AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 05:30:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^  (อ่าน 8359 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 10:52:04 »

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ผมเคยซุกซนเมื่อหลายปีก่อน รู้สึกเวปแก๊สไทยยังเก็บไว้ยังมีข้อมูลอยู่ครับ มีหลายคนนำไปต่อยอดจนมีการพัฒนาเป็น โทซากิ มิกซ์ผันแปร แต่ก็ยังมีข้อเสีย นานเข้าๆ น็อตมันหลุดเข้าไปในเครื่องเลยครับ เครื่องเจกระจายเลย หลังๆเริ่มซาไป ผมยังจำได้ดีตอนที่เริ่มพัฒนา ได้องค์ความรู้จากอาจารย์ท่านแรก ที่เป็นเจ้าของอู่รถตุ๊กๆ ประสพการณ์กว่าสามสิบปี เห็นท่านใช้องค์ความรู้นี้ ดัดแปลง จูน(ระดับเทพให้รถเรโนลต์) จนผมวิ่งไปมิสติ้งที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ ไปกลับได้สบายๆ ด้วยกระป๋องโค๊กเพียงกระป๋องเดียว กลับมาผมมาจัดการต่อยอดองค์ความรู้ที่แกบอกไว้ ก็เล่นเอามือนี่ล่ะไปป้อง ไปปิดท่อไอดี แล้วอธิบายให้เราฟังว่า หากอากาศมันพอดีในรอบเดินบา จะใช้อากาศแค่นิดเดียว แต่ในรอบสูง นั้นรอบเดินเบาที่เราจูน(อากาศ) จะแทบใช้ร่วมกันไม่ได้เลย ดังนั้น เราจำเป็นต้องหาค่ากลางๆ เพื่อให้วิ่งได้ทั้งรอบต่ำและสูง แต่ถ้าเราทำให้มันผันแปรได้ เราจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดทั้งเดินเบา(ใช้อากาศแค่นิดเดียว น้อยมากครับ) และรอบกลางและสูงสุดเลย   ผมภูมิใจแทนคนไทย ที่ใช้ภูมิปัญญาสร้างต้นแบบออกมาหลากหลายจนมีวันนี้ครับ   ต้นแบบที่ผมพัฒนาเมื่อหลายปีก่อนครั้งแรกๆเลยครับ จนนำไปสู่การพัฒนาแบบใช้แก๊สโดยไร้มิกซ์ครับ ลองเอาไปต่อยอดดูเลย เริ่มมาถูกทางแล้วครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ


http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=2&id=A30944

พูดถึงน๊อตแล้วผมก้เกือบไปเหมือนกันครับ
น๊อตตัวเมียเบอรื 10 ที่แป่ะเอาไว้ที่ลิ้นมันหลุดครับ
ไม่รู้ว่าหลุดไปอยู่ตรงไหน แต่ที่แน่ๆ ยังไม่ลงไปห้องเผาไหม้
บ่ายเมื่อวานเลยได้รื้อคอไอดีเลย รื้อมาหมดแล้วก็ยังไม่เจอ
จนล้างปีกผีเสื้อ ล้างคอไอดีจนสะอาดเอี่ยมอ่อง พอจะใส่เท่านั้นแหล่ะ
น๊อตเจ้าตัวยังคาอยู่ที่พอร์ทไอดี (ดีนะที่พอร์ทไอดี 5A มันเล็ก) ถ้าใหญ่แบบเครื่องเจที่น้าว่า
เครื่องคงกระจายไปแล้วหล่ะ จัดการเอาแม้เหล็กดูดออกมา เสียวสันหลังวาบ
แล้วก็แก้ลิ้นใหม่แล้ว แหล่มกว่าเดิม

เดี๋ยววางอีกทีจะลองคิดหาวิธีต่อยอดดูครับ พอดี
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Wijit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:01:20 »

 
บันทึกการเข้า
ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:14:39 »

เจ๋งอ่ะ 
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 22:29:51 »


เพิ่มเติมๆ เรื่อง mixer แปรผัน ผมค้นพบว่าเราต้องทำรูจ่ายแก๊สให้ไกลจากลิ้นแปรผัน 5 cm. ขึ้นไป
และถ้าลิ้นแปรผันเราเปิดแบบลิ้นปีกผีเสื้อ คือเปิดด้านล่างเอียงเข้าไป
แนะนำว่าให้เจาะรูจ่ายแก๊สให้เยื้องลงมาด้านล่างของท่อ หรือตำแหน่งครึ่งล่างนั่นเอง
เอาขอบรูจ่ายแก๊สไปติดขอบล่างของท่อดูดอากาศเลยก็ได้ เพราะแรงดูดจะมาจากส่วนล่างของท่อดูดอากาศ
จึงทำให้อากาศที่ถูกดูดเข้าลิ้นปีกผีเสื้อนั้นดูดแก๊สและคละเคล้ากับแก๊สได้ดีกว่าทำรูแก๊สเอาไว้ตรงกลางท่อ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 02:22:11 »

สี่ลิ้นฝาดำ20วาล์วผมคงไส่ปากเเตรแล้วทำลิ้นเเปรผันให้ครบสี่ลิ้นเลยคงจะเจ๋งเนาะ 55555555555 ความรู้  ใครทำก่อนก็เเนะนำกันบ้างเด้อ จะได้ยินเสียงสี่ลิ้นมิ๊กเซอร์หวานๆ กันบ้าง ดูดสดๆ กันเลย หัวฉีดมีอายเเน่ๆ งานนี้ 
บันทึกการเข้า

TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:53:02 »

 
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!