AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 08:21:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE90 ขอความช่วยเหลือล้อติดซุ้ม  (อ่าน 6801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:51:09 »

ที่ว่าติดนี่ติดนอก หรือ ติดใน ส่วนไหนของยางที่ติดครับ

ช่วยอธิบายคำว่าติดนอก ติดใน ให้ฟังหน่อยคะ ไม่ได้กวนนะคะ แต่ไม่เข้าใจความหมายจริงๆ คะ
รู้เพียงแต่ว่าหักเลี้ยวซ้ายสุดมันจะดัง "ครืด ครืด" ด้านซ้ายคะ
ติดใน --- คือเวลาเลี้ยว แก้มยางด้านในไปครูดกับพลาสติกใต้เครื่องหรือผนังห้องเครื่องด้านในซุ้ม
ติดนอก --- คือเวลาเลี้ยว แก้มยางด้านนอกครูดกับซุ้ม ครับ
ขอบคุณคะที่ช่วยอธิบายให้ฟัง
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:52:34 »

ที่ว่าติดนี่ติดนอก หรือ ติดใน ส่วนไหนของยางที่ติดครับ

ช่วยอธิบายคำว่าติดนอก ติดใน ให้ฟังหน่อยคะ ไม่ได้กวนนะคะ แต่ไม่เข้าใจความหมายจริงๆ คะ
รู้เพียงแต่ว่าหักเลี้ยวซ้ายสุดมันจะดัง "ครืด ครืด" ด้านซ้ายคะ
ติดใน --- คือเวลาเลี้ยว แก้มยางด้านในไปครูดกับพลาสติกใต้เครื่องหรือผนังห้องเครื่องด้านในซุ้ม
ติดนอก --- คือเวลาเลี้ยว แก้มยางด้านนอกครูดกับซุ้ม ครับ
ขอบคุณคะที่ช่วยอธิบายให้ฟัง
ยินดีเสมอครับ
ยังไงลองเชคดูก่อนนะครับว่าติดด้านนอกหรือด้านใน เพื่อที่จะได้แก้ตรงจุด
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:53:40 »

ที่ว่าติดนี่ติดนอก หรือ ติดใน ส่วนไหนของยางที่ติดครับ

ช่วยอธิบายคำว่าติดนอก ติดใน ให้ฟังหน่อยคะ ไม่ได้กวนนะคะ แต่ไม่เข้าใจความหมายจริงๆ คะ
รู้เพียงแต่ว่าหักเลี้ยวซ้ายสุดมันจะดัง "ครืด ครืด" ด้านซ้ายคะ
ติดใน --- คือเวลาเลี้ยว แก้มยางด้านในไปครูดกับพลาสติกใต้เครื่องหรือผนังห้องเครื่องด้านในซุ้ม
ติดนอก --- คือเวลาเลี้ยว แก้มยางด้านนอกครูดกับซุ้ม ครับ
ขอบคุณคะที่ช่วยอธิบายให้ฟัง
ยินดีเสมอครับ
ยังไงลองเชคดูก่อนนะครับว่าติดด้านนอกหรือด้านใน เพื่อที่จะได้แก้ตรงจุด
ติดใจแก้ไงอ่ะน้าซี ....
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:57:52 »

ติดในชัวร์ครับ....แต่ที่ติดนี่มันก็น่าแปลกฮะ....ออฟ+38 ปกติแล้วไม่ติด

ถ้าให้เดาตามสัญชาตญาณ
เคสที่ 1 : ล้อครูดเนื่องจากโช๊คหรือสปริงเสื่อมสภาพ
เคสที่ 2 : ศูนย์ล้อไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่าอะไรนะมุม......อะไรสัอย่างนี่ร่ะ เนื่องจากไปขวาติด ซ้ายไม่ค่อยติด

ตามที่คิดคือล้อไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ในที่นี่ล้อคุณต้องกว้างไม่เกินหรือเท่ากับ 7" นะครับ
ถ้ามากกว่านั้นเช่นล้อกว้าง 8" แต่ออฟ +38 ยังไงก็ติดครับ

ขอให้โชคดีครับ....ผมเจ็บมาเยอะระ....
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 10:21:51 »

