AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:16:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ  (อ่าน 3703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 11:08:34 »

H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย

ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive

พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R

ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย

เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
แล้วท่าโช๊คเป็น มอนโร หมดเลยอะ จะดีกว่ามั้ย  +  สปริงเดิมหนุนสเปเซอ

ขอความเห็นหน่อย  ใจอยากได้โช๊คใหม่หมด 

ขออีก 1 ข้อ แล้วโช๊คเดิมอัดใหม่มันจะทนมั้ยอะ  ตัดสินใจไม่ถูก
อันนี้ประสบการณ์ตรงของผมเอง เมื่ออาทิตย์ก่อนโน้นได้เอาโช๊ตไปซ่อมกับร้านช่างเสกคู่หน้า
ช่างบอกว่าเคยซ่อมมาแล้วทั้ง4ต้น เชื่อมั้ยครับว่ารถคันนี้ผมขับมา4ปี พึ่งได้ซ่อมแต่คู่หน้าคู่หลัง
ยังไม่รั่วเลยครับ ผมอยากจะกลับไปถามเจ้าของรถคนเก่าจริงๆเลยว่าไปทำที่ไหนมา ทนจริงๆ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 12:33:26 »

จะจัดเต็มอีกแล้วสิ จขกท. เนี่ย  เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 13:04:16 »

จะจัดเต็มอีกแล้วสิ จขกท. เนี่ย  เหอๆๆ เหอๆๆ
แค่หาข้อมูลอะ  ว่าจะไปอัดใหม่หรือ เปลี่ยนเป็นมอนโรคู่กับสปริงเดิม  เพราะไม่มีตังจัดสปริงH&R  ไม่งั้นจัดเต็ม ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 13:07:49 »

โ๙๊คน้าเหน่ง Gabriel Gas Rider ป่าวอ่ะ

เดี๋ยวผมจะเอาไปอัดแก๊สกึ่งน้ำมันใหม่เนี่ย ใช้มา 3 ปี จังหวะคลายตัวไม่ขึ้น (แก๊สหมด)

แต่จังหวะยุบตัว ยังหนืบอยู่ แต่ผมว่า ขับอย่างงี้มันก็หนืดดีนะ ตอนลงคอสะพาน

มันดูดทั้งคันเลย
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 15:28:12 »

1มือสอด แนวตั้งคับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!