AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 17:35:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อถามเรื่องtoyota ท้ายโด่งหน่อยครับ  (อ่าน 19683 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tonpunch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 21:17:57 »

ผมกะจะซื้อ รุ่นท้ายโด่งไฟแถบมาใช้แทนe90ครับ อยากรู้ว่านอกจากเครื่อง2.0กับ1.6แล้วยังมี1.8ด้วยหรือป่าวครับ แล้วรหัสตัวรถกับรหัสเครื่องทั้ง2ตัวนี้คืออะไรครับ อัตรากินน้ำมันขนาดไหนครับ เดิมๆทั้ง2เครื่องวิ่งได้ขนาดไหนครับ แล้วน่าเล่นหรือป่าวครับ ชอบรูปทรงครับใหญ่ดีนั่งสบายครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 21:33:43 »

ใช่ตัวเอกซีเออร์ ปะคับ ถ้าใช่ เคยใช้ทั้ง1600 4AFE 2000 3s  2000 ขับสนุกมากกว่า1600 คับ แต่กินน้ำมันแน่นอน 1600 เกียร์ แมนนวล อืดตอนต้น แต่ถ้าปลายก้ไหลๆ สบายๆ

3s เป้น ออโต้ดูเรี่ยวเรียง มาดีตั้งแต่ออกตัว แถม ช่วงล่าง เหมือนจะนิ่มกว่าด้วย  ดดยรวม ผมว่า เอามาติดแก๊สก็แหล่มเลย
บันทึกการเข้า
tonpunch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 22:00:10 »

ก่อนตัวที่จะเป็นเอกซีเออร์ครับตัวนี้อยู่ในงบ ที่เปลี่ยนโฉมมาจากหน้ายิ้มครับ ผมก็จะเอามาติดแก๊สครับ ส่วนเอกซีเออร์มันเกินงบไปน่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 22:19:10 »

ตามความเข้าใจของผมนะครับ
ท้ายโด่งมี 2 ตัว ท้ายแยก กับท้ายเต็ม
ท้ายแยก AT 190 (ตัวนี้ 1.6 เครื่อง 4A FE) ST 190 (ตัวนี้ 2.0 เครื่อง 3S FE)
ท้ายเต็ม AT 191 (ตัวนี้ 1.6 เครื่อง 4A FE) ST 191 (ตัวนี้ 2.0 เครื่อง 3S FE)
ส่วนตัวอักษรตามหลัง เช่น EX saloon ,G ,GLi เป็นเรื่ืองของ ปี และออฟชั่นอื่นๆ ครับ
เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 22:20:20 »

ตัวนี้น่าใช้คับ(ถ้าได้สภาพดีๆ)
ภายนอกแตกต่างกันไม่มากคับ เช่นที่ไฟเลี้ยว สปอร์ตไลท์ สปอยเลอร์หลัง
แต่ตัว1.6ในตลาด ก็มาทำเพิ่มกันทีหลังให้เหมือน2.0ก็มีมากคับ(แต่ที่นิยม มักแต่งเป็นCADINAกันมาก)
แต่ที่ต่างกันแบบเห็นชัดๆจะเป็นภายในมากกว่าคับ เช่นเบาะ,แอร์หรือกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าคับ
ถ้าเน้นเซอร์วิสง่ายก็เล่น1.6(4A-FE)แต่ชอบสมถรรนะก็2.0(3S-FE)
แต่ส่วนตัวที่พี่ชายแฟนเคยใช้ เครื่อง3Sก็มีเรื่องให้เซอร์วิสพอสมควรคับ(ปลักเซ็นเซอร์ชอบแตกกรอบ จากความร้อนที่สะสมในห้องเครื่อง)
แต่ถ้าหาดีๆอาจจะเจอวาง3S-GE เช่นคันนี้คับ
http://www.one2car.com/TOYOTA_CORONA/G08110326

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2014 10:34:27 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 23:27:27 »