EE90 Max 15" 4/100 Off 38 ยาง 195/55/R15 เบรค 54/22
โช็คเลวิ่นแกน 22 มิล + HR สีฟ้า
1. เวลาเลี้ยวซ้ายสุดล้อติดซุ้มดัง "ครืดๆ" ฟังแล้วไม่สบายหูซะเลย
2. เวลาเลี้ยวขวาสุดมีเสียงบ้างแต่น้อย
(((((((((( พอดีได้อ่านกระทู้ของน้าเต๋า เลยกลัวเรื่องล้อติดซุ้มไปเลยคะ ))))))))))

ต้องแก้ไขอะไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 
พับซุ้ม ราคาเท่าไหร่
เจียรซุ้มออก ราคาเท่าไหร่
ต้องทำอะไรอีกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
สเป็คเดียวกับผมเป๊ะเลย
 พอใส่เบรคเลวิ่นจานใหญ่ 54-22 แล้ว ดุมล้อมันดันล้อหน้าออกมาด้านนอก
 ทีนี้พอวิ่งๆแล้วยุบตัวนิดหน่อย มันก็ไปขูดซุ้ม

 การพับซุ้มผมไม่แนะนำครับ สนิมจะถามหาเอา

 ของผมแก้ด้วยการเปลี่ยนแม็กครับ
 ไปหาแม็กที่มีค่าออฟเซ็ท +42 หรือมากกว่ามาใช้แทน
 เพื่อให้มันหุบเข้าไปข้างใน

 แต่การแก้ไขวิธีนี้ ล้อหลังก็จะไปขูดกับแกนโช้คแทนนะครับ
 ต้องแก้ไขด้วยการรองสเปเซอร์ที่ด้านหลัง

 ส่วนของผมเปลี่ยนแม็กเป็นแม็กของ MR-S
 ล้อหลังใส่อแดปเตอร์ 4H100 เข้า-ออก 4H100 หนา 1 นิ้ว จบเลยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 11:01:45 »

เดาว่าติดด้านใน เพราะเวลาหักเลี้ยวสุดผมก้เป็นโดยเฉพาะตอนใส่ล้อกว้างเจ็ดนิ้ว ออฟล้อ40 แต่ใส่สเปเซอร์5มม ก้น่าจะประมาณออฟ35 แต่ยาง205/50 r15

ลองจอดรถ แล้วหักเลี้ยวซ้ายสุดแบบที่ติด แล้วลองก้มๆมุดๆ ดูครับว่ายางเบียดด้านในผนังห้องเครื่องหรือเปล่า ถ้าลองหักเลี้ยวขวาสุด แล้วมุดดูแบบเดิมอีกที อาจจะเห็นรอยยางสีที่ผนังก้ได้ครับ

การแก้ลองหาสเปเซอร์หนาซัก5มม มาใส่ดูก่อน ถ้าไม่หายอาจจะต้องใส่สเปเซอร์หนาขึ้น หรือหาล้อที่ออฟเซทซัก30หรือ28
Spacer รองล้อใช่ไหมคะ 5 มิล
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 11:05:49 »

ติดในชัวร์ครับ....แต่ที่ติดนี่มันก็น่าแปลกฮะ....ออฟ+38 ปกติแล้วไม่ติด

ถ้าให้เดาตามสัญชาตญาณ
เคสที่ 1 : ล้อครูดเนื่องจากโช๊คหรือสปริงเสื่อมสภาพ
เคสที่ 2 : ศูนย์ล้อไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่าอะไรนะมุม......อะไรสัอย่างนี่ร่ะ เนื่องจากไปขวาติด ซ้ายไม่ค่อยติด

ตามที่คิดคือล้อไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ในที่นี่ล้อคุณต้องกว้างไม่เกินหรือเท่ากับ 7" นะครับ
ถ้ามากกว่านั้นเช่นล้อกว้าง 8" แต่ออฟ +38 ยังไงก็ติดครับ

ขอให้โชคดีครับ....ผมเจ็บมาเยอะระ....
เด๋วเสาร์นี้กะว่าจะไปอัดโช็คหน้า+หลังเป็นแบบแก๊สกึ่งน้ำมันดูคะ หา Spacer อีก 5 มิล มาจัดใหม่ ดูดิ! จะติดอะไรอีก
ขอบคุณมากคะ
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 11:07:51 »

