AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 16:53:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมทดลองใช้ E85เพียวๆ ใส่ใน4A-20V.ฝาขาวโดยไม่ได้ติดกล่ิองอะไรเลย  (อ่าน 3371 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 12:14:18 »

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 12:31:33 »

วันแรก วันเสาร์ที่2 มิย.55 หลังเติมออกจากปั๊มตรงบางนา กม.13ไปพอน้ำมันเริ่มเข้าระบบเริ่มสะดุดนิดหนึ่งประมาณไม่ถึง30วิ แล้วก็เป็นปกติขับได้ปกติ
แต่ขับไม่เร็วใช้รอบเครื่องไม่เกิน3000RPM
ขับไปกลับรถหัวเฉียวแล้วไปๆเปลี่ยนพัดลมแอร์ที่เชียงกง
เป็นปกติทุกอย่างรอบนิ่งสตาร์ตติดง่าย
แต่มีเรื่องดีอย่างคาดไม่ถึงเสียงเขกของเครื่อง20vหายไปทันที
ส่งสัยได้อานิสงจากค่าอ๊อกเทน105
ถึงช่วงทดสอบจริงๆแระ
ออกจากเชียงกงแวะเติมE85ก่อน300บาทเอาแค่นี้ก่อนเพื่อฉุกเฉินได้แก้ไขทัน
โอ้แม่เจ้าเติม300ขึ้นมาครึ่งถัง เป้าหมายเกษตร-นวมินทร์
ขึ้นวงแหวนลองกดดูปรากฏว่าพอรอบสูงเครื่องสะดุดเหมือนม้ำมันลงไม่ทันและเครื่องรู้สึกว่าอืดๆตื้อๆ
เลยขับเรื่อยๆดีกว่าเด่วใส้แตกคาทางด่วน
เสียวพังเหมือนกันเลยขับประมาณ80
เข้าพระรามเก้าไปเกษตรนวมินทร์วกไปราม รถติดชิหายแต่รถปกติเครื่องนิ่งออกตัวดีไม่มีเสียงเขก
สรุปขับเรื่อยๆรถติดๆใช้ได้ดี ใช้รอบสูงสะดุดและอืดๆตื้อ ถ้าฝืนซัดอาจใส้แตกได้
..หม่ำ..น้ำมันเยอะกว่าเดิม หมดไปประมาณครึ่งหนึ่งของครึ่งถัง
แต่ครึ่งถังแค่300เองอ่ะ หมดค่าเดินทางไปประมาณ150บาท
ประหยัดกว่าเดิมเยอะ40-30%ได้
ถ้าได้กล่องแจ่มๆคนจูนเก่งๆละแหล่มเลย น่าใช้


บันทึกการเข้า
Wijit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 20:44:55 »

 ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:12:29 »

มาอัพเดทให้ฟังต่อ หลังจากใช้ไปเกือบเดือน วิ่งไปหลายพันกิโล ยังปกติดีอยู่ ไม่พังแต่อาการที่พบสตาร์ตติดอยากกว่าเดิมหน่อยอาจต้องสตาร์ตสองครั้ง และวิ่งอืดๆ (ผมเปลี่ยนสายน้ำมันแล้วเป็นแบบR9และแช่ในถังแบบR10 ที่ร้านทรีสแควว์แถวบางพลีร้านในเว็บนี่แหละครับ เบ็จเสร็ดพันกว่าบาทไม่เกินพันห้า จำไม่ได้ เปลี่ยนหลังใช้ไปได้อาทิตย์หนึ่ง ) อัตราการสิ้นเปลือง ผมวิ่งไปโคราช ไปกลับและวนไปวนมาแวะนู๊นแวะนี่เติมเต็มถังจับไมล์ประมาณ600กิโลหมดไป900บาทตกโลละ1บาท50ตังค์
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:18:29 »

ต่อ หลังจากใช้อยู่ได้สักครึ่งเดือนยังหากล่องและตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้ระหว่างกล่องจูนรถซิ่งอย่าง อีมะเหงกหรือพวกจอฟ้าทั้งหลาย กับกล่อง E85ชุดKit ที่โฆษณาอยู่มากมาย ราคาพอกัน  รู้สึกอึดอัด ขับแซงสิบล้อที
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:23:49 »

ทำให้รู้สึกอึดอัด ขับแซงสิบล้อทีลุ้นเยี่ยวเหนียว เลยใช้สูตรผสมแม่มเลยเติมE85+E10 โดยจะเติมE85 ส่วน E10 สองส่วนวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมลากรอบได้สูงกว่าเดิมแต่ไม่จี๊ดจ๊าดเท่า E10
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:39:03 »

 วันนี้ได้กล่องแล้วครับ ทดลองทั้งคนซื้อและคนขาย  กล่องM+ by Little Gian คุณหนึ่งจัดให้คุณหนึ่งบอกยังไม่เคยใช้กับรถE85เหมือนกันแต่ในหลักการน่าจะใช้ได้ ลองดูก่อนได้ใช้ไม่ได้ไม่คิดตังค์ ขับไปจูนไป ผลที่ได้ แซดได้แล้วไม่สะดุด ปลายขึ้นดีเหมือนเดิมไม่สะดุดวิ่งเหมือนเติมโซฮอล91ล้วนๆ เด่วใช้ให้น้ำมันผสมให้หมดจะลองกับ E85 100% ว่าจะเป็นยังงัย คุณหนึ่งบอกวิธี
จูนให้แล้ว  เด่วจะลองจูนดูถ้าลงตัวน่าจะแรงกว่าเดิมได้เพราะยังจูนเพิ่มได้อีกเยอะ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 20:22:10 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 10:37:49 »

เมื่อวานได้เติมE85 เพียวๆแล้วครับ ใช้ได้ดีวิ่งเหมือนเติมโซฮอล91 กล่องจูนจากครั้งที่แล้วยังไม่ได้จูนเพิ่มจากเดิมน่ะครับ
บันทึกการเข้า
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 18:15:02 »

ไม่ทราบว่าได้เปลี่ยนหัวฉีดหรือเปล่าครับ  งง หรือว่าใช้หัวฉีดเดิม
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 21:37:32 »

เดิมครับไม่ได้เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 22:32:26 »

4AFE เดิมฯก็เคยเจิม อี85 รอบเกิน3000บางตลอด ผมต่อขั้ว TE1และ OX เข้ามัลติมิเตอร์  0.5 ก็พอดี มันไป0.08เลย บางงมาก รอบสูงอึด ขึ้นช้ากว่า ขัดฯ
บันทึกการเข้า
treeEngineer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 07:18:25 »

4AFE เดิมฯก็เคยเจิม อี85 รอบเกิน3000บางตลอด ผมต่อขั้ว TE1และ OX เข้ามัลติมิเตอร์  0.5 ก็พอดี มันไป0.08เลย บางงมาก รอบสูงอึด ขึ้นช้ากว่า ขัดฯ
ถูกต้องครับอาการเดียวกัน เลยต้องไปหากล่องมาใส่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!