เครื่องที่ใช้มี 2 รุ่นครับ
4a-fe ในรหัส at190 ตัวนี้ประหยัดดีครับ ทั้งเชื้อเพลิงและการบำรุง แต่ต้องแลกกับตัวถังหนักๆที่เครื่อง1600cc. ต้องลากมันไป
ถ้าในอนาคตต้องการวางเครื่องเป็นพวก 3s-ge,gte ต้องแปลงแท่นเครื่อง ระบบเกียร์อัตตราทดไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควรเพราะว่า ต้องแบกน้ำหนักของตัวถังที่มีน้ำหนักมาก
การออกตัว เกียร์ 1-3 ถือว่าok เลย แต่หลังจากนั้นเริ่มไปได้ทีละนิดครับ เครื่องล่างช็อคอัพฯ  ของเครื่อง1600 แกนโช๊คจะเล็กกว่าตัว 2000 เล็กน้อย ระบบเบรกมีทั้งดิสก์+ดรัมและดิสก์ทั้ง4ล้อครับ ส่วนปัญหาส่วนใหญ่ก็ตามระยะเวลาครับ ราคากลางๆอยู่ประมาณ 160k-200k แล้วแต่สภาพและการตกแต่งของผู้ใช้ครับ

3s-fe ในรหัส st191 เครื่องตัวนี้ถอว่าแรงใช้ได้เลยครับ อัตราการวิ่งก็น้องๆ 3s-ge เดิมๆเลยครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ 180km/hr ไปได้ไม่ยากเลย เครื่องล่างก็ใช้ได้ครับ อะไหล่เครื่องล่างจะไม่เหมือนตัว 1600 เลยครับ แกนช็อคอัพฯจะขนาดใหญ่กว่า รุ่นนี้ส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนเครื่องเป็น 3s-ge กันหมดเพราะอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ใกล้เคียงกัน
ส่วนใหญ่เท่าที่เคยเจอมาจะเจอแต่เกียร์อัตโนมัติ และเกียร์อัตโนมัตส่วนใหญ่ชอบมีปัญหา ไม่ใช่ว่าเกียร์แทนนวลไม่มีนะครับ ก็มีเยอะอยู่ครับ เครื่องรุ่นนี้สรุปง่ายๆว่าแรงกว่า
เป็นธรรมดาว่าแรงกว่าก็ต้องการเชื้อเพลิงในปริมาณที่มากกว่าเช่นกัน การบำรุงรักษาแน่นอนครับ ต้องแพงกว่าตัว1600 อยู่แล้วครับ แต่ว่ารุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์คนที่ชอบความมันได้พอตัวครับ

สรุปทั้ง2รุ่นนะครับ
จุดสำคัญบอดี้รถรุ่นนี้เน้อเหล็กมีความแข็งแรงพอๆกับ รถกระบะในปีไล่ๆกันครับ
จุดสังเกตุตัว1600และตัว2000 ภายนอกก็จะมีเสาอากาศวิทยุ ตัว1600 จะอยู่ด้านหน้ารถ(เสาA)ใกล้ๆกับที่นั่งคนขับ ตัว 2000 จะอยู่หลังเสาC ใกล้กับ ฝากระโปรงหลัง
อีกที่หนึ่งคือกระจกมองหลัง บริเวณข้างรถ ตัว2000 จะมีลักษณะที่เรียว กว่าตัว1600
อีกที่หนึงที่เป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือ ล้อครับ ทั้ง2รุ่นเป็น 5รู 100 เหมือนกับเซลิก้า,วิช ฯลฯ ซึ่งอาจจะทำให้หาแม็กซ์มือสองยากซักหน่อยนะครับ

ถ้าจะซื้อแนะนำให้เป็นตัว Exior ครับ เพราะว่า ออฟชั่นดีกว่า รุ่นที่ออกมาก่อนหน้านั้น และปีของรถจะใหม่กว่า แต่อย่างว่าครับ ราคาสูงกว่าแน่นอนครับ
ถ้าจัดไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยอาจจะสูงหน่อยนะครับ แต่ว่าสมรรถนะของรถและการบริโภคเชื้อเพลิง ไม่แพ้รถรุ่นใหม่ๆ แน่นอนครับ

ถ้าจะซื้อมาแล้วติดแก็ส แนะนำตัว1600 นะครับ เพราะว่าดูแลง่ายกว่าตัว2000 มากครับ

ตอนนี้นึกออกแค่นี้ครับ ถ้าสงาสัยอะไรถามได้เลยครับ ถ้านึกออกจะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 23:31:03 »