EE90 Max 15" 4/100 Off 38 ยาง 195/55/R15 เบรค 54/22
โช็คเลวิ่นแกน 22 มิล + HR สีฟ้า
1. เวลาเลี้ยวซ้ายสุดล้อติดซุ้มดัง "ครืดๆ" ฟังแล้วไม่สบายหูซะเลย
2. เวลาเลี้ยวขวาสุดมีเสียงบ้างแต่น้อย
(((((((((( พอดีได้อ่านกระทู้ของน้าเต๋า เลยกลัวเรื่องล้อติดซุ้มไปเลยคะ ))))))))))

ต้องแก้ไขอะไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 
พับซุ้ม ราคาเท่าไหร่
เจียรซุ้มออก ราคาเท่าไหร่
ต้องทำอะไรอีกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
สเป็คเดียวกับผมเป๊ะเลย
 พอใส่เบรคเลวิ่นจานใหญ่ 54-22 แล้ว ดุมล้อมันดันล้อหน้าออกมาด้านนอก
 ทีนี้พอวิ่งๆแล้วยุบตัวนิดหน่อย มันก็ไปขูดซุ้ม

 การพับซุ้มผมไม่แนะนำครับ สนิมจะถามหาเอา

 ของผมแก้ด้วยการเปลี่ยนแม็กครับ
 ไปหาแม็กที่มีค่าออฟเซ็ท +42 หรือมากกว่ามาใช้แทน
 เพื่อให้มันหุบเข้าไปข้างใน

 แต่การแก้ไขวิธีนี้ ล้อหลังก็จะไปขูดกับแกนโช้คแทนนะครับ
 ต้องแก้ไขด้วยการรองสเปเซอร์ที่ด้านหลัง

 ส่วนของผมเปลี่ยนแม็กเป็นแม็กของ MR-S
 ล้อหลังใส่อแดปเตอร์ 4H100 เข้า-ออก 4H100 หนา 1 นิ้ว จบเลยครับ
แม็กซ์ +42 ฮือๆ โอกาสล้อยื่น ออฟลึกคงหมดไป
ข้างหลังเสริม Spacer โช็คแล้วคะ มี Spacer ล้อด้วยอีก 5 มิล
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 11:08:14 »

เดาว่าติดด้านใน เพราะเวลาหักเลี้ยวสุดผมก้เป็นโดยเฉพาะตอนใส่ล้อกว้างเจ็ดนิ้ว ออฟล้อ40 แต่ใส่สเปเซอร์5มม ก้น่าจะประมาณออฟ35 แต่ยาง205/50 r15

ลองจอดรถ แล้วหักเลี้ยวซ้ายสุดแบบที่ติด แล้วลองก้มๆมุดๆ ดูครับว่ายางเบียดด้านในผนังห้องเครื่องหรือเปล่า ถ้าลองหักเลี้ยวขวาสุด แล้วมุดดูแบบเดิมอีกที อาจจะเห็นรอยยางสีที่ผนังก้ได้ครับ

การแก้ลองหาสเปเซอร์หนาซัก5มม มาใส่ดูก่อน ถ้าไม่หายอาจจะต้องใส่สเปเซอร์หนาขึ้น หรือหาล้อที่ออฟเซทซัก30หรือ28
Spacer รองล้อใช่ไหมคะ 5 มิล

ใช่ครับลองดูก่อนละกันว่าติดตรงไหนแน่ จะได้แก้ถูกจุด
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 11:28:50 »

เดาว่าติดด้านใน เพราะเวลาหักเลี้ยวสุดผมก้เป็นโดยเฉพาะตอนใส่ล้อกว้างเจ็ดนิ้ว ออฟล้อ40 แต่ใส่สเปเซอร์5มม ก้น่าจะประมาณออฟ35 แต่ยาง205/50 r15

ลองจอดรถ แล้วหักเลี้ยวซ้ายสุดแบบที่ติด แล้วลองก้มๆมุดๆ ดูครับว่ายางเบียดด้านในผนังห้องเครื่องหรือเปล่า ถ้าลองหักเลี้ยวขวาสุด แล้วมุดดูแบบเดิมอีกที อาจจะเห็นรอยยางสีที่ผนังก้ได้ครับ

การแก้ลองหาสเปเซอร์หนาซัก5มม มาใส่ดูก่อน ถ้าไม่หายอาจจะต้องใส่สเปเซอร์หนาขึ้น หรือหาล้อที่ออฟเซทซัก30หรือ28
Spacer รองล้อใช่ไหมคะ 5 มิล

