรือยังครับ เปลี่ยนใส่เข้าไปใหม่ ขับดูซักวันสองวัน แล้วถอดออกมาเช็คดูอีกทีครับ
อาการนี้ผมว่าหัวเทียนหมดอายุครับ ไฟไม่จ่าย น้ำมันฉีดเข้ามา ไม่มีการจุดระเบิด หัวเทียนเลยเยิ้มครับ


เปลี่ยนแล้วครับ ที่เป็นเพราะเปลี่ยนหัวเทียนครับ เดี๋ยวเย็นนี้ว่าจะถอดออกมาเช็คดูอีกทีครับ แต่รถก็วิ่งดีกว่าเดิมครับไม่อืดแล้ว
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 11:48:15 »

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 00:00:55 »

หัวเทียนใช้เบอร์ 6 กับแก๊สจะไหวหรือป่าวเ้อ่ย 5AFE เห็นส่วนใหญ่มักจะเลื่อนเพิม่ขึ้นอีก 1 เบอร์อ่ะครับ

เช่นเดิม 4AFE ใช้หัวเทียนเบอร์ 6 พอใช้แก๊สควรใช้ เบอร์ 7 ใช่หรือไม่ครับผม
บันทึกการเข้า
tee^^_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 00:58:13 »

เบอร์หัวเทียนมีผลด้วยหรอคับ....ความรู้ใหม่ คำนับ คำนับ
ตั้งแต่ติดแก๊สมาเปลี่ยนไปครั้งเดียวตอนติดแก๊สใหม่ๆ... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE101..แปดริ้ว 
___Tee^^___
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 01:02:40 »

เบอร์หัวเทียนมีผลเล็กน้อยนะผมว่า

ผมใช้มาทั้งเบอร์ 6 และ 7 ความแตกต่างแทบไม่มีอ่ะครับในการขับขี่ สตาร์ทติดง่ายเหมือนกันไม่แตกต่างกันเลย

แต่ถ้าใช้รอบสูงนานๆแบบพวกเซอร์กิตอ่ะมีผลชัดครับเรื่องความร้อนที่หัวในการจุดระเบิด

เสริมอีกนิด รถอีกคันที่บ้านเมือ่ก่อนใช้เบอร์ 8 สตาร์ทตอนเครื่องเย็นยาก เปลี่ยนมาใส่ เบอร์ 7 ติดง่ายกว่าเดิมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2012 01:06:23 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 09:32:13 »

หัวเทียนใช้เบอร์ 6 กับแก๊สจะไหวหรือป่าวเ้อ่ย 5AFE เห็นส่วนใหญ่มักจะเลื่อนเพิม่ขึ้นอีก 1 เบอร์อ่ะครับ

เช่นเดิม 4AFE ใช้หัวเทียนเบอร์ 6 พอใช้แก๊สควรใช้ เบอร์ 7 ใช่หรือไม่ครับผม

ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องเดิมใช่เบอร์อะไรครับ แต่ก่อนติดแก๊สเห็นเป็นเบอร์5อยู่ พอติดแก๊สผมก็เลยเปลี่ยนเป็นเบอร์6ครับ
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 09:34:25 »

เมื่อวานลองถอดสายหัวเทียนเช็คใหม่แล้วครับ ทั้งในเบ่้าหัวเทียน ตรงรอบซีลเบ้า และในปลั๊กของสายหัวเทียน ไม่มีคราบน้ำมันเลยครับ แต่คงต้องลองดูต่อไปอีกหน่อย ลองเช็คราคาซีลเบ้าหัวเทียนแล้ว 3ร้อยกว่าต่อตัว ของแท้ครับ
บันทึกการเข้า

tee^^_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 13:28:47 »

เบอร์หัวเทียนมีผลเล็กน้อยนะผมว่า

ผมใช้มาทั้งเบอร์ 6 และ 7 ความแตกต่างแทบไม่มีอ่ะครับในการขับขี่ สตาร์ทติดง่ายเหมือนกันไม่แตกต่างกันเลย

แต่ถ้าใช้รอบสูงนานๆแบบพวกเซอร์กิตอ่ะมีผลชัดครับเรื่องความร้อนที่หัวในการจุดระเบิด

เสริมอีกนิด รถอีกคันที่บ้านเมือ่ก่อนใช้เบอร์ 8 สตาร์ทตอนเครื่องเย็นยาก เปลี่ยนมาใส่ เบอร์ 7 ติดง่ายกว่าเดิมครับ


หัวเทียนมีผลกับการวิ่งไหมคับ...หรือใช้ตอนสตาทอย่างเดียว....*ความรู้น้อยคับช่วยแนะนำ* อ่านหนังสือ
ซื้อเบอร์7มาเปลี่ยนแล้ว....1300 ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

AE101..แปดริ้ว 
___Tee^^___
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012 13:44:14 »

เมื่อวานลองถอดสายหัวเทียนเช็คใหม่แล้วครับ ทั้งในเบ่้าหัวเทียน ตรงรอบซีลเบ้า และในปลั๊กของสายหัวเทียน ไม่มีคราบน้ำมันเลยครับ แต่คงต้องลองดูต่อไปอีกหน่อย ลองเช็คราคาซีลเบ้าหัวเทียนแล้ว 3ร้อยกว่าต่อตัว ของแท้ครับ

ซีลเบ้าหัวเทียนเกรดธรรมดา ตัวละ 50บาท ครับ

บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 15:03:23 »

น้าๆ ครับอย่างของผม เรียกว่าเรียกว่า หมดอายุหรือยังใช้ต่อได้ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!