ชอบตัวไฟท้ายแยกมากเลยครับ เดิมๆ ก็แล่มมากมาย ผมเคยนั้ง AT191 auto สบายดีครับ ไม่รีบร้อนเรื่อยถือว่าโอเคเลย รู้สึกว่า จะเป็น เกี่ยรไฟฟ้าแล้วด้วยนะครับ 4ECT
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 23:37:31 »

 ก่อนลิโม่ออกมา เป็นคันที่ผมนิยมเรียกมากที่สุด (ตอนนั้นไม่ได้ขับรถ) ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 09:05:53 »

หลายท่านให้ รายละเอียดไว้ได้ดี มากครับ   ตรบมือ

ที่ผมขยับจากสามห่วงมา ก็ถูกใจ ท้ายโด่งครับ  เครื่อง 4AFE เหมือนเดิม
ง่ายและเข้าใจกับมันบ้างแล้ว สำหรับประเด็นการบำรุงรักษา  และทนแก๊ส
จากที่ใช้งาน 1.6 กับ 2.0 ตัว FE ก็ไม่ได้หนีกันมากมาย แต่ถ้า 2.0 GE ก็ต่างกันโข
ไม่ได้แบกน้ำหนักมากมาย อย่างที่เคยคิดไว้ ใช้งานในพื้นฐานปกติได้ดี ตอบสนองดี
สำหรับเกียร์ธรรมดา  เวลาต้นก็เสียไปบ้างแต่ไม่มากเมื่อเทียบกับสามห่วง

และสิ่งที่ได้และชอบมากคือ ภายในครับ ใหญ่ดี สบาย ออฟชั่นต่างๆ คือรถใหญ่
ด้านหลังใส่ถังแก๊ส และเหลือพื้นที่พอสมควร  ช่วงล่าง หรือการใช้งานไม่หนีสามห่วงมากนัก
ของเล่น ชุดแต่ง อะไหล่ หาได้และมีเหมือนสามห่วง

แต่ถ้าใช้งานดนเดียวตลอด ก็คงแนะนำสามห่วงครับ  ท้ายโด่งจะแนวครอบครัวมากกว่านิด

 อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 09:11:25 »

ดูโคโรน่านั่งสบายกว่า ae โดยเฉพาะ 92 เย๊อะ 5555ผมยังอยากได้เลย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 09:26:52 »

ผมอยากได้โฉมสุดท้ายเอ็กซิเออร์ครับ ครบ ๆ ราคาสามแสนนิด ๆ

ถ้าหาได้สภาพดี ๆ สีที่ต้องการ ว่าจะขายคันที่ใช้อยู่ไปเอาเอ็กซิเออร์เหมือนกัน 2.0SEG
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 09:42:48 »

ผมชอบตัวแรกคับ ....

รู้สึกว่าภายในดีกว่า ...

พอเป็นเอกซิเออร์ รู้สึกเหมือนลดต้นทุนยังไงไม่รู้ ...

แต่ก็แล้วแต่ชอบคับ ...

ลองหาข้อมูลและเปรียบเทียบดู  ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
tonpunch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 02:36:00 »

ไม่ได้เข้ามานานเลยครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ช่วยได้มากครับ ตัดสินใจแล้วครับว่าจะเอาตัวไฟท้ายเต็มเครื่อง2.0แล้วเอามาติดแก๊สครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
toto25112010
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 11:09:35 »

ยากได้คู่มือการใช้งานท้ายโด่งไฟแถบเครือง1600cc
บันทึกการเข้า
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 11:44:19 »

ผมชอบตัวแรกคับ ....

รู้สึกว่าภายในดีกว่า ...

พอเป็นเอกซิเออร์ รู้สึกเหมือนลดต้นทุนยังไงไม่รู้ ...

แต่ก็แล้วแต่ชอบคับ ...

ลองหาข้อมูลและเปรียบเทียบดู  ...


คันนี้ไม่ใช้แล้วหราจ๊ะ.. ฮิฮิ ฮิฮิ


 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!