ใช่ครับลองดูก่อนละกันว่าติดตรงไหนแน่ จะได้แก้ถูกจุด
ขอบคุณคะ
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 13:16:19 »

ติดในชัวร์ครับ....แต่ที่ติดนี่มันก็น่าแปลกฮะ....ออฟ+38 ปกติแล้วไม่ติด

ถ้าให้เดาตามสัญชาตญาณ
เคสที่ 1 : ล้อครูดเนื่องจากโช๊คหรือสปริงเสื่อมสภาพ
เคสที่ 2 : ศูนย์ล้อไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่าอะไรนะมุม......อะไรสัอย่างนี่ร่ะ เนื่องจากไปขวาติด ซ้ายไม่ค่อยติด

ตามที่คิดคือล้อไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ในที่นี่ล้อคุณต้องกว้างไม่เกินหรือเท่ากับ 7" นะครับ
ถ้ามากกว่านั้นเช่นล้อกว้าง 8" แต่ออฟ +38 ยังไงก็ติดครับ

ขอให้โชคดีครับ....ผมเจ็บมาเยอะระ....
เด๋วเสาร์นี้กะว่าจะไปอัดโช็คหน้า+หลังเป็นแบบแก๊สกึ่งน้ำมันดูคะ หา Spacer อีก 5 มิล มาจัดใหม่ ดูดิ! จะติดอะไรอีก
ขอบคุณมากคะ
เสริมสเปเซอร์ 5 มม. มันก็เหมือนกับจะดันล้อออกมาจากซุ้มนะครับ อาจจะช่วยเรื่องซุ้มด้านใน...แต่ที่ชัวรๆคือมาติดนอกเวลาจัมพ์แทนนะครับ บอกไว้ก่อน....

เพราะการเสริมสเปเซอร์ 5 มม. จะเหมือนกะทำให้ค่ออฟเซตล้อมันเพี้ยนจากของเดิมมาเป็นประมาณที่ +33 แทนครับ

ซึ่ง ae นั้นออฟเซตล้อควรจะอยู่ที่ +38ถึง+42 (หรือในบางกรณีบางคนใส่ +35แล้วไม่ติดในบางจังหวะก็มีนะครับ แต่+33นี่ติดแน่ๆ คงต้องปรับมุมแคมเบอร์ช่วยเยอะเลย)

ผิดถูกยังไงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

แต่ไม่แนะนำให้ใส่จริงๆสเปเซอร์อะ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 14:03:01 »

ติดใจแก้ไงอ่ะน้าซี ....

เดี๋ยวนัดกันไปแก้กัน 2 คนนะจ๊ะ
ปล.ไปแก้คนอื่นนะ ไม่ใช่ไปแก้กันเอง
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 14:17:51 »

ติดใจแก้ไงอ่ะน้าซี ....

เดี๋ยวนัดกันไปแก้กัน 2 คนนะจ๊ะ
ปล.ไปแก้คนอื่นนะ ไม่ใช่ไปแก้กันเอง

บันทึกการเข้า

Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 14:43:03 »

ติดในชัวร์ครับ....แต่ที่ติดนี่มันก็น่าแปลกฮะ....ออฟ+38 ปกติแล้วไม่ติด

ถ้าให้เดาตามสัญชาตญาณ
เคสที่ 1 : ล้อครูดเนื่องจากโช๊คหรือสปริงเสื่อมสภาพ
เคสที่ 2 : ศูนย์ล้อไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่าอะไรนะมุม......อะไรสัอย่างนี่ร่ะ เนื่องจากไปขวาติด ซ้ายไม่ค่อยติด

ตามที่คิดคือล้อไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ในที่นี่ล้อคุณต้องกว้างไม่เกินหรือเท่ากับ 7" นะครับ
ถ้ามากกว่านั้นเช่นล้อกว้าง 8" แต่ออฟ +38 ยังไงก็ติดครับ

ขอให้โชคดีครับ....ผมเจ็บมาเยอะระ....
เด๋วเสาร์นี้กะว่าจะไปอัดโช็คหน้า+หลังเป็นแบบแก๊สกึ่งน้ำมันดูคะ หา Spacer อีก 5 มิล มาจัดใหม่ ดูดิ! จะติดอะไรอีก
ขอบคุณมากคะ
เสริมสเปเซอร์ 5 มม. มันก็เหมือนกับจะดันล้อออกมาจากซุ้มนะครับ อาจจะช่วยเรื่องซุ้มด้านใน...แต่ที่ชัวรๆคือมาติดนอกเวลาจัมพ์แทนนะครับ บอกไว้ก่อน....

เพราะการเสริมสเปเซอร์ 5 มม. จะเหมือนกะทำให้ค่ออฟเซตล้อมันเพี้ยนจากของเดิมมาเป็นประมาณที่ +33 แทนครับ

ซึ่ง ae นั้นออฟเซตล้อควรจะอยู่ที่ +38ถึง+42 (หรือในบางกรณีบางคนใส่ +35แล้วไม่ติดในบางจังหวะก็มีนะครับ แต่+33นี่ติดแน่ๆ คงต้องปรับมุมแคมเบอร์ช่วยเยอะเลย)

ผิดถูกยังไงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

แต่ไม่แนะนำให้ใส่จริงๆสเปเซอร์อะ
ช่วยแนะนำประสบการณ์ให้ฟังหน่อยคะ
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 22:14:08 »

เป็นข้อมูลนะครับ
ผมใช้ mag 17" ยาง 205/45r17 offset 42 หน้าไม่เคยติด แต่หลังเคยติดเพราะใช้สปริงโหลด ตอนนี้ สปริง st171 สบายเลย ไม่ติดแล้ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 23:51:21 »

ตามลายเซ็นข้างล่างครับ ผมเคยใส่ล้อล้น....ก่อนหน้านี้เคยใส่ขอบ 16 ออฟ+35 ครูดแก้มยางกระจาย นั่นอาจเป็นเพราะผมทะลึ่งไปตัดสปริงลงด้วยแหละ 555
ต่อจากนั้นก็เปลี่ยนมาเล่นล้อล้นตามลายเซ็นต์ครับ ดูเรื่องออฟเซ็ตอยู่นานโข กว่าจะพอเข้าใจคับ
พอจัดมาแก้ไปยังไงก็ครูดซุ้มทั้งหน้าหลัง แล้วก็ต้องยอมจ่ายเงินเรือนหมื่นถอยไอ้กระบอกทองมาสี่ต้น
จิ้ก เขาแม่นจริงๆ อาการครูดหายไป แต่แน่นอนครับไม่มีใครกล้านั่งรถผมเลย....555 แข๊งเกิ้น
แล้วก็ต้องกลับมาสอยโช๊คบ้านๆมาใช้อีกรอบราคาครึ่งหมื่น แล้วก็กลับมาครูดตามสไตล์ล้นๆของผม
แล้วก็รู้สึกตัวว่างั้นกลับไปเล่นปรับเกลียวเหมือนเดิมดีก่า นอกจากปรับสูงต่ำได้ ยังปรับหนืดได้อีก และแล้ว ยัดอีเขียว SS มาโหะๆ
ไม่จบนะครับล้นหลังมีครูดอยู่ดีถ้ามีคนนั่ง แถมขับเกิน90 เจอเนินนิดหน่อยก็ครูดแล้ว ต่อมาว่าจะเสริมสเปเซอร์ที่หัวโช๊คซะหน่อย
สุดท้ายไปๆมาๆ ขายรถ เลยกลับไปเดิมอีกครา....ถ้าลองเอาที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด อาจทราบตัวเลยคร่าวๆได้ครับ
ว่าถ้าลองคิดอีกมุมนึง ผมไม่อยากล้น หาล้อออฟเซ็ตพอดีกะรถ....เงินกว่าครึ่งแสนนะครับ..,

เอาเป็นว่าเรื่องออฟ้ซ็ตล้อเนี่ย ถ้ามีเวลาว่างๆจะหารูปต่างๆมาให้ดูระกันฮะ
ว่าออฟเซ๊ต+ - 0 มันต่างกันยังไง สัมพันธ์กับหน้ากว้างล้อยังไง อย่างน้อยๆรู้ไว้จะได้รู้อาการเบื้องต้นมันก่อนน่ะครับ
แล้วจะได้คิดทางแก้ไขไปเพลินๆด้วย แหะแหะ....
อย่าใาแก้ไขไปแบบหาทางออกที่ลงตัวไม่เจอแบบผมเลยครับ ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2555 08:52:15 »

ตามลายเซ็นข้างล่างครับ ผมเคยใส่ล้อล้น....ก่อนหน้านี้เคยใส่ขอบ 16 ออฟ+35 ครูดแก้มยางกระจาย นั่นอาจเป็นเพราะผมทะลึ่งไปตัดสปริงลงด้วยแหละ 555
ต่อจากนั้นก็เปลี่ยนมาเล่นล้อล้นตามลายเซ็นต์ครับ ดูเรื่องออฟเซ็ตอยู่นานโข กว่าจะพอเข้าใจคับ
พอจัดมาแก้ไปยังไงก็ครูดซุ้มทั้งหน้าหลัง แล้วก็ต้องยอมจ่ายเงินเรือนหมื่นถอยไอ้กระบอกทองมาสี่ต้น
จิ้ก เขาแม่นจริงๆ อาการครูดหายไป แต่แน่นอนครับไม่มีใครกล้านั่งรถผมเลย....555 แข๊งเกิ้น
แล้วก็ต้องกลับมาสอยโช๊คบ้านๆมาใช้อีกรอบราคาครึ่งหมื่น แล้วก็กลับมาครูดตามสไตล์ล้นๆของผม
แล้วก็รู้สึกตัวว่างั้นกลับไปเล่นปรับเกลียวเหมือนเดิมดีก่า นอกจากปรับสูงต่ำได้ ยังปรับหนืดได้อีก และแล้ว ยัดอีเขียว SS มาโหะๆ
ไม่จบนะครับล้นหลังมีครูดอยู่ดีถ้ามีคนนั่ง แถมขับเกิน90 เจอเนินนิดหน่อยก็ครูดแล้ว ต่อมาว่าจะเสริมสเปเซอร์ที่หัวโช๊คซะหน่อย
สุดท้ายไปๆมาๆ ขายรถ เลยกลับไปเดิมอีกครา....ถ้าลองเอาที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด อาจทราบตัวเลยคร่าวๆได้ครับ
ว่าถ้าลองคิดอีกมุมนึง ผมไม่อยากล้น หาล้อออฟเซ็ตพอดีกะรถ....เงินกว่าครึ่งแสนนะครับ..,

เอาเป็นว่าเรื่องออฟ้ซ็ตล้อเนี่ย ถ้ามีเวลาว่างๆจะหารูปต่างๆมาให้ดูระกันฮะ
ว่าออฟเซ๊ต+ - 0 มันต่างกันยังไง สัมพันธ์กับหน้ากว้างล้อยังไง อย่างน้อยๆรู้ไว้จะได้รู้อาการเบื้องต้นมันก่อนน่ะครับ
แล้วจะได้คิดทางแก้ไขไปเพลินๆด้วย แหะแหะ....
อย่าใาแก้ไขไปแบบหาทางออกที่ลงตัวไม่เจอแบบผมเลยครับ ขอให้โชคดีครับ
ขอบคุณค่ะ ที่แนะนำประสบการณ์ที่ดีๆ ให้ฟัง
เด๋ววันนี้จะกลับไปหมุนล้อดู ให้มันรู้เรื่องกันไปเลย
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2555 10:45:52 »

ของผมก็ติดด้านในครับ สังเกตดูเป็นรอยเลย แต่ผมก็พยามไม่เลี้ยวให้สุดมันก็ไม่ติดเหมือนกัน

เวลาเลี้ยวถ้าได้ยินเสียงก็คืนพวงมาลัยหน่อยก็หายติดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2555 14:45:10 »

ของผมก็ติดด้านในครับ สังเกตดูเป็นรอยเลย แต่ผมก็พยามไม่เลี้ยวให้สุดมันก็ไม่ติดเหมือนกัน

เวลาเลี้ยวถ้าได้ยินเสียงก็คืนพวงมาลัยหน่อยก็หายติดครับ
แต่มันต้องมีสักช่วงนึงที่หักหมดแล้วเลี้ยว เช่น จอดรถในห้างฯ กลับรถ ออกจากซอยเล็กๆ
ยังไงก็ตีวงกว้างลำบาก เฮ้อ คิดแล้วเศร้า